Hạng B2
25/6/07
270
202
43
Saigon Lada Club Facebook (Thông tin và chia sẽ về Lada)
Saigon Lada Club Facebook (Thông tin và chia sẽ về Lada)
Đây là bộ chế hoà khí của xe em, em nghĩ cái này từ xe khác
Saigon Lada Club Facebook (Thông tin và chia sẽ về Lada)

Chế nhiều quá nên em không thích, em cũng đang cố 1 cái zin như bac Mig nói nhưng em sợ nó hao xăng nên không dám gắn vô
 
  • Like
Reactions: tranthanhson
Hạng B2
18/8/14
155
80
28
36
cảm ơn a mig,với a Hùng, tại xe em bộ chế hóa khí nó cũng bị chế nhiều, e nghĩ là nó đi sẽ hao xăng, nên muốn mua 1 bộ mới 100% lắp vào cho tiết kiệm xăng, liệu như vây có đúng ko nhỉ, xe em là 2106 , em thấy ghi là máy của 2103
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Chế hòa khí có nhiều chi tiết cơ khí nên sẽ bị hao mòn theo thời gian. Thường chế hòa khí zin được căn chỉnh theo đúng thông số kỹ thuật từng dòng xe với rất nhiều chi tiết mà mỗi bước thay đổi cực nhỏ là đã thay đổi thê thảm hiệu suất và mức tiêu hao nhiên liệu. Vì thế không có gì ngạc nhiên với cách độ chế của thợ nhà ta như nhét dây đồng vài kim phun, buộc dây kẽm khóa họng phụ,... đem đến kết quả những cái xe chạy "tiết kiệm" nhưng bò như rùa hoặc suốt ngày hắt hơi sổ mũi ko rõ nguyên nhân.

Nếu có thể, bác nên mua một cái bình zin, chính hãng, về lắp lên cấm thợ không chỉnh gì ngoài ốc xăng và ốc gió. Tuyệt đối không tháo tung ra chèn thêm cái quái gì như các ông ấy vẽ là OK.

Mình ngày đó không có điều kiện nên chỉ mua 1 cái bình Tàu mới. Về không cho thợ chọc gì mà lắp chạy luôn. Hơn 4 năm rồi vẫn ok, để 2-3 tuần vẫn quay chìa là nổ. Nhưng chạy dưới 90 thì OK, trên nữa đạp không lên nữa, trong khi ngày xưa bình zin đi 120 không vấn đề gì. Đó là hậu quả của sự ko tương thích. Sau này chắc chắn mình sẽ gom lúa mua bình zin chạy.
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Xe em chạy phố 10l/100km hoặc hơn tí không có máy lạnh.Đường trường đáp tet ga 110km/h.Bác Sơn xem lại xe minh tiêu hao bao nhieu
Em xài qua 2 loại bình, cái 2107 đi hậu bốc nhưng ga đầu không mượt bằng cái 2105.Hai cai giclo xang lỗ như nhau.
Em từng thấy 1 loại nữa mà không co hinh
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
cảm ơn a mig,với a Hùng, tại xe em bộ chế hóa khí nó cũng bị chế nhiều, e nghĩ là nó đi sẽ hao xăng, nên muốn mua 1 bộ mới 100% lắp vào cho tiết kiệm xăng, liệu như vây có đúng ko nhỉ, xe em là 2106 , em thấy ghi là máy của 2103
Con số trên lốc máy là seri dòng máy, không liên quan gì đến dòng xe vì một dòng xe có thể dùng nhiều dòng động cơ khác nhau. Niva nhà mình dùng máy 2106 trong khi các đời niva sau có thể dùng máy 21213 hoặc 21214.
Nếu có điều kiện thì mua mới đi bác.
 
  • Like
Reactions: tranthanhson
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Xe em chạy phố 10l/100km hoặc hơn tí không có máy lạnh.Đường trường đáp tet ga 110km/h.Bác Sơn xem lại xe minh tiêu hao bao nhieu
Em xài qua 2 loại bình, cái 2107 đi hậu bốc nhưng ga đầu không mượt bằng cái 2105.Hai cai giclo xang lỗ như nhau.
Em từng thấy 1 loại nữa mà không co hinh
Còn nhiều loại lắm bác à, phần lớn ra đời để đáp ứng nhu cầu tiêu chuẩn khí thải với các công nghệ như Erg, fuel cut off, thậm chí có loại có ECU riêng lấy thông tin từ oxygen sensor như phun xăng điện tử. Tất cả đều là ác mộng của dân chơi xe. Bình xăng con hiệu quả nhất là loại ko có ống áp điện đóm gì hết. Đó là lý do đến giờ vaz chỉ còn sản xuất đúng 2 loại bình cơ bản:
- 21053-1107010-20: là phiên bản copy của bình Solex với họng phụ được mở bằng cần gạt cơ khí
- 2107-1107010-20: là phiên bản copy của bình weber với họng phụ mở bằng áp âm.

Loại 1 chạy vọt hơn vì họng 2 luôn mở theo họng 1 ở một góc nào đó. Loại 2 thì họng 2 chỉ mở khi áp âm yếu (tức là đúng khi cần, không cho dư). Thế nên loại 2 đi offroad ổn định hơn, không bị ngộp xăng đi chạy chậm nhưng ga mạnh vượt dốc. Loại 2 vì thế cũng tiết kiệm hơn nhiều so với loại 1 và dễ đề nổ hơn nhiều. Mình từng chạy loại 1 thì thấy nó vọt hơn nhiều nhưng buổi sáng cực khó nổ, tắt máy đạp ga nghịch dăm cái là sặc luôn, khỏi đề nếu không biết cách cứu. Ăn uống cũng khá đậm, trên 13l/100km.
 
  • Like
Reactions: neneros16 and BA3
Hạng B2
18/8/14
155
80
28
36
Xe em chạy phố 10l/100km hoặc hơn tí không có máy lạnh.Đường trường đáp tet ga 110km/h.Bác Sơn xem lại xe minh tiêu hao bao nhieu
Em xài qua 2 loại bình, cái 2107 đi hậu bốc nhưng ga đầu không mượt bằng cái 2105.Hai cai giclo xang lỗ như nhau.
Em từng thấy 1 loại nữa mà không co hinh
xe em vẫn nằm ở gara chưa test thử xem,bác sửa xe nói CHK của xe em cũ rồi,nên nếu tốt nhất có thể mua đồ zin của nó về lắp vào thì tốt nhất
vậy là chỉ có 2 loại CHK như a mig nói 21053 và 2107
cái này là 2107 phải ko ạ http://ladapower.com/index.php?opti...emart_product_id=72&virtuemart_category_id=10
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Niva là Lada mà bác mini. Các bác bên này không dùng tên Lada Riva mà thôi. Lập một hội Lada thôi chơi chung cho tiện. Đồ đến 80% xài chung được mà.
 
  • Like
Reactions: tranthanhson