Chủ đề tương tự
Chắc lúc làm sơn vô ý bị đứt, lén làm lại. Nhưng cách nối dây thì đúng của thợ điện...nhà.
Đành vậy, các Hãng lớn họ kiểm tra thợ rất chặt; còn quản lý thợ kiểu này, mai mốt đi bảo dưỡng bác phải đeo theo bằng được, vừa tránh được lôi thôi, vừa học hỏi thêm xe mình.
Đành vậy, các Hãng lớn họ kiểm tra thợ rất chặt; còn quản lý thợ kiểu này, mai mốt đi bảo dưỡng bác phải đeo theo bằng được, vừa tránh được lôi thôi, vừa học hỏi thêm xe mình.
Nghe xong mà mazt e nó tái. Kỹ thuật KIA zì kì zậy trời? Thấy cách nối dây thui đã không chuyên nghiệp rùi. E đảm bảo là nó đang lấy xe bác ra để.... thực tập đó........
Kỹ thuật và sự hỉu biết của tụi nó còn kém xe bác Jungle nhà ta....
Em nối lại các dây cho đúng thì audio unit chạy ok thôi, tắt máy nhớ đài ngon lành. Xong xuôi em mới gọi cho anh Đức quản đốc mắng vốn, thì lúc này ổng đỗi sang chi nhánh Biên hòa làm rồi, nhưng mà ổng cũng giải thích là: chắc lúc tụi nó làm, bị cái gì đó rồi tụi nó mới cắt như vậy!!! Em hỏi ổng vậy chớ tháo cái đầu mp3 ra thì tháo mấy cái jack cắm ra là xong rồi, cần gì đụng đến mấy cái sợi dây đó làm quái gì? Khi không dây của người ta đang lành lặn như vậy, không biết mắc chứng cốt gì cắt rồi nối tầm bậy tầm bạ chi vậy? Đem vô hãng cả chục ông bu lại, cuối cùng thì phán cái đầu mp3 bị hư, rồi kêu để lại đó ngâm cứu, ngâm cứu đến chừng nào??? anh Đức cuối cùng cũng không biết giải thích ra sao luôn, ổng cho mình số điện thoại của anh Do, ông này mới qua thay cho ổng, kêu mimh mắng vốn với ông này, mấy hôm rồi mình lu bu quá, làm mất số của ông Do rồi.
Nói về phong cách làm việc của service bình tân cũng rất amateur, không giống cách làm việc của các hãng xe lớn, nó cũng giống như các tiệm sữa xe bình thưòng thôi. Đúng ra khi xe người ta vô, muốn truy xuất phần nào trên xe, thì phải để miếng carton xung quanh, để không làm trày xe, hoặc nếu muốn nạy phần nhựa trên táplo thì phải dán băng keo ngay đầu tuocnovit, lúc làm việc phải mang găng tay...mấy cái đó em coi trong service manual nó dạy phải làm thế, ở đây mấy ông Tharco chả có cái quái gì hết! Không biết lúc được vào làm ở trạm service các anh KTV này có được training không? Xe thì ngon, thương hiệu quá nỗi tiếng, vậy mà bị đẩy cho cty quá amateur làm, thật buồn cho nhãn hiệu KIA!
Làm việc thiếu chuyên nghiệp thế này thì xấu mặt Kia quá
votan nói:Trường hợp của bác là bị ngược dây nguồn. Bác quả là cao thủ tìm ra được được lý do và tự khắc phục được ban bệnh. Phục bác.![]()
Cái vụ này thì em đã gặp rồi, ngày xưa khi em còn đi chiếc xe cũ thì nghe "anh em trên OS giới thiệu chỗ uy tín" nên em đem xe đến sửa . Họ sửa cả tháng, sau đó khi em đến nhận thì thợ câu bình vô đề, không nổ. Thế là thợ tháo tung ra lắp lại, cũng không nổ. Em nhào vô coi thì mới thấy là "lắp lộn cực bình" nên biểu thợ vậy, kết quả là xe nổ được; thua luôn! May mà không cháy cái ECU.
Em nghĩ ở đâu cũng có thợ giỏi, thợ dốt nhưng vấn đề chính là khâu quản lý kỹ thuật của Hãng. Quy trình quản lý không chặt tất yếu sẽ sinh ra nhiều sơ suất hơn chứ em nghĩ đã là dân kinh doanh thì chẳng ai muốn làm ăn kiểu đó cả. Rất tiếc là nhiều nhà quản lý của ta quá chủ trọng vào khâu PR, vào khả năng và uy tín cá nhân của một hai người mà bỏ qua hệ thống quản lý chất lượng nên cái sự "giỏi" đó không có tác dụng với cả hệ thống. Còn trường hợp của bác chủ thớt, em đề nghị bác phải báo cho Sở LĐ đến kiểm tra thôi, có thể hãng này sử dụng công nhân bị bệnh "mù màu" làm công việc liên quan đến màu sắc, vi phạm luật !!! Chắc chắn là vậy bởi vì chỉ có mắc bịnh đó mới nối dây từ đỏ qua xanh, xanh qua đỏ được!
Last edited by a moderator: