Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Hôm nay đọc được bài viết về thân phận những chiếc xe bán tải hiệu Huyndai Starex này trên trang tin Vietnannet bản thân tui thấy cũng đáng quan tâm lắm.Nhưng đây lại là bản tin cách đây gần 2 năm rồi,không biết bây giờ những chiếc xe nhập về như vầy số phận ra sao,có bác nào am hiểu thông tin không ạ?Tui đi VT mấy lần ngang qua mấy bãi tập kết xe cũ nhập trên xa lộ HN thấy vẫn còn nhiều xe loại này,trông hình thức cũng ngon lành phết,nhưng nếu bị áp giá hơn 26K USD /em thì quá tội phải không các bác?
http://www.vnn.vn/kinhte/kinhdoanh/2006/07/595673/

2005352963404773131_rs.jpg
2005317584215797469_rs.jpg
 
Hạng D
25/11/07
1.116
0
0
42
Irac
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

vô lý quá, mà có xe bị chờ 4 năm liền thì còn gì là xe nữa, đúng cái kiểu VN ko liên quan trực tiếp đến mình thì mặc kệ, làm ăm quan liêu quá
 
Hạng D
18/7/04
1.719
120
63
Biên Hoà
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Ke ke, bác Hcivic chắc là đang ngắm nghía mấy em này rùi...
 
Hạng B2
24/2/08
113
11
18
Sài Gòn
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Trích đoạn: Kleeman

vô lý quá, mà có xe bị chờ 4 năm liền thì còn gì là xe nữa, đúng cái kiểu VN ko liên quan trực tiếp đến mình thì mặc kệ, làm ăm quan liêu quá

Bác này đánh giá hơi vội. Cái này có nguyên do của nó. trước đây (thời 1995-1998) rất nhiều các công ty nhập xe VAN về nhưng áp thuế xe tải, sau đó cải tạo lại thành xe chở người trốn được bộn tiền thuế mà các cơ quan chức năng không làm gì được.

Cái này thuộc chuyện dài nhiều tập đây. Còn các công ty nhập khẩu loại này, tuy "đang lỗ" vì lô hàng hiện tại nhưng trước đó cũng HÚT khẳm rồi.
 
Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Trích đoạn Xephaoma:
Ke ke, bác Hcivic chắc là đang ngắm nghía mấy em này rùi...
Bác này hiểu người thế nhỉ!Đúng là tui đây cũng mê mấy mẫu xe chở được cả nhà 3 thế hệ lắm bác.Chiếc Huyndai Starex này nom cũng gọn và khỏe nữa,giá toàn bộ 5300 USD như trong bài báo nhắc thì quá lý tưởng nhưng nếu phải tính như biểu thuế xe chở người thì thành hai mấy-ba chục ngàn Mỹ kim ...tui không dám sờ vì sợ phỏng tay lắm bác ui.;)

Trích đoạn C ànd T:
Cái này có nguyên do của nó. trước đây (thời 1995-1998) rất nhiều các công ty nhập xe VAN về nhưng áp thuế xe tải, sau đó cải tạo lại thành xe chở người trốn được bộn tiền thuế mà các cơ quan chức năng không làm gì được.
Quả đúng là ít thấy ai dùng xe này để chở hàng như nguyên mẫu mà tui toàn thấy họ làm xe du lịch ngon lành nên cũng thèm lắm bác ạ.Vấn đề là làm sao họ có thể đăng ký được thành xe khách chở người hở bác?Hiện giờ vẫn thấy nhập về cất dọc hai bên xa lộ Hà Nội khá nhiều...
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Loại xe Asia như của mình...hồi mới đem từ bãi rác Korea về (96) cũng có cấu tạo tương tự như đám xe trên. Sau đó phải có thiết kế của sở GTVT cho hoán đổi thành xe 7-8 chỗ. Tiền (thuế?) phải đóng thêm hồi đó là 20t/45t (tiền xe)= 65t,chưa kể tiền thi công và vật liệu. So với xe khách gin (như của Huynhchuong) hồi đó chừng 70t,thì xe bọn mình cũng đâu có rẻ hơn. Tuy nhiên đó là 1996...tình hình khác với những năm gần đây (chuyện hoán đổi hầu như không được phép)..!
Đúng ra, HQ cứ áp thuế theo đúng hóa đơn nhập là Van tải. Bác nào xí xọn làm thành xe khách, Đã có Đăng kiểm, CA làm việc...(có thể tịch thu xe,bắt trả lại nguyên bản... không oán trách được). Giam xe nhiều năm Không cho đưa vào lưu thông, khiến hao phí tài sản ...là có tội với dân..[&o]..!
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Hiện nay cấm chuyển đổi công năng từ xe chở hàng thành xe chở người, cấm nhập xe chở hàng kiểu dáng du lịch nữa
 
Hạng B2
24/2/08
113
11
18
Sài Gòn
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Tui nhớ không nhầm thì hồi đó (95-97) nhập Hyundai VAN về cải tại thì lời thêm được 15 - 20tr/chiếc, sau đó các doanh nghiệp nhập ồ ạt, thậm chí nhập KORANDO mà áp được giá xe bán tải nữa cơ. Vụ việc sau đó bể tùm lum, chống buôn lậu ra tay, truy thu thuế, buộc tái xuất... và chắc là kẹt cho tới giờ (không rành lắm vì tui cũng chuyển nghề :D)
 
Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Trích đoạn Mr.Thiet:
Đúng ra, HQ cứ áp thuế theo đúng hóa đơn nhập là Van tải. Bác nào xí xọn làm thành xe khách, Đã có Đăng kiểm, CA làm việc...(có thể tịch thu xe,bắt trả lại nguyên bản... không oán trách được). Giam xe nhiều năm Không cho đưa vào lưu thông, khiến hao phí tài sản ...là có tội với dân....!

Họ chẳng có biết mắc tội là cái gì đâu bác ơi!Chỉ có người dân mình mới là những kẻ đã bị làm tội thường xuyên từ lâu rồi bác nhỉ?Đúng là "dân ngu khu đen" làm sao mà có thể sướng được nếu không có gì...Và có 2 chuyện mới đây nhất đó là chuyện cấm để xe 2 bánh tại nơi mua sắm-vui chơi-hay liên hệ công việc ở ngoài trung tâm thành phố khiến biết bao người dân phải khổ sở vì cái xe của mình không có chỗ đậu chỗ gửi...và câu chuyện thứ 2 đó là chuyện toàn dân ta bị bắt tội phải tùm hum cái "nồi" trên đầu đó bác,thiệt là vướng víu bất tiện và khổ sở!Làm xấu hẳn cả cái "góc" của con người VN đi-Hẳn là các bác cũng đều nhớ câu ca dao tục ngữ của ông bà ta để lại:"cái răng cái tóc là góc con người"?
Xin lỗi !Tui lại bị bức xúc quá nên có lẽ đã phạm quy?Có gì bác MOD cảnh cáo dùm cho tui hay ai đó tiếp theo...tỉnh ngộ ạ.[:'(]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
RE: Số phận của những chiếc xe này bây giờ ra sao?

Riêng chuyện cái nồi là tui thấy tốt đấy bác hcivic ạ :)

Chụp tu hu trên đầu khổ cực quá, mùa hè nóng nực lại sắp đến rồi, thì người ta sẽ phải nghĩ ra kế, "tự cứu mình trước khi trời cứu". Cày cuốc làm ăn, quyết rời xa kiếp đỏ đen, ấy quên kiếp 2B với nồi cơm điện. Kết quả là sau 2 năm "tiết kiệm" được 250 triệu, cưới em Mờ tịt mới coong chở vợ con về quê khoe bà con chòm xóm.

Kịch bản thoang thoảng mùi hoa hồng (nhưng nặng mùi Hàn "cuốc") của tui đẹp không các bác?