Thảo Luận Chung Sao không tắt máy

Hạng B1
19/8/09
52
1
0
Trích từ vnexpress sáng nay ...



Câu hỏi về nguyên nhân tai nạn Toyota vẫn tồn tại

Chiếc Lexus ES 350 sedan đời 2009 phóng như tên lửa với tốc độ 190 km giờ trên đường cao tốc gần San Diego, Mỹ. Sau tay lái, cựu sĩ quan Tuần tra Giao thông California Mark Saylor tuyệt vọng cố gắng kiểm soát cỗ động cơ 272 mã lực đang lồng bốc hết ga.
Trên xe còn có vợ anh, con gái 13 tuổi, và em trai vợ - đều trong cơn khiếp đảm. "Chúng tôi đang đi về hướng nam trên đường số 125, chân ga kẹt… chúng tôi nguy rồi… không có phanh… chúng tôi sắp đến nút giao cắt…", em trai vợ Saylor, Chris Lastrella gào vào điện thoại di động gọi cứu hộ 911.

-------------

Vì là tôi chưa có cơ hợi thử xe ES350, cũng chưa dùng xe khởi động không chìa khoá bao giờ nên hơi thắc mắc: nếu lúc này mà bấm nút stop engine thì sao ?

Xe số tự động , dùng khoá khởi động, đang chạy mà tắt máy bằng chìa khoá thì nó có đứng lại không nhỉ ?
 
Hạng B1
17/12/09
81
31
18
trời.thế bác có biết số phận gia đình bé nhỏ đó jo sao k vậy?tội nghiệp wa.lexus la xe cao cap ma sao kỳ vậy ta?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Dùng start/stop, lúc này xe bị lỗi thì mấy cái nút đó nó mất tác dụng luôn quá!
Xe AT đang đi mà tắt máy thì nguy hiểm lắm, toàn bộ hệ thống điện trên xe bị tê liệt hết, phanh, trợ lực mất tác dụng nên khó điều khiển. Chưa kể bẻ lái có khi khóa luôn cổ thì nguy ...:(. Các bác đi xe AT cũng lưu ý vụ này để thay acquy kịp lúc.
 
Hạng D
22/2/08
4.299
452
83
53
google.com
Chắc do quá bối rối và sợ hãi nên không biết xử lý như thế nào. Có bài nói về cách xử lý tình huống này :
http://www.otosaigon.com/forum/m1939888.aspx

Hãy thuộc lòng 4 bước sau, theo Consumer Reports, hầu có thể cứu mạng mình và nhiều người khác :

1. Đầu tiên, quan trọng nhất: Lập tức đẩy cần số qua “Neutral,” là nấc có chữ N, thường là màu xanh lá cây.
2. Đạp và giữ thắng, chứ “đừng nhấp/nhồi thắng,” trong khi đó tiếp tục lái xe vào lề hoặc thoát khỏi xa lộ, vào nơi an toàn.
3. Tắt máy trong khi cần số vẫn đang để ở vị trí Neutral, là nấc có chữ N màu xanh lá cây đã nêu trên.
4. Khi xe đã tắt máy, đẩy cần số qua vị trí Park, là nấc có chữ P, như vẫn hay dùng khi đậu xe.
 
Hạng B2
10/7/07
177
19
18
53
toyZace nói:
Chắc do quá bối rối và sợ hãi nên không biết xử lý như thế nào. Có bài nói về cách xử lý tình huống này :
http://www.otosaigon.com/forum/m1939888.aspx

Hãy thuộc lòng 4 bước sau, theo Consumer Reports, hầu có thể cứu mạng mình và nhiều người khác :

1. Đầu tiên, quan trọng nhất: Lập tức đẩy cần số qua “Neutral,” là nấc có chữ N, thường là màu xanh lá cây.
2. Đạp và giữ thắng, chứ “đừng nhấp/nhồi thắng,” trong khi đó tiếp tục lái xe vào lề hoặc thoát khỏi xa lộ, vào nơi an toàn.
3. Tắt máy trong khi cần số vẫn đang để ở vị trí Neutral, là nấc có chữ N màu xanh lá cây đã nêu trên.
4. Khi xe đã tắt máy, đẩy cần số qua vị trí Park, là nấc có chữ P, như vẫn hay dùng khi đậu xe.

Giám đốc điều hành Trung tâm An toàn xe hơi tại Washington nói: “Tai nạn giết chết 4 người do sự tăng tốc không kiểm soát được, trong khi người lái là một sĩ quan tuần tra giao thông có kinh nghiệm. Nếu anh ta không kiểm soát được chiếc xe thì còn ai có thể?”.

http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/03/3BA19220/
 
Hạng F
9/8/09
6.395
68.790
113
TFC
xaydungquocgia.com
margin nói:
toyZace nói:
Chắc do quá bối rối và sợ hãi nên không biết xử lý như thế nào. Có bài nói về cách xử lý tình huống này :
http://www.otosaigon.com/forum/m1939888.aspx

Hãy thuộc lòng 4 bước sau, theo Consumer Reports, hầu có thể cứu mạng mình và nhiều người khác :

1. Đầu tiên, quan trọng nhất: Lập tức đẩy cần số qua “Neutral,” là nấc có chữ N, thường là màu xanh lá cây.
2. Đạp và giữ thắng, chứ “đừng nhấp/nhồi thắng,” trong khi đó tiếp tục lái xe vào lề hoặc thoát khỏi xa lộ, vào nơi an toàn.
3. Tắt máy trong khi cần số vẫn đang để ở vị trí Neutral, là nấc có chữ N màu xanh lá cây đã nêu trên.
4. Khi xe đã tắt máy, đẩy cần số qua vị trí Park, là nấc có chữ P, như vẫn hay dùng khi đậu xe.

Giám đốc điều hành Trung tâm An toàn xe hơi tại Washington nói: “Tai nạn giết chết 4 người do sự tăng tốc không kiểm soát được, trong khi người lái là một sĩ quan tuần tra giao thông có kinh nghiệm. Nếu anh ta không kiểm soát được chiếc xe thì còn ai có thể?”.

http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/03/3BA19220/

Đúng rùi, lúc đó chỉ cố đạp thắng thui, chừ còn kịp phản ứng gì nữa.
 
Hạng B1
24/3/05
64
10
8
Sài Gòn
@F1racer: không phân biệt cho AT hay MT đâu bác ơi, xe đang chạy bị tắt máy là đều ảnh hưởng rất nguy hiểm đến điều khiển (rất nặng) vô-lăng và thắng (do đều có trợ lực bằng thủy lực hay điện)