Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
OK bác!
Nhưng, bây giờ cũng ko thể cứ thấy vạch vàng là quất >60 được vì ko có căn cứ.
Căn cứ theo biển báo, chổ nào ko có bb thì theo 91 cho ăn chắc.
Có căn cứ chứ bác, QC 41 hiện nay vạch vàng kẻ tim đường chia hai chiều chỉ dành cho đường có tốc độ >60km/h mà, và dĩ nhiên nếu có biển báo thì phải theo bb rồi.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Có căn cứ chứ bác, QC 41 hiện nay vạch vàng kẻ tim đường chia hai chiều chỉ dành cho đường có tốc độ >60km/h mà, và dĩ nhiên nếu có biển báo thì phải theo bb rồi.
QC chỉ ghi vach tín hiệu gt cho đg >60km/g thôi. Có nghĩa cho pt giao thông đi >60 km/g ko? Xe 2b, 3b, cont, ben, ...đêu đi >60 đc ko?
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
QC chỉ ghi vach tín hiệu gt cho đg >60km/g thôi. Có nghĩa cho pt giao thông đi >60 km/g ko? Xe 2b, 3b, cont, ben, ...đêu đi >60 đc ko?
Ít ra thì bác cũng biết đây là đường cho chạy >60km/h, còn dĩ nhiên loại xe, biển báo...thì phải tuân thủ quy chuẩn chứ.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Ít ra thì bác cũng biết đây là đường cho chạy >60km/h, còn dĩ nhiên loại xe, biển báo...thì phải tuân thủ quy chuẩn chứ.
E nghĩ bác quangduy nói đúng.
Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
Đường có tốc độ > 60km/g là tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác chứ ko phải tốc độ giới hạn cho phép các PT lưu thông.
Vì > 60km/g thì chạy 61km/g hay 150 km/g cũng là >60km/g.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
E nghĩ bác quangduy nói đúng.
Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
Đường có tốc độ > 60km/g là tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác chứ ko phải tốc độ giới hạn cho phép các PT lưu thông.
Chứng minh đi bác
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Vì nếu hiểu cho chạy > 60km/g thì xe chạy 61km/g hay 150 km/g cũng là >60km/g.
Vậy trên đường có vạch vàng, ko có bb tốc độ bác chạy 150km/g được ko?
Phải hiểu là trong Phụ lục G này vạch kẻ đường dành cho đường có tốc độ cho phép > 60 km/h, tức là dành cho đường ngoài khu dân cư, đường liên tỉnh, đường QL....và thực tế thì sẽ còn tùy thuộc vào loại xe, tốc độ tối đa cho phép và biển báo hạn chế tốc độ chứ đâu phải cứ thấy vạch vàng là bác muốn chạy nhiêu thì chạy đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
E nghĩ bác quangduy nói đúng.
Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
Đường có tốc độ > 60km/g là tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác chứ ko phải tốc độ giới hạn cho phép các PT lưu thông.
Vì > 60km/g thì chạy 61km/g hay 150 km/g cũng là >60km/g.
Nếu theo bác đường có tốc độ thiết kế thì có cần phải tách biệt ra 2 loại vạch kẻ đường? Vì vạch kẻ đường để người tham gia giao thông nhận biết và tuân thủ, mà người tham gia lưu thông đâu cần biết tốc độ thiết kế là bao nhiêu mà CẦN biết tốc độ cho phép để có thể điều chỉnh tốc độ khi thấy loại vạch kẻ phù hợp.
Một dẫn chứng là vạch 25 trong Phụ lục G này có vạch kẻ cho đường có tốc độ thiết kế (tính toán) <40km/h), nếu theo bác Phụ lục G này dành cho đường có tốc độ thiết kế >60km/h thì tại sao có vạch kẻ đường dành cho đường có tốc độ thiết kế <40km/h trong PL này, đúng ra là phải nằm trong Phụ lục H.

[QL20] Vios mất kiên nhẫn vượt Innova "rùa bò", vậy là tốn bánh mì
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Nếu theo bác đường có tốc độ thiết kế thì có cần phải tách biệt ra 2 loại vạch kẻ đường? Vì vạch kẻ đường để người tham gia giao thông nhận biết và tuân thủ, mà người tham gia lưu thông đâu cần biết tốc độ thiết kế là bao nhiêu mà CẦN biết tốc độ cho phép để có thể điều chỉnh tốc độ khi thấy loại vạch kẻ phù hợp.
Một dẫn chứng là vạch 25 trong Phụ lục G này có vạch kẻ cho đường có tốc độ thiết kế (tính toán) <40km/h), nếu theo bác Phụ lục G này dành cho đường có tốc độ thiết kế >60km/h thì tại sao có vạch kẻ đường dành cho đường có tốc độ thiết kế <40km/h trong PL này, đúng ra là phải nằm trong Phụ lục H.

View attachment 494801
Thứ nhất, phải hiểu là QC 41 làm 2 phụ lục này là dư thừa, là gây hiểu lầm, cho nên, QC mới sẽ sửa đổi, sẽ ko còn 2 phụ lục riêng nữa mà chỉ có 1.
Do đó, ko cần phải chú tâm suy nghĩ, bàn cãi đúng sai trong cái QC 41 này nữa, vì nó đã lỗi thời và đang trong quá trình thay đổi, dự kiến tháng 11/2016 này.
Ví dụ như biển 123a trước đây cấm rẽ trái đồng thời cấm luôn quay đầu thì sau khi ban hành QC mới sẽ ko còn cấm quay đầu nữa.
Vạch vàng chỉ kẽ ở tim đường, vạch trắng kẽ phân làn. Như vậy, sẽ biết được đang đi trên đường 1 chiều hay 2 chiều, bất cứ lúc nào.
Thứ hai, tốc độ xe tính toán <= 40km/g là những đoạn đường do thiết kế cong, khuất tầm nhìn, cao độ dốc, mật độ xe đông, khu dân cư đông đúc, nguy hiểm...người ta tính toán cần phải giới hạn tốc độ =< 40 cho bảo đảm an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Thứ nhất, phải hiểu là QC 41 làm 2 phụ lục này là dư thừa, là gây hiểu lầm, cho nên, QC mới sẽ sửa đổi, sẽ ko còn 2 phụ lục riêng nữa mà chỉ có 1.
Do đó, ko cần phải chú tâm suy nghĩ, bàn cãi đúng sai trong cái QC 41 này nữa, vì nó đã lỗi thời và đang trong quá trình thay đổi, dự kiến tháng 11/2016 này.
Ví dụ như biển 123a trước đây cấm rẽ trái đồng thời cấm luôn quay đầu thì sau khi ban hành QC mới sẽ ko còn cấm quay đầu nữa.
Vạch vàng chỉ kẽ ở tim đường, vạch trắng kẽ phân làn. Như vậy, sẽ biết được đang đi trên đường 1 chiều hay 2 chiều, bất cứ lúc nào.
Thứ hai, tốc độ xe tính toán <= 40km/g là những đoạn đường do thiết kế cong, khuất tầm nhìn, cao độ dốc, mật độ xe đông, khu dân cư đông đúc, nguy hiểm...người ta tính toán cần phải giới hạn tốc độ =< 40 cho bảo đảm an toàn.
Thứ nhất vẫn đang tranh luận trên QC41 2012 này,
Thứ hai tốc độ tính toán có phải là tốc độ thiết kế hay là tốc độ cho phép?

Tốc độ thiết kế trong TCVN 4054:2005:
3.5 Tốc độ thiết kế, (Vtk)
3.5.1 Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường trong trường hợp khó khăn.
 
Chỉnh sửa cuối: