Hạng C
23/1/06
618
20.385
93
51
Bác nào cảm thấy tay lái của Captiva quá nhẹ thì có thể tự điều chỉnh như cách dưới đây:
Đầu tiên, đánh lái cho ngay, sau đó dùng kìm ngang để mở con ốc ngoài như hình tròn em đánh dấu đỏ. Sau đó, dùng cảo (có thể dùng kìm đầu vuông thay thế) để vặn con ốc lục giác âm ở giữa (em đánh dấu màu vàng) theo chiều kim đồng hồ khoảng 1/2 vòng, các bác sẽ thấy tay lái đầm hơn và không quá nhẹ.
Review "trên chân" Captiva Revv sau quãng đường 800 km



Cap bị mang tiếng xấu vì lần đầu tiên ra mắt 2007, các đại lý tranh thủ chém (2~3k USD) khách hàng khi cần lấy xe. Dịch vụ hậu mãi sau bán hàng rất tệ (xe em bị hư cảm biến ABS ở bánh sau bên tài sau khi vừa hết BH và họ yêu cầu thay cả cụm thay vì chỉ thay mỗi cảm biến hư) và chỉ cải thiện tốt hơn chút cho đến năm 2012.
Các xe đời trước 2009 hay bị:
Lỗi cảm biến và cục khiển tổng ABS (thay một loạt sẽ hết (1,4tr/cái vào thời điểm trước 2010 còn sau này 800K/cái) cũng vì cái ron trên từng con cảm biến nccc và cái cổ góp chổi quét trong motor của cục khiển tổng ABS nccc, chỉ cần tháo ra vệ sinh là OK, dỡ tốn 21tr - nếu thay trước 2010).
Đèn hay bị đứt/báo lỗi check engine vì nhiều nguyên nhân như khi chạy qua vũng nước làm ẩm cảm biến khí xả (do ron làm không tốt, cứ để vài hôm chạy tiếp nó khô thì hết). Công tắc chân thắng và công tắc đèn lùi vòng đời ngắn (chỉ khoảng 2 năm là hư phải thay, nếu không lỗi check engine nó cũng báo)
Gạt mưa phía sau hay bị khùng (khi đi mưa bật công tắc thì nó gạt được 2 cái xong nghỉ luôn, đến khi về nhà mở cốp, xong đóng xuống thì lúc đó nó lại gạt như thằng điên mặc dù đã tắt máy và rời xe)
Máy 2007 ~ 2009 thì sử dụng curoa cam nên phải thay mỗi 80K theo như khuyến cáo (em thay lúc 89K mà dây còn mới nguyên).
1 dàn lạnh cho đến nay luôn (mặc dù với em 1 dàn là đủ nhưng số đông KH vẫn thích xe 7 chỗ thì có 2 dàn lạnh hơn).
Bơm xăng tích hợp lọc thô và tinh nên với điều kiệm chất lượng xăng ở VN mình thì dẫn đến bơm đầu tiên sẽ đi trong khoảng 40K km (thay rồi thì OK và sẽ bền nếu các bạn không để bình xăng cạn quá mỗi lần đổ)
Tay lái quá nhẹ, tốt khi xe chưa lăn bánh hoặc chạy tốc độ <80Kph, nhưng trên thì cảm giác không tốt. Một số xe bị hư trợ lực lái khi đi được khoảng 50K km

Các nhược điểm này, em đã overcome được nên dùng nó được gần 10 năm rồi và vẫn rất thích
 
Tập Lái
19/1/16
40
63
18
41
Em thì lại thấy tai lái cap khá nặng, vì em quen tay lai tro luc điện của xe cũ rồi. Nhất là khi xe chạy tốc độ chậm mà cần quay đầu
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
Hạng C
23/1/06
618
20.385
93
51
Mình bổ sung thêm, sau mỗi 5 ~7 năm sử dụng, nên kiểm tra và vệ sinh cóc đề, đặc biệt khi đề mà thấy tiếng kêu lạ thì nên kiểm tra. Xe mình chỉ bị trục trặc (do nó quá dơ tiếp xúc) cóc đề sau khi sử dụng được 9.5 năm. Chỉ cần tháo ra vệ sinh là OK, nếu thay trong hãng thì 2,850K (mua ngoài hàng chính hãng thì 2,650K)
Các tiếp xúc của đèn hậu Captiva đời dưới 2010 hay bị tiếp xúc kém (do lá đồng chạy dọc phần trong của đui đèn hay bị teng hoặc kém đàn hồi nên được một thời gian thì nó không tiếp xúc tốt với chấu của đuôi đèn) nên đôi khi tưởng đèn nó hư, nếu để ý kĩ khi bật đèn signal hoặc harzard thì sẽ thấy tiếng kêu và đèn trên táp lô nháy nhanh hơn, lúc đó là đèn bị đứt hoặc tiếp xúc kém dẫn đến rơ le nhảy nhanh hơn. Bạn có thể tự kiểm và fix lỗi đèn signal và hardzard bằng cách sau, dùng tô vít tháo cụm đèn sau, sau khi tháo đui đèn/đèn ra, nếu đèn thực sự hư thì thay (nếu có đồng hồ đo ohm thì tốt, còn không cứ bật chìa khóa và on công tắc đèn, nếu đèn chưa hư mà chỉ tiếp xúc kém thì khi tháo nhớ lắc sẽ thấy đèn chớp, hoặc ngay cả khi đèn hư mà bạn thay thì cũng nên dùng tô vít nhỏ sau đó lẩy lá đồng chạy dọc phần trong của đui đèn để cho nó tiếp xúc tốt và chắc hơn. Rất hiếm khi đèn không lên do cháy cầu chì, nếu thực sự cầu chì đèn cháy thì nên kiểm tra kĩ hơn nguyên do khiến cầu chì đèn cháy trước khi thay.
Vụ gạt mưa kiếng sau hay bị kẹt thì các bác có thể đưa vào đại lý, họ sẽ mở cốp sau và điều chỉnh vị trí khóa cốp thì sẽ hết


Cap bị mang tiếng xấu vì lần đầu tiên ra mắt 2007, các đại lý tranh thủ chém (2~3k USD) khách hàng khi cần lấy xe. Dịch vụ hậu mãi sau bán hàng rất tệ (xe em bị hư cảm biến ABS ở bánh sau bên tài sau khi vừa hết BH và họ yêu cầu thay cả cụm thay vì chỉ thay mỗi cảm biến hư) và chỉ cải thiện tốt hơn chút cho đến năm 2012.
Các xe đời trước 2009 hay bị:
Lỗi cảm biến và cục khiển tổng ABS (thay một loạt sẽ hết (1,4tr/cái vào thời điểm trước 2010 còn sau này 800K/cái) cũng vì cái ron trên từng con cảm biến nccc và cái cổ góp chổi quét trong motor của cục khiển tổng ABS nccc, chỉ cần tháo ra vệ sinh là OK, dỡ tốn 21tr - nếu thay trước 2010).
Đèn hay bị đứt/báo lỗi check engine vì nhiều nguyên nhân như khi chạy qua vũng nước làm ẩm cảm biến khí xả (do ron làm không tốt, cứ để vài hôm chạy tiếp nó khô thì hết). Công tắc chân thắng và công tắc đèn lùi vòng đời ngắn (chỉ khoảng 2 năm là hư phải thay, nếu không lỗi check engine nó cũng báo)
Gạt mưa phía sau hay bị khùng (khi đi mưa bật công tắc thì nó gạt được 2 cái xong nghỉ luôn, đến khi về nhà mở cốp, xong đóng xuống thì lúc đó nó lại gạt như thằng điên mặc dù đã tắt máy và rời xe)
Máy 2007 ~ 2009 thì sử dụng curoa cam nên phải thay mỗi 80K theo như khuyến cáo (em thay lúc 89K mà dây còn mới nguyên).
1 dàn lạnh cho đến nay luôn (mặc dù với em 1 dàn là đủ nhưng số đông KH vẫn thích xe 7 chỗ thì có 2 dàn lạnh hơn).
Bơm xăng tích hợp lọc thô và tinh nên với điều kiệm chất lượng xăng ở VN mình thì dẫn đến bơm đầu tiên sẽ đi trong khoảng 40K km (thay rồi thì OK và sẽ bền nếu các bạn không để bình xăng cạn quá mỗi lần đổ)
Tay lái quá nhẹ, tốt khi xe chưa lăn bánh hoặc chạy tốc độ <80Kph, nhưng trên thì cảm giác không tốt. Một số xe bị hư trợ lực lái khi đi được khoảng 50K km

Các nhược điểm này, em đã overcome được nên dùng nó được gần 10 năm rồi và vẫn rất thích
 
Hạng D
26/12/14
1.681
2.560
113
Quận 12
Em thì lại thấy tai lái cap khá nặng, vì em quen tay lai tro luc điện của xe cũ rồi. Nhất là khi xe chạy tốc độ chậm mà cần quay đầu
Mới làm chuyến đầu đi Vũng Tàu với em nó. Êm ái và phấn khích. 12:00 từ Black Pearl ra, em đề máy và nhấn lút ga, cảm giác xe phóng chồm lên, tiếng bánh rít, lưng dính vào thế, pô cho tiếng gầm ấm mà hay nghe trong 2F2F và xe vọt lên phê lòi. Sáng ra tỉnh rồi cafe em hứa sẽ ko bao giờ dám dậm lút ga như thế nữa dù rất là ghiền. Haizzza.
 
Hạng D
8/9/08
1.828
63.835
113
TP. Hồ Chí Minh
Mới làm chuyến đầu đi Vũng Tàu với em nó. Êm ái và phấn khích. 12:00 từ Black Pearl ra, em đề máy và nhấn lút ga, cảm giác xe phóng chồm lên, tiếng bánh rít, lưng dính vào thế, pô cho tiếng gầm ấm mà hay nghe trong 2F2F và xe vọt lên phê lòi. Sáng ra tỉnh rồi cafe em hứa sẽ ko bao giờ dám dậm lút ga như thế nữa dù rất là ghiền. Haizzza.
Vượt xe khác trên cao tốc em toàn xài chiêu này. Dậm sát chân ga, máy gầm lên, xe giật nhẹ một cái rồi lao nhanh về phía trước. Cảm giác phê lòi.
 
Hạng C
23/1/06
618
20.385
93
51
Bạn Binchip33 dễ lòi nhỉ!
MÌnh thì xe LT nên khi muốn vượt và thấy khoảng cách vượt an toàn thì, về số 3 rồi đạp, tiếng máy xe nó rú lên, vọt đi qua mặt, vào lại lane rồi giữ tốc độ hợp lý tiếp tục hành trình cho cú vượt kế tiếp. Khộ, xe số tay nên thao tác nó hơi nhiều, nhưng cảm giác phê cũng không kém
:3dcuoi:


Vượt xe khác trên cao tốc em toàn xài chiêu này. Máy gầm lên, xe giật nhẹ một cái rồi lao nhanh về phía trước. Cảm giác phê lòi.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Sao tôn nó mỏng như ỉn vậy các bác ? Nhấn nhẹ vào lõm ngay.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Cái thùng tôn đó bác. Bác nào đang đi nhấn thử thấy lõm ngay mà. Chả trách Trax nk giá chát thế.