Các bác thích hệ thống Hybrid của Toyota hay Honda hơn?

  • Toyota Hybrid

    Bình chọn: 21 70,0%
  • Honda Hybrid

    Bình chọn: 9 30,0%

  • Total voters
    30
Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
Động cơ làm máy phát điện thì quay bánh xe làm gì...vớ vẩn
Xe hybrid đâu phải dùng động cơ xăng công dụng chính để phát điện đâu bạn, công dụng chính là truyền lực, sạc cho pin chỉ là ăn theo thôi. Ngáo à? ( Đang nói Honda và Toy hybrid nhé Không đề cập trường hợp con Nissan Kick cơ cấu truyền lực motor điện vào đây)
DỐT.... xe hybrid nào chẳng truyền động bằng motor điện, e-power chẳng qua là thuật ngữ marketting chứ thuật ngữ kỹ thuật của nó là Hybrid nối tiếp. Lấy ví dụ e-Power để chứng minh có cho cái sự thiếu kiến thức bên dưới. Còn khi hết pin thì xe đéo có vận hành nhé. Nó chạy bằng motor điện hết pin thì đéo chạy nữa thế thôi. Hãng đã khuyến cáo rồi. Cập nhật kiến thức đi nhé

Xe hết pin thì xe không chạy??? thôi thôi cái này ông chế ra nữa chứ hãng nào làm cái xe như vậy?
Xe hybrid nào cũng có chế độ chạy hoàn toàn bằng động cơ xăng hoặc hoàn toàn động cơ điện hoặc song song, khi xe hết pin hoặc pin yếu chắc chắn là truyền lực chính đến bánh xe phải là động cơ xăng thông qua ly hợp và bánh răng giảm tốc . Trong quá trình đó pin được sạc nhờ hệ thống phát điện và phanh tái tạo bạn nhé
Ăn nói xà lơ không hà
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe hybrid đâu phải dùng động cơ xăng công dụng chính để phát điện đâu bạn, công dụng chính là truyền lực, sạc cho pin chỉ là ăn theo thôi. Ngáo à? ( Đang nói Honda và Toy hybrid nhé Không đề cập trường hợp con Nissan Kick cơ cấu truyền lực motor điện vào đây)


Xe hết pin thì xe không chạy??? thôi thôi cái này ông chế ra nữa chứ hãng nào làm cái xe như vậy?
Xe hybrid nào cũng có chế độ chạy hoàn toàn bằng động cơ xăng hoặc hoàn toàn động cơ điện hoặc song song, khi xe hết pin hoặc pin yếu chắc chắn là truyền lực chính đến bánh xe phải là động cơ xăng thông qua ly hợp và bánh răng giảm tốc . Trong quá trình đó pin được sạc nhờ hệ thống phát điện và phanh tái tạo bạn nhé
Ăn nói xà lơ không hà
Ông mới ngáo và thiếu kiến thức, cái ông đang mô tả là Mild Hybrid là thứ hybrid hiệu suất kém nhất. Toyota, Honda, Nissan đều là Strong hybrid. Toyota là hybrid song song, Nissan là hybrid nối tiếp, Honda là lai giữa hai loại trên. Trong đó Honda & Nissan động cơ làm máy phát cho motor dẫn động trực tiếp toàn thời gian. Pin mà hỏng thì xe không thể xuất phát được nhé

Xe đang chạy, pin bị hỏng đột ngột có di chuyển được tiếp hay không?

Đối với xe hybrid, trong trường hợp này, xe vẫn có thể chạy được nhưng chỉ với tốc độ và khoảng cách hạn chế (chạy ở chế độ dự phòng), giúp người lái đưa xe về trạm dịch vụ để sửa chữa. Lúc này, hệ thống kiểm soát bằng máy tính sẽ nhận biết có hư hỏng và đưa ra thông báo trên bảng táp-lô.

Nhưng cần lưu ý, một khi đã dừng xe thì không thể khởi động lại được. Bởi động cơ nếu muốn hoạt động trở lại cần sử dụng pin hybrid để khởi động.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
Ông mới ngáo và thiếu kiến thức, cái ông đang mô tả là Mild Hybrid là thứ hybrid hiệu suất kém nhất. Toyota, Honda, Nissan đều là Strong hybrid. Toyota là hybrid song song, Nissan là hybrid nối tiếp, Honda là lai giữa hai loại trên. Trong đó Honda & Nissan động cơ làm máy phát cho motor dẫn động trực tiếp toàn thời gian. Pin mà hỏng thì xe không thể xuất phát được nhé
Cho dù Honda có tỉ lệ hoạt động truyền lực của động cơ điện nhiều hơn Toyota thì động cơ xăng của nó cũng là cơ cấu truyền lực cho bánh xe và tất nhiên phải có ly hợp
Trường hợp pin hỏng thì ảnh hưởng an toàn của xe nên hãng lập trình cho xe dừng để an toàn
Trường hợp xe cạn pin thì truyền lực chính phải là động cơ xăng thông qua ly hợp bạn ei. Honda hiện giờ không có chiếc nào hybrid nào 100% dùng động cơ xăng cho mục đích xạc cả. Nếu bạn nói có thì kể nghe xem nào
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cho dù Honda có tỉ lệ hoạt động truyền lực của động cơ điện nhiều hơn Toyota thì động cơ xăng của nó cũng là cơ cấu truyền lực cho bánh xe và tất nhiên phải có ly hợp
Trường hợp pin hỏng thì ảnh hưởng an toàn của xe nên hãng lập trình cho xe dừng để an toàn
Trường hợp xe cạn pin thì truyền lực chính phải là động cơ xăng thông qua ly hợp bạn ei. Honda hiện giờ không có chiếc nào hybrid nào 100% dùng động cơ xăng cho mục đích xạc cả. Nếu bạn nói có thì kể nghe xem nào
Bớt nói bậy bạ nhé... muốn truyền động xuống bánh xe thì phải có hộp số nhiều cấp AT hoặc puly với dây curoa để thay đổ tỉ số truyền, không có hai bộ phận đó thì truyền động kiểu gì còn motor thì chả cần. Chắc ông lại nói e-CVT có dây curoa như từ đầu tới giờ chứ gì... làm như kỹ sư của hãng xe mà kết luận lập trình dừng cho an toàn xạo vừa thôi ông nội... :p:p:p:p
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
Bớt nói bậy bạ nhé... muốn truyền động xuống bánh xe thì phải có hộp số nhiều cấp AT hoặc puly với dây curoa để thay đổ tỉ số truyền, không có hai bộ phận đó thì truyền động kiểu gì còn motor thì chả cần. Chắc ông lại nói e-CVT có dây curoa như từ đầu tới giờ chứ gì... làm như kỹ sư của hãng xe mà kết luận lập trình dừng cho an toàn xạo vừa thôi ông nội... :p:p:p:p
Thôi bớt xà lơ đâm bang đi bạn, bạn hãy kể cho tôi chiếc xe Honda và Toy hybrid nào không có ly hợp xem nào
 
Tập Lái
10/11/12
13
12
3
Bớt nói bậy bạ nhé... muốn truyền động xuống bánh xe thì phải có hộp số nhiều cấp AT hoặc puly với dây curoa để thay đổ tỉ số truyền, không có hai bộ phận đó thì truyền động kiểu gì còn motor thì chả cần. Chắc ông lại nói e-CVT có dây curoa như từ đầu tới giờ chứ gì... làm như kỹ sư của hãng xe mà kết luận lập trình dừng cho an toàn xạo vừa thôi ông nội... :p:p:p:p
"...Tuy nhiên, Honda vẫn thiết kế một ly hợp giữa bánh xe và động cơ, có thể đóng/mở để bổ sung động lực từ động cơ, nhằm hỗ trợ mô-tơ điện trong các trường hợp lái xe tốc độ cao và tải thấp. Khi này hệ thống Hybrid của Honda trở về cấu trúc Paralel Hybrid truyền thống...."
Nguyên văn trang 1 đó, ông đừng làm rộn nữa, ngưng đi
 
  • Like
Reactions: volangchi
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thôi bớt xà lơ đâm bang đi bạn, bạn hãy kể cho tôi chiếc xe Honda và Toy hybrid nào không có ly hợp xem nào
Ông trả lời tôi trước xem cọng dây đai CVT nằm ở đâu trong chiếc CRV hybrid, Cross hybrid giùm cái. Trả lời không được thì biến.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
"...Tuy nhiên, Honda vẫn thiết kế một ly hợp giữa bánh xe và động cơ, có thể đóng/mở để bổ sung động lực từ động cơ, nhằm hỗ trợ mô-tơ điện trong các trường hợp lái xe tốc độ cao và tải thấp. Khi này hệ thống Hybrid của Honda trở về cấu trúc Paralel Hybrid truyền thống...."
Nguyên văn trang 1 đó, ông đừng làm rộn nữa, ngưng đi

Kém... ly hợp đó là nói thẳng xuống bánh xe chứ đéo qua hộp số nào cả. Anh đang so sánh với thiết kế hybrid của thằng Hyundai, không biết đừng có tào lao.

Trong phần lớn thời gian, hệ thống Hybrid của Honda sẽ hoạt động như một hệ thống Series Hybrid, vận hành tương tự công nghệ e-Power của Nissan. Động cơ xăng không truyền động lực đến bánh xe mà chỉ làm nhiệm vụ sạc pin, từ đó cung cấp năng lượng đến mô-tơ điện kết nối trực tiếp với bánh.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Bớt nóng anh em ơi, trao đổi kỹ thuật dòng nào cũng có cái hay cái dở của nó mà. Toyota là hãng nâng tầm cho Hybrid và các hãng khác đều đang học hỏi kinh nghiệm của toyota. Đến Bmw còn phải mua công nghệ Hybrid của Toyota nữa mà.
 
  • Like
Reactions: Dung CT
Hạng D
2/3/12
1.399
81.559
113
37
Bớt nóng anh em ơi, trao đổi kỹ thuật dòng nào cũng có cái hay cái dở của nó mà. Toyota là hãng nâng tầm cho Hybrid và các hãng khác đều đang học hỏi kinh nghiệm của toyota. Đến Bmw còn phải mua công nghệ Hybrid của Toyota nữa mà.
Sao k nhờ các pháp sư TQ copy từng chi tiết một rồi lắp lại nhỉ