RE: Rồi sao nữa ???
Thêm em này nữa nè mấy bác [8D]
Người gửi: Phạm Kiều Phương
Gửi tới: Ban Ôtô Xe máy
Tiêu đề: Cần đánh thuế cao cho việc nhập khẩu ô tô cũ
Hiện tôi vẫn là sinh viên, chưa đủ điều kiện để nghĩ đến 1 cái ôtô cho riêng mình nên có thể không có nỗi bức xúc của nghững người đang muỗn mua xe mà thuế đánh lại quá cao như thế. Tuy nhiên tôi vẫn cho rằng cần phải đánh thuế cao, bất kể có phải là bảo hộ ngành sản xuất trong nước hay không.
Thứ nhất, tôi được biết ôtô cũ ở nước ngoài khi muốn bỏ nó đi thậm chí chủ nhân không được tiền mà còn phải nộp thêm lệ phí môi trường cho việc xử lí chiếc ôtô đó. Khi bán ôtô cũ cho những nước đang phát triển như nước ta thì người bán thu lợi nhuận, nhưng điều quan trọng hơn là họ không phải lo xử lí chúng như thế nào. Vì đầu máy ôtô và máy vi tính có những bộ phận rất độc hại với môi trường mà không thể tái sử dụng được.
Thứ hai, mua những chiếc ôtô đó làm sao có thể đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và đồng bộ như nhau với tất cả ôtô. Không có chuẩn chung là chúng cũ bao nhiêu phần trăm, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như người chủ cũ của nó đã dùng như thế nào chẳng hạn. Do đó rủi ro để mua phải chiếc không tốt là rất cao.
Thứ nữa, rất có thể chính hãng nhập khẩu ôtô cũ của nước ta không biết rõ về chất lượng của những chiếc ôtô cũ đó, nên để ngăn chặn tình trạng nhập khẩu ôtô cũ 1 cách ồ ạt, đánh thuế cao sẽ chỉ là giải pháp tạm thời của chính phủ. Sau thời gian là 2 năm chẳng hạn, nếu những ôtô đã nhập và bán đưọc tỏ ra là tốt thì rất có thể chính phủ sẽ khuyến khích nhân dân mua ôtô cũ. Theo tôi tốt nhất chúng ta hãy ngồi yên mà theo dõi phản ứng của chính phủ và thị trường một thời gian rồi hãy quyết định mua hay không, phản đối hay không phản đối cũng không muộn.
Một vấn đề nữa là mọi người nhận xét thế nào về giao thông ở Hà Nội và thành phố HCM? Đây chắc chắn sẽ là 2 địa phương mua ôtô cũ nhiều nhất. Thử tưởng tượng chỉ cần 1% số xe máy trên đường được thay thế bởi ôtô thôi thì vấn đề giao thông và môi trường đô thị sẽ tồi tệ đến mức nào? Chẳng phải chính phủ đang phải khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng mãi mà hiệu quả không là bao đấy thôi? Cho nên để có thể làm cho xe hơi trở nên phổ biến hơn ở nước ta thì giao thông, đường xá phải đi trước một bước. Điều đó với nước ta hiện nay là chưa thể.
Việc đánh thuế nhập khẩu ôtô cũ thấp bây giờ sẽ chỉ là vì lợi ích trước mắt của một bộ phận nhỏ những người có thu nhập tương đối cao trở lên mà thôi. Cần xem xét về lâu dài và cân đối với các vấn đề xã hội khác như giao thông, môi truờng.
link: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/2006/05/3B9EA53C/
Thêm em này nữa nè mấy bác [8D]
Người gửi: Phạm Kiều Phương
Gửi tới: Ban Ôtô Xe máy
Tiêu đề: Cần đánh thuế cao cho việc nhập khẩu ô tô cũ
Hiện tôi vẫn là sinh viên, chưa đủ điều kiện để nghĩ đến 1 cái ôtô cho riêng mình nên có thể không có nỗi bức xúc của nghững người đang muỗn mua xe mà thuế đánh lại quá cao như thế. Tuy nhiên tôi vẫn cho rằng cần phải đánh thuế cao, bất kể có phải là bảo hộ ngành sản xuất trong nước hay không.
Thứ nhất, tôi được biết ôtô cũ ở nước ngoài khi muốn bỏ nó đi thậm chí chủ nhân không được tiền mà còn phải nộp thêm lệ phí môi trường cho việc xử lí chiếc ôtô đó. Khi bán ôtô cũ cho những nước đang phát triển như nước ta thì người bán thu lợi nhuận, nhưng điều quan trọng hơn là họ không phải lo xử lí chúng như thế nào. Vì đầu máy ôtô và máy vi tính có những bộ phận rất độc hại với môi trường mà không thể tái sử dụng được.
Thứ hai, mua những chiếc ôtô đó làm sao có thể đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và đồng bộ như nhau với tất cả ôtô. Không có chuẩn chung là chúng cũ bao nhiêu phần trăm, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như người chủ cũ của nó đã dùng như thế nào chẳng hạn. Do đó rủi ro để mua phải chiếc không tốt là rất cao.
Thứ nữa, rất có thể chính hãng nhập khẩu ôtô cũ của nước ta không biết rõ về chất lượng của những chiếc ôtô cũ đó, nên để ngăn chặn tình trạng nhập khẩu ôtô cũ 1 cách ồ ạt, đánh thuế cao sẽ chỉ là giải pháp tạm thời của chính phủ. Sau thời gian là 2 năm chẳng hạn, nếu những ôtô đã nhập và bán đưọc tỏ ra là tốt thì rất có thể chính phủ sẽ khuyến khích nhân dân mua ôtô cũ. Theo tôi tốt nhất chúng ta hãy ngồi yên mà theo dõi phản ứng của chính phủ và thị trường một thời gian rồi hãy quyết định mua hay không, phản đối hay không phản đối cũng không muộn.
Một vấn đề nữa là mọi người nhận xét thế nào về giao thông ở Hà Nội và thành phố HCM? Đây chắc chắn sẽ là 2 địa phương mua ôtô cũ nhiều nhất. Thử tưởng tượng chỉ cần 1% số xe máy trên đường được thay thế bởi ôtô thôi thì vấn đề giao thông và môi trường đô thị sẽ tồi tệ đến mức nào? Chẳng phải chính phủ đang phải khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng mãi mà hiệu quả không là bao đấy thôi? Cho nên để có thể làm cho xe hơi trở nên phổ biến hơn ở nước ta thì giao thông, đường xá phải đi trước một bước. Điều đó với nước ta hiện nay là chưa thể.
Việc đánh thuế nhập khẩu ôtô cũ thấp bây giờ sẽ chỉ là vì lợi ích trước mắt của một bộ phận nhỏ những người có thu nhập tương đối cao trở lên mà thôi. Cần xem xét về lâu dài và cân đối với các vấn đề xã hội khác như giao thông, môi truờng.
link: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/2006/05/3B9EA53C/
RE: Rồi sao nữa ???
Thật tuyệt nếu đó chính là ý kiến của một sinh viên. Sinh viên VN hiện nay có nhiều chuyện để bỏ thời gian lo nghĩ. Tuy chưa chính xác nhưng cũng là sự quan tâm đến vấn đề xã hội. Biết đâu thực hiện theo kiểu sinh viên về xe cũ nhập khẩu hoá ra hay:
- VAMA mời khách hàng liên hoan .
- Không lo chật đường: martin tăng giá, nhưng không ảnh hưởng thu nhập.
- Môi trường tốt, dể dàng áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO 8.
- HQ và doanh nghiệp nhập khẩu xe cũ sẽ là đối tác tin cậy: không lo thất thu thuế, giảm biên chế lực lượng chống buôn lậu.
Người tiêu dùng không phải áy náy khi lựa chọn ô tô để mua.
Tuyệt
Thật tuyệt nếu đó chính là ý kiến của một sinh viên. Sinh viên VN hiện nay có nhiều chuyện để bỏ thời gian lo nghĩ. Tuy chưa chính xác nhưng cũng là sự quan tâm đến vấn đề xã hội. Biết đâu thực hiện theo kiểu sinh viên về xe cũ nhập khẩu hoá ra hay:
- VAMA mời khách hàng liên hoan .
- Không lo chật đường: martin tăng giá, nhưng không ảnh hưởng thu nhập.
- Môi trường tốt, dể dàng áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO 8.
- HQ và doanh nghiệp nhập khẩu xe cũ sẽ là đối tác tin cậy: không lo thất thu thuế, giảm biên chế lực lượng chống buôn lậu.
Người tiêu dùng không phải áy náy khi lựa chọn ô tô để mua.
Tuyệt
RE: Rồi sao nữa ???
Chắc quan LỢN nào lấy nick SV gồi ! Hoặc tên này là " chân gỗ " ; cũng có thể là SV longleg bị HIV, bị quan LỢN chê, hết tiền, nên ráng ngồi gõ bài !
Tui cũng ứ có tiền mua xe, nhưng vừa phải thôi, trò hề bố láo !
Chắc quan LỢN nào lấy nick SV gồi ! Hoặc tên này là " chân gỗ " ; cũng có thể là SV longleg bị HIV, bị quan LỢN chê, hết tiền, nên ráng ngồi gõ bài !
Tui cũng ứ có tiền mua xe, nhưng vừa phải thôi, trò hề bố láo !
RE: Rồi sao nữa ???
bác này nóng tánh quá!Trích đoạn: fernandoz
Chắc quan LỢN nào lấy nick SV gồi ! Hoặc tên này là " chân gỗ " ; cũng có thể là SV longleg bị HIV, bị quan LỢN chê, hết tiền, nên ráng ngồi gõ bài !
Tui cũng ứ có tiền mua xe, nhưng vừa phải thôi, trò hề bố láo !![]()
RE: Rồi sao nữa ???
Nóng tánh chút, dưng mà em khoái câu này của bác fer [8D]
Trích đoạn: cuongvitinh
bác này nóng tánh quá!Trích đoạn: fernandoz
Chắc quan LỢN nào lấy nick SV gồi ! Hoặc tên này là " chân gỗ " ; cũng có thể là SV longleg bị HIV, bị quan LỢN chê, hết tiền, nên ráng ngồi gõ bài !
Tui cũng ứ có tiền mua xe, nhưng vừa phải thôi, trò hề bố láo !![]()
Nóng tánh chút, dưng mà em khoái câu này của bác fer [8D]
RE: Rồi sao nữa ???
Cái này sao mà ngây ngô. Mấy con xe đang tắc ở cảng với tiêu chuẩn euro 4 lại ko tốt hơn mấy cái xem mới 100% mà ko đạt được euro 2 ở trong nước lắp ráp sao
Sau thời gian là 2 năm chẳng hạn, nếu những ôtô đã nhập và bán đưọc tỏ ra là tốt thì rất có thể chính phủ sẽ khuyến khích nhân dân mua ôtô cũ.
Cái này sao mà ngây ngô. Mấy con xe đang tắc ở cảng với tiêu chuẩn euro 4 lại ko tốt hơn mấy cái xem mới 100% mà ko đạt được euro 2 ở trong nước lắp ráp sao
RE: Rồi sao nữa ???
Phe ta hổm rày coi bộ cũng rôm rả, tưng bừng khói lửa vụ nhập xe dữ hen, các bác
Nên bắt đầu lo việc " hậu sự " thôi, kẻo trễ !
Vì mới nhập xe về lần đầu, nên DN - HQ ( và Nhà nước ) cứ cù cưa, dễ hiểu mừ.
Khi mọi thứ đã quen thuộc,rành rẽ đường đi lối về, sẽ có cả xe gia đình, bình dân nhập về theo. Lúc đó, mấy xe bình dân, hổng phải VIP, của Âu Mỹ, sẽ xuất hiện, sẽ có đầy đủ tên tuổi của các anh tài trong thế giới xe hơi có mặt tại VN. Nên chăng, phe ta nên bắt đầu tìm hiểu trước, cho khỏi bất ngờ, lúng túng. Nên tìm hiểu thêm về mấy em VW,Renault,Peugeot,Citroen,Opel,Skoda,Land Rover,Jeep....các bác ạ. Các bác OS hải ngoại dư sức hỗ trợ, cung cấp thông tin, hình ảnh về mấy em này, mừ
Phe ta hổm rày coi bộ cũng rôm rả, tưng bừng khói lửa vụ nhập xe dữ hen, các bác
Nên bắt đầu lo việc " hậu sự " thôi, kẻo trễ !
Vì mới nhập xe về lần đầu, nên DN - HQ ( và Nhà nước ) cứ cù cưa, dễ hiểu mừ.
Khi mọi thứ đã quen thuộc,rành rẽ đường đi lối về, sẽ có cả xe gia đình, bình dân nhập về theo. Lúc đó, mấy xe bình dân, hổng phải VIP, của Âu Mỹ, sẽ xuất hiện, sẽ có đầy đủ tên tuổi của các anh tài trong thế giới xe hơi có mặt tại VN. Nên chăng, phe ta nên bắt đầu tìm hiểu trước, cho khỏi bất ngờ, lúng túng. Nên tìm hiểu thêm về mấy em VW,Renault,Peugeot,Citroen,Opel,Skoda,Land Rover,Jeep....các bác ạ. Các bác OS hải ngoại dư sức hỗ trợ, cung cấp thông tin, hình ảnh về mấy em này, mừ