Hạng D
20/6/12
1.516
539
113
Q3, TPHCM
Ko chờ thuế, chỉ là mún mua xe nào thì xem kỹ khuyến mãi, giảm giá dòng đó trong thời gian 3 thánng tới hay lễ, hè, ..., kẻo mua tháng trước, tháng giảm giá 200tr thì tưc có mà ói..
Nên nhích cxung phải bình tĩnh xíu.. kkkkk
Sự thật là khó mà đoán đc chính sách KM của các dealer bác ạ. Tại thời điểm muốn mua mình so sánh các dealer và giá hợp lý là múc thôi. Chứ bác mà đợi thì cũng khó. Khéo vài tháng nữa chính phủ lại thay đổi chính sách thuế tăng thì lại ức thêm. hic
 
Hạng D
20/6/12
1.516
539
113
Q3, TPHCM
OK bác, tán đồng 2 tay 2 chân và cái chân nhỏ nhỏ nữa :D:D:D
Thích thì chích, đợi ở đây là đợi xe mới thoai vd : CX5 mới, CRV mới, camry mới .... chứ nói giá giảm Tui là Tui cóc tin.
Suy cho cùng NẾU xe 2017 giá 100 đồng qua năm 2018 giảm còn 80 đồng, cái 20 đồng đó là tiền thuế mà chính phủ thu chớ có phải lợi nhuận nhà nhập khẩu hay giá gốc xe tại nước xuất đi giảm đâu. Các bác tin chính phủ sẽ chịu thiệt để mất ngân sách sao ? MƠ HỒ VÀ THIỂN CẬN.
Chuẩn cơm mẹ nấu rồi. Nhưng nếu bác ko nói câu này thì sẽ hay hơn " MƠ HỒ VÀ THIỂN CẬN". Dân ta giờ ai cũng hiểu mà Bác, chỉ là chưa có cách nào bảo vệ đc những quyền lợi và lợi ích của người dân thôi. :(
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bù thu ngân sách chứ làm gì anh
Sao bác lại nghĩ nhà nước kém cỏi thế? Tăng thêm vài đồng thuế phí TRÊN MỖI XE nhưng lượng bán giảm thì chưa chắc đã giúp tăng thu ngân sách.
 
F.A confirmed
Hạng C
18/9/14
635
36.646
93
Sao bác lại nghĩ nhà nước kém cỏi thế? Tăng thêm vài đồng thuế phí TRÊN MỖI XE nhưng lượng bán giảm thì chưa chắc đã giúp tăng thu ngân sách.
Uh chắc mình sai, nhà nước chxhcnvn rất ok, tính toán cân đối rất giỏi, chính sách rất minh bạch và hợp lòng dân.
Thật là hồng phúc cho dân tộc.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Uh chắc mình sai, nhà nước chxhcnvn rất ok, tính toán cân đối rất giỏi, chính sách rất minh bạch và hợp lòng dân.
Thật là hồng phúc cho dân tộc.
Cái đó chả liên quan.

Sự thực là họ, chính quyền, tìm cách thu tối đa ngân sách từ mọi nguồn, trong đó có ô tô. Tuy nhiên, không phải cứ đưa mức thuế thật cao là tối đa hóa ngân sách.

Ví dụ bình quân thu thuế mỗi xe 1 tỷ nhưng cả năm thị trường tiêu thụ 100.000 xe thì vẫn không bằng thu mỗi xe 500 triệu nhưng lượng bán 300.000 xe.
 
  • Like
Reactions: hoangdang_hm
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Cái đó chả liên quan.

Sự thực là họ, chính quyền, tìm cách thu tối đa ngân sách từ mọi nguồn, trong đó có ô tô. Tuy nhiên, không phải cứ đưa mức thuế thật cao là tối đa hóa ngân sách.

Ví dụ bình quân thu thuế mỗi xe 1 tỷ nhưng cả năm thị trường tiêu thụ 100.000 xe thì vẫn không bằng thu mỗi xe 500 triệu nhưng lượng bán 300.000 xe.
E nghĩ, thu ngân sách là suy nghĩ đầu tiên của của NN rồi.
Nhưng, cái quan trọng là điều tiết lưu lương xe lưu thông, hạn chế kẹt xe tại các tp lớn.
Có thể sẽ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế TTĐB, giảm thuế TTđB cho linh kiện nội địa, nhưng sẽ tăng thuế trước bạ, biển số xe cho 2 tp lớn kèm với thu phí lưu thông vào tp giờ cao điểm.
Thế là, ai cũng có thể có tiền mua ô tô. Có thể cuối tuần vi vu về quê nếu ở tp, còn ở tỉnh thì sung sướng cả tuần, khuyến khích người dân về vùng ven, tỉnh quanh tp sinh sống.
Người tp, nếu có tiền thì đóng phí lưu thông đi thoải mái, ai ít tiền thì ít đi. Taxi, Uber cũng phải tính phí vào để hạn chế.
 
  • Like
Reactions: Tiến Lên
Tập Lái
10/8/11
33
3
8
Có giảm thì cũng là giảm những mẫu xe trong khối ASEAN với tỉ lệ nội địa 40%, và những mẫu xe lắp ráp cùng phân khúc buộc phải giảm theo để cạnh tranh. Nhưng mức giảm chắc cũng về còn ngang giá ở những nơi sản xuất. VD: CRV 2017 thái lan giá 917tr, (nếu thuế phí TTĐB, VAT của VN ngang bằng Thái Lan(cái này bên thái sao em ko rõ nhưng em nghĩ ít hơn VN) năm sau có về VN cũng quanh mức giá này. chứ nhiều bác khẳng định giảm 100-200tr em thấy không có cơ sở. Nhưng tất nhiên chất lượng, mẫu mã đời xe thì tốt hơn hẳn.Hay như Ecosport Thái lan giá khoảng 550, trong khi VN giá thực tế 580-590 vậy có giảm thì cũng không nhiều.
tóm lại giá xe em nghĩ sẽ giảm nhưng mức giảm tuỳ dòng xe và chắc cũng không nhiều đến mức 100-200tr như nhiều bác nói. còn số tiền đó có đáng để các bác chờ hay không em nghĩ tuỳ nhu cầu thôi ạ
 
Tập Lái
12/11/13
19
13
3
Có giảm thì cũng là giảm những mẫu xe trong khối ASEAN với tỉ lệ nội địa 40%, và những mẫu xe lắp ráp cùng phân khúc buộc phải giảm theo để cạnh tranh. Nhưng mức giảm chắc cũng về còn ngang giá ở những nơi sản xuất. VD: CRV 2017 thái lan giá 917tr, (nếu thuế phí TTĐB, VAT của VN ngang bằng Thái Lan(cái này bên thái sao em ko rõ nhưng em nghĩ ít hơn VN) năm sau có về VN cũng quanh mức giá này. chứ nhiều bác khẳng định giảm 100-200tr em thấy không có cơ sở. Nhưng tất nhiên chất lượng, mẫu mã đời xe thì tốt hơn hẳn.Hay như Ecosport Thái lan giá khoảng 550, trong khi VN giá thực tế 580-590 vậy có giảm thì cũng không nhiều.
tóm lại giá xe em nghĩ sẽ giảm nhưng mức giảm tuỳ dòng xe và chắc cũng không nhiều đến mức 100-200tr như nhiều bác nói. còn số tiền đó có đáng để các bác chờ hay không em nghĩ tuỳ nhu cầu thôi ạ
Giá mà ngang bằng với Thái hay các nước trong khu vực thì quá tốt rồi bác à.Em nghĩ giá tại Việt Nam sẽ cao hơn một chút vì một số thuế phí bên mình cao hơn.Tuy nhiên thu nhập của dân mình cũng còn kém họ,nên cũng không phải nhà nào cũng có tiền mua ô tô đâu.
 
Tập Lái
12/11/13
19
13
3
Bù thu ngân sách chứ làm gì anh
Không phải cứ giảm thuế mặt hàng nào là phải tăng thuế khác để thu bù ngân sách đâu bác ạ.Mình đã gia nhập WTO,AFTA(của ASEAN) thì phải chấp nhận miễn,giảm thuế.Theo lộ trình thì còn phải cắt giảm hoặc miễn thuế hàng ngàn mặt hàng trong những năm tới,bù đâu cho xuể bác.Tuy nhiên cái lợi thì vẫn lớn hơn mà.
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Có giảm thì cũng là giảm những mẫu xe trong khối ASEAN với tỉ lệ nội địa 40%, và những mẫu xe lắp ráp cùng phân khúc buộc phải giảm theo để cạnh tranh. Nhưng mức giảm chắc cũng về còn ngang giá ở những nơi sản xuất. VD: CRV 2017 thái lan giá 917tr, (nếu thuế phí TTĐB, VAT của VN ngang bằng Thái Lan(cái này bên thái sao em ko rõ nhưng em nghĩ ít hơn VN) năm sau có về VN cũng quanh mức giá này. chứ nhiều bác khẳng định giảm 100-200tr em thấy không có cơ sở. Nhưng tất nhiên chất lượng, mẫu mã đời xe thì tốt hơn hẳn.Hay như Ecosport Thái lan giá khoảng 550, trong khi VN giá thực tế 580-590 vậy có giảm thì cũng không nhiều.
tóm lại giá xe em nghĩ sẽ giảm nhưng mức giảm tuỳ dòng xe và chắc cũng không nhiều đến mức 100-200tr như nhiều bác nói. còn số tiền đó có đáng để các bác chờ hay không em nghĩ tuỳ nhu cầu thôi ạ
Con Altist vn gần 1 tỉ. Bên thái có 600. ko phải giảm 200-300 triệu thì là gì nửa.