Thảo Luận Chung Rớt bằng lái B2

Hạng C
4/8/11
823
45
28
Thi ở HG thì quá ngon rồi bác, toàn Gentra mới cáu cạnh không lo vấn đề kỹ thuật xe chỉ lo kỹ thuật tay lái và tâm lý thôi. Bác rớt là do tâm lý thôi nên đừng tự ti vậy. Lúc học lý thuyết thầy cũng nói là phải bình tĩnh, đừng có nóng lòng. E nhớ là lúc trước 8h là e đã có mặt ở HG rồi, mãi đến 11h40 mới được gọi vào thi LT (30/30) thì không hiểu sao nửa tiếng sau là kêu tên thực hành (có bác thi LT trước e lâu mà vẫn ngồi đợi với e hoặc chưa được ra nhà lá ngồi đợi xe). Lên dốc cầu dễ thôi hà bác, cứ việc đến dãi băng keo đen thì đạp hết thắng và côn (không cần dùng thắng tay chi hết), sau đó bác buông nhẹ côn thôi nha, tay phải để cần số, mắt nhìn đồng hồ tua. Khi bác thấy tay phải rung rung( cần số nó rung đó mà :D) mắt liếc thầy kim RPM nhảy nhảy thì bác buông thắng ra, hết thắng luôn đi. Đến đây bác có 2 phương án.
1 là bỏ chân phải sang bên chân ga mà nhấn ga cho xe nó rú ( ông thầy nói là đạp đại đi, có phải xe mình đâu mà lo. hehe) và xe bác qua dốc ngay thôi.
2 là bỏ hết chân thắng nhả nhẹ côn từ từ cho xe đừng tắt máy, từ từ cũng về tới La Mã hà.
(Trường hợp bác theo phương án 2 mà bị tắt máy thì cứ bình tĩnh đạp hết thắng và côn (lưu ý đừng về số N nha, bác về N rồi sang số 1 là hết thời gian bài thi bác cũng tèo) rồi từ từ làm lại từ đầu, qua cái một.
Vài lời chia sẻ cùng bác. Chúc bác sớm có được cái B2.:D
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
nguyentzm nói:
híhí... cái zụ thi lái bị rớt là bình thường. Thi lái xe bị rớt không ai kêu mình ngu đâu nên đừng lo lắng. Nhớ rằng cầm vô lăng là sinh mạng của mình và những người khác nằm trong kiến thức, khả năng điều khiển xe của mình đó. Tui đây khi thi lấy E, lý thuyết qua rột rẹt, đến phần sa hình cũng rớt (đoạn đi hàng đinh) cũng vì khi học thì bằng xe 30 chỗ, khi thi (ở TC GTVT - Trung Chánh) lại là xe 50 chỗ (loại buýt Citranco), mặc dù đã chạy 2 tour với chiếc xe đó. Khi đăng ký thi lại, trước ngày thi 1 ngày, tôi thuê bãi tại nơi thi cùng chiếc xe đó làm 1 hơi 3 tours. Sáng hôm sau đi thi thì kết quả: Lý thuyết: 30/30, Thực hành: 100/100, Ngoài đường: 16/20 (cái này Giám khảo chắc thấy cho 20/20 cũng kỳ hehhe... :D Trên xe chỉ còn tôi và 2 anh và 2 G/Khảo). Đậu!
Túm lại: bạn cứ luyện tay lái cho vững rồi thi. Đừng nản. Lái xe trên đường ở VN bây giờ không bao giờ đúng theo lý thuyết đâu.
Bác nói chí phở, khi rớt chả ai chấp nhận mình ngu hết, em có ông bạn lúc dợt luôn mất điểm ở đoạn tăng tốc, còn em thì không vậy mà đến khi thi thật bác ấy cũng bị mất điểm ở đoạn ấy, nhưng cũng mai là đậu. Hôm rồi gặp ucf nói bác kể lại chuyện bị mất điểm chổ tăng tốc, mình phân trần rồi cũng chẳng chịu chấp nhận mình sai. Trong khi mình với bác ấy cùng chạy 1 xe. Thiệt là pó tay luôn [/:)] - Luôn luôn lắng nghe lâu lâu mới hiểu
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Em thấy một số trung tâm dạy lái xe yêu cầu học viên của mình bỏ luôn bài dừng xe ngang dốc, chấp nhận maximum 95 điểm. Như vậy loại bỏ những trường hợp rớt oan uổng. Lần sau nếu bác chủ thấy tự tin thì chơi, không tự tin bỏ quách bài ấy đi cho khỏe.
 
Hạng D
15/12/06
1.212
5.521
133
40
obama260190 nói:
Hix,
Tình hình là em mới vừa rớt bằng B2,rớt ngay dốc cầu.Em dự định sử dụng phanh tay nhưng có người khuyên em là nên làm theo lúc tập,nghĩa là sử dụng phanh chân.Em theo,cuối cùng là bỏ qua chân ga ko kịp->tuột dốc 30cm->loại.Với lại,vô đó,run quá,em quên là người ta đã chỉnh ga ăng ti lớn rồi,khỏi cần đạp ga cũng lên đc.:(:(:(.
Em thấy rớt,đau quá các bác ơi.girl pass hết,em là boy mà rớt.:(:(:(.
Các bác cho em hỏi là:nếu mình nhả côn chêm ga phù hợp,nếu kéo thắng tay thì có bị tắt máy ko hay là nó gầm gừ như muốn đi lên???

Bà cả nhà em thi B2 lúc dợt xe...10 lần đều tắt máy ..tụt dốc cầu cả 10....rớt ngay lập tức..vậy mà lúc thi thật qua cái 1...90d luôn....:D:D:D:D

Thôi học tài thi phận bác ợ...ráng lần sau thôi ah...

@ Phuong ngoc: Em nghe nói là giờ k cho bỏ dốc nữa....tới đó k dừng lại là rớt ngay...hay là bị trừ 20d luôn hay sao ấy....chứ k còn 5d đâu bác ơi...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
obama260190 nói:
Hix,
Tình hình là em mới vừa rớt bằng B2,rớt ngay dốc cầu.Em dự định sử dụng phanh tay nhưng có người khuyên em là nên làm theo lúc tập,nghĩa là sử dụng phanh chân.Em theo,cuối cùng là bỏ qua chân ga ko kịp->tuột dốc 30cm->loại.Với lại,vô đó,run quá,em quên là người ta đã chỉnh ga ăng ti lớn rồi,khỏi cần đạp ga cũng lên đc.:(:(:(.
Em thấy rớt,đau quá các bác ơi.girl pass hết,em là boy mà rớt.:(:(:(.
Các bác cho em hỏi là:nếu mình nhả côn chêm ga phù hợp,nếu kéo thắng tay thì có bị tắt máy ko hay là nó gầm gừ như muốn đi lên???
Theo mình thi bài dốc cầu bác nên sử dụng phanh chân. Từ vạch người đi bộ bác chỉ nhả 3/4 chân côn sau đó mớm chút ga là xe sẽ từ từ đi lên dốc. Khi dừng ở vạch ngang dốc. Bác đạp hết côn và phanh chân tiếp theo bác nhả côn từ từ sao cho vòng tua máy dưới 1000 vòng/phút (khoảng từ 6000-8000 vòng/phút) Tùy theo xe. Khi nào thấy xe rung nhẹ thì nhả phanh chân từ từ (nhả chậm và từ từ thôi nhé) Nếu thấy xe trôi nhẹ xuống thì đạp phanh chân và làm lại, còn nếu xe đứng yên thì nhả hết phanh chân và nhấp chút ga và nhả côn từ từ là xe sẽ bò qua dốc. Mình thấy nếu dùng phanh chân mà kết hợp nhuần nhuyễn thì dễ hơn phanh tay nhiều. Bài thi dừng ngang dốc mình chấp nhận dừng xa vạch mất 5 điểm. Còn tập nhiều lần và thi thì chưa bao giờ xe trôi dốc. Đi thi tâm lý rất quan trọng mất bình tĩnh thì rất dễ phạm lỗi. Chủ thớt cũng đừng buồn rớt thì thi lại có sao đâu!
072.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
MeAuto nói:
Em thấy một số trung tâm dạy lái xe yêu cầu học viên của mình bỏ luôn bài dừng xe ngang dốc, chấp nhận maximum 95 điểm. Như vậy loại bỏ những trường hợp rớt oan uổng. Lần sau nếu bác chủ thấy tự tin thì chơi, không tự tin bỏ quách bài ấy đi cho khỏe.
Bỏ bài dừng xe ngang dốc là sao bác? Bài dừng xe ngang dốc chỉ có dừng xa vạch chấp nhận mất 5 điểm thôi chứ? Sau đó xe dừng thì vẫn phải vượt dốc mà. Ở đây là chủ thớt bị tụt dốc (còn trước đó chủ thớt có dừng đúng vạch hay xa vạch thì không biết). Chứ bỏ bài thi ngang dốc bác thử từ vạch dừng cho người đi bộ bác chạy qua dốc luôn không dừng xem nó có loại bác trực tiếp không thì biết!
smileyvault-cute-big-smiley-animated-055.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.734
113
Tiền Giang, gò công
ặc, em lạy bác Huy . bác ba ma đen đang buồn mà bác nỡ nào khoét sâu vào nỗi đau ?
Bác ba ma đen lần sau thi lại nên nhớ như vầy nhé :
1. đừng nghe lời khuyên bỏ dốc, vì bỏ bài là rớt, bài nào bỏ cũng rớt cả, chờ người đi bộ mà bỏ thì cũng rớt như thường .
2. Gentra mới, máy mạnh nên khi tập bác phải làm quen khi nào là hiện tượng côn bám thật, không quen thì nhìn vòng tua máy, khi nào buông côn còn khoảng 600 thì nhà thắng chân, xe tự bò lên dù bác không đạp ga. nếu lúc thi bác run quá (cái này dễ làm thi rớt nhất, run đùi thì sướng nhưng đùi run trong trường hợp này dễ làm bác sợ xe tắt máy và buông chân thắng hơi sớm, kết quả là xe tuột và bác rớt) thì đạp thắng rồi kéo mạnh thắng tay, sau đó chuyển chân qua bàn đạp ga, đạp nhè nhẹ, thấy kim chỉ khoảng 2000, giữ im chân ga , nhả côn để tua máy hạ xuống khoảng 1000, thả thắng tay nhanh, xe chạy lên ngon lành, buông chân ga ra, chuyển sang thắng, nhả hết côn, chuẩn bị rà thắng xuống dốc và kìm hãm sự sung sướng lại để tập trung cho bài thi vào chuồng nhé, xong ra ký tên và chuẩn bị lên xe ra đường và 2 tuần sau lấy bằng .
lúc chạy xe cảm ứng em toàn 90 - 100, lúc thi cũng được 95, vậy mà đường trường chỉ được 16/20 . giờ nghĩ lại mới thấy hồi đó chạy xe như bún thiu, cách đây 1 tháng có thằng bạn thi bên nhà bè, em ngứa tay lên chạy thử 1 vòng, kết quả là 100 . hình như cái hình bên đó dễ hơn Q.12 , em cảm giác vậy.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Bác rớt lần này biết đâu lại là may cho bác. Chưa thật sự vững ở món ngừng xe ngang dốc, chẳng may lần này bác may mắn pass qua. Khi đi thực tế ở ngoài đường hay dốc hầm của TTTM thì thế nào. Rớt là do mình chưa vững, chẳng gì phải ngại đâu. Cứ thi đến khi nào đậu và thực sự tự tin thì bắt đầu tận hưởng "Tôi yêu VN":)