Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Bác trả lời không đúng ý em hỏi. Em biết 2 loại phanh đó khác nhau, chính là khác nhau nên em mới dùng từ không đồng bộ, đặc biệt khi tác dụng ABS lên phanh. Cái em hỏi chính là cơ chế phanh của ABS lên 2 loại phanh cùng 1 lúc đồng thời trên 1 xe, honda city thế hệ mới, và các cơ chế phân bố lực phanh và thắng trên 2 loại phanh đồng thời trên 1 xe. Nếu 4 bánh đều là thắng đĩa hoặc đều la tang trống thì có gì để nói đâu.
 
Hạng D
2/4/11
2.916
615
113
41
TPHCM
hondasaigon.com.vn
Bác trả lời không đúng ý em hỏi. Em biết 2 loại phanh đó khác nhau, chính là khác nhau nên em mới dùng từ không đồng bộ, đặc biệt khi tác dụng ABS lên phanh. Cái em hỏi chính là cơ chế phanh của ABS lên 2 loại phanh cùng 1 lúc đồng thời trên 1 xe, honda city thế hệ mới, và các cơ chế phân bố lực phanh và thắng trên 2 loại phanh đồng thời trên 1 xe. Nếu 4 bánh đều là thắng đĩa hoặc đều la tang trống thì có gì để nói đâu.
Dạ vâng, chắc em dân kinh doanh nên trả lời cũng không dễ hiểu lắm.
Theo em biết hiện nay, cơ cấu phanh đĩa đã được sử dụng rất phổ biến trên ôtô du lịch hạng sang. Nhưng nhiều xe lại sử dụng kết hợp: cơ cấu phanh đĩa cho cầu trước và cơ cấu phanh tang trống cho cầu sau như Ford Escape, Mazda 3, Toyota Innova, Nissan Grand Livina, Nissan Sunny, Toyota Vios ...
Không biết bác đã an tâm hơn chưa ạ.Nếu bác cần tư vấn kỹ hơn.08.3980.6688 Hotline DV bên em
 
  • Like
Reactions: bacalagi
Hạng D
2/4/11
2.916
615
113
41
TPHCM
hondasaigon.com.vn
Nghe đồn thổi là sắp có Đại lý Honda Nha Trang
Cần Thơ, e nghĩ chắc là không lâu nữa dâu. Thành phố thuộc Trung ương mà.
Cái dở của Honda là Hệ thống Đại lý quá ít và chỉ tập trung vào Hanoi và TPHCM. Trong khi đó thì Toyota, Trường Hải và Ford lan tỏa khắp nơi.

Các bác thử tưởng tượng 1 người ở giáp ranh Khánh Hòa - Phú Yên muốn mua Honda oto thì gần nhất là chạy ra Danang hoặc chạy vô TPHCM, đường nào cũng cả 500km. Đây mới chỉ là Con đường đau khổ Tập 1.

Con đường đau khổ Tập 2: Muốn xe được bảo hành thì các bác phải bảo dưỡng định kỳ tại Đại lý Honda mỗi 5.000km, trong khi đó chỉ mỗi việc chạy ra chạy vào đã 1.000km rồi! Bác nào ở Cà Mau, Bạc Liêu thì chạy đi chạy về TPHCM cũng 800km rồi. Ở điểm này thì mới thấy cái hay của Ford: Ford quy định chỉ cần bảo dưỡng định kỳ ớ Đại lý Ford mỗi 10.000km. Thật ra, bảo dưỡng cấp 5.000km của Honda cũng chẳng làm gì cả, chỉ là kiểm tra tổng quát Đèn, Còi, Gạt nước, Accu, Mức nước rửa kiếng, Mức dầu thắng, Mức dầu thủy lực trợ lực lái và thay nhớt. Thay nhớt thì chỉ việc sử dụng Nhớt gốc tổng hợp cao cấp như Ford khuyến cáo 10.000km mới thay, còn việc kiểm tra các hạng mục thì tự làm cũng được.

Hy vọng là Honda sẽ học hỏi Ford điều hay này!
Thực sự đây là chính sách phát triển đại lý của mỗi hãng xe thôi bác. Trước đây, Honda không chú trọng phát triển mạng lưới hệ thống đại lý mà chỉ tập trung phát triển đại lý, điều này giúp khách hàng được chăm sóc và phục vụ tốt hơn.Nên 100% đại lý của Honda đều phải đạt tiêu chuẩn 5S của Honda toàn cầu.Chính vì những tiêu chuẩn quá khắt khe nên rất nhiều đại lý đáp ứng không nổi nhu cầu.
Theo em biết Honda Ô Tô ở Cần Thơ đã có kế hoạch rất lâu rồi nhưng do nhiều nguyên nhân nên chưa đi vào thực hiện được.
Honda ở Nha Trang dự kiến T11.2014 khai truong.Hy vọng sẽ phục vụ tốt hơn cho KH Tây Nguyên và Miền Trung.
Về đinh hướng phát triển, Honda đã đa dạng sản phẩm hơn, chính sách bán hàng tốt hơn, xây dựng nhiều đại lý hơn.Hy vọng sẽ phục vụ các bác tốt hơn trong tương lai gần.
Hiện nay, do hệ thống đại lý Honda ít, nhưng luôn luôn tổ chức các chương trình PM Mobiles ( Bảo dưỡng tận nơi ), các bác xài Honda chắc không lạ chương trình này, trung bình 1 tháng là chạy chương trình này.
 
  • Like
Reactions: bacalagi
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Dạ vâng, chắc em dân kinh doanh nên trả lời cũng không dễ hiểu lắm.
Theo em biết hiện nay, cơ cấu phanh đĩa đã được sử dụng rất phổ biến trên ôtô du lịch hạng sang. Nhưng nhiều xe lại sử dụng kết hợp: cơ cấu phanh đĩa cho cầu trước và cơ cấu phanh tang trống cho cầu sau như Ford Escape, Mazda 3, Toyota Innova, Nissan Grand Livina, Nissan Sunny, Toyota Vios ...
Không biết bác đã an tâm hơn chưa ạ.Nếu bác cần tư vấn kỹ hơn.08.3980.6688 Hotline DV bên em

Do em cũng đang ngắm nghía bé City mới nên hỏi kỹ vậy mà. Em nghe nói bên chổ bác 25/8 có show em nó phải không, em tranh thủ qua coi.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
31.160
113
Thực sự đây là chính sách phát triển đại lý của mỗi hãng xe thôi bác. Trước đây, Honda không chú trọng phát triển mạng lưới hệ thống đại lý mà chỉ tập trung phát triển đại lý, điều này giúp khách hàng được chăm sóc và phục vụ tốt hơn.Nên 100% đại lý của Honda đều phải đạt tiêu chuẩn 5S của Honda toàn cầu.Chính vì những tiêu chuẩn quá khắt khe nên rất nhiều đại lý đáp ứng không nổi nhu cầu.
Theo em biết Honda Ô Tô ở Cần Thơ đã có kế hoạch rất lâu rồi nhưng do nhiều nguyên nhân nên chưa đi vào thực hiện được.
Honda ở Nha Trang dự kiến T11.2014 khai truong.Hy vọng sẽ phục vụ tốt hơn cho KH Tây Nguyên và Miền Trung.
Về đinh hướng phát triển, Honda đã đa dạng sản phẩm hơn, chính sách bán hàng tốt hơn, xây dựng nhiều đại lý hơn.Hy vọng sẽ phục vụ các bác tốt hơn trong tương lai gần.
Hiện nay, do hệ thống đại lý Honda ít, nhưng luôn luôn tổ chức các chương trình PM Mobiles ( Bảo dưỡng tận nơi ), các bác xài Honda chắc không lạ chương trình này, trung bình 1 tháng là chạy chương trình này.
Mở Đại lý khó khăn chắc là do có ... Lợi ích nhóm như mấy Đại lý cũ không muốn có thêm Đại lý mới do phải chia sẻ thị phần!
Theo e biết thì hầu hết các Đại lý Toy, TH và Ford là do mấy a ý bỏ tiền ra làm. Hon thì hoàn toàn khác hẳn, không bỏ tiền làm Đại lý nên đòi hỏi 5S toàn cầu. Thật ra 5S đó đâu có khó gì đâu, chẳng qua là để biện minh thui do họ yêu cầu quá đáng là phải trang bị Máy móc, Thiết bị của họ, rồi nào là phải do Cty của họ chỉ định làm Renovation.
Bác nào có người quen mở mấy "Cái đầu" thì sẽ rõ hơn ai hết!
Để mở 1 "Cái đầu" không khó, nhưng để được họ duyệt thì vô cùng khó mà là khó vô lý. E có người bạn mở 1 "Cái đầu" lúc thị trường sốt thì tốn chi phí vô hình kinh khủng. Giờ đây thị trường đóng băng và suy giảm, dẹp "Cái đầu" đi thì tiếc chi phí vô hình đã bỏ ra, mà sang lại "Cái đầu" cho người khác thì không ai dám mua lại! Ngay cả khi thị trường không sốt thì để mua 1 "Cái đầu" mới thì cũng tốn chi phí vô hình, dù là thấp hơn lúc sốt.

Còm PM Mobiles (Bảo dưỡng tận nơi) như bác nói thì chỉ là Giải pháp phần ngọn mang nặng tính Quảng cáo và PR dù cũng có chút tinh thần lặn lội phục vụ a e nhưng thử hỏi bác lúc PM Mobiles nếu xe chưa đến thời điểm PM thì có ý nghĩa gì?

Mời các bác Hon và Đại lý qua thớt "Nỗi buồn Civic - Lời nào cho em" cũng trong box này để nghe e Civic tâm sự buồn đến não lòng, trong đó đề cập rất nhiều đến các sai lầm của cha mẹ e Civic!
 
  • Like
Reactions: bacalagi
Hạng D
13/8/14
2.547
31.160
113
Dạ vâng, chắc em dân kinh doanh nên trả lời cũng không dễ hiểu lắm.
Theo em biết hiện nay, cơ cấu phanh đĩa đã được sử dụng rất phổ biến trên ôtô du lịch hạng sang. Nhưng nhiều xe lại sử dụng kết hợp: cơ cấu phanh đĩa cho cầu trước và cơ cấu phanh tang trống cho cầu sau như Ford Escape, Mazda 3, Toyota Innova, Nissan Grand Livina, Nissan Sunny, Toyota Vios ...
Không biết bác đã an tâm hơn chưa ạ.Nếu bác cần tư vấn kỹ hơn.08.3980.6688 Hotline DV bên em
Người hỏi không quan tâm đến xe nào đang sử dụng thắng Pê đê (Nửa thắng Dĩa, Nửa thắng Tang trống), bác ý chỉ cần biết là City sử dụng thắng pê đê thì có đảm bảo ABS và EBD hoạt động hiệu quả như trường hợp cả 4 thắng Dĩa hoặc trường hợp cả 4 thắng tang trống không?
Câu hỏi của bác ý cũng là câu hỏi rất nhiều bác khác quan tâm, Hotline chỉ có thể trả lời từng người. Vậy PT có thể chia sẻ chung lên đây được không?
 
  • Like
Reactions: bacalagi
Hạng D
29/11/06
4.101
12.069
113
Bác Civic đã "dịch đúng câu hỏi" của bác Bacalagi rồi đó. Có bác nào kỹ thuật rành thì giải thích hộ nhé!
Con City mới này nếu là 4 phanh đĩa luôn mà giá như cũ theo em nghĩ sẽ bán được hàng. Tang trống thì có lẽ nhiều người sẽ... xem xét thêm!
 
  • Like
Reactions: bacalagi
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Cám ơn bác Civic và bác Camap đã nói hộ ý của em. Đối với em, tính an toàn cần đặt lên hàng đầu, mà em nghĩ đó cũng là tôn chỉ làm việc của hãng Honda. Honda nên giải thích rõ vấn đề này, không phải vì giảm giá thành sản xuất mà phá vỡ nguyên tắc làm việc của chính mình.
 
Status
Không mở trả lời sau này.