Review : Nâng cấp phần mềm để tăng công suất và sức kéo cho xe bán tải

autokeyvn

Hạng B2
9/7/10
137
48
28
TPHCM
www.chiakhoaxehoi.com
Xác nhận
confirm
Remap ECU hay nói cho dễ hiểu là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga...
Đây đơn giản chỉ là nâng cấp phần mềm nên sẽ không có thiết bị nào được gắn thêm hay can thiệp vào phần cứng của xe
Đối với xe dùng động cơ Diesel như các dòng bán tải thì việc Remap ECU có thể tăng đến 20-30% công suất.
Như chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 2017 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 200 HP và mô men xoắn cực đại 470 N.m
Trước khi Remap và sau khi Remap chúng tôi cho xe lên dàn máy Dyno đo công suất, công suất đo được là công suất từ trục bánh wHP, do truyền từ trục máy đến trục bánh nên công suất sẽ bị giảm đi đáng kể ( khoảng 15-20% ).
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 165 wHp tại 2990 RPM, Max Torque 409 N.m tại 2390 RPM
Sau khi Remap : Max Power = 196 wHp tại 3120 RPM, Max Torque 494 N.m tại 2520 RPM
Công suất trục bánh tăng thêm 31 wHp và mô men xoắn tăng 85 N.m.
Như vậy sau khi Remap, theo tính toán công suất máy cực đại là 237HP ( stock 200HP ), tăng 37HP và mô men xoắn cực đại 567 N.m ( stock 470 Nm), tăng gần 100 N.m
Các thông số đo được đã nói lên tất cả, khi thử xe trên đường thì mọi thứ hoàn toàn khác trước. Xe tăng tốc trở nên nhẹ nhàng hơn, ga nhạy hơn hẳn, độ trễ ga giảm đáng kể
Về tiêu hao nhiên liệu. Xe vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu như cũ, thậm chí ít hơn.
View attachment 1593195 View attachment 1592107
Tương tự
Chiếc Toyota Hilux 3.0 MT 2014 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 161HP và mô men xoắn cực đại 360N.m
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 133 wHp, Max Torque 288 N.m
Xe đã Remap : Max Power = 173 wHp, Max Torque 410 N.m
Công suất trục bánh tăng lên tới 40 wHp và mô men xoắn tăng 120 N.m.
Như vậy theo tính toán công suất máy lúc này của xe sau khi remap đạt 210 HP ( stock 161HP ), tăng 50HP và mô men xoắn 510 N.m ( stock 360 N.m), tăng 150 M.m
hilux.jpg
hilux1.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Reactions: B19

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

B19

Hạng B2
18/2/18
270
1.000
93
44
Xác nhận
confirm
Xoa chương trình chung can thiệp vào nhiều xe ? Xe Hàn có không Bác?
 

B19

Hạng B2
18/2/18
270
1.000
93
44
Xác nhận
confirm
Xe Hàn thì việt nam chỉ có santafe,Bác.
 

autokeyvn

Hạng B2
9/7/10
137
48
28
TPHCM
www.chiakhoaxehoi.com
Xác nhận
confirm
Thực tế theo tôi nghĩ thì hãng công bố công suất trong điều kiện lý tưởng, thực tế trong điều kiện test thì ECU thông minh hạ công suất để giảm nồng độ khí thải cho đạt chuẩn như phốt mà Volkwagen dính là đây, bác can thiệp ECU thì công suất tăng và khí thải cũng tăng theo...

Tóm lại là ở VN thì chả quan tâm khí thải, làm cái này chi phí hết bao nhiu vậy bác
Chi phí cho xe pickup khoảng 12tr tùy loại xe
Liên hệ :
https://www.facebook.com/HPTuningVietnam/
 
Chỉnh sửa cuối:

Anh2SG1972

Hạng B2
9/11/17
185
93
28
36
Xác nhận
confirm
Navara EL 2018 làm dc ko bác ? Giá ? Chế độ bảo hành ? Trả về zin ?
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook