Cảnh Báo Sài Gòn Đà Lạt

Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
[sub]http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-h...o-loc-hon-17000-ty-lai-vay-oda-3305380/[/sub]
Xây cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc hơn 17.000 tỷ: Lại vay ODA

(Tin tức thời sự) - Tổng mức đầu tư Dự án là 17.231 tỷ đồng, trong đó vay vốn ODA Nhật Bản với giá trị khoảng 14.359 tỷ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng.

Ban quản lý dự án 1 vừa kiến nghị Bộ GTVT phê duyệt Đề xuất sử dụng vốn ODA cho công trình đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.
Dự án trên thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương dài 66 km, xây dựng theo quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, trong đó giai đoạn I phân kỳ với chiều rộng nền đường 17m.
[xtable=bcenter|350x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Với lưu lượng xe lưu thông hiện tại, trong những năm tới đến năm 2020 đường QL20 mặc dù đã được cải tạo mở rộng nhưng cũng sẽ quá tải và cần thiết phải xây dựng đường cao tốc.
Mặt khác đoạn tuyến QL20 đoạn từ Tân Phú đến Bảo Lộc đi qua đèo Chuối, đèo Bảo Lộc có địa hình đặc biệt khó khăn, độ dốc rất lớn, hằng năm thường xuyên xảy ra tai nạn, mất an toàn giao thông trên tuyến.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|1x@]
{tbody}
{tr}
{td}
xay-cao-toc-tan-phu--bao-loc-lai-vay-oda-nhat-ban_111416535.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cao tốc Liên Khương - Đà Lạt đoạn cuối của tuyến tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương​
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nếu được Bộ GTVT thông qua, thời gian hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án là khoảng quý II/2016.
Ban quản lý dự án 1 cho biết là Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản đang rất quan tâm tới dự án do khu vực Lâm Đồng hiện đang có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.
Theo đánh giá của Ban quản lý dự án 1, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên QL20.
Ngoài ra việc đầu tư tuyến đường cao tốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Lâm Đồng “là khu vực thí điểm xây dựng ngành nông nghiệp với mục tiêu biến ngành nông nghiệp của nước ta trở thành một trong các ngành công nghiệp lớn bằng cách đi sâu vào các sản phẩm sau chế biến có giá trị cao và tăng khả năng cạnh tranh quốc tế của ngành” và sự phát triển của thành phố Đà Lạt.
Trước đó, tháng 10/2014, Ban quản lý dự án 1 đã trình lên Bộ GTVT phương án đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương theo hình thức BOT.
Tuy nhiên để phù hợp với nguồn vốn đầu tư cũng như yêu cầu về lưu lượng, Ban quản lý dự án 1 đề xuất Bộ GTVT cho phép phân kỳ theo các giai đoạn.
Và đưa ra 2 phương án, phương án 2 là đoạn từ Tân Phú – Bảo Lộc dài 66,5 km, có chi phí 13.429 tỷ đồng kiến nghị đầu tư theo hình thức vốn Ngân sách hoặc BT. Với phương án này, thời gian hoàn vốn đoạn BOT là 21 năm.
Phương án 2: đầu tư theo hình thức BOT đoạn Dầu Giây - Tân Phú dài 60 km, nhà đầu tư được thu phí trên đoạn Dầu Giây - Tân Phú và 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc. Với phương án này thời gian hoàn vốn là 17 năm.
Thế nhưng, đến nay, Ban quản lý 1 đã đề xuất lên với hình thức vay vốn ODA của Nhật Bản và một phần vốn đối ứng của Việt Nam.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 10/4, Ban quản lý dự án 7 cũng vừa trình lên Bộ GTVT đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 trên tuyến cao tốc Trung Lương – Cần Thơ.
Điều đáng nói, theo ước tính của Ban quản lý dự án 7, tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 25 tỷ yên, tương đương 4.545 tỷ đồng. Trong đó, cũng sẽ vay ODA Nhật Bản 20 tỷ yên, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.


sau này anh em đi đà lạt sướng rồi nhé
nếu tổng đường 120km đi chỉ ngoài tiếng thôi, tầm 2h là tới đà lạt
sắp thành thiên đường rồi
 
Hạng B2
22/7/15
108
108
43
43
Quận 7
Đi thì sướng mà phí tổn cũng sướng. Cao tốc Long Thành - DG 55km 100k. Cao tốc Liên Khương 19,2km 36k (tăng phí từ 7/3 giá cũ 27k). Cao tốc DG - Liên Khương 200km toàn tuyến em nghĩ cũng phải gần 400k. Đi về gần 1 chai tiền phí (chưa kể phí trong TP như cầu Phú Mỹ...). Cũng hi vọng tốn tiền để đi cho nó sướng
 
Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
Tốn nhiều phí quá! nhưng được cái sướng, đỡ lo tai nạn và XXX!
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dbuonngu: Xây dựng cầu đường là một môi trường béo bở. Đồng chí X đã về nhà chăn nuôi, đồng chí Y đã thay thế ngôi vị vương gia. Em dự là nhiệm kỳ tới đất nước ta sẽ có thêm khoảng 10 tuyến cao tốc nữa. Các bác cứ tha hồ mà đóng thuế, đừng lo nhiều
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
:3dbuonngu: Xây dựng cầu đường là một môi trường béo bở. Đồng chí X đã về nhà chăn nuôi, đồng chí Y đã thay thế ngôi vị vương gia. Em dự là nhiệm kỳ tới đất nước ta sẽ có thêm khoảng 10 tuyến cao tốc nữa. Các bác cứ tha hồ mà đóng thuế, đừng lo nhiều
hết thời X thì tới Y rồi Z rồi X' rồi Y'........kéo dài đến vô tận. Nếu không theo kiểu XYZ thì phí đóng sẽ rẻ hơn và đường tốt hơn.
 
Hạng B2
28/7/13
203
86
28
KLQ: các bác cho em hỏi, vé thu phí trạm Vành dai 2 - QL51, trạm LT-DG, e thấy có 2 chiều mũi tên, vậy là 1 vé đi hai chiều hay là mỗi lần qua mình mua vé ah? ngoài ra, làm sao mình nhận biết vé nào đi suốt toàn tuyến, dùng qua các trạm tiếp theo, vé nào 1 chiều, vé nào hai chiều ah? tks các bác.
Ví dụ, đường nguyễn văn linh, mua vé ngay trạm RMIT sẽ sử dụng cho trạm tiếp theo phía trên
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
KLQ: các bác cho em hỏi, vé thu phí trạm Vành dai 2 - QL51, trạm LT-DG, e thấy có 2 chiều mũi tên, vậy là 1 vé đi hai chiều hay là mỗi lần qua mình mua vé ah? ngoài ra, làm sao mình nhận biết vé nào đi suốt toàn tuyến, dùng qua các trạm tiếp theo, vé nào 1 chiều, vé nào hai chiều ah? tks các bác.
Ví dụ, đường nguyễn văn linh, mua vé ngay trạm RMIT sẽ sử dụng cho trạm tiếp theo phía trên
Bác cứ đưa thẻ cũ nó không lấy là phải mua thôi.
Đùa thôi, thường vé có 2 liên thì đi qua được 2 trạm gần nhau nhất (ví dụ QL 51 xuống CT thì 1 vé, tới trạm tiếp thì chìa vé đó ra)
Cao tốc LT-DG: Trạm: LT 40k, trạm DG: 60k, lý do không xài chung liên vì nhiều bác xuống LT hơn là đi cả tuyến.
 
Hạng B2
28/7/13
203
86
28
Bác cứ đưa thẻ cũ nó không lấy là phải mua thôi.
Đùa thôi, thường vé có 2 liên thì đi qua được 2 trạm gần nhau nhất (ví dụ QL 51 xuống CT thì 1 vé, tới trạm tiếp thì chìa vé đó ra)
Cao tốc LT-DG: Trạm: LT 40k, trạm DG: 60k, lý do không xài chung liên vì nhiều bác xuống LT hơn là đi cả tuyến.
e thấy vé trạm LT hay DG họ đưa cho mình vẫn còn 1 liên kiểm soát để xé mà bác.
"QL 51 xuống CT thì 1 vé, tới trạm tiếp thì chìa vé đó ra" -> bác giải thích cụ thể trường hợp này giúp e với ah.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
e thấy vé trạm LT hay DG họ đưa cho mình vẫn còn 1 liên kiểm soát để xé mà bác.
"QL 51 xuống CT thì 1 vé, tới trạm tiếp thì chìa vé đó ra" -> bác giải thích cụ thể trường hợp này giúp e với ah.
Em nhầm á, từ CT --> QL 51 hướng Vũng Tàu, qua trạm đầu tiên thì tốn tiền lấy vé, đi tiếp trạm 2 đưa nó cái vé (nó xé liên đưa lại cho mình). Cái vụ này giống ở Đồng Nai (mấy đường TL giáp Bình Dương), ví dụ 4 trạm thì 2 trạm liên tiếp sẽ 1 vé, 4 trạm thì mất 2 lần mua vé.
Đường Nguyễn Văn Linh cũng thế.
Đa số quay đầu xe nó bắt mua lại