Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_PORSCHE -1.jpg

Với giá bán tương đương với một chiếc Hyundai Tucson mới, Porsche Cayenne phiên bản GTS đã qua sử dụng là một lựa chọn dành cho những khách hàng đang muốn trải nghiệm SUV hạng sang với chi phí mua xe vừa phải.

Có giá bán khởi điểm từ 4,72 tỷ đồng cho phiên bản Tiêu Chuẩn hay từ 7,5 tỷ đồng cho phiên bản Cayenne GTS, chưa bao gồm những tùy chọn có giá đắt đỏ. Việc sở hữu một chiếc SUV hạng sang như Porsche Cayenne mới luôn là mơ ước và xa tầm với của nhiều người.

OS_PORSCHE -9.jpg


Chính vì thế, lựa chọn xe cũ để trải nghiệm là một gợi ý. Sau hơn 10 năm sử dụng, chiếc Porsche Cayenne phiên bản GTS đời 2008 này đang được chào bán với giá 868 triệu đồng, tầm giá tương đương với một chiếc Hyundai Tucson bản máy xăng Đặc Biệt. Theo người bán, xe đã được bảo dưỡng và thay thế nhiều phụ tùng (đến hạn) và đang trong tình trạng ổn định để sử dụng.
OS_PORSCHE -2.jpg
Xe Porsche mang thiết kế khá bền dáng, ít có cảm giác “lỗi thời”

Trên thực tế, giá bán 868 triệu đồng cho chiếc Cayenne này còn luôn nằm trong tầm với của nhiều người. Giá bán dễ chịu, nhưng không phải ai cũng dám “đụng” vào những “cô hoa hậu” một thời này vì khi phi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng cho những chiếc xe sang đẳng cấp mang thương hiệu Porsche rất đắt đỏ.

Mặc dù xe đời cũ, giá phụ tùng đã phần nào “hạ nhiệt”. Chính vì thế, để trải nghiệm trọn vẹn những giá trị mà các mẫu SUV này mang lại, người mua nên dành một khoản chi phí rộng rãi, dự trù cho việc bảo dưỡng thay thế phụ tùng cho xe.​

OS_PORSCHE -3.jpg
Cayenne GTS hơn 10 năm tuổi mang thiết kế rất hẫp dẫn, đẹp ở mọi góc nhìn

Động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh mẽ

Mặc dù đã có tuổi, tuy nhiên những trang bị đặc biệt là động cơ trên chiếc Cayenne phiên bản GTS đời 2009 này cực kỳ hấp dẫn. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ V8 dung tích 4.8L cho công suất tối đa 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 500Nm.

Mặc dù công suất này khiêm tốn hơn so với phiên bản Cayenne Turbo công suất tầm 500 mã lực, nhưng GTS có được sự cân bằng về sức mạnh và âm thanh tuyệt vời từ động cơ V8 hút khí tự nhiên.

OS_PORSCHE -11.jpg


Động cơ hút khí tự nhiên V8 của Porsche là một cổ máy không thể tìm thấy trên những chiếc Cayenne GTS đời mới hiện nay, vốn đã chuyển sang động cơ tăng áp kép với dung tích thấp hơn (V8 4.0 twin-turbo) vì tiêu chuẩn khí thải và nhiên liệu.

Động cơ V8 sử dụng hộp số tự động 6 cấp (6AT) đi cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Công suất mạnh mẽ cho phép chiếc SUV hạng sang Đức này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng khoảng 6 giây.

OS_PORSCHE -4.jpg


Mặc dù ra đời cách đây hơn 10 năm, nhưng phiên bản Cayenne GTS được trang bị khá nhiều “đồ chơi” như hệ thống treo khí nén cho phép nâng hoặc hạ 20 mm chiều cao xe, sử dụng hệ thống quản lý treo chủ động Porsche Active Suspension Management (PASM). Cayenne GTS là một dòng SUV thiên hướng thể thao, xe sở hữu hệ thống lái chính xác và sự ổn định hàng đầu nhờ vào hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động Porsche (PDCC) và hơn thế nữa​

OS_PORSCHEs-1.jpg
Porsche Cayenne GTS 2008. Ảnh Porsche

Thiết kế đẹp mắt, đậm phong cách thiết kế thể thao, an toàn và thương hiệu đẳng cấp. Porsche sẵn sàng mang đến trải nghiệm sử dụng, cảm giác lái thể thao, khả năng vận hành tuyệt vời cho người sử dụng, mà không có một mẫu xe mới nào trong tầm giá 1 tỷ đồng trên thị trường có thể sánh bằng.​

OS_PORSCHE -6.jpg


Các trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne GTS bao gồm: hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với bộ lọc không khí. Hệ thống thông tin giải trí kết nối AM/FM, CD, MP3 với 11 loa Bose cao cấp, vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình, ghế bọc da cao cấp, ghế trước chỉnh điện 12 hướng, có sưởi...​

OS_PORSCHE -10.jpg

OS_PORSCHE -7.jpg


Nếu có chi phí mua xe rộng rãi, yêu thích thương hiệu xe Porsche thì Cayenne đời cũ là một lựa chọn có giá bán dễ tiếp cận. Dẫu vậy, không phải ai cũng có điều kiện để hỏi cưới “cô hoa hậu” một thời này.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
7.367
16.282
113
35
Ko biết xe này lần bảo duỡng kế tiếp sẽ là bao nhiêu tiền,, chắc ít nhất cũng bằng giá xe hạng A
 
Hạng B2
14/8/20
119
113
43
35
Ô nào mua xe này với giá niêm yết trên thì chắc dân chơi 'nửa mùa'.
 
  • Like
Reactions: lankhanh3
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Ko thấy nói đi được bao nhiêu km rồi. Nhưng chắc dưới 100k km thôi. Nếu là toy thì dưới 100k km thì mới hết rốt đa. Qua thời gian chỉ hư hại mấy thứ bằng cau su thôi
 
Hạng D
8/4/12
2.333
7.311
113
Cayenne đời đầu này có cái volant quần sịp là kinh điển nhất, mà họ hàng nhà porsche khó thay đồ chứ ko như nhà bim, mẹc nhỉ, chưa thấy bác nào upgrade cái volant cho đời này :)
 
Hạng C
7/2/12
656
463
63
Cayenne đời đầu này có cái volant quần sịp là kinh điển nhất, mà họ hàng nhà porsche khó thay đồ chứ ko như nhà bim, mẹc nhỉ, chưa thấy bác nào upgrade cái volant cho đời này :)
Up vào lạc quẻ lắm. Up thì dễ thôi, ko thấy cái xe người ta zin từ đầu đến đít à?