Tham ô, hối lộ, quản lý kém => Vinashin là 1 điển hình cụ thể nhất. Tiền xài hàng ngàn tỷ đồng. Thua lỗ tùm lum. Bây giờ lại lạm thu phí (trong đó mới có thêm 1 LOẠI PHÍ MỚI là PHÍ BẢO TRÌ ĐƯỜNG) để cân bằng chăng?
Các "mỹ từ" liên tiếp được tung ra như "nới lỏng biên độ tỷ giá" chứ không phải phá giá tiền đồng. 1/3/2011 giá điện được điều chỉnh tuân theo cơ chế thị trường chứ không phải tăng giá. Ngân hàng được giao nhiệm vụ "tránh cú shock tăng giá do tâm lý".
Như vậy: Anh em trên OS hoang mang lo lắng về topic này là do TÂM LÝ thôi nhé (hichic)
Trước đây đã từng thu phí này qua xăng dầu, có 1 số người phản đối như nông dân (dùng xăng dầu không phải cho giao thông: chạy máy phát điện, máy xay xác, máy bơm nước tưới tiêu v.v...), ngư dân (đường thủy). Tuy nhiên nhà nước vẫn chưa giở bỏ phí này. Nay thu phí trên đầu xe mới buồn cười:
- Đánh đồng xe chạy ít và xe chạy nhiều.
- Xe "trùm mềm" và xe "dịch vụ" chi phí như nhau.
- Anh nào sưu tầm xe cổ, có bao nhiêu chiếc bị "uýnh" hết bấy nhiêu phí.
- Em xài chiếc 2B Suzuki 100 năm, nhẹ hều chưa đến 70kg, cõng cái xác em 50kg nữa = 120kg, tiết diện 2 bánh xe cũng chút xíu mà đóng 80K/tháng. Lương công nhân của em là 2t4/tháng. Chi phí bảo trì 3.33%. Anh xài xe du lịch 4B chứng tỏ anh giàu hơn em nhiều, xe anh nặng hơn xe em nên "cày" nát đường hơn xe em. Anh đóng 180K/tháng là nhẹ hơn em nhiều... Vậy có công bằng không?