Thảo Luận Chung Sao không tắt máy

Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Cái này OS có đăng lâu rồi các bác, ngoài ra còn thêm các vụ khác nữa.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1934291-p2.aspx[/link]
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1934291-p5.aspx[/link]
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Em chạy chiếc Cam nè, đang chạy bị tắt máy, nhưng xe vẫn cứ trôi chả dừng lại đâu. Trước mắt thì một con 318 đang xi nhan rẽ trái nên nó chạy chậm lại, em kéo thắng tay sát nút nhưng chả ăn thua gì, đạp phanh thì cứng ngắc xe chỉ chậm lại tí xíu. Đề thì không được, vì đang ở chữ D nên đề chả tác dụng gì. Lúc này may nghĩ ra, em trả số về chữ N và đề, thế là xe nổ tiếp, vừa nổ em đạp phanh 1 phát xe dừng ngay, đúng lúc đó con 318 cũng rẽ trái xong, xe em dừng ngay chỗ con 318 vừa đỗ tạm chờ qua đường
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.329
51
48
Gò vấp, HCMC
Ông cựu CSGT này chắc đi ăn đám giỗ mới về hơi bị xỉn nên khi xe tăng tốc đột ngột, thay vì trả cần số về N ổng lại trả nhầm cần nào đó mới xảy ra tai nạn
 
Hạng D
16/8/07
1.913
621
113
53
Lên tới 140km/h ( Innova) là thấy run cái chân phải rồi, mà chỉ dám chừng vài chục dây thôi, đằng này cha nội mẽo này quất tới 190, gặp bất rắc thì lên tủ sớm là vậy. Phải chi ổng đi chậm hơn xem.
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
42
Cứ đưa cần số về N (hộp số tự động cho phép) sau đó thò tay tắt chìa khóa máy xe là ok. Còn xe có nút Start/Stop Engine thì pó chiếu (hoảng loạn mà tìm được cái remote em pái sư phụ)
 
Hạng B1
16/6/09
66
0
6
thichmexe nói:
Lên tới 140km/h ( Innova) là thấy run cái chân phải rồi, mà chỉ dám chừng vài chục dây thôi, đằng này cha nội mẽo này quất tới 190, gặp bất rắc thì lên tủ sớm là vậy. Phải chi ổng đi chậm hơn xem.

Bác nên nhớ xe bị lỗi tăng tốc đột ngột không thể kiểm soát được, hệ thống phanh không hoạt động, không thể tắt động cơ, đã có yêu cầu trợ giúp với 911 và quan trọng là anh ta là một người có thừa kinh nghiệm điều khiển ô tô ở tốc độ cao nhé. Các bác cứ mà ở đó suy luận lung tung vớ vẫn. Có chạy một cái xe tối tân trên đường cao tốc mà gập sự cố như vậy mà xử lý được còn sống sót thì hãy phát biểu nhé.
 
Hạng C
12/12/03
619
1.514
93
Vietnam _Thủ Đức
nếu chỉ tắt máy mà dể dàng sử lý sự kiện này thì TO đâu có bị đánh tơi tả như cái mền , chỉ cần ra khuyến cáo hướng dẫn.......
 
Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
Em xin trích lời khuyên được đăng tải trong cộng cộng người Việt mình ở Mỹ:

Nếu một ngày nào đó chúng ta gặp phải trường hợp trên, phải hành động làm sao để cứu bản thân mình và những người thân yêu đang đi chung xe với mình?
Những bước cứu nguy
Nhiều người khá ngạc nhiên khi mới đây, tạp chí Consumer Reports, chuyên trắc nghiệm mọi vật dụng, sản phẩm và dịch vụ dành cho người tiêu thụ, đưa ra kết quả nghiên cứu nói rằng trong trường hợp xe lồng lên như ngựa, chạy nhanh lên vì kẹt chân ga, thì động tác đạp chân thắng “không đủ” để thoát hiểm.
Hãy thuộc lòng 4 bước sau, theo Consumer Reports, hầu có thể cứu mạng mình và nhiều người khác:
1. Đầu tiên, quan trọng nhất: Lập tức đẩy cần số qua “Neutral,” là nấc có chữ N, thường là màu xanh lá cây.
2. Đạp và giữ thắng, chứ “đừng nhấp/nhồi thắng,” trong khi đó tiếp tục lái xe vào lề hoặc thoát khỏi xa lộ, vào nơi an toàn.
3. Tắt máy trong khi cần số vẫn đang để ở vị trí Neutral, là nấc có chữ N màu xanh lá cây đã nêu trên.
4. Khi xe đã tắt máy, đẩy cần số qua vị trí Park, là nấc có chữ P, như vẫn hay dùng khi đậu xe.

Hầu hết tài xế quen lái xe có hộp số tự động thì ít để ý tới vị trí “N” trong các nấc gạt cần số. Nhiều xe lại có cấu trúc cần sang số hơi đặc biệt khiến chúng ta bối rối, như BMW, Mercedes chẳng hạn.
Những tình huống nguy hiểm cận kề trong gang tấc lại không phải là lúc để suy nghĩ. Vậy thì phải chuẩn bị làm sao, xin đọc phần sau.
Thực tập trước
Bạn hãy lái xe vô bãi vắng, hoặc sân đậu xe rộng rãi thênh thang ở đâu đó vào ngày nghỉ, thực tập động tác vừa lái xe vừa đẩy cần số qua nấc chữ “N.”
Tốt nhất là tập 4 bước đã liệt kê ở phần trước, trong khi chạy xe ở tốc độ bình thường hoặc chầm chậm thôi. Thử tới thử lui cho quen tay.
Cứ thực tập cho đến lúc có thể đưa tay gạt cần số mà chỉ cần liếc mắt thật nhanh, không cần cúi đầu xuống nhìn tìm, dò dẫm.
Nhật báo Việt Herald có thử làm rồi, không khó và cũng không mất thì giờ đâu, nhưng cứu mạng chúng ta đấy.
Các lưu ý quan trọng
1. Đừng hoảng lên mà tắt máy:
Chuyện tắt máy xe cũng chẳng giúp xe đi chậm lại bao nhiêu so với việc gạt cần số qua “Neutral,” nhưng nó lại làm cho tay lái cứng ngắc, khó điều khiển xe trong lúc nguy biến. Sáng dậy ngồi vào xe đi làm, khoan mở máy, bạn thử bẻ lái thì biết.
Đó là chưa kể đến chuyện tắt máy xe xong, xe còn chạy vù vù, bạn đang loay hoay bẻ lái, tay lái bị “lock,” khóa cứng lại cái cụp, là tiêu.
(Khi lái xe tới chỗ làm rồi, sau khi tắt máy, bạn ráng xoay qua xoay lại tay lái thì biết: Nó kêu cái cụp là khóa cứng luôn. Đến khi xỏ chìa khóa mở máy lại, xoay xoay tay lái lần nữa thì nó mới nhả ra)
2. Đừng hoảng lên mà nhấp thắng khi cần gạt số “chưa” đẩy về “N:”
Chỉ nội cái chuyện bạn nhồi thắng khi chân ga đang kẹt cũng khiến chiếc xe tự động sang qua số thấp và dùng hết sức mạnh cơ khí để kháng cự lại, nếu xe dùng hộp số tự động.
Nhiều người đã có kinh nghiệm này khi lái trên xa lộ: Khi chúng ta nhấn “mạnh” chân ga để vượt qua một chiếc xe khác hoặc để tăng tốc độ, người lái dễ dàng cảm thấy xe chuyển qua số thấp hơn và mạnh hơn, máy rú lên đẩy xe vọt nhanh.
Nếu bạn nhấp thắng (“đạp-buông-đạp” luân phiên) thì tình hình càng tệ hại hơn nữa. Khi đó chân thắng cũng cứng ngắc luôn, theo trắc nghiệp của tạp chí Consumer Reports.
3. Bài viết này có tính “tham khảo và chia sẻ thông tin,” không phải là cẩm nang cam kết bảo đảm an toàn. Nếu có quý vị độc giả nào trong lúc thực tập mà tông gốc cây, hàng rào, hoặc bị cảnh sát hỏi thăm, thì bài báo xin miễn trách nhiệm và không bình luận.
Kết luận:
Khi xe kẹt chân ga, động tác thắng xe chỉ hữu dụng khi đi kèm với việc đẩy cần số qua nấc “N.”
Khi đã gạt cần số qua “N,” hãy đạp thắng và giữ như vậy trong khi lái xe vào lề hoặc thoát khỏi luồng lưu thông nguy hiểm.
Lúc đó máy xe tha hồ rú rít, thậm chí gầm lên dữ dội vì xe đang bị đạp hết ga. Đừng sợ tiếng máy hoặc lo chuyện hư xe, hư máy.
Hãy lo cho mạng sống của mình và của những người thân yêu đi cùng. (T.Đ.)

Mong rằng hữu ích cho mọi nguời
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
Các bác không hiểu 1 điều rằng xe bác đang chạy mà bác tắt mày thì hệ thống vi điều khiển xử lý (bằng điện tử )không hoạt động, xe bác mất trợ lực và khóa tay láy lại luôn, lúc đó bác đừng mong đánh lái nhé. ngoài ra, khi chạy với tốc độ 100 km/h thì cho dù xe AT hay MT mà bác trả về N hay đạp côn thì theo quán tính của xe chạy càng dữ hơn cho nên việc điều khiển chiếc xe rất khó. các bác không tin thử ra cao tốc sài gòn - trung lương đạp trên 100 km/h rồi đạp côn hày về thử số N (xe AT) xem điều khiển chiếc xe thế nào. hay đang chạy tắt máy xe xem vô lăng lái của bác có nặng kịch lên không.
 
Hạng D
24/8/06
1.286
8
38
53
Sai Gon
080402cool_prv.gif
the tai nói:
Các bác không hiểu 1 điều rằng xe bác đang chạy mà bác tắt mày thì hệ thống vi điều khiển xử lý (bằng điện tử )không hoạt động, xe bác mất trợ lực và khóa tay láy lại luôn, lúc đó bác đừng mong đánh lái nhé. ngoài ra, khi chạy với tốc độ 100 km/h thì cho dù xe AT hay MT mà bác trả về N hay đạp côn thì theo quán tính của xe chạy càng dữ hơn cho nên việc điều khiển chiếc xe rất khó. các bác không tin thử ra cao tốc sài gòn - trung lương đạp trên 100 km/h rồi đạp côn hày về thử số N (xe AT) xem điều khiển chiếc xe thế nào. hay đang chạy tắt máy xe xem vô lăng lái của bác có nặng kịch lên không.

Bác nói rất chính xác .