Hạng C
14/12/14
670
2.651
93
Cái lý sự mà bác đã nêu là cái lý sự khổ lắm nói mãi rồi, nhàm lắm rồi, em hỏi bác đường sá thì trong 61 tỉnh thành có mỗi trung tâm TpHCM, và Hà Nội là kẹt thôi, còn lại 59 tỉnh thành và ngoại ô TpHCM và Hà Nội thì đường sá có kẹt không? Vậy tại sao bắt cái số đông đó phải chấp nhận cái lý sự là đường không đủ để xe chạy? Đó là cái lý sự lấy cái riêng để nói đến cái chung, cái tổng thể. Không biết có sách vở dạy lý luận nào giảng dạy về cái điều này không mà thấy cái thời nay sử dụng thường xuyên thế? Đi xe không phải là để lòe thiên hạ, mà để bảo vệ bản thân, thời gì rồi mà còn lấy cái xe để lòe thiên hạ? Có chăng chỉ là lũ choai choai mới lớn, mà đó cũng chỉ là thiểu số trong cái đa số. Mua xe để bảo đảm an toàn cho tính mạng của bản thân và gia đình, tránh khỏi va quẹt, tránh khỏi khói bụi, tránh khỏi gió mưa.
Lại nói cái lý sự kẹt xe là do xe oto? Không hiểu thiên hạ lấy ở đâu ra cái số liệu báo cáo là phần lớn nguyên nhân các vụ kẹt xe là do xe oto gây ra nhỉ? Hay lại là võ đoán theo cái suy nghĩ ấu trĩ đến cùng cực là 4 chỗ chiếm nhiều không gian hơn 2 chỗ? Đó chính là cái lỹ sự của bọn trẻ con đang chơi đánh đáo ngoài ngõ phố bỗng dưng hứng chí bàn chuyện chính sự thì còn nghe được, chứ là người trưởng thành có đầy đủ tri thức mà vịn vào cái lý sự phải nói xin lỗi là "ngu xuẩn" ấy thì đúng là hết chỗ để phân tích.
Dựa vào cở sở nào mà bác quy chụp tấc cả mọi người đều hằng năm chỉ có nhu cầu đi xa có vài lần? Hay bác lại lấy cái lý sự của cá nhân mình để quy chụp cho cái đa số sao?
Ai bảo bác lái xe trong thành phố là không có nguy hiểm đến tính mạng? Bác đã xem qua thống kê về tai nạn giao thông chưa mà quả quyết đến như vậy? Hay lại là duy ý chí, võ đoán với cái mũ bảo hiểm thì không có tai nạn gì lớn?
Lại so sánh việc phơi nắng khi tham gia lưu thông trên đường với việc nằm phơi nắng hưởng thụ cuộc sống là như nhau? Cái này thì cũng tùy cảm nhận của mỗi người, nhưng tôi tin là không có nhiều người có cùng cái suy nghĩ với bác ở điểm này.
Ai ai cũng đều nhận ra nguyên nhân cốt lõi của kẹt xe, tai nạn giao thông là lỗi do ý thức người tham gia giao thông quá kém, mà đa số là những người đi xe gắn máy, đi bộ, xe bán hàng rong .... Rất ít tài xế lái xe bốn bánh dám quẹo cắt đầu xe khác hay lấn đường, vì như vậy sẽ lập tức bị chửi, bị xxx hỏi thăm liền, còn hãy xem xe máy lưu thông nhé, thích là quẹo là quẹo, không cần xi nhan, không cần nhìn trước ngó sau, thích vượt là vượt, thích đậu là đậu thích leo lề là leo.

1. Vì các thành phố lớn mà các tỉnh phải chịu giá xe mắc thì đúng là bất công nhưng đành chấp nhận thôi vì nếu giá xe tỉnh mà rẻ người ta sẽ đăng ký biển số tỉnh rồi chạy trong thành phố gây kẹt xe.

2. Phần nhiều mọi người mua xe để dùng nhưng cũng không ít mua xe để khẳng định đẳng cấp. Bằng chứng là các xe công suất cao, xe SUV sang, xe sang to lớn có dùng hết mục đích đâu mà vẫn chạy đầy đường đó thôi. Thời gì hả bác? Thời nay chứ thời gì. Thời nay hay thời xưa thì cũng có người dùng xe để khẳng định đẳng cấp thôi.

3. Suy nghĩ xe 4 chỗ chiếm nhiều không gian hơn xe máy không hề ấu trĩ như bác nói. Nó có bằng chứng hẳn hòi: xe ô tô dài 4.5m, cộng thêm khoảng cách phải giữ với xe khác là 0.8mx2 trước sau (là 6.1m). Xe rộng 1.5m, cộng thêm khoảng cách phải giữ với xe hai bên là 0.5mx2 (là 2.5m). Vậy một xe ô tô trên đường cần chiếm 15m2. Trung bình 1 xe hơi chở 2 người thì mỗi người chiếm 7.5m2.
So với xe máy thử. Cứ cho là mỗi xe máy chở 1 người, cộng cả khoảng cách trước sau bên hông thì chiếm khoảng 1.5m2 mặt đường. Bác cứ lấy 7.5 đi so sánh với 1.5 đi thì biết xe nào chiếm đường nhiều hơn.
Bác đừng có núp phía sau bàn phím mà hùng hổ chửi người ta "ngu xuẩn", sao không giỏi kiếm người nào đó chửi "ngu xuẩn" ngoài đời xem có ăn đấm hay không.
Trẻ con nào đánh đáo bàn được chuyện lý sự? Đừng núp sau bàn phím chửi lập luận của người ta trẻ con. Có giỏi thì trưng bằng chứng chống lại cái 7.5 so với 1.5 mà em đưa ra bên trên?

4. Theo báo cáo thống kê của phòng CSGT, CA TP HCM 9 tháng đầu năm 2014 (tính từ ngày 16/11/2013 đến 15/08/2014), trên địa bàn toàn thành phố đã xảy ra 595 vụ tai nạn giao thông. Trung bình 66 vụ/tháng.
Hãy so sánh với số liệu này: Trong tháng 1/2015, toàn quốc xảy ra 2.169 vụ tai nạn giao thông.
Dân số TP HCM là 8 triệu người. Bằng 1/11 dân số cả nước nhưng số vụ tai nạn giao thông chỉ bằng 1/33 của cả nước. Không có số liệu về tai nạn trong trung tâm thành phố so với ngoại vi thành phố. Nhưng với tốc độ và trật tự lưu thông thì dễ dàng nhận thấy đa số các vụ tai nạn xảy ra ở ngoại vi thành phố.
Theo thống kê trên thì em có thể nói lưu thông ở trung tâm TP là khá an toàn so với ngoại vi TP và các tỉnh. Đừng vội dùng từ duy ý chí chụp mũ cho em. Hãy lý luận bằng con số, được không?


5. Em nói đa số mọi người có xe trong TP mỗi năm chỉ đi xa vài lần là chính xác. Như em, đi xa rất nhiều, nhưng đi các tỉnh ít khi thấy xe biển TP. Bạn em 10 người có xe ô tô, thì có tới 3 người chưa bao giờ chạy ra quá 100km khỏi TP. 5 người còn lại thì một năm đi chơi xa chừng 3-4 lần. Chỉ có 2 người mỗi năm đi tỉnh chừng hơn 20 lần mà em là 1 trong số đó. Nhưng chính em, khi đi trong TP, không bao giờ em dùng xe ô tô trừ khi đón bạn sân bay hay công việc bức thiết phải có xe. Bởi vậy đừng nói em lấy cá nhân mình quy chụp cho đa số. Em lấy số liệu đó từ 10 người bạn của em.

6. Đúng là phơi nắng mưa trên xe máy khổ thật. Nhưng việc người tham gia giao thông cảm thấy thế nào không phải là ưu tiên của ngành giao thông. Ưu tiên của ngành giao thông là 1. Ít tai nạn và 2. Xe đi từ A tới B nhanh nhất. Đề nghị các bác khi nói về chuyện giao thông hãy đặt 2 vấn đề này trên hết trước khi ca thán về nỗi khổ cực xe máy của mình. Các bác khổ kệ các bác, người ta cần đi từ A tới B nhanh nhất và an toàn nhất thế thôi. Tất cả các cái khác, là phụ.

7. Em hoàn toàn không đồng ý với bác về ý thức giao thông kém là nguyên nhân chính gây kẹt đường. Nó chỉ là nguyên nhân phụ. Dù có ý thức thế nào, mà xe quá đông thì kẹt vẫn phải kẹt thôi. Bác nên đi Bangkok, thành phố mà xe hơi rất rẻ và trải nghiệm kẹt xe 2 giờ chỉ để đi được 1km tại trung tâm TP. Hoặc bác đi Myanmar, nơi mà mật độ dân số ở thành phố Yangon chỉ bằng 1/3 dân số của TP HCM nhưng mất 1 tiếng để đi 10km từ khách sạn tới sân bay, chỉ vì tp Yangon cấm xe máy và chỉ cho ô tô chạy.
Ý thức thấp kém chỉ phát huy tác dụng mạnh nhất ở các giao lộ không có đèn xanh đỏ. Đó là nơi mà không ai nhường nhau nên gây kẹt xe lớn. Nhưng ở TP HCM, số giao lộ không có đèn và không có người hỗ trợ giao thông là ít. Hàng rong thì không phải xe máy, người đi bộ cũng không phải xe máy nên bác đừng tính vô đây. Còn xe máy tạt đầu, lấn làn, leo lề thì đó là hành vi chạy không tuân thủ luật giao thông, mà chạy ẩu thì nước nào cũng có không riêng VN (tuy em công nhận VN nhiều hơn rất nhiều). Nhưng em đã nói ở post trên, em chạy tuân thủ luật, đội mũ bảo hiểm, thì trong trung tâm TP chả thể nào bị tai nạn chết người trừ khi quá xui. Mà quá xui thì ở nước nào cũng có thể xảy ra.
 
  • Like
Reactions: OSAKAGARDEN
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
1. Vì các thành phố lớn mà các tỉnh phải chịu giá xe mắc thì đúng là bất công nhưng đành chấp nhận thôi vì nếu giá xe tỉnh mà rẻ người ta sẽ đăng ký biển số tỉnh rồi chạy trong thành phố gây kẹt xe.

2. Phần nhiều mọi người mua xe để dùng nhưng cũng không ít mua xe để khẳng định đẳng cấp. Bằng chứng là các xe công suất cao, xe SUV sang, xe sang to lớn có dùng hết mục đích đâu mà vẫn chạy đầy đường đó thôi. Thời gì hả bác? Thời nay chứ thời gì. Thời nay hay thời xưa thì cũng có người dùng xe để khẳng định đẳng cấp thôi.

3. Suy nghĩ xe 4 chỗ chiếm nhiều không gian hơn xe máy không hề ấu trĩ như bác nói. Nó có bằng chứng hẳn hòi: xe ô tô dài 4.5m, cộng thêm khoảng cách phải giữ với xe khác là 0.8mx2 trước sau (là 6.1m). Xe rộng 1.5m, cộng thêm khoảng cách phải giữ với xe hai bên là 0.5mx2 (là 2.5m). Vậy một xe ô tô trên đường cần chiếm 15m2. Trung bình 1 xe hơi chở 2 người thì mỗi người chiếm 7.5m2.
So với xe máy thử. Cứ cho là mỗi xe máy chở 1 người, cộng cả khoảng cách trước sau bên hông thì chiếm khoảng 1.5m2 mặt đường. Bác cứ lấy 7.5 đi so sánh với 1.5 đi thì biết xe nào chiếm đường nhiều hơn.
Bác đừng có núp phía sau bàn phím mà hùng hổ chửi người ta "ngu xuẩn", sao không giỏi kiếm người nào đó chửi "ngu xuẩn" ngoài đời xem có ăn đấm hay không.
Trẻ con nào đánh đáo bàn được chuyện lý sự? Đừng núp sau bàn phím chửi lập luận của người ta trẻ con. Có giỏi thì trưng bằng chứng chống lại cái 7.5 so với 1.5 mà em đưa ra bên trên?

4. Theo báo cáo thống kê của phòng CSGT, CA TP HCM 9 tháng đầu năm 2014 (tính từ ngày 16/11/2013 đến 15/08/2014), trên địa bàn toàn thành phố đã xảy ra 595 vụ tai nạn giao thông. Trung bình 66 vụ/tháng.
Hãy so sánh với số liệu này: Trong tháng 1/2015, toàn quốc xảy ra 2.169 vụ tai nạn giao thông.
Dân số TP HCM là 8 triệu người. Bằng 1/11 dân số cả nước nhưng số vụ tai nạn giao thông chỉ bằng 1/33 của cả nước. Không có số liệu về tai nạn trong trung tâm thành phố so với ngoại vi thành phố. Nhưng với tốc độ và trật tự lưu thông thì dễ dàng nhận thấy đa số các vụ tai nạn xảy ra ở ngoại vi thành phố.
Theo thống kê trên thì em có thể nói lưu thông ở trung tâm TP là khá an toàn so với ngoại vi TP và các tỉnh. Đừng vội dùng từ duy ý chí chụp mũ cho em. Hãy lý luận bằng con số, được không?


5. Em nói đa số mọi người có xe trong TP mỗi năm chỉ đi xa vài lần là chính xác. Như em, đi xa rất nhiều, nhưng đi các tỉnh ít khi thấy xe biển TP. Bạn em 10 người có xe ô tô, thì có tới 3 người chưa bao giờ chạy ra quá 100km khỏi TP. 5 người còn lại thì một năm đi chơi xa chừng 3-4 lần. Chỉ có 2 người mỗi năm đi tỉnh chừng hơn 20 lần mà em là 1 trong số đó. Nhưng chính em, khi đi trong TP, không bao giờ em dùng xe ô tô trừ khi đón bạn sân bay hay công việc bức thiết phải có xe. Bởi vậy đừng nói em lấy cá nhân mình quy chụp cho đa số. Em lấy số liệu đó từ 10 người bạn của em.

6. Đúng là phơi nắng mưa trên xe máy khổ thật. Nhưng việc người tham gia giao thông cảm thấy thế nào không phải là ưu tiên của ngành giao thông. Ưu tiên của ngành giao thông là 1. Ít tai nạn và 2. Xe đi từ A tới B nhanh nhất. Đề nghị các bác khi nói về chuyện giao thông hãy đặt 2 vấn đề này trên hết trước khi ca thán về nỗi khổ cực xe máy của mình. Các bác khổ kệ các bác, người ta cần đi từ A tới B nhanh nhất và an toàn nhất thế thôi. Tất cả các cái khác, là phụ.

7. Em hoàn toàn không đồng ý với bác về ý thức giao thông kém là nguyên nhân chính gây kẹt đường. Nó chỉ là nguyên nhân phụ. Dù có ý thức thế nào, mà xe quá đông thì kẹt vẫn phải kẹt thôi. Bác nên đi Bangkok, thành phố mà xe hơi rất rẻ và trải nghiệm kẹt xe 2 giờ chỉ để đi được 1km tại trung tâm TP. Hoặc bác đi Myanmar, nơi mà mật độ dân số ở thành phố Yangon chỉ bằng 1/3 dân số của TP HCM nhưng mất 1 tiếng để đi 10km từ khách sạn tới sân bay, chỉ vì tp Yangon cấm xe máy và chỉ cho ô tô chạy.
Ý thức thấp kém chỉ phát huy tác dụng mạnh nhất ở các giao lộ không có đèn xanh đỏ. Đó là nơi mà không ai nhường nhau nên gây kẹt xe lớn. Nhưng ở TP HCM, số giao lộ không có đèn và không có người hỗ trợ giao thông là ít. Hàng rong thì không phải xe máy, người đi bộ cũng không phải xe máy nên bác đừng tính vô đây. Còn xe máy tạt đầu, lấn làn, leo lề thì đó là hành vi chạy không tuân thủ luật giao thông, mà chạy ẩu thì nước nào cũng có không riêng VN (tuy em công nhận VN nhiều hơn rất nhiều). Nhưng em đã nói ở post trên, em chạy tuân thủ luật, đội mũ bảo hiểm, thì trong trung tâm TP chả thể nào bị tai nạn chết người trừ khi quá xui. Mà quá xui thì ở nước nào cũng có thể xảy ra.
Em trả lời bác vài ý nhé.
Thứ nhất: tỷ lệ siêu xe, xe công suất lớn so với xe bình dân như thế nào?
Thứ hai: Bác lấy cái 7,5 m2/ xe nhân lên cho tổng số xe toàn thành phố rồi so sánh với diện tích mặt đường xem nó có chiếm được đến 1% không nhé, kệt xe hay không không thể dựa trên diện tích to hay nhỏ được, không phải cứ xe to là kẹt, qua việc dùng chỉ số diện tích để lý sự về kẹt xe thì em nói cái cách lý sự đó là ấu trĩ không hề sai, không hề quá đáng.
thứ ba: Bác lấy dân số TP bằng 1/11 dân số cả nước để đưa ra so sánh em không đồng ý, tại sao bác không dùng chỉ số diện tích tphcm/ cả nước? Cái cách mà bác lấy ví dụ để so sánh càng tỏ ra khập khiễn và vô lý.
Em không có ý chửi ai ngu xuẩn hay anh hùng bàn phím gì hết, em chỉ nói ra cái suy nghĩ, cái lý sự của mình để mọi người tham khảo mà thôi.
Chào bác
 
  • Like
Reactions: OSAKAGARDEN
Hạng C
8/10/11
587
545
93
Theo em biết xe nhập khẩu chính hãng đắt ngang ngửa với cùng loại ở VN mình.