Tập Lái
14/9/04
23
0
0
Hanoi, Vietnam
Giá xăng dầu có thể tăng thêm 700-2.000 đồng

Đó là phương án dự thảo cơ chế điều hành kinh doanh xăng dầu năm 2008 mà Bộ Công Thương vừa gửi Chính phủ. Cơ quan này cũng đề nghị nâng mức dự trữ xăng dầu nhằm đối phó với các "tình huống có vấn đề".
>Chờ hết tháng 6 để bung giá

Theo phương án giá mới giá xăng A92 sẽ ở mức 15.200 đồng một lít, tăng 700 đồng so với hiện hành. Dầu diezel loại 0,05% lưu huỳnh ở mức 15.900 đồng một lít, tăng 2.000 đồng một lít. Dầu hỏa lên mức 15.200 đồng, tăng 1.300 đồng so với hiện hành.
---------------------

Thế này những ai chạy máy dầu đang hơi bị ban căng đấy nhỉ... Nhà nước có vẻ như bắt dầu chịu thiệt cho xăng.
 
Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Nghe cũng buồn nhưng biết làm sao ? Cũng phải chia sẻ với chính phủ thôi! Tính kỹ ra chi phí cho 1km thì chắc xe dầu vẫn còn có lợi chút xíu các bác nhỉ?
 
Hạng B2
20/3/07
277
1
18
53
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

có bàn tay vô hình đang tìm cách triệt sf các bác ah:
- tăng giá áp thuế
- đã tăng giá dầu, chuẩn bị tăng tiếp vượt xăng
- chuẩn bị tăng thuế TTDB cực cao cho xe 6-9 chỗ.

các anh hùng cứu giai nhân ko ra tay sớm thì chắc ... muộn mất...
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Vẫn còn lợi thế bác à, vấn đề là xe dầu mức tiêu hao lượng nhiên liệu luôn ít hơn rất nhiều so với xe xăng. Có như bác nói cũng chẳng làm sao cả:D
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
50
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Em thấy mỗi tháng mất thêm ít $ cũng chẳng sao nhưng buồn vì kinh tế đang khó khăn, tăng tí xăng dầu thì lại thêm bao nhiêu người khổ. Buồn nữa là xe nhập bị ép, SF mất thêm chút lợi thế. Nhưng mà em nghĩ NN nên chịu lỗ dầu còn hơn là chịu lỗ xăng vì ngoài anh em SF và Isuzu 7 chỗ ra, tỉ lệ ảnh hưởng trực tiếp của giá dầu Diesel đến sản xuất và vận tải hàng hóa/hành khách -> giá cả hàng hóa lớn hơn Xăng nhiều lần. :(:(:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/6/07
199
0
16
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Chi phí bảo dưỡng của động cơ Diezen lớn hơn động cơ xăng rất nhiều, tuổi thọ động cơ Diezen cũng kém hơn động cơ xăng do máy và buồng đốt làm việc với 1 áp lực rất cao bác ah.

Trích đoạn: Kienvang

Vẫn còn lợi thế bác à, vấn đề là xe dầu mức tiêu hao lượng nhiên liệu luôn ít hơn rất nhiều so với xe xăng. Có như bác nói cũng chẳng làm sao cả:D
 
Hạng B1
18/6/07
55
0
0
53
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Hơn nữa là đầu tư ban đầu cho xe dầu cũng cao hơn xe xăng.
 
Hạng B2
8/11/07
203
3
18
Melbourne
RE: SantaFE và Caren máy dầu: Liệu còn lợi thế nữa kô?

Nhưng mà Xăng dễ bị bay hơi hơn dầu các bác ạ,bác nào mà quên ko đóng chặt thùng xăng chắc chết:D:D