Hạng C
31/7/14
832
791
93
tình huống này chưa gặp , e chay fortuner,camry chua bao gio gặp tình trạng tắt máy( xe tắt máy đạp thắng vô nguội dc mà mấy bác) cũng hóng vụ này
mà xe nào chả có thắng tay bác trừ khi bị hư
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Vấn đề này hay và rất đáng mỗ xẻ tường tận nè.

Em nghĩ là:
1. Làm sao kiểm soát được xe khi xe đang di chuyển mà bị tắt máy.

2. Làm sao để khắc phục sự cố theo một trình tự kiểm tra xe chuẩn ( vd như phần điện, phần nhiên liệu, phần khí...)

Em chờ ý kiến của cao nhân.

Quan trong là phải bình tỉnh xữ lý. Kéo thắng tay theo từng nấc, bật đèn Hazard, cố gắng giữ lái thẳng cho đến khi xe dừng hẳn.
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Chào các bác, số sàn bị tắt máy lúc đang chạy thì kéo thắng tay, trả từ từ về số thấp nhất, cố gắng đề lại nếu có thể. Còn xe em số tự động, nút Start/Stop: nếu đang chạy mà tắt máy thì cũng sẽ bị cứng tay lái, thắng không tác dụng giống số sàn phải không mấy bác? Nhưng xe số tự động thì không thể trả số hay đề máy lại như số sàn (cần số không ở P thì không đề máy được, mà tắt máy thì cần số cứng ngắt luôn không chuyên về P để đề) vậy phải làm thế nào trong trường hợp này, các bác chỉ giúp phòng khi xảy ra còn biết cách xử lý.
Em cám ơn.
Đây là tình huống bác tự tưởng tượng ra nên ko có chuyện cứng tay lái đâu ah. Bác yên tâm nhé!
Xe còn số mà bị tắt máy, bánh xe quay => puli cốt máy quay => bơm trợ lực (tay lái) quay .. . làm sao cứng tay lái được hả bác?
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Vấn đề này hay và rất đáng mỗ xẻ tường tận nè.

Em nghĩ là:
1. Làm sao kiểm soát được xe khi xe đang di chuyển mà bị tắt máy.

2. Làm sao để khắc phục sự cố theo một trình tự kiểm tra xe chuẩn ( vd như phần điện, phần nhiên liệu, phần khí...)

Em chờ ý kiến của cao nhân.

Quan trong là phải bình tỉnh xữ lý. Kéo thắng tay theo từng nấc, bật đèn Hazard, cố gắng giữ lái thẳng cho đến khi xe dừng hẳn.
Bác này xi ngĩ cũng hơi bị nhiều nè.:3dcuoi:

Hôm nào bác kiếm đường vắng (đường nội bộ để thử xe), chạy chậm thôi. Bác thử tắt máy xem, chỉ có pedal thắng hơi nặng mà thôi (nếu xe có trợ lực thắng) mắc gì phải xử lí . . . loạn cào cào zị?

Các Kỹ sư đã xi ngĩ dùm bác trước rồi ah.
 
Hạng D
28/3/12
3.473
60.684
113
52
Chào các bác, số sàn bị tắt máy lúc đang chạy thì kéo thắng tay, trả từ từ về số thấp nhất, cố gắng đề lại nếu có thể. Còn xe em số tự động, nút Start/Stop: nếu đang chạy mà tắt máy thì cũng sẽ bị cứng tay lái, thắng không tác dụng giống số sàn phải không mấy bác? Nhưng xe số tự động thì không thể trả số hay đề máy lại như số sàn (cần số không ở P thì không đề máy được, mà tắt máy thì cần số cứng ngắt luôn không chuyên về P để đề) vậy phải làm thế nào trong trường hợp này, các bác chỉ giúp phòng khi xảy ra còn biết cách xử lý.
Em cám ơn.
Hóng. Xe em AT cùi bắp, máy chưa nổ vẫn gạt cần số P, R,D vô tư. Xe em cũng chưa bao giờ tăt máy :D
 
Hạng D
10/8/10
2.614
517
113
Q1 - Tp.HCM
Xe AT thì làm sao mà tự tắt máy được. Em chưa thấy bao h luôn. Nếu mất điện thì AT và MT như nhau. Cái gì cũng cứng ngắt. Nhìn chung là sao khi mất điện thì chỉ có cái thắng tay là hoạt động được. Còn nếu chỉ đơn thuần xe bị tắt máy thì em nghĩ là khó xảy ra vì xác suất xe AT chết máy là 0,1% nhỏ lắm các Bác ơi.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Bác này xi ngĩ cũng hơi bị nhiều nè.:3dcuoi:

Hôm nào bác kiếm đường vắng (đường nội bộ để thử xe), chạy chậm thôi. Bác thử tắt máy xem, chỉ có pedal thắng hơi nặng mà thôi (nếu xe có trợ lực thắng) mắc gì phải xử lí . . . loạn cào cào zị?

Các Kỹ sư đã xi ngĩ dùm bác trước rồi ah.

Chào bác, xe em không cho tắt máy nếu cần số không ở P hoặc N, nên khó test thử vụ này, trừ phi bác chặn ống xăng của nó thì may ra mới chịu tắt máy.
Em phải suy nghĩ chứ, để đến lúc bị thì mình còn bình tĩnh xử lý. Xe nào mà không hư, chết bugi, nghẹt xăng mà tắt máy ngang hông chứ bác. Đổ nhầm xăng pha dầu lửa cũng dễ bị tắt máy lắm đó bác, em nghĩ rằng tỷ lệ phải cao hơn 0.1% như bác nào đã nói, mà ngay cả ở tỷ lệ này cũng không chấp nhận được vì cái này liên quan đến tính mạng mình, gia đình mình và những người xung quanh