Thảo Luận Pô mới cho Mazda3!!!

T
TamPhan
Guest
Báo cáo các bác là em mới thay cái p ô mới cho con Mazda3 (em sẽ post hình sau). Nhưng điều em muốn nói ở đây là cái điều kỳ diệu từ chiếc p ô mới của em,hehe...
1. Công suất tăng lên rõ ràng (cảm giác chạy xe thích hơn hẳn,động cơ nhạy và tăng tốc tốt hơn nhìu).
2. Âm thanh rất phê: dù rằng mới lắp hồi chiều nên âm thanh nghe chưa đã lắm (nghe gara họ bảo la phải đợi 3 ngày để cho cái chất gì đó trong p ô nó cháy hết thì mới có âm thanh trọn vẹn được). Hy vọng ngày mai sẽ còn phê hơn nữa.
3. Giá cả thì cũng ok lắm: tính lun công lắp đặt là 200usd
4. Mua và thi công tại gara Việt Mỹ (số 101 Trần Quốc Thảo)
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
44
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

vui pác nhẩy, cho tấm hình luôn nhé, í trời: động cơ chạy nhanh hơn, bốc hơn vì thay pô hả? em mới nghe đó !. nhưng pác cũng nên chuẩn bị $ rủng rỉnh để đổ xăng cho em nó là vừa !! hehhehe :D
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

theo như em biết ở xe máy thì có bô tăng tốc mà
cũng tốn xăng hơn
 
Hạng D
27/10/04
1.533
50
48
TP Bac Ho
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

rưa đi Tamphan ơ,còn ko biết chụp hình lên nữa,nhưng mà đúng là thường thay pô thì nên có tiền đổ xăng nhiều hơn bình thng:)
 
Hạng B2
10/12/07
247
3
0
53
OSMT, XNL
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

@Tamphan: Bác đã từng móc, hay độ pô xe 2B chưa. Em nghĩ ô tô cũng vậy thôi, nhà thiết kế đã tính cả rồi, thay đổi thiết kế chắc không tốt đâu. Em phân tích thế này bác thấy sao (với động cơ xăng 4 kỳ):

-Thay đổi pô làm tăng công suất động cơ có nghĩa là pô mới thoát khí nhanh hơn pô cũ ==> hao nhiên liệu vì không tận dụng lại được lượng nhiên liêu chưa được đốt cháy hoàn toàn. Xe "bốc" hơn tức bác đạp nhiêu ga là em nó uống hết bấy nhiêu !

-Công suất động cơ lớn hơn đồng nghĩa với nhiệt lượng do động cơ phát ra lớn hơn mức bình thường mà nhà thiết kế đã tính toán ===> các bộ phận liên quan phải làm việc mệt đây, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, đôi khi còn bị stress nữa đấy chứ !:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/6/05
346
1
0
Visit Site
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

Dù sao thì cũng mong bác TamPhan cho vài cái ảnh để anh em chiêm ngưỡng, có thêm cái clip để anh em nghe tiếng pô xe của bác thì tốt quá.
 
Hạng B2
13/4/07
109
0
16
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

Hôm nào đi Off mazclub rửa "bô" đi HT ơi,.... ý lộn pô chứ keke:D
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
44
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

Trích đoạn: KhoiDong

@Tamphan: Bác đã từng móc, hay độ pô xe 2B chưa. Em nghĩ ô tô cũng vậy thôi, nhà thiết kế đã tính cả rồi, thay đổi thiết kế chắc không tốt đâu. Em phân tích thế này bác thấy sao (với động cơ xăng 4 kỳ):

-Thay đổi pô làm tăng công suất động cơ có nghĩa là pô mới thoát khí nhanh hơn pô cũ ==> hao nhiên liệu vì không tận dụng lại được lượng nhiên liêu chưa được đốt cháy hoàn toàn. Xe "bốc" hơn tức bác đạp nhiêu ga là em nó uống hết bấy nhiêu !

-Công suất động cơ lớn hơn đồng nghĩa với nhiệt lượng do động cơ phát ra lớn hơn mức bình thường mà nhà thiết kế đã tính toán ===> các bộ phận liên quan phải làm việc mệt đây, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, đôi khi còn bị stress nữa đấy chứ !:)

Theo em nghĩ nó không làm ảnh hưỡng nhìều tới máy móc đâu pác. Nếu chạy MT thì có pô tăng tốc đã không còn gì bằng. Còn AT thì .... [:-]

Chơi pô độ chỉ thích hợp chạy lòng vòng trong thành phố or đi đừơng ngắn mới có cơ hội "nẹt" ga lên cho nó "kiêu", còn nếu bỏ loại pô này vào mà chạy đường trường (liên tỉnh) thì .... nhức đầu lắm !

Em từng "sống chung với lũ" nên em biết. Tưởng tượng đi đâu xa ngồi trong xe bị "tra tấn" >2h không nghỉ bởi tếng pô thì các pác cảm giác thế nào ??. Em gút ra kinh nghiệm là: đi gần thì gắn pô "độ" còn "hành hương" thì gắn pô dzin :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/7/05
834
94
28
Trường Bạch Sơn Nam
RE: Pô mới cho Mazda3!!!

Trích đoạn: bmloveyou

Trích đoạn: KhoiDong

@Tamphan: Bác đã từng móc, hay độ pô xe 2B chưa. Em nghĩ ô tô cũng vậy thôi, nhà thiết kế đã tính cả rồi, thay đổi thiết kế chắc không tốt đâu. Em phân tích thế này bác thấy sao (với động cơ xăng 4 kỳ):

-Thay đổi pô làm tăng công suất động cơ có nghĩa là pô mới thoát khí nhanh hơn pô cũ ==> hao nhiên liệu vì không tận dụng lại được lượng nhiên liêu chưa được đốt cháy hoàn toàn. Xe "bốc" hơn tức bác đạp nhiêu ga là em nó uống hết bấy nhiêu !

-Công suất động cơ lớn hơn đồng nghĩa với nhiệt lượng do động cơ phát ra lớn hơn mức bình thường mà nhà thiết kế đã tính toán ===> các bộ phận liên quan phải làm việc mệt đây, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, đôi khi còn bị stress nữa đấy chứ !:)

Theo em nghĩ nó không làm ảnh hưỡng nhìều tới máy móc đâu pác. Nếu chạy MT thì có pô tăng tốc đã không còn gì bằng. Còn AT thì .... [:-]

Chơi pô độ chỉ thích hợp chạy lòng vòng trong thành phố or đi đừơng ngắn mới có cơ hội "nẹt" ga lên cho nó "kiêu", còn nếu bỏ loại pô này vào mà chạy đường trường (liên tỉnh) thì .... nhức đầu lắm !

Em từng "sống chung với lũ" nên em biết. Tưởng tượng đi đâu xa ngồi trong xe bị "tra tấn" >2h không nghỉ bởi tếng pô thì các pác cảm giác thế nào ??. Em gút ra kinh nghiệm là: đi gần thì gắn pô "độ" còn "hành hương" thì gắn pô dzin :D:D:D

Chắc bác thần kinh yếu chứ em từng chạy cây pô độ nổ ùn ùn suốt quãng đường SG - NT hơn 500km mà có thấy gì đâu, cảm giác đạp ga rất phê. Mà cũng chắc tại do em lúc nào lên xe cũng phải có nhạc loa Sub to to tí mới lái xe được nên đâm quen :D :D

Sáng mai cfe cho xem cây pô đi TamPhan ơi, nhìn đẹp k?