Tập Lái
3/11/09
26
0
0
trước tiên cám ơn bác BMWM3 ! tiếng rít phát ra ngay cả khi xe dừng và kêu rõ nhất sau khi lên ga ! tiếng rít này phát ra ngay sau tiếng máy . tức là nó đi kèm ngay sau tiếng máy . Đã kiểm tra dây CUA RO nhưng ko phải ? Chỉ có tắt máy là nó ko rít nữa thôi !
 
Hạng B2
19/4/09
291
54
28
khach_hang nói:
trước tiên cám ơn bác BMWM3 ! tiếng rít phát ra ngay cả khi xe dừng và kêu rõ nhất sau khi lên ga ! tiếng rít này phát ra ngay sau tiếng máy . tức là nó đi kèm ngay sau tiếng máy . Đã kiểm tra dây CUA RO nhưng ko phải ? Chỉ có tắt máy là nó ko rít nữa thôi !

Em thật sự hiểu nổi lòng và bức xúc của bác. Với lại do em không phải là người trực tiếp bán hàng cho Bác, nên em không rõ là xe bác phát ra tiếng như vậy từ đâu... Em cũng đồng tình ý kiến của các Bác trên diễn đàn là nên ghé qua Hyundai ngoài Quốc Lộ 13 nói họ kiểm tra tổng quát lại xem nguyên nhân là gì. Phương án rã máy cũng chỉ là cách cuối cùng thôi. Một khi đã biết chính xác nguyên nhân thì 2 bên sẽ có cách giải quyết cho hợp tình hợp lí bác ah. Triều An sẽ hỗ trợ chi phí sữa chữa và thay thế linh kiện đúng như lời GIÁM ĐỐC đã hứa với bác.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.
 
Tập Lái
12/10/08
13
0
1
14
HCMC
--- với những gì Bác "khach_hang" đã nói trên, tâm trạng thật bức xúc là điều dễ hiểu với bất kỳ một ai khi đã "xui" tới tay mình nhằm 1 sản phẩm hay chiếc xe bị lỗi ( ko biết vấn đề ở lỗi người sử dụng or nhà sx ). Chẳng hạn với một chiếc xe máy Honda or cái phone Nokia đã mua cũng như sử dụng trong một thời gian bị lỗi piston ra khói hay Camera bị sọoc thì khi đưa tới TT Bảo Hành bắc buộc phải tháo ra xem xét mọi khía cạnh lỗi thuộc về ai, và nói chính xác hơn ở đây là chiếc SF của Bác ---> đã không chấp nhận cho "mở phần của máy" thì làm sao tìm ra được nguyên nhân tiếng kêu ấy để chữa cũng như giải quyết, vả lại bên phía Triều An khi bán không đề cập tới mục "Bảo hành - Bảo trì", cho nên em thấy phía Triều An đã cố gắng hỗ trợ tối đa mà Bác "khach_hang" đây cũng không vừa lòng - vừa ý thì mọi mems OS đây cũng như có Chúa chẳng ai giúp cho Bác được rồi !
 
Hạng B2
21/7/07
313
7
18
nói chung là theo ý kiến của riêng em, bác chủ xe nên đem xe đến hãng HD trên Ql13 để họ kiểm tra bác ạ. Vì hiện tại cũng chưa xác định nguyên nhân tiếng kêu từ đâu muh.

Nếu đến đó tìm được nguyên nhân thì ko sao, còn các bác trong hãng bó tay thì e cũng bó tay luôn.

Ở đây bác Minh Kỳ nói (chả biết bác ấy có phải là "phát ngôn viên" của Triều An ko) như thế là hợp tình hợp lý rồi bác ạ.

Em thật sự hiểu tâm trạng của bác lúc này, và thành thật chia sẻ, của đau con sót muh. ai cũng vậy.

THật sự ko ai muốn bán cho khách hàng của mình 1 sản phẩm bị lỗi, nên việc sản phẩm bị lỗi là chuyện chẳng đặng đừng.

mà khi bị lỗi cũng chả ai muốn để lăng nhăng kéo dài, mà đều muốn giải quyết dứt điểm nhanh gọn (còn thiệt hại thuộc về ai nhiều hơn thì chưa biết-vì phụ thuộc vào thiện chí và cái tâm của các bên)

bác kêu gọi anh em ủng hộ bác, anh em sẵn lòng, nhưng ủng hộ chuyện gì bi giờ. Thì ủng hộ về mặt tinh thần đấy, nhưng cái gì cũng dựa trên lẽ phải.

dĩ nhiên, trong những lúc dầu sôi lửa bỏng như thế này, thái độ giao tiếp của các bên đều rất nhạy cảm và có nguy cơ dẫn đến những xung đột khác ko đáng có.

chúc bác sớm tìm được nguyên nhân và vợ bác lại như jin như thuở ban đầu.
 
Hạng B2
29/6/09
490
0
16
34
Em thông cảm với bác chũ thớt. Nếu là em trong tình cảnh của bác thì em chắc cũng sẻ phản ứng tương tự.

Em thấy là anh em ở trên khuyên rất đúng là bác nên mang đến những đại lý có uỷ quyền của Hyundai để họ kiểm tra thông số bằng phần mềm. Sau đó sẽ có biện pháp giải pháp với bên Salon. Bác cũng có thể qua diễn đàn OF tham vấn cụ Hardtop xem sao. Cụ ý là Trung Thần Thông Vương Trùng Dương đối với các loại xe Hyundai đó bác [link]http://otofun.net/showthread.php?t=78902.[/link]

Biện pháp rã máy là biện pháp cuối cùng thôi nếu máy móc không phát hiện được lỗi. Giống như một người bị đau bụng uống thuốc vài hôm không hết, chưa siêu âm hình ảnh và chưa có có kết luận của bác sĩ trưỡng khoa gì hết đã đòi vật xuống mổ bụng ra xem có gì. Thời đại vi tính khoa học kỵ thuật như vậy mà chuẩn trị kiểu đó thì em cũng bó tay.
bash.gif
. Nếu hông có gì thì khi đóng lại cũng còn vết sẹo và sức khoẻ cũng không được như xưa.

Còn có bác so sánh việc rả máy xe như phanh thây cái điện thoai hay cái máy ảnh thì hơi khập khiễng vì làm sao có thể so sánh trái tim của một chiếc xe hơi có giá hơn US$50K với cái điện thoai có giá vài trăm đô hoạc cái mát chụp ảnh có giá khoảng dươí 5K thì em thấy không đúng.

Vài dòng chia sẽ với các bác, thế nào cũng có nhửng lời khó nghe nhưng cũng là ý kiến của em. Bác nào bị đụng chạm thì cũng đừng trách em nhé.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
2/9/09
263
0
16
NIIT-ICT Hà Nội
@Bác Mạnh: Dạ, bác chủ thớt cũng chính là một người đang dính tới mấy vụ 9x nhắn tin abc,xyz bên OF, nhìn chung là không liên quan tới topic này nên thôi ạ.

@ Bác Karos: Sao bác lại đưa link Hỗ trợ KT phần 2 thế bác, giờ mở tới phần 3 rồi ạ.

-> Bác chủ thớt vào đây hỏi nhé:
http://otofun.net/showthr...p?t=111801&page=46

Bác có thể gọi trực tiếp cho bác Huy - Hardtop cũng được, xin phép bác Huy em post số của bác lên đây mà chưa hỏi ý kiến: 0913210781

Bác Huy mà bó tay thì ở VN chắc không ai làm nổi đâu,

Theo em thì vụ này trước tiên phải cắm máy scan vào scan xem có phát hiện ra lỗi gì không đã. Nếu hệ thống máy tính/điện tử của xe không có hoặc không phát hiện ra lỗi gì thì buộc phải khám bệnh bằng máy scan ...chạy cơm ( bác hardtop), dựa vào kinh nghiệm bác ấy sẽ phán bệnh cho bác xem có phải bổ máy hay không.

Chúc xe bác sớm lành bệnh!!!!
 
Hạng C
17/8/09
996
47
28
Theo dõi topic này ngay từ những phút đầu tiên bác chủ thớt post lên, nay em xin chia sẽ đôi điều
Về máy móc thú thật với các bác e mù tịt nên em xin ngồi nghe
Về phương diện giải quyết sự cố
+ Em thật tình thông cảm với chủ topic. Bỏ một số tiền khá lớn ra nhưng lại gặp trục trặc ngay từ những lần sử dụng đầu tiên thì đúng là bực mình thiệt
+ Ngược lại em cũng thấy bên Triều An cũng rất thành ý trong việc cùng bác khắc phục hậu quả. Em cũng là bên một salon khác nên cũng phần nào hiểu được khó khăn của những anh bên Triều An khi gặp một sự cố như thế này. Anh em nào cũng muốn giải quyết thật sự là nhanh gọn và thỏa đáng nhất cho khách hàng để xây dựng và giữ gìn uy tín của mình
+ Em thấy vấn đề ở đây là cả 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung. Có lẽ là do bác chủ thớt còn đang "on fire". Nên chăng là bác tạm thời bớt nóng chút để cùng ngồi với Triều An tìm ra giải pháp - vì đây là lúc bác có được quyền lợi của mình.
Mong là sự việc này được giải quyết ổn thỏa và làm hài lòng cả 2 bên.
Chúc thành công
 
Hạng B2
14/10/04
491
3
43
tsunami
@khach-hang: theo em xe bác chắc bị sự cố ở phần hộp số hoặc có thể là bị phần nối giữa động cơ và hộp số . vì như bác miêu tả là tiếng đó nghe rõ hơn khi lên ga .
theo em bác nên nhờ 1 số bác trong hội STFC giúp đỡ bằng cách này các bác xem có hợp lý ko nha .có gì khôgn đúng các bác đừng chủi em.
bác lấy xe của bác và bác kiếm thêm 1 chiếc nữa giống xe . bác đem hai chiếc vô hãng HYUNDAI ql13 nhờ họ đưa hai chiếc lên dàn nâng và bác cùng các thành viên STFC nhìn từ phần máy đến phần hộp số xem hai xe có gì khác nhau ko ( VD: thiếu cao-su gác máy v.v mọi trường họp có thể xảy ra).
em có chút góp ý như vậy có gì không đúng hoặc các bác khôgn thích vui lòng bỏ qua cho em . có gì em sẽ học hỏi.
tran trong
than chào bmmw3
mong sự chỉ giáo thêm của các bác.
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Có bệnh phải đến bệnh viện nhưng phải đến bệnh viện đúng tuyến ... vì vậy bác chủ thớt mang xe đến Gara của Hyundai mà kiểm tra . Xe cũng như các sản phảm khác không tránh được có sản phẩm lỗi bác ơi . Em nghĩ con Fe cũng không khó để tìm ra bệnh đâu ... Chúc bác mau tìm thấy và khắc phục được sự cố trên . Em thấy Minh Kỳ và Triều An cũng đã đưa ra cách giải quyết hợp lý rồi ... anh em mình mua xe không có bảo hành thì nó khổ thế này đây
63.gif