Thảo Luận Chung Rớt bằng lái B2

Hạng B1
6/10/11
76
0
0
xứ sở của tỷ phú
milo_9x nói:
obama260190 nói:
Hix,
Tình hình là em mới vừa rớt bằng B2,rớt ngay dốc cầu.Em dự định sử dụng phanh tay nhưng có người khuyên em là nên làm theo lúc tập,nghĩa là sử dụng phanh chân.Em theo,cuối cùng là bỏ qua chân ga ko kịp->tuột dốc 30cm->loại.Với lại,vô đó,run quá,em quên là người ta đã chỉnh ga ăng ti lớn rồi,khỏi cần đạp ga cũng lên đc.:(:(:(.
Em thấy rớt,đau quá các bác ơi.girl pass hết,em là boy mà rớt.:(:(:(.
Các bác cho em hỏi là:nếu mình nhả côn chêm ga phù hợp,nếu kéo thắng tay thì có bị tắt máy ko hay là nó gầm gừ như muốn đi lên???
lúc e học thì thầy chỉ là khi tới vạch ta đạp phanh chân > kéo phanh tay > lên ga cho vòng tua khoảng 3 or 4 gì đó cho đầu xe nhỏng lên tí là ta nhả phanh tay về.lúc đó xe chạy mà ko tuột dóc.lúc mình học thì có thầy ngồi kế bên đạnh ga mạnh thầy la, nhưng lúc vô thi bác cứ đạnh ga mạnh cho vùng tua lớn vậy sẽ ko sợ tuột dốc.cứ hít ga hii
éc,em cũng làm như bác nói nè,nhưng ko đc,côn ra bao nhiu thì chêm ga bấy nhiu,chêm mạnh hơn thì nó ko khớp đc bác ạ,trừ phi bác nhả hết côn rùi thì bác nhấn ga nhiu tuỳ bác.
em nhả 2/10 côn à,nhấn lút cán ga luôn mà nó chả chịu lên.hix.thế mới rớt chứ.
 
Hạng B2
27/10/10
307
257
63
mèomap nói:
các bác nên hiểu "bỏ" bài dốc cầu ở đây có nghĩa là mình vẫn cho xe bò lên giữa dốc , nhưng cho xe dừng trước vạch vàng ( khi đó sẽ bị trừ 5 điểm , vì dừng sai vạch ) , khi đó lỡ có thao tac ko nhuần nhuyễn xe bị tuột hơn 30cm , thì ngay lập tức mình đạp côn và thắng lại , làm lại từ đầu , và làm đúng theo thấy giáo chỉ dẫn là ổn , tiếp tục bài thi với 5 điểm trừ ....

còn nếu mình dừng đúng vạch vàng , khi đó chỉ cần xe tuột hơn 30cm là bị loại ngay ...

Gọi là "bỏ" bài dốc cầu là vậy , đừng tưởng bỏ dốc cầu là sau khi dừng nhường đường cho người đi bộ là phi thẳng qua dốc đâu à nha :D

Cái này do hội đồng thi quyết định thôi, hầu hết các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long các xxx điều chấm loại trực tiếp với việc dừng dưới dốc và dừng xa đèn đỏ
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
toquanbr nói:
Tôi vừa mới thi đậu bằng lái ở trường CD GTVT quận 12 cách đây vài ngày.Xe ở đó thì toàn là Gentra đời 2008, máy móc thì tùy xe nhưng nhìn chung là yếu hết rồi, chạy mà ko chêm gas thêm mà nhả côn nhanh là tắt máy ngay. Đấy là lí do rất nhiều người thi chung với tui hôm đó bị rớt dốc cầu.Kinh nghiệm của tui khi thi bài dốc cầu là bạn phải làm quen và biết dc cái xe bạn chạy thi côn, gas như thế nào. Nếu xe yếu thì khi lên dốc cầu lúc nhả côn thấy vòng tua rớt xuống ( máy đã bắt với côn) thì bạn phải chêm thêm gas vào đồng thời hạ phanh tay thì xe yếu cỡ nào cũng lên ngon lành. Tôi nghe nhiều người bảo dùng tập phanh chân cho lẹ,nhanh nhưng đó chỉ dành cho những người nào chạy xe rành rẻ mà chưa có bằng lái mới chạy dc chứ tập và thi là 2 chuyện khác nhau đấy bạn. Chúc bạn thi tốt.
Mình cũng thi ở chỗ bác. Nói chung xe rất yếu nên phải mớm thêm ga, bác nào không mớm ga thì xe rất dễ chết máy!
30.gif
 
Tập Lái
1/11/11
46
27
8
SHTP nói:
toquanbr nói:
Tôi vừa mới thi đậu bằng lái ở trường CD GTVT quận 12 cách đây vài ngày.Xe ở đó thì toàn là Gentra đời 2008, máy móc thì tùy xe nhưng nhìn chung là yếu hết rồi, chạy mà ko chêm gas thêm mà nhả côn nhanh là tắt máy ngay. Đấy là lí do rất nhiều người thi chung với tui hôm đó bị rớt dốc cầu.Kinh nghiệm của tui khi thi bài dốc cầu là bạn phải làm quen và biết dc cái xe bạn chạy thi côn, gas như thế nào. Nếu xe yếu thì khi lên dốc cầu lúc nhả côn thấy vòng tua rớt xuống ( máy đã bắt với côn) thì bạn phải chêm thêm gas vào đồng thời hạ phanh tay thì xe yếu cỡ nào cũng lên ngon lành. Tôi nghe nhiều người bảo dùng tập phanh chân cho lẹ,nhanh nhưng đó chỉ dành cho những người nào chạy xe rành rẻ mà chưa có bằng lái mới chạy dc chứ tập và thi là 2 chuyện khác nhau đấy bạn. Chúc bạn thi tốt.
Mình cũng thi ở chỗ bác. Nói chung xe rất yếu nên phải mớm thêm ga, bác nào không mớm ga thì xe rất dễ chết máy!
30.gif
bác cho tui hỏi hôm bác thi lái đường trường sao? chứ tui chạy mà cha nội thanh tra nói tùm lung.hix hix.tui có đóng tiền "bồi dưỡng" 150k rồi.:mad:
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
toquanbr nói:
SHTP nói:
toquanbr nói:
Tôi vừa mới thi đậu bằng lái ở trường CD GTVT quận 12 cách đây vài ngày.Xe ở đó thì toàn là Gentra đời 2008, máy móc thì tùy xe nhưng nhìn chung là yếu hết rồi, chạy mà ko chêm gas thêm mà nhả côn nhanh là tắt máy ngay. Đấy là lí do rất nhiều người thi chung với tui hôm đó bị rớt dốc cầu.Kinh nghiệm của tui khi thi bài dốc cầu là bạn phải làm quen và biết dc cái xe bạn chạy thi côn, gas như thế nào. Nếu xe yếu thì khi lên dốc cầu lúc nhả côn thấy vòng tua rớt xuống ( máy đã bắt với côn) thì bạn phải chêm thêm gas vào đồng thời hạ phanh tay thì xe yếu cỡ nào cũng lên ngon lành. Tôi nghe nhiều người bảo dùng tập phanh chân cho lẹ,nhanh nhưng đó chỉ dành cho những người nào chạy xe rành rẻ mà chưa có bằng lái mới chạy dc chứ tập và thi là 2 chuyện khác nhau đấy bạn. Chúc bạn thi tốt.
Mình cũng thi ở chỗ bác. Nói chung xe rất yếu nên phải mớm thêm ga, bác nào không mớm ga thì xe rất dễ chết máy!
30.gif
bác cho tui hỏi hôm bác thi lái đường trường sao? chứ tui chạy mà cha nội thanh tra nói tùm lung.hix hix.tui có đóng tiền "bồi dưỡng" 150k rồi.:mad:
Thi đường trường thì khó rớt lắm. Bác chỉ cần nhớ thắt dây an toàn, xinhan ra vô, côn sô nhuyễn không tắt máy là OK, ổng bảo chạy sao thì vậy, ổng bảo tấp lề thì tấp lề, ổng đuổi thì xuống xe
 
Hạng C
29/9/11
689
366
63
Vụ thắng tay sao thầy em không chỉ ta, chỉ thắng chân thôi. Thấy cũng dễ, không tắt máy lần nào. Ghét nhất là vụ vô chuồng, vô méo xẹo, xấu xí lắm.
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
heomoi10 nói:
Vụ thắng tay sao thầy em không chỉ ta, chỉ thắng chân thôi. Thấy cũng dễ, không tắt máy lần nào. Ghét nhất là vụ vô chuồng, vô méo xẹo, xấu xí lắm.
bác canh 2 bên gương luôn , xào qua xào lại ... có khó gì đâu bác , thi bằng lái B2 em thấy phần khó nhất là lý thuyết đấy :confused:
 
Hạng B2
3/8/11
116
1
0
Hồi đó em đi học , thầy em bắt buột tất cả các học trọ không được bỏ dốc cầu. Ổng chỉ có 1 lần mà em nhớ hoài, ứng dụng lúc thi cũng như ngoài thực tế khá hữu hiệu , thao tác như sau :
1- Khi chạy đến điểm dừng giữa cầu, đạp côn và phanh lút cán.
2- Kéo thắng tay.
3- Vẫn đạp côn lút cán, chuyển chân phanh sang chân ga.
4- Vẫn đạp côn lút cán, đạp ga lên khoảng 3k rpm.
5- Giữ nguyên ga mức đó, nhả côn từ từ .
6- Khi thấy xe chồm lên, giữ nguyên côn và ga ở mức đó, hạ thắng tay xe tự động lên dốc.
**** Nếu ở bước 5 bác nào bị tắt máy khi nhả côn, vẫn giữ nguyên số 1, đạp côn lút cán đề máy lại, sau đó quay lại bước 4.
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/8/11
477
12
16
Cần Thơ
anhbocau nói:
milo_9x nói:
obama260190 nói:
Hix,
Tình hình là em mới vừa rớt bằng B2,rớt ngay dốc cầu.Em dự định sử dụng phanh tay nhưng có người khuyên em là nên làm theo lúc tập,nghĩa là sử dụng phanh chân.Em theo,cuối cùng là bỏ qua chân ga ko kịp->tuột dốc 30cm->loại.Với lại,vô đó,run quá,em quên là người ta đã chỉnh ga ăng ti lớn rồi,khỏi cần đạp ga cũng lên đc.:(:(:(.
Em thấy rớt,đau quá các bác ơi.girl pass hết,em là boy mà rớt.:(:(:(.
Các bác cho em hỏi là:nếu mình nhả côn chêm ga phù hợp,nếu kéo thắng tay thì có bị tắt máy ko hay là nó gầm gừ như muốn đi lên???
lúc e học thì thầy chỉ là khi tới vạch ta đạp phanh chân > kéo phanh tay > lên ga cho vòng tua khoảng 3 or 4 gì đó cho đầu xe nhỏng lên tí là ta nhả phanh tay về.lúc đó xe chạy mà ko tuột dóc.lúc mình học thì có thầy ngồi kế bên đạnh ga mạnh thầy la, nhưng lúc vô thi bác cứ đạnh ga mạnh cho vùng tua lớn vậy sẽ ko sợ tuột dốc.cứ hít ga hii
Cái này là đi về nhà gấp nè .
Thấy trường nào chỉ vậy bác ? để em cạch trường đó khi có người quen hỏi .
e học ở bến xe 91b - cần thơ, e nói sai gì à mà phải về nhà gấp bác
 
Hạng B2
3/8/11
477
12
16
Cần Thơ
NRSUR nói:
Hồi đó em đi học , thầy em bắt buột tất cả các học trọ không được bỏ dốc cầu. Ổng chỉ có 1 lần mà em nhớ hoài, ứng dụng lúc thi cũng như ngoài thực tế khá hữu hiệu , thao tác như sau :
1- Khi chạy đến điểm dừng giữa cầu, đạp côn và phanh lút cán.
2- Kéo thắng tay.
3- Vẫn đạp côn lút cán, chuyển chân phanh sang chân ga.
4- Vẫn đạp côn lút cán, đạp ga lên khoảng 3k rpm.
5- Giữ nguyên ga mức đó, nhả côn từ từ .
6- Khi thấy xe chồm lên, giữ nguyên côn và ga ở mức đó, hạ thắng tay xe tự động lên dốc.
**** Nếu ở bước 5 bác nào bị tắt máy khi nhả côn, vẫn giữ nguyên số 1, đạp côn lút cán đề máy lại, sau đó quay lại bước 4.
033102beer_1_prv.gif
khi bị tất máy bác nhớ đề càng nhanh càng tốt, ko thì bị trừ điểm lõi tát máy đó.