Tập Lái
8/3/12
3
2
3
Em cũng cùng cảm nhận như bác chủ. Xe tăng tốc rất nhanh, tay lái thì em chỉnh Individual là dạng sport nên nó nặng hơn bình thường, cảm thấy ok hơn nhiều. Còn vụ thắng xe thì em nghĩ chạy 100km/h mà thắng lại dc trong 13m thì bác để ý tiếng rẹt rẹt làm gì. Chạy gần tới ngã 4, hoặc chỗ cần dừng, vận tốc cỡ 20km/h thì em trả số về N, rồi thắng thì kô nghe tiếng rẹt rẹt nữa.

Còn vụ nhiên liệu thì bác đi đường bên ngoài trung tâm TP hay sao mà đỡ hao quá vậy. Em đi trong trung tâm, vào khung giờ ít kẹt mà toàn 12-15L/100km.

Bạn nhầm rồi nhé. ko có xe thương mại nào 100 về 0 trong 13m hết nha. c300 thì chắc cũng hơn 40m

Xe càng ít về N càng tốt nhé chứ không ai chạy mà trả về số N liên tục như Bác đâu. Gặp đèn đỏ thường đạp thắng thôi, trừ khi dừng quá lâu mới nên về N.
Để N luôn tốt hơn để D khi đậu đèn đỏ nhé hoặc là dùng auto star/stop.
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Bác cho biết tài liệu nào khuyên dừng đèn đỏ hay dừng thời gian ngắn mà chuyển về N?, hay bác mang cái chỉ dẫn đi số tay thì nên về N?
 
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Bạn nhầm rồi nhé. ko có xe thương mại nào 100 về 0 trong 13m hết nha. c300 thì chắc cũng hơn 40m


Để N luôn tốt hơn để D khi đậu đèn đỏ nhé hoặc là dùng auto star/stop.

Chắc em sai. Nhưng lúc đi test drive trước khi quyết định mua xe, ông sale có nói là "xe Merc C này dc trang bị thắng rất tốt, cho khả năng thắng đứng xe ở tốc độ 100km/h đến khi dừng lại chỉ 13m". Lúc test cũng có thử thắng xe, đang chạy gần 100km, ổng đạp mạnh thắng xe hết cỡ, em như muốn bay người lên phía trước, và xe dừng lại rất nhanh, kô hề bị sàng chút nào.

Em kô chắc là 13m xe dừng lại, nhưng xe giảm tốc rất nhanh, khoảng cách dừng rất ngắn. Ổng bảo bt đạp nhẹ thắng là đủ, nhưng khi cần dừng đứng xe ngay lập tức thì cần đạp thắng hết cỡ, nó sẽ kích hoạt hệ thống thắng gì gì đó, làm xe dừng lại nhanh hơn bt.

Edit: option ông kia nói chắc là BAS rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Bác cho biết tài liệu nào khuyên dừng đèn đỏ hay dừng thời gian ngắn mà chuyển về N?, hay bác mang cái chỉ dẫn đi số tay thì nên về N?

Về D hay N đều dc mà bác. chẳng ảnh hưởng gì, ai quen gì thì làm nấy thôi. Em vẫn bảo lưu quan điểm nên về N khi gần tới điểm dừng/đèn đỏ, tốc độ xe dưới 10km/h, vừa thắng êm, kô giật, vừa an toàn, đạp thêm Thắng để HOLD nữa là quá ổn.

https://www.otosaigon.com/threads/xe-dung-den-do-nen-de-so-d-hay-ve-n.7834029/
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Xe mer hay 1 cái là chạy nhanh thắng gấp nhưng vẫn đánh lái nhẹ nhàng được, khi thắng gấp và đánh lái xe vẫn theo ý mình và không bị sàng. Nó cứu em 2 lần rồi :)
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Bạn nhầm rồi nhé. ko có xe thương mại nào 100 về 0 trong 13m hết nha. c300 thì chắc cũng hơn 40m


Để N luôn tốt hơn để D khi đậu đèn đỏ nhé hoặc là dùng auto star/stop.
Xe chạy 100km mà thắng đến 40m mới dừng thì chết mẹ nó hết rồi bác. Ngoài ra bác có biết cái start -stop là cái gì không mà lôi vào đây, nó có dính dáng gì đến hộp số đâu. Hay bác dừng đèn đỏ bác tắt máy đi????
 
Lx. confirmed
Hạng C
11/2/14
611
1.535
93
34
Sài Gòn
Cái vụ thắng kêu hồi em chạy chiếc bim 320 mới mua của bạn cũng bị.
còn vụ về N thì hồi có thớt tranh cãi khá to kết luận của chuyên gia là ko nên mà nếu thói quen thíc về N thì cũng ko hại gì nhiều.
 
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Em thấy anh chủ nói có test cả 320i LCI nữa mà k thấy so sánh chung với W205 cho dễ nhỉ, mấy xe khác như ES250, PS hay Mazda6 đưa vào cũng tốt nhưng nếu có thêm đối thủ cùng phân khúc như 320i sẽ hay hơn nữa :D
Em thì lại thấy 1 số chỗ như sau: (e so với C200 - W205 và 320i - F30 LCI vì e chưa được chạy C250 Ex hay AMG, chỉ có thử C300 AMG nên k so với 320i được)
- Kích thước và cách âm: F30 cách âm tốt hơn W205, nếu ngồi 3 người lớn thì bề ngang ghế sau 320i nhỉnh hơn chút, còn khoảng để chân tương đương nhau. Cốp cảm nhận cá nhân cũng nhỉnh hơn W205 tí (chứ chưa đo chính xác). Thêm 1 điểm ngoại thất nữa là mâm zin F30 thấy ghê, còn riêng W205 thì mâm bản nào cũng đẹp cũng như pô W205 đẹp sẵn còn F30 phải độ nhìn mới cân xứng (F30 chỉ có pô kép 1 bên nhìn chả Sport tí nào).
- Nội thất: W205 nhìn bắt mắt hơn F30 mặc dù là màu đen so với màu kem của F30 (chưa tính đến màu khác), tuy nhiên nếu ai mới lần đầu chạy Mer xài cần số ngay volang thì hơi lúng túng nếu so với F30 (điểm trừ của F30 là thắng tay làm mất vẻ sang hay hiện đại nhưng e lại thích cần số của F30 hơn :D). Nội thất của F30 nói chung là tạm, còn W205 thì gần như k có gì để chê (e là Fan BMW và từng lái BMW nhé :p). 1 số điểm khác như bệ tỳ tay của W205 hơi thấp so với F30 nên ai mà lưng cao (dáng cao) đi đường dài sẽ mỏi, điều chỉnh ghế và nhớ ghế của W205 tốt hơn của F30 do nằm ở vị trí dễ nhìn (F30 nếu muốn SET ghế phải cúi xuống nhìn), màn hình hiển thị của W205 to hơn F30 nhưng thiết kế k đẹp bằng F30 (quan điểm cá nhân :D), W205 có cửa sổ trời (F30 không), W205 có hệ thống đèn ambient tùy chọn màu sắc rất đẹp....
- Option: F30 k có cửa với W205 từ vòng loại :D Riêng có 1 điểm tuy nhỏ nhưng F30 LCI hơn W205 là có đá cốp tự động (W205 hình như chỉ có C300 AMG mới có). Âm thanh của W205 nghe rất hay dù là bản thấp nhất, trong khi đó loa F30 nghe chả hơn con Civic e đang đi là mấy nếu xét về giá trị. Hệ thống điều hòa của W205 làm lạnh nhanh hơn F30 nhưng lại k sâu bằng (sau này mới biết là do W205 sau 1 thời gian là nó tự động lấy gió ngoài :p). Điểm trừ lớn nhất của F30 là ngay cả cái Cruise Control cũng k có (chỉ có mỗi Limit Speed - chắc nghĩ dân BMW toàn đua ít dùng ga tự động :p). Chưa kể nếu xét cả phiên bản trên là 330i so với C250/C300 thì đèn xe F30 thua hệ thống đèn thông minh của W205 như hỗ trợ vào cua, điều chỉnh phù hợp với xe đi ngược chiều...
- Vận hành: điểm cộng là W205 có nhiều chế độ lái hơn F30 nhưng tay lái F30 luôn nặng hơn W205 dù ở cùng chế độ như nhau ví dụ Comfort hay Sport (cái này rất khó nhận ra nếu k từng sử dụng Mer và BMW thời gian dài) và cũng so sánh luôn là volang W205 nhẹ hơn so với W204 (e đã từng lái 1 thời gian đủ lâu để kiểm chứng), góc nhìn nếu ngồi ở vị trí tài của F30 cá nhân e thấy tốt hơn so với W205. Phuộc W205 êm ái hơn so với F30 nếu cùng chung 1 quãng đường và khi vào cua tốc độ cao k đạp thắng F30 hơi bồng bềnh so với W205 (có thể do W205 có hệ thống hỗ trợ CAD kết hợp cùng ESP còn F30 thì k). Độ nhạy chân ga F30 hơn W205 tuy nhiên khi xe mới mua chưa hết rodai thì F30 LCI dù được trang bị động cơ mới nhưng tăng tốc khá là ì dù lúc đó e đã chuyển qua Sport (phải hết rodai giống như xe đã học được phong cách của người lái thì mới mượt mà được), còn với W205 thì k thấy tình trạng này. Quan điểm cá nhân F30 lái vẫn thích hơn W205 mặc dù trang bị của F30 k bằng, còn nếu ngồi sau thì W205 ít bị say xe hơn so với F30 (phần ngồi ghế sau là e có tham khảo thêm ý kiến của 2 người đều là nữ và đều nói đi W205 ngồi dễ chịu hơn).
- Tiết kiệm nhiên liệu và dịch vụ: chả hiểu sao khi đi phố thì F30 cao hơn W205 tầm 1-1,5 lít nhưng khi ra đường trường cung đường Vũng Tàu - SG thì F30 lại ăn ít xăng hơn W205 cũng tầm 1 lít hơn, F30 thì hộp số 8 cấp theo lý thuyết sẽ tiết kiệm hơn hộp số 7 cấp của W205 nhưng sao đi phố đồng hồ toàn báo hơn W205 còn đi đường trường chạy cùng 1 cung đường lại báo thấp hơn. Em chỉ mới đo đồng hồ chứ chưa có thời gian đo thực tế nên anh nào có thể giúp e kiểm chứng dùm. (Cả 2 xe đều đi chế độ Comfort). Riêng phần dịch vụ thì e đánh giá Mer thang điểm 8/10 so với 5/10 của BMW, khi còn đi BMW thì cả năm e vào hãng chưa đến 3 lần là đủ hiểu tại sao rồi không muốn nhắc đến nữa dù gì cũng đã bán xe lâu lâu ghiền thì mượn con F30 LCI của thằng em chạy :)
Đây là ý kiến so sánh của cá nhân em nên nếu có thiếu hay sai sót gì thì các anh bổ sung thêm giữa 2 đối thủ "duyên nợ" này :D Cám ơn bài review của anh chủ topic và e cũng mong a sẽ chia sẻ thêm những gì về con W205 của mình so với con F30 LCI (a test drive trước đó) cho bà con tham khảo thêm :)
 
Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Huhu, bác nói khi nào nhận xe cho xin tấm hình để chụp mà cuối cùng không alo.
Bác có nhắc tên em mà không PR dùm 1 tiếng nhen.
Ta hựn :(

Hic, bữa đó em lấy xe hơi trễ (tầm hơn 7g tối) nên em cũng sợ làm phiền bác. Để bữa nào em vô làm Service A sẽ mời bác chầu cafe :p