Thảo Luận Chung Sao không tắt máy

Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
puma.com nói:
viktor nói:
- Xe đang chạy mà vào D là tèo hộp số (nghe nói thôi - chưa thử :)). Nhưng khi gặp tình huống đó thì chẳng quan tâm tới hộp số nữa!


**** Xin ý kiến của các bác. Cám ơn.

Xe đang chạy, trả về N và qua D là bình thường bác ạ! cho dù ở vận tốc nào

tất cả các số đều chuyển được khi đang chạy, kể cả R. Giữa N-D k cần bấm chốt lẫy, còn các số khác phải bấm rồi chuyển. Chuyển qua R khi đang chạy khi muốn cố tình phá xe. Một số xe thì cho banh máy luôn, một số xe đời mới sẽ tự hiểu do thao tác nhầm thì có chế độ bảo vệ.

Tắt máy khi đang di chuyển cũng là hình thức tự sát. Chuyển qua N khi có sự cố thì ngắt được thằng thợ máy cứ nhắm mắt đủn đít đằng sau, chỉ còn theo trớn mà vọt, đồng thời có cơ hội sửa sai khi đề máy lại được hoặc reset thành công hệ thống điện tử hiện đại...
 
Hạng D
16/8/07
1.907
616
113
53
phamvanthao nói:
thichmexe nói:
Lên tới 140km/h ( Innova) là thấy run cái chân phải rồi, mà chỉ dám chừng vài chục dây thôi, đằng này cha nội mẽo này quất tới 190, gặp bất rắc thì lên tủ sớm là vậy. Phải chi ổng đi chậm hơn xem.

Bác nên nhớ xe bị lỗi tăng tốc đột ngột không thể kiểm soát được, hệ thống phanh không hoạt động, không thể tắt động cơ, đã có yêu cầu trợ giúp với 911 và quan trọng là anh ta là một người có thừa kinh nghiệm điều khiển ô tô ở tốc độ cao nhé. Các bác cứ mà ở đó suy luận lung tung vớ vẫn. Có chạy một cái xe tối tân trên đường cao tốc mà gập sự cố như vậy mà xử lý được còn sống sót thì hãy phát biểu nhé.

Chà, bác này ăn ớt nhiều lắm đây, sao mà mau nóng tính thế kg biết. Ý của e là hãy lái xe ở tốc độ vừa phải, để khi gặp sự cố thì càng có nhiều cơ hội mà gặp mặt vợ con bác à. Ngoài ra e kg có tranh luận gì ráo về kỹ thuật. Mong có dịp off với bác, làm vài ve cho bớt nóng bác nhỉ.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
namnp nói:
Bình acqui bị yếu sẽ ảnh hưởng tới an toàn kỹ thuật của xe là tất nhiên. Tuy nhiên đến mức độ "Bình yếu sẽ dẫn tới tắt máy mỗi khi nhả ga và/hoặc đạp thắng " thì em không chắc lắm !
Bình acqui bị lỗi sẽ thể hiện ở:
1- Đèn check battery trên taplo sẽ báo sáng liên tục.
2- Không khởi động được hoặc rất khó khăn để khởi động máy xe.
Hai dấu hiệu này đủ để biết acqui và/ hoặc mạch nạp acqui có vấn đề.

Khi bình acquy đã chết hoặc quá yếu thì không thể có đủ điện áp để duy trì các hoạt động, vì vậy, điển hình nhất là khi bật đèn hoặc chạy chậm, đạp phanh đèn stop sáng cũng làm mất điện nuôi ECU nên tắt máy là tất nhiên bác ạ.
Như bác hoadat giải thích thêm: Xe AT và các xe đời mới cần bình điện là thế, mấy con Jeep hoặc xe đời cũ tháo bỏ bình, đẩy nổ máy vẫn chạy vô tư, trừ khi tắt khóa:)

hoadat nói:
*Lưu ý: Xe thế hệ mới phun xăng điện tử xe đang nổ máy rút cọc bình máy sẽ tắt. Vì thế hãy quan tâm tới cái bình nếu chẳng may nó tèo giữa đường mà gặp xe AT thì rách việc.
* Xe cơ khí xài bình xăng con: xe đang nổ máy thì rút cọc bình vô tư, máy sẽ tiếp tục nổ vì bộ phận sạc sẽ đảm nhiệm thay.
Bình yếu thì có nhiều dấu hiệu: đèn acquy sáng, tất cả các đèn và thông số trên taplo nhảy loạn xạ ....
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
viktor nói:
- Nhưng, hình như có cơ cấu bảo vệ vào nhầm số. Có chắc chắn là xe đang chạy vẫn trả về R được không???

Khi xe đang lăn bánh chuyển số vô được bác ui .
Tất nhiên không ai cố tình làm thế mà không có ý định thực sự nào đó.

Bác có thể thử ở tốc độ khoảng 1-2 km/h kết hợp với động tác chân nhấp nhả thắng mà không hề thấy trở ngại hay tiếng kêu gì do cơ chế ngắt truyền động khi cần số đi qua vị trí N rồi mới tới R .
Em vẫn xài kiểu chuyển số này khi manoeuver :)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
haichien nói:
Khi xe đang lăn bánh chuyển số vô được bác ui .
Bác có thể thử ở tốc độ khoảng 1-2 km/h kết hợp với động tác chân nhấp nhả thắng mà không hề thấy trở ngại hay tiếng kêu gì do cơ chế ngắt truyền động khi cần số đi qua vị trí N rồi mới tới R .

Xác nhận cùng bác haichien là xe đang di chuyển vẫn chuyển từ D-N-R được.
Nhưng đến khi xe dừng hẳn thì hoạt động của R mới kích hoạt, cho dù xe đang chạy tới và cần số ở vị trí R, chắc là có cơ chế bảo vệ.
Không xảy ra hiện tượng kêu rẹt rẹt như ở hộp số MT.
 
Tập Lái
17/10/09
6
0
1
Các bác chịu khó đọc kỹ bài hướng dẫn của consumer reports, thực ra nó cũng giúp nhiều trong tình huống nguy hiểm đấy.

Khi xe bị tăng tốc và mất kiểm soát đồng nghĩa với tình trạng động cơ đang sinh công kéo xe (trừ trường hợp xe đang xuống dốc cao, động cơ và hộp số sẽ hảm tốc độ xe), khi đó nếu ngắt hộp số với trục xe (về số N) thì tốc độ xe sẽ giảm và tạm thời cách ly tình trạng mất kiểm soát của động cơ, lúc này tài xế bình tỉnh rà thắng và giữ vững tay lái sẽ kiểm soát được tình trạng xe, từ từ xi nhan, tấp vào lề rồi có thể thắng gấp, sau đó tắt máy xe, và đưa về vị trí packing.

Hành đồng tắc máy xe và đưa về vị trí packing chỉ thực hiện sau khi kiểm soát được tốc độ xe và cách ly động cơ xe về vị trí N. Thật rất nguy hiểm khi tắt máy xe ở tốt độ cao và còn số.
 
Hạng F
5/3/10
5.996
31.633
113
chuyen that 100%, chiec Honda Accord cua cong ty em nhap ve nam 2009 moi cung, chay duoc khoang 15K km thi luc dang chay thi binh accu chet nen chet may giua duong, may la di trong noi thanh nen khong kho de no tap vao le. Theo loi tai xe ke lai thi ban dau khong biet tai sao nhu vay, thu mai moi biet tai binh accu (no cung biet ti teo ve may moc)

hoi thang tai xe cam giac xe the nao khi chet may luc dang chay thi no bao van chay duoc vo le, dap thang roi xe moi dung han (dieu nay cung hop ly ve tren freeway nuoc ngoai cac xe bi hu cung hay dung trong le duong hoac trong lan duong dung khan cap chu bon chung chay hon 100km/h nen xe nao bi hu ma dung giua duong thi banh xac)

truong hop bac chu thot dua ra la xe ES350 khong dap thang duoc (dap thang khong an chu khong phai chet may) nen la 1 khai niem khac bac ah. Em phong doan co the vien canh sat dang chay nhanh (freeway ma gap xe xin duong dep nua thi ten nao cha chay nhanh) va dap thang khong an, vien canh sat phai co gang cho luon lach (de khoi huc may xe khac) va van kip goi 911 (hoac nho nguoi nha goi), noi chung la loi do chanh phanh cua hang Toyoyta (vi vay Toyota moi thu hoi xe ve de sua).

con chuyen dang chay ma bam nut tat may em nghi la khong the, dac biet la cac xe doi moi dung cong tac khoi dong chu khong dung chia khoa, chu neu khong thi cung khoi tai nan xay ra (vi du "quy tu" ngoi tren xe nghich ngom lung tung the nao chang bam trung nut tat may xe). Mot vi du khac la cac xe doi cu lan moi, neu can so dang o D hoac R cac bac co the tat may duoc nhung khong rut chia khoa duoc

em ke cac bac kinh nghiem 1 lan em bi dap phanh khong an: luc di hoc o My xai chiec xe cui (mitsubishi Galant 1992) khong cua kieng, mot buoi toi dang chay trong duong thanh pho(khong phai freeway) vi troi lanh qua ma xe lai khong co cua kieng nen chan phai bi chuot rut. May luc do em nhanh tri chuyen can so sang N de chi chay bang tron, mo emegengy light & bop ken inh oi (bon My khi bop ken la co van den chu khong bop ken linh tinh bua bai nhu ben ta) roi tu tu dung chan trai dap thang & tap vo le. Toc do luc do khoang 80km/h (toc do toi da trong khu dan cu cua My la 45 miles per hour & tren freeway la 70 MPH (1 mile # 1.7km).

Bai hoc rut ra: tha ton tien 1 chut chu khong choi xe cu nua (nhung ngay ca Lexus con bi nua thi biet sao bay gio. Bai hoc so 2: song chet la do so phan :d
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Hiện nay vẫn chưa ngã ngũ là do lỗi cơ khí hay lỗi điện tử. Một số người đã đi thay chân ga nhưng vẫn bị tình trạng xe tăng tốc đột ngột. Nếu là lỗi điện tử thì em đồ rằng các bác có gạt cần số qua N thì hộp số nó vẫn ở số 6. Lúc đó chắc phải ráng chạy đến cái cầu rồi phi xuống sông luôn quá
63.gif
63.gif
 
Hạng B2
21/6/05
293
7
18
56
nếu lổi cơ khí cố gắng chuyển qua N là cách hay nhất để làm mất ảnh hưởng bởi truyền động của hộp số.
sau đó nó chỉ còn trớn, vài km là hết trớn, vẫn còn khả năng sống sót...
nếu lổi điện tử thì thua đứt !
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
37
nói chung, không thể tắt máy xe khi đang chạy được, vì xe hạng sang sẽ không thể hoạt động khi máy không nổ,điện tử mà!