Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Êm ái vừa đủ. Đề pa hơi kém. Rất tốt trong dãi tốc độ 70-90, vòng tua khoảng 1500 cực êm và nhẹ nhàng.
Dùng lẫy số tay qua hầm thủ thiêm hay đèo dốc vừa phải thì hầu như không cần dùng thắng. Hổ trợ đổ đèo thì thừa vì đổ dốc có cao thế nào thì với số 1 là ok và ít cần đến thắng.
Nội thành đừng nói đến xăng, nhưng sài gòn hồ tràm đi về gần 250km nó chén 600k theo giá hiện tại (thống kê sau hơn chục lần đi).
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Êm ái vừa đủ. Đề pa hơi kém. Rất tốt trong dãi tốc độ 70-90, vòng tua khoảng 1500 cực êm và nhẹ nhàng.
Dùng lẫy số tay qua hầm thủ thiêm hay đèo dốc vừa phải thì hầu như không cần dùng thắng. Hổ trợ đổ đèo thì thừa vì đổ dốc có cao thế nào thì với số 1 là ok và ít cần đến thắng.
Nội thành đừng nói đến xăng, nhưng sài gòn hồ tràm đi về gần 250km nó chén 600k theo giá hiện tại (thống kê sau hơn chục lần đi).
Bác Mít đi đc bao lâu rồi , cảm ơn những chia sẻ của bác . Em cũng thấy ngồi trc thì thừa êm ái , chỉ có ngồi sau nghe tiếng pô hơi to . 360 kém quá nó ko thật làm e lùi chuồng bối rối khi nhìn 360 độ. E chưa đi cao tốc nên chưa hưởng thụ đc số 8 cấp , đi tp đang thấy vô lý là xăng hao hơn ps2016
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Bác Mít đi đc bao lâu rồi , cảm ơn những chia sẻ của bác . Em cũng thấy ngồi trc thì thừa êm ái , chỉ có ngồi sau nghe tiếng pô hơi to . 360 kém quá nó ko thật làm e lùi chuồng bối rối khi nhìn 360 độ. E chưa đi cao tốc nên chưa hưởng thụ đc số 8 cấp , đi tp đang thấy vô lý là xăng hao hơn ps2016
Hơn năm rồi bác. Đi cao tốc khi quanh quẩn 70 hoặc hơn tuỳ ECU phán đoán xe lên số 8 bác nuôi ga thêm tí nó lên 90 chạy cực sướng. Lúc này bác mở nhạc êm nhẹ volume tầm 20 thì âm thanh vừa đủ che lấp tiếng ồn phê lắm bác. Còn nếu buồn buồn bác chuyển sang 4H con xe đầm hẳn lại mới thấy giá trị của 4H # AWD lúc này.

Đi đèo tuỳ độ dốc bác để số 3, 4, 5 theo tốc độ mình có thể xử lý an toàn nếu mà gặp đường thưa ít xe thì chắc chả cần thắng.

Cruise control ít dùng, hơi thừa.

Pô xe đúng kêu hơi to nhưng em lại thích, có vẻ mạnh mẻ tí.

Đèn rất sáng đi đêm an toàn. Em rất thích khi lái đêm cảnh gấu và F1 nằm phía sau ngủ (em hạ hết ghế lót đệm cho nằm), trước thì tàn tàn lái 70-90 trong tiếng bolero nhẹ nhàng, lâu lâu ngụm phát cà phê G7 ôi đã.
 
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Hơn năm rồi bác. Đi cao tốc khi quanh quẩn 70 hoặc hơn tuỳ ECU phán đoán xe lên số 8 bác nuôi ga thêm tí nó lên 90 chạy cực sướng. Lúc này bác mở nhạc êm nhẹ volume tầm 20 thì âm thanh vừa đủ che lấp tiếng ồn phê lắm bác. Còn nếu buồn buồn bác chuyển sang 4H con xe đầm hẳn lại mới thấy giá trị của 4H # AWD lúc này.

Đi đèo tuỳ độ dốc bác để số 3, 4, 5 theo tốc độ mình có thể xử lý an toàn nếu mà gặp đường thưa ít xe thì chắc chả cần thắng.

Cruise control ít dùng, hơi thừa.

Pô xe đúng kêu hơi to nhưng em lại thích, có vẻ mạnh mẻ tí.

Đèn rất sáng đi đêm an toàn. Em rất thích khi lái đêm cảnh gấu và F1 nằm phía sau ngủ (em hạ hết ghế lót đệm cho nằm), trước thì tàn tàn lái 70-90 trong tiếng bolero nhẹ nhàng, lâu lâu ngụm phát cà phê G7 ôi đã.
Hihi xì tai nhà bác rất giống em . Chở cả nhà mà nằm ngủ hết cảm giác rất thích . Bác giải thích giúp e chạy 4h thì moment lực truyền vào 2 bánh trái phải có đc cân bằng phù hợp với tốc độ quay của bánh khi vào đường cua ko , đi đường quanh co nhiều như ql14 chạy 4h có hại vỏ ko . Em chạy ps2016 cài 4h cảm giác đi trong phố cua qua lại lấy đầu có vẻ xe cứ xỉa thẳng. Em đọc thấy chỉ awd mới phân bố lực riêng cho cssc bánh khi vào cua .
 
Tập Lái
15/12/18
5
48
13
34
Hihi xì tai nhà bác rất giống em . Chở cả nhà mà nằm ngủ hết cảm giác rất thích . Bác giải thích giúp e chạy 4h thì moment lực truyền vào 2 bánh trái phải có đc cân bằng phù hợp với tốc độ quay của bánh khi vào đường cua ko , đi đường quanh co nhiều như ql14 chạy 4h có hại vỏ ko . Em chạy ps2016 cài 4h cảm giác đi trong phố cua qua lại lấy đầu có vẻ xe cứ xỉa thẳng. Em đọc thấy chỉ awd mới phân bố lực riêng cho cssc bánh khi vào cua .


PS vẫn là đỉnh của đỉnh của đỉnh của đỉnh
 
Tập Lái
15/12/18
5
48
13
34
Hồi chưa mua PS em ko tin giờ mua rồi công nhận đỉnh của đỉnh thật :)


PS có khung Fujibody bền gấp 3 lần Forrtuner và nhẹ hơn 200kg, bọn Toi cố gắng nghiên cứu 50 năm nay những vẫn ko bằng Mit dc

PSAN chia sẻ kinh nghiệm nâng cấp và sử dụng xe
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Hihi xì tai nhà bác rất giống em . Chở cả nhà mà nằm ngủ hết cảm giác rất thích . Bác giải thích giúp e chạy 4h thì moment lực truyền vào 2 bánh trái phải có đc cân bằng phù hợp với tốc độ quay của bánh khi vào đường cua ko , đi đường quanh co nhiều như ql14 chạy 4h có hại vỏ ko . Em chạy ps2016 cài 4h cảm giác đi trong phố cua qua lại lấy đầu có vẻ xe cứ xỉa thẳng. Em đọc thấy chỉ awd mới phân bố lực riêng cho cssc bánh khi vào cua .
Chuyên sâu 4H em không dám bàn. Nhưng theo được biết thì vi sai cầu trước và vi sai cầu sau đảm nhận phân phối lực kéo nên chắc không vấn đề gì khi vận hành 4H. Thêm điểm thứ hai là có thể chuyển cầu 2 - 4 H ngay khi chạy 100km/h thì không thể có chuyện xe bị xỉa khi chạy 4H. Khi chuyển cầu chậm thì xe khoá vi sai trung tâm (nhấn mạnh là vi sai trung tâm) thì xe chỉ lock phân phối moment 50-50 cầu trước và cầu sau nên em nghỉ xe cũng không xỉa với 4HLLc, 4HHLc. Và vì thế sự khác biệt tốc độ bánh phải trái vẫn do vi sai cầu trước, cầu sau đảm nhận nên không có vấn đề gì.

Có cái thiếu là thiếu khoá vi sai cầu sau. Hình như dầu full PSAN có chức năng này.

Thực tế sử dụng em cũng thường vận hành 4H để cầu trước có cơ hội hoạt động và em không ghi nhận có bất thường cảm giác lái với 4H. Em chưa đi phượt địa hình nên chưa từng dùng đến khoá vi sai trung tâm trong chế độn2 cầu chậm nên chưa có cảm nhận.

Vừa rồi sau gần 2 năm em có đem con xe kiểm tra lại các góc lái và vệt bánh hoàn toàn ok nên em dự là cụ yên tâm chơi 4H nhé.

Em ít khi full tải nên bơm lốp 2,3 thôi chạy thấy êm lắm. Còn vụ xăng dầu thì em thật sự không care. 3.0 V6 mà lị.
 
  • Like
Reactions: Quocdp and Billca
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Chuyên sâu 4H em không dám bàn. Nhưng theo được biết thì vi sai cầu trước và vi sai cầu sau đảm nhận phân phối lực kéo nên chắc không vấn đề gì khi vận hành 4H. Thêm điểm thứ hai là có thể chuyển cầu 2 - 4 H ngay khi chạy 100km/h thì không thể có chuyện xe bị xỉa khi chạy 4H. Khi chuyển cầu chậm thì xe khoá vi sai trung tâm (nhấn mạnh là vi sai trung tâm) thì xe chỉ lock phân phối moment 50-50 cầu trước và cầu sau nên em nghỉ xe cũng không xỉa với 4HLLc, 4HHLc. Và vì thế sự khác biệt tốc độ bánh phải trái vẫn do vi sai cầu trước, cầu sau đảm nhận nên không có vấn đề gì.

Có cái thiếu là thiếu khoá vi sai cầu sau. Hình như dầu full PSAN có chức năng này.

Thực tế sử dụng em cũng thường vận hành 4H để cầu trước có cơ hội hoạt động và em không ghi nhận có bất thường cảm giác lái với 4H. Em chưa đi phượt địa hình nên chưa từng dùng đến khoá vi sai trung tâm trong chế độn2 cầu chậm nên chưa có cảm nhận.

Vừa rồi sau gần 2 năm em có đem con xe kiểm tra lại các góc lái và vệt bánh hoàn toàn ok nên em dự là cụ yên tâm chơi 4H nhé.

Em ít khi full tải nên bơm lốp 2,3 thôi chạy thấy êm lắm. Còn vụ xăng dầu thì em thật sự không care. 3.0 V6 mà lị.
Em muốn hiểu rõ hơn tính năng 4H của PSAN, và xem nó có giống như AWD ko , chứ PS2016 em cũng dùng thường xuyên a5h.
Về xăng nhớt em cũng tìm hiểu đến cùng nó ntn chứ cũng ko care lắm bác , mua xe mới mình xác đính để biết rõ về nó xong là đổ xăng mà chạy , quan điểm của em cũng giống bác rất rõ ràng đã thích là chơi mà đã V6 3.0 thì xác định 04 rồi .
Rất thất vọng là ghế 2 người ngồi giữa rất khó chịu , ngồi rất cứng, bị cấn ko thoải mái=> có thể kết luận ngồi 1 tí trong tp thôi , đi xa ko ngồi nổi , đây là điểm trừ vô cùng lớn so với FT cũ của em, mà nhà em thì thường xuyên ngồi ghế này. Hic bác có giải pháp gì cho chuyện này ko , em định mua cái gối cao su non kê vào ko biết có cải thiện đc ko.
 
  • Like
Reactions: Chuột Mít
Hạng D
7/3/18
1.165
2.424
113
Hơn năm rồi bác. Đi cao tốc khi quanh quẩn 70 hoặc hơn tuỳ ECU phán đoán xe lên số 8 bác nuôi ga thêm tí nó lên 90 chạy cực sướng. Lúc này bác mở nhạc êm nhẹ volume tầm 20 thì âm thanh vừa đủ che lấp tiếng ồn phê lắm bác. Còn nếu buồn buồn bác chuyển sang 4H con xe đầm hẳn lại mới thấy giá trị của 4H # AWD lúc này.

Đi đèo tuỳ độ dốc bác để số 3, 4, 5 theo tốc độ mình có thể xử lý an toàn nếu mà gặp đường thưa ít xe thì chắc chả cần thắng.

Cruise control ít dùng, hơi thừa.

Pô xe đúng kêu hơi to nhưng em lại thích, có vẻ mạnh mẻ tí.

Đèn rất sáng đi đêm an toàn. Em rất thích khi lái đêm cảnh gấu và F1 nằm phía sau ngủ (em hạ hết ghế lót đệm cho nằm), trước thì tàn tàn lái 70-90 trong tiếng bolero nhẹ nhàng, lâu lâu ngụm phát cà phê G7 ôi đã.
Cruise control không thừa đâu Bác:
Cruise control và chức năng đổ đèo rất tiện: khi đổ đèo dài hoặc lên đèo cứ setup cho nó tốc độ, đi cảm giác rất nhàn và yên tâm.
 
  • Like
Reactions: adng