OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Ông 2B thiệt hên, chắc có ông bà độ nên thoát chết. Chiều bác chủ ngược nắng, nhưng chiều ngược lại 2B nhìn rất rõ (khúc cua cũng không phải là gắt khuất tầm nhìn) nhưng vẫn vượt và hứng chịu hậu quả.
Nếu là 4B đối đầu kiểu này thì kinh khủng rồi.
Trong trường hợp clip dưới nếu anh nào lanh chanh vượt lúc ngược nắng là ăn đủ với xe ngược chiều.
 
Tập Lái
26/5/12
19
37
13
hiếm khi thấy người đi xe máy chịu đền bù.

Cũng may là cách nhà chỉ 2km, kêu CSGT hốt gọn chiếc xe nhốt đó 1 tuần. Yêu cầu CSGT làm rõ vì ông này có hơi men, nếu cần thiết xử phạt cứ xử max khung. Cơ mà cũng hên ông này biết cách giao tiếp, keo cả người nhà, và 1 vài người quen với gia đình mình (bạn ổng nhưng quen ba má mình) qua nói chuyện đền bù :)

Nếu ở xa thì ca này hơi khó, chắc chỉ có thể nhờ pháp luật.

Có cái xui nữa là bảo hiểm xe máy của ổng vừa hết hạn 1 tuần :)) Lãnh đủ :(
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113

Tai nạn xảy ra cách đây hơn 1 năm rồi. Khi đó mình đang đi đúng làn + dưới tốc độ.
Thêm cái xiu xẻo: ABS hôm đó đứt 1 cảm biến khiến nó tê liệt, hỏng trước Tết vài ngày :)) Qua Tết mới thay thế được cái sợi ABS đó. Mất ABS xe trượt dài tới 56 mét (CSGT đo sau tai nạn). 50 mét đó nếu có ABS thì né phải cũng đỡ thiệt hại hơn rồi :(
Tổng thiệt hại hơn 30tr cho 2 bên ( người ta đền bù mình 100%), xe sửa chữa lại trong 5 ngày (mất 3 ngày đặt hàng và vận chuyển từ Sài Gòn về).
Người đi xe Exciter không bị gì, chỉ một vài xây xát nhẹ như té cây ớt, vấp cây hành :) :), xe máy hỏng nhiều bộ phận + dàn áo, xe mình bể kính, đèn, cản nhựa trước, móp một vài chỗ.

May mắn là chiếc xe cùng chiều ko hốt chú đó vào gầm :(








P/S: Vợ đang trả lời điện thoại, mình nói chuyện với vợ để vợ trả lời trên đt với người bán hàng.

Rút kinh nghiệm: Đi ngược nắng, qua cua, có xe ngược chiều, nên giảm chân ga tí.
ABS đã là tiêu chuẩn rồi, nên sửa chữa nó ngay khi có vấn đề nhé. Mình thì nhận ra nó hư hơn 1 tháng rồi mà ở xa nơi sửa quá (Tận Q6-TPHCM), ở Phú Yên ko có máy sửa :( đem ra đọc ko có dữ liệu Fiat Albea 1.6 Chỉ có Fiat Sienna .
Em góp ý thêm bác đừng tiếc vụ k sửa abs, nó không giúp quãng đường thắng ngắn hơn đâu. Mục đích cuẩ nó là chốmg bó cứng bánh xe nên thắng mà vẫn đánh lái bt. V đề là bác đi nhanh, cua khuất không giảm ga, và để phân tâm khi lái xe. Mỗi cái em nêu gíup bác 1 giây thôi là bác có 3 giây tương đương hơn 50m trên đường rồi.
 
Tập Lái
26/5/12
19
37
13
Em góp ý thêm bác đừng tiếc vụ k sửa abs, nó không giúp quãng đường thắng ngắn hơn đâu. Mục đích cuẩ nó là chốmg bó cứng bánh xe nên thắng mà vẫn đánh lái bt. V đề là bác đi nhanh, cua khuất không giảm ga, và để phân tâm khi lái xe. Mỗi cái em nêu gíup bác 1 giây thôi là bác có 3 giây tương đương hơn 50m trên đường rồi.
Cám ơn bác, bây giờ lên xe bán tải rồi qua khúc cua đó với khúc cua nào giống giống đó em đều nhẹ chân ga rà chân thắng cả.
 
Tập Lái
26/5/12
19
37
13
em chưa hiểu ABS đóng vai trò gì ở đây bác chủ?
Vào những mili giây cuối cùng trước khi va chạm, bạn nghe tiếng xe trượt bánh réc réc không. Vì ABS đã ko hoạt động. Lúc này mình có cố đánh lánh qua phải (một tẹo khoảng 1-2s cuối thôi) nhưng ABS không hoạt động khiến bánh xe + xe trợt tới thẳng và không điều khiển nhích qua phải được tẹo nào...... UỴCH, xe đi người ở lại :)

Khúc cua mà bác chạy 70 km/h =,=
Mình chủ quan bác ợ. Đoạn này gần nhà lắm, đi hoài ko việc gì, lần đầu tiên trong đời thấy 1 thằng ngáo rượu vượt ẩu lấn làn + vượt 1 lúc 2 xe lớn + vượt ngay khúc cua lên dốc thiếu tầm nhìn. Từ đó đến nay đã hơn 1 năm, em nhận thức rõ tai nạn chưa xảy ra với mình không phải vì mình lái vững, mà chỉ là mình chưa gặp thằng ngáo ộp nào mà thôi :) Gặp rồi, giờ khác rồi bác ợ :))