Hạng C
17/6/15
836
1.595
93

Chưa chắc chìm xong mở được nha :D
Mấy cái clip đóng phim này em thấy không thuyết phục, ra thực tế, cho xe phi thẳng xuống sông, thoát hiểm được, kể lại nghe còn thực tế hơn. xe chạy nhanh, rớt xuống nhanh chứ đâu có chậm?
 
  • Like
Reactions: long265 and waa
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Mấy cái clip đóng phim này em thấy không thuyết phục, ra thực tế, cho xe phi thẳng xuống sông, thoát hiểm được, kể lại nghe còn thực tế hơn. xe chạy nhanh, rớt xuống nhanh chứ đâu có chậm?

Em rất tiếc bác không nghe được mấy chữ trong clip, và em cũng rảnh dịch lại ạ
 
Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
phần lớn mình thấy người ta xài chốt an toàn trẻ em cho cửa phía sau lưng tài xế .... vì ... không chỉ trẻ con mà ngay cả người lớn cũng bất cẩn, có thể gây tai nạn khi mở cửa này
mình chưa thấy ai xài chốt an toàn trẻ em cùng lúc cho các cửa xe, trừ cửa tài xế.
nếu xe lọt xuống sông mà các vị trí cửa đều bị chốt như anh nói .... chết vì ngu ..... khỏi RIP

Thế có khi nào bác đi 1 mình với F1 độ 4-5 -> 8 tuổi chưa. Lúc này táy máy lắm nói nó không nghe buộc phải chốt an toàn 2 cửa sau và cho F1 ngồi riêng sau để tập trung lái, nên nhà sản xuất chỉ làm cho 2 cánh sau thôi
Mình chỉ thấy 2 cửa sau mới có chốt an toàn trẻ em. Không thấy ở cánh phụ trước. Cánh tài thỉ khỏi phải bàn rồi không bao giờ có
 
  • Like
Reactions: tuyettinhca
Hạng C
17/6/15
836
1.595
93
Bài toán tối ưu mà có nhiều điều kiện ràng buộc thì các ràng buộc dễ chỏi nhau lắm! cuộc đời tương đối, chúng ta có thể tìm ra phương án tiệm cận tối ưu thôi!
 
Hạng F
30/3/09
6.128
20.304
113
mình có 2 đứa nhỏ đây, 4 và 8 luôn. nếu chỉ chở 2 đứa ..
1 bị ngồi ghế "riêng" - sau lưng tài có children lock ,
chị lớn thì belt ghế sau bên phụ, không xài children lock, vì đã được huấn thị đầy đủ.

Con nít hiếu động + anh làm đúng và làm thường xuyên, thì cả 2 đứa nó sẽ có được thói quen tốt

Thế có khi nào bác đi 1 mình với F1 độ 4-5 -> 8 tuổi chưa. Lúc này táy máy lắm nói nó không nghe buộc phải chốt an toàn 2 cửa sau và cho F1 ngồi riêng sau để tập trung lái, nên nhà sản xuất chỉ làm cho 2 cánh sau thôi
Mình chỉ thấy 2 cửa sau mới có chốt an toàn trẻ em. Không thấy ở cánh phụ trước. Cánh tài thỉ khỏi phải bàn rồi không bao giờ có
 
  • Like
Reactions: DUYB2
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Khi xe hoàn toàn chìm trong nước, các rơ-le chốt khóa cửa và bấm kính điện còn hoạt động (đóng mở) không mấy bác ? trường hợp trên là cửa xe đang bị chốt khóa, kính cửa sổ đang đóng kín (Camry bị tai nạn).
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
Khi xe hoàn toàn chìm trong nước, các rơ-le chốt khóa cửa và bấm kính điện còn hoạt động (đóng mở) không mấy bác ? trường hợp trên là cửa xe đang bị chốt khóa, kính cửa sổ đang đóng kín (Camry bị tai nạn).
Khi xe chìm xuống nước, hệ thống điện vẫn chưa ảnh hưởng gì trong ít nhất thời gian người điều khiển còn thở (hết thở thì còn cũng như không). Nhưng khi xe lao xuống nước, với áp lực lớn của nước đè lên các cánh cửa, việc unlock cửa là làm được ngay, nhưng mở cửa là chuyện không thể. (Có một số phim xe đang chạy nhanh mà mở cửa nhảy ra ngoài, em không biết họ làm điều đó như thế nào? ^_^)
Ngoài ra, khi xe còn nổi bồng bền, mực nước dưới kính thì còn bấm kính xuống được. Nhưng xui ở chỗ, khi xe lao xuống nước, phần động cơ nặng nên nó chúi cái mũi xuống và phần cửa tài gần như bị áp lực nước tác động gần như nhanh chóng. Do đó theo các thí nghiệm mà em xem trên Discovery là (Nếu biết bơi) đợi nước ngoài và trong cân bằng hãy cố mở cửa, trong thời gian đó cố hít thở và nghĩ tới từng bước thoát hiểm để nếu cái này mà hỏng tì tìm qua bước tiếp theo!
 
Hạng C
17/6/15
836
1.595
93
Khi xe chìm xuống nước, hệ thống điện vẫn chưa ảnh hưởng gì trong ít nhất thời gian người điều khiển còn thở (hết thở thì còn cũng như không). Nhưng khi xe lao xuống nước, với áp lực lớn của nước đè lên các cánh cửa, việc unlock cửa là làm được ngay, nhưng mở cửa là chuyện không thể. (Có một số phim xe đang chạy nhanh mà mở cửa nhảy ra ngoài, em không biết họ làm điều đó như thế nào? ^_^)
Ngoài ra, khi xe còn nổi bồng bền, mực nước dưới kính thì còn bấm kính xuống được. Nhưng xui ở chỗ, khi xe lao xuống nước, phần động cơ nặng nên nó chúi cái mũi xuống và phần cửa tài gần như bị áp lực nước tác động gần như nhanh chóng. Do đó theo các thí nghiệm mà em xem trên Discovery là (Nếu biết bơi) đợi nước ngoài và trong cân bằng hãy cố mở cửa, trong thời gian đó cố hít thở và nghĩ tới từng bước thoát hiểm để nếu cái này mà hỏng tì tìm qua bước tiếp theo!
Xem ra sự bình tĩnh là quan trọng nhất khi tai nạn đã xảy ra hoặc sắp xảy ra phải không bác?