Hạng B1
31/8/15
94
45
18
59
Không biết CX5 ngon hay không nhưng anh Hải lắp ráp thì tuyệt đối không mua!
 
  • Like
Reactions: WMS
Hạng B1
15/9/16
55
30
18
47
Lại cái chuyện bán lại mất giá.
Ông chỉ cho tui cái xe éo nào mua xong bán lại éo mất giá. CRV? Xtrail .... NO
em muốn bán nhưng Lỗ quá đành thôi, ông hàng xóm tưởng xe ngon rẻ lại lao vào mua xe mới bằng được :mad::mad:
Tui thấy ông hàng xóm đúng đó. Mua về xài, còn nào rẻ thì mua, không lẽ lựa con đắt nhất mà mua?
 
Hạng F
29/10/14
8.534
11.210
113
CX5 trong nước mới vậy chứ ở Mỹ và Úc xách dép cho CRV và Xtrail....
Đang nói ở việt nam pác ơi. Pác thấy mấy xe hàn xẻng qua âu mỹ đánh giá khá cao. Về việt nam chê tơi tả. Còn thánh lật hay thùng tôn ko đủ tuổi để bán ở âu mỹ sao ở ta lại tôn làm thánh. Mỗi thị trường mỗi khác
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng B2
16/10/14
110
47
28
66
134/109/41 Lý Chính Thắng, P7,Q3
Tôi chạy con Mazda 323 đời 2000 (được 1/6 thế kỷ) đến giờ vẫn ổn, chưa làm máy và chỉ đổ xăng + thay nhớt, định kỳ thay lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt. Chạy cao tốc SG - TL giữ đều <80km thì hao 6,5 - 6,7 lít/100km, còn 110 - 120km thì khoảng gần 10 lít/100km. (đời 2000 mà đã được trang bị ABS và cửa kiếng bên tài 1 chạm)
 
Hạng F
2/3/14
12.226
128.021
113
Xe Mazda bán chạy ở VN là nhờ thiết kế đc nhiều khách hàng đánh giá là thời trang, đẹp lại nhiều options như xe Hàn trong khi các đối thủ Nhật khác xe rất ít options. Nhưng đến khi các đối thủ xe Nhật khác cũng tăng options trong xe lên, hoặc thậm chí có cả phiên bản full options thì Thaco lại dùng chiêu giảm giá khủng để giành thị phần mặc dù như vậy thì sẽ ko còn ăn dày đc như trước. Bác nào học về kinh tế sẽ biết trong sản xuất các hàng hoá đại trà (mass products) thì Economics of scale là vô cùng quan trọng. Phải nói Thaco thành công là vì khâu chọn lựa đối tác rất hợp lý với Mazda, Kia và sắp tới là BMW. Khâu chọn lựa sản phẩm chủ lực để xưng bá trong phân khúc cũng như tạo thế đứng vững chắc trong thị trường cũng rất hợp lý với Kia Morning, Mazda 3, CX-5 cũng như Kia Grand Sedona. Nếu như với Morning và Grand Sedona là đánh vào 2 phân khúc các ông lớn ở thị trường VN là bộ 2 Toy - Hon còn bỏ ngỏ thì thực sự chiến thắng của Mazda 3 trước Corolla Altis và Civic cũng như chiến thắng của CX-5 trước CR-V thực sự là những chiến công hiển hách. Quả thực thành công của Thaco đến từ những chiến lược vô cùng đúng đắn, rất đáng để chúng ta học hỏi.
Thaco 3 tháng nay doanh số liên tục giảm theo tháng, 8 tháng đầu năm thị phần giảm còn 30% so với Toy đã tăng lên 27%. Cách đây 1 năm con số là 45% và 20%.

Thaco đang gặp nhiều khó khăn rồi.
 
  • Like
Reactions: Daewoo and WMS
Hạng D
29/6/15
4.922
15.795
113
39
Mỹ thì đồng ý, còn ở Úc thì nếu có thời gian bạn cho mình xin số liệu xem thử.
Nhưng nếu nói tới Mỹ thì chắc đa số ở đây không biết Mỹ nó như thế nào, đa số dân xem mấy chiếc xe bình dân như CRV XTrail hay CX5 thế nào. Nếu xa hơn nếu biết tâm lý Mỹ đối với mấy hãng Nhật như Toy và Honda khi mới vào Mỹ là như thế nào có lẽ nhiều người bất ngờ.
Ngoài ra thế giới này không chỉ có 2 quốc gia là Mỹ và Việt Nam. Không hiểu sao lúc nào mọi nguời cũng chỉ nhìn qua Mỹ nhỉ. Nhiều khi mình tự biến mình thành các coi rối marketing của các hãng không chừng.

Chúc vui.
Đơn gian vì mình làm thu nhập VND mờ đóng thuế, phí, điện, nc, tất tần tật đều đc các "lão đạnh" so với Mẽo, dồi bẩu giá này hợp lý, góc độ nhu yếu thì sao trả giá đc đây!?
Vì lẽ đó mà so xe ta với xe bên mẽo cùng 1 loại, mà khác nhiều cũng hợp logic thoai.
 
Hạng C
3/3/12
524
369
63
Quận 2, tp. HCM
Trước em mua Cx5 nhập Nhật xong giấy tờ là 1.450 tỏi giờ em bán lại 800 triệu mãi mới có anh trả giá 770tr bực hết cả mình, chẳng nhé bán đổi cx5 2.5
nhưng xe A hải thì thua xa xe Nhật bác ạ