Hạng B2
20/9/04
132
0
0
yahoo.com
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Từ trước tới giờ Nhà nước luôn trợ giá dầu nhiều hơn giá xăng nên dầu rẻ hơn, bây giờ chắc các leader ko chịu nổi nên cho 2 thằng bằng nhau, không thiên vị nữa:D Kiểu này phí vận tải, sản xuất... tha hồ leo thang:mad:
Nói chung với xe oto vận tải, máy móc đặc chủng thì máy dầu vẫn có lợi thế hơn hẳn nhưng với xe cá nhân thì kỳ này nhiều bác có lẽ sẽ "lăn tăn" nhiều hơn máy xăng hay máy dầu rồi:)
 
Hạng B1
22/3/08
71
0
0
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

hix, nghe mà chán wa', kiểu này 1 tháng lại mất thêm vài trăm k là ít rồi
 
Hạng B2
3/1/08
151
0
0
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Trích đoạn: tuanxoaiday_1992
Đúng rồi . Hôm trước quên đóng thùng xăng làm bay mất 50 lít . :(
Chắc bro quên đóng lắp và ai đó vô ý làm rơi tàn thuốc lá vào quá :D:D:D
 
Hạng C
11/11/07
983
2
18
HCM
www.insieutoc.com
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Em chơi sang chọn máy xăng coi vậy mà hay. Nói vậy chứ máy xăng em thấy cũng đâu có hao xăng trên đường trường đâu. Trên đường trường ko có dốc, chỉ 8,5l/100km thôi. Còn trong thành phố thì cũng hơi hao.
 
Tập Lái
21/4/07
18
0
0
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Nói cho cùng thì giá dầu có cao hơn xăng đi chăng nữa thì cũng ko đáng lo. Máy dầu vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn máy xăng; các bác chủ yếu mua SF để làm phương tiện cá nhân và gia đình chứ có chạy taxi đâu!
 
Hạng D
23/3/05
2.198
285
83
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Khủng hoảng quá, giá xăng dầu tăng theo giá gạo rồi... hix. Thôi thì nó cứ tăng, nhưng nếu thu nhập tăng tương ứng thì tốt biết bao nhiêu
 
Hạng B2
5/4/07
398
0
16
Hà Nội
www.otosagon.com
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Em đi ít nên cứ xài xăng thôi :D máy dầu thì kinh tế nhưng mùi và ồn quá vợ cả em nó sayyyyyyy
 
Tập Lái
25/11/06
39
1
0
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Trích đoạn: tdang1

Em đi ít nên cứ xài xăng thôi :D máy dầu thì kinh tế nhưng mùi và ồn quá vợ cả em nó sayyyyyyy


Bác nói đúng với xe tải nhưng hòan tòan sai với SF máy dầu nhé. Bỏ hơn 5 chục K ra (thậm chí 70 K với Veracruz) không ai N G U gì mua xe "ồn" và say đâu nhé.

Hôm nọ em còn thấy HN mình có bác chạy Cayens S giá 240k mà cũng Diesel đấy, ngồi lên mà say xe với ồn thì em không tin đâu.

bây giờ thời đại công nghệ, điều gì cũng có thể hết, nên không nên phân biệt xe xăng hay xe dầu, mà nên phân biệt xe nào với xe nào, tầm tìền bao nhiêu.

VD: CAP xe xăng nhưng ko thể so với SF dầu được vì không cùng hạng.
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Các bác cho hỏi có phải sau một thời gian xe dầu sẽ ồn hơn nhiều so với xe xăng cùng lứa không các bác ? Tôi nghiệm thấy khi ngồi mấy xe chạy máy dầu tầm 7 8 tuổi thì thấy ồn kinh, trong khi máy xăng tầm tuổi đó không khác nhiều so với mới .

Điểm nữa các bác cho nhận xét có phải Santa Fe máy dầu phải chạy tới độ 20 , 30 kh h thì mới hết tiếng ù ù đặc trưng của máy dầu đúng không ?
 
Hạng F
22/5/05
17.658
6.052
113
59
Thành phố Run Quất
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Nhưng mà tại sao giá thành SX dầu lại đắt hơn xăng các bác nhễ ?

Sớm tính tình huống tăng giá xăng dầu
Thứ sáu, 09/05/2008, 23:39 (GMT+7)

Ngày 9-5, giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh sau khi vượt ngưỡng 120 USD/thùng 4 ngày trước đó. Trên thị trường châu Á, giá dầu giao tháng 6-2008 tăng thêm 0,84 USD/thùng, giao dịch phổ biến ở mức 124,32 USD/thùng. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Thông tin này đang làm cho các cơ quan chính sách cũng như doanh nghiệp đứng ngồi không yên, mặt khác đang có nhiều dấu hiệu cho thấy giá xăng dầu trong nước sẽ buộc phải điều chỉnh trong thời gian tới.

Hôm 6-5, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đề cập tới việc quản lý giá 10 mặt hàng thiết yếu theo chỉ đạo sẽ không tăng giá trước tháng 6-2008 đã nói: “Riêng về giá bán xăng dầu, trong trường hợp giá dầu thế giới tăng đột biến, Chính phủ sẽ nghiên cứu phương án tổng thể, thích hợp, với tinh thần nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân cùng chia sẻ, gánh vác để vượt qua khó khăn, giữ ổn định và phát triển”.

Báo cáo của Thủ tướng cho biết, theo dự báo từ cuối tháng 3-2008, với mức giá dầu thô thế giới khoảng 100 - 110 USD/thùng, Chính phủ đã chỉ đạo ổn định giá bán xăng dầu trong nước đến hết tháng 6-2008 và dự kiến ngân sách sẽ phải bù lỗ khoảng 12.000 tỷ đồng cả năm, tương đương mức bù lỗ năm 2006. Nếu giá dầu thô thế giới tăng trên mức 110 USD/thùng, để giữ nguyên giá bán xăng dầu trong nước như hiện nay, ngân sách sẽ phải bù lỗ lớn hơn và cũng rất khó có khả năng cân đối. Và thực tế thì giá đã vượt qua mức 110 USD/thùng từ khá lâu, và mấy ngày nay vẫn đang ở đà tăng trên ngưỡng 120 USD/thùng.

Với giá xăng dầu thế giới theo mức nhập khẩu cuối tháng 4 thì các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang lỗ khoảng 1.380 đồng/lít đối với xăng Ron 92; diesel 0,05S lỗ khoảng 3.097 đồng/lít; dầu hỏa lỗ 2.446 đồng/lít; mazut lỗ khoảng 1.065 đồng/kg. Các doanh nghiệp kinh doanh lớn hiện nay có số lỗ lên đến hàng tỷ đồng mỗi ngày.

Trong bối cảnh lạm phát gia tăng, việc kìm giữ giá xăng dầu như chỉ đạo của Chính phủ là cần thiết. Tuy nhiên, khi giá dầu thế giới tăng quá mức dự báo thì theo ý kiến nhiều chuyên gia, đã đến lúc điều hành giá xăng dầu theo giá thị trường, bởi nếu cứ kiềm chế giá như hiện nay, sự chênh lệch giữa giá trong nước và bên ngoài quá lớn sẽ gây thẩm lậu ngược, gây thiệt hại lớn cho đất nước. Mặt khác, để kiềm chế giá xăng dầu trong nước, Nhà nước sẽ tiếp tục phải dốc hàng ngàn tỷ đồng để bù lỗ, sức ép sẽ đè nặng lên ngân sách. Theo TS Trần Đình Thiên, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, vấn đề lúc này là Chính phủ cần “tính toán thận trọng, lựa chọn giải pháp phù hợp với điều kiện kinh tế và sức chịu đựng của dân chúng”.

BẢO MINH