Thưa các bác, tình hình là chiều nay em đi xem chiếc City mới. Nghe lời mời của bác Nissanvinh, bác ấy nói 11h30 xe có mặt lại Honda Phước Thành, em trừ hao 14h mới ghé, ngồi uống hết 1 ly cafe, 1 chai nước suối, đi lòng vòng ngắm mưa chán chê mà không thấy chiếc City mới đâu. Mãi đến 15h20 mới thấy em nó được xe cứu hộ đưa về tới hãng. Nó được trùm kín mít (em ra sát xe cứu hộ đón nó), sau đó theo chân em nó lên thẳng sân thượng của honda PT (kho xe của honda PT, xe đưa về là để cho các bác sales xem và trainning về xe chứ không phải cho khách xem, vì thế đâu có để xe ở khu vực trưng bày). Ấn tượng đầu tiên là đứng sát em nó trong thang máy, nghe tiếng máy xe kêu êm ái nhẹ nhàng, không nặng nề chói tai. Ra khỏi thang máy là lúc mình bắt đầu đánh giá em nó. Chiếc xe chiều nay xem là màu trắng, nhìn sáng sủa. Kiểu dáng ngoại thất thì giống như xe City của Thái Lan, đầu xe với kiểu dáng calang mới nhìn mạnh mẽ, đuôi xe kiểu đèn kéo dài nhìn mềm mại hơn, em nghĩ Honda phối trí như thế nhằm khách hàng nam hoặc nữ chạy đều đẹp hết. Em sẽ rất khoái vì có thể bà cả vui vẻ lái xe chở em đi nhậu. Thân xe có 2 gờ nổi khá đẹp, nắp capo cũng có 2 gờ cách điệu khá tốt, anten đuôi cá, pô xe hơi ẩn dưới gầm xe, mặt vát pô xe hướng nhẹ xuống đất nhìn lịch sự. Đèn soi biển số, đèn sương mù đầy đủ, không bị cắt. Mâm xe 16inh, mâm đúc kiểu dáng đẹp. Túm lại ngoại thất ok, không có điểm trừ. Tới nội thất, em mở cửa sau vô hàng ghế sau trước. Lực mở và đóng cửa vừa phải. Cảm giác khứu giác là chấp nhận được, mùi xe mới không quá khó chịu. Nói vấn đề này bởi vì bác nào để ý sẽ thấy mùi xe mới của xe nhập khẩu và láp ráp trong nước khác nhau quá lớn, mùi xe ráp trong nước của các hãng cũng khác nhau luôn, mùi xe Chevrolet theo em có lẽ khó chịu nhất. Đặc biệt bác nào có người nhà say xe thì mùi xe sẽ góp phần thêm cho sự say xe nữa. Ngồi lên ghế thì thấy thoải mái, ghế nỉ nhưng êm. Em cao 1m69 ngồi ghế sau thì còn chừng gần 1 nắm tay là đầu đụng trần. Tựa đầu hàng ghế sau không di động được, nhưng dựa đầu vẫn êm ái và thoải mái. Không có phần gác tay bật xuống ở hàng ghế sau. Phần gác tay ngay trên cửa sau vẫn là mặt nhựa cứng chứ không có bọc nệm. Có đèn trần cho hàng ghế sau. Thích nhất là có 2 cửa gió lạnh có thể điều chỉnh độ gió và hướng gió cho hàng ghế sau. Đối với sứ nhiệt đới như VN thì đây là điều tuyệt vời, ngoại trừ Nissan Sunny, ko có xe nào trong cùng phân khúc với em nó có cái này. Em xuống showroom xem chiếc Civic mới cũng ko có cửa sổ gió cho hàng ghế sau như City mới, thế là cho em nó thêm điểm cộng liền. Sau đó là em lại trừ điểm nó vì HVN cắt mất 2 cái cổng điện áp 1 chiều (lỗ mồi thuốc) ngay dưới cửa sổ gió cho hàng ghế sau. Mẫu xe ở TL có 2 cổng điện áp này, rất tiện lợi trong thời buổi công nghệ mà người luôn sống chung với sạc điện, hay là gấu mẹ nấu nước sôi làm mì ly cho F1 ăn, luộc trứng, tủ lạnh mini,...tất cả đều lấy điện từ 2 cái cổng đó...nếu có. Cửa sau có hốc đựng đồ, đựng chai nước. Tiếp theo em đuổi bác sales đang ngồi ghế lái ra để em leo lên

. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ngồi thoải mái, khoang lái rộng chấp nhận được, tay lái điều chỉnh 4 hướng nhẹ nhàng, tầm nhìn tốt, cột A không quá cản trở tầm nhìn. Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng không có gập điện, có đèn xinhan trên gương chiếu hậu. Chìa khoá có nút mở cốp sau, nổ máy êm.
Lát viết tiếp, em sạc điện thoại và giải quyết công việc tí.