Theo em thì nếu tắt máy thì mở đèn khẩn cấp tấp vô lề lúc này có thể tay lái nặng nhưng khi xe đang chay vẫn bẻ lái từ từ được vô kết hợp kéo thắng tay rà thắng chân tuyệt đối không về số P khi xe đang còn lăng bánh
Nếu! Nếu! ...và nếu có xảy ra trường hợp tắt máy như vậy thì theo cá nhân mình thì không nên đánh lái vì rất nặng, khó kiểm soát xe nên sẽ dẫn đến mất bình tỉnh và có thể hoảng loạn. Thắng tay cho xe giảm tốc, bật harzard xe nắm giữa đường cũng chắng sao hehe.
Em bị 1 lần xe số tay y như vậy khi đổ đèo Gia bắc. Hú hồn.
Thực tế, google thì xe at cũng bị tương tự, thấy nhiều là dòng Van, chevy. Thậm chí bị trên freeway luôn.
Xe ATchưa nghe tắt máy khi đang chạy. Ấn start/stop nó cũng không tắt (trừ khi nằm ở P)Chào các bác, số sàn bị tắt máy lúc đang chạy thì kéo thắng tay, trả từ từ về số thấp nhất, cố gắng đề lại nếu có thể. Còn xe em số tự động, nút Start/Stop: nếu đang chạy mà tắt máy thì cũng sẽ bị cứng tay lái, thắng không tác dụng giống số sàn phải không mấy bác? Nhưng xe số tự động thì không thể trả số hay đề máy lại như số sàn (cần số không ở P thì không đề máy được, mà tắt máy thì cần số cứng ngắt luôn không chuyên về P để đề) vậy phải làm thế nào trong trường hợp này, các bác chỉ giúp phòng khi xảy ra còn biết cách xử lý.
Em cám ơn.
Đang chạy mà máy tắt thì vẫn đánh lái bt. Bác có thể test khi về P tắt máy volang cũng không có khóa ngay lập tức nhé!
Đang chạy về N vô tư nhé và ở N thì máy cũng không có tắt hẳn khi stop. Để ở N thì ấn 2 lần mới khởi động.
Trường hợp xe bị tắt thì chắc chỉ có bệnh nặng... mà bệnh nặng chắc start ko nổi@
Chỉnh sửa cuối:
Hi hi! Mình chỉ nói vui thôi. . .bác nhạy cảm quá!Chào bác, xe em không cho tắt máy nếu cần số không ở P hoặc N, nên khó test thử vụ này, trừ phi bác chặn ống xăng của nó thì may ra mới chịu tắt máy.
Em phải suy nghĩ chứ, để đến lúc bị thì mình còn bình tĩnh xử lý. Xe nào mà không hư, chết bugi, nghẹt xăng mà tắt máy ngang hông chứ bác. Đổ nhầm xăng pha dầu lửa cũng dễ bị tắt máy lắm đó bác, em nghĩ rằng tỷ lệ phải cao hơn 0.1% như bác nào đã nói, mà ngay cả ở tỷ lệ này cũng không chấp nhận được vì cái này liên quan đến tính mạng mình, gia đình mình và những người xung quanh
Xe, thì cho dù MT hay AT đều có thể xảy ra chết máy (động cơ máy bay là an toàn nhất mà còn bị chết máy mà). Ý mình muốn nói là nếu điều đó xảy ra, bác vẫn có thể lái xe tấp vào lề bình thường, nhưng chỉ có điều lúc này chân thắng nặng hơn bình thường nên cần đạp mạnh hơn.
NSX đã tiên lượng trước tất cả các sự cố có thể xảy ra. Nếu ko làm tốt việc này, hãng xe sẽ phải phá sản đó!
Bác có thể mượn 1 chiếc xe nào khác để thử việc này (trong sân bóng vắng người chẳng hạn) Nhưng nhớ là chìa khóa công tắc chỉ trả về 1 nấc để tắt máy thôi nhé (ngược chiều kim đồng hồ). Nếu trả về 2 nấc, xe sẽ bị khóa tay lái đó.
Có chứ sao kg ng anh em... hư bơm xăng chẳng hạn ( hoặc lỏng dây ga hay sao đó...) --- kéo theo tắt máy - hư trợ lực...quay lái 1 cái tay lái cứng ngắc luôn.Đây là tình huống bác tự tưởng tượng ra nên ko có chuyện cứng tay lái đâu ah. Bác yên tâm nhé!
Xe còn số mà bị tắt máy, bánh xe quay => puli cốt máy quay => bơm trợ lực (tay lái) quay .. . làm sao cứng tay lái được hả bác?
Em đã bị 1 lần và có report trên CNL rùi đấy ạ
Thắng tay trong trường hợp này, nếu ko khéo có thể làm cho xe đang chạy nằm vắt ngang mặt đường đó bác!Nếu! Nếu! ...và nếu có xảy ra trường hợp tắt máy như vậy thì theo cá nhân mình thì không nên đánh lái vì rất nặng, khó kiểm soát xe nên sẽ dẫn đến mất bình tỉnh và có thể hoảng loạn. Thắng tay cho xe giảm tốc, bật harzard xe nắm giữa đường cũng chắng sao hehe.
Em bị 1 lần xe số tay y như vậy khi đổ đèo Gia bắc. Hú hồn.
Thực tế, google thì xe at cũng bị tương tự, thấy nhiều là dòng Van, chevy. Thậm chí bị trên freeway luôn.
Như bác Lamds là đúng rồi. Các bước như sau:Theo em thì nếu tắt máy thì mở đèn khẩn cấp tấp vô lề lúc này có thể tay lái nặng nhưng khi xe đang chay vẫn bẻ lái từ từ được vô kết hợp kéo thắng tay rà thắng chân tuyệt đối không về số P khi xe đang còn lăng bánh
1. Ngay tức thì bật hazzard.
2. Đánh lái để tấp lề, chú ý quan sát phía trước và sau. Tay lái có thể nặng nhưng vẫn lái được. Kết hợp thắng tay để giảm tốc độ.
3. Sau khi vào lề được thì dùng thắng tay để dừng xe.
4. Sau khi xe dừng thì về P và đề lại.
Chú ý không được về P khi xe chưa dừng hẵn, nếu làm thế thì thiệt hại là rất đáng quan ngại.
Theo e xử lí khi xe bị tắt máy thế này:
- Mở đèn khẩn cấp ngay và luôn khi xe còn trớn
- Đạp thắng ( đạp dứt khoát 1 cái, không nhấp ...nhấp là mất thắng luôn nhé ...đạp kg ăn nữa đâu vì xe mất điện nên mất bơm dầu lên thắng luôn gì đó...e chỉ biết là đạp 1 phát giữ nguyên đừng có nhấp nhấp liên tục). Trong tình huống phía trước đông xe chúng ta rất dễ hoảng loạn nên đạp thắng nhiều là mất thắng xe cứ lao tới phía trước. Nếu hoảng lỡ nhấp nhìu lần thắng nên mất thắng cố gắng kéo thắng tay cho hãm bớt lực. Nếu tình huống căng quá thì có thể hy sinh hộp số bằng cách kéo tiếp về P khi đang chạy...xong luôn cái hộp số
- Sau đó đánh lái nhẹ nhẹ vào lề...đừng đánh mạnh quá xe cứng lái luôn đó.
- Xe dừng thì tắt chìa khóa trả về P rùi tính tiếp theo.
- Mở đèn khẩn cấp ngay và luôn khi xe còn trớn
- Đạp thắng ( đạp dứt khoát 1 cái, không nhấp ...nhấp là mất thắng luôn nhé ...đạp kg ăn nữa đâu vì xe mất điện nên mất bơm dầu lên thắng luôn gì đó...e chỉ biết là đạp 1 phát giữ nguyên đừng có nhấp nhấp liên tục). Trong tình huống phía trước đông xe chúng ta rất dễ hoảng loạn nên đạp thắng nhiều là mất thắng xe cứ lao tới phía trước. Nếu hoảng lỡ nhấp nhìu lần thắng nên mất thắng cố gắng kéo thắng tay cho hãm bớt lực. Nếu tình huống căng quá thì có thể hy sinh hộp số bằng cách kéo tiếp về P khi đang chạy...xong luôn cái hộp số
- Sau đó đánh lái nhẹ nhẹ vào lề...đừng đánh mạnh quá xe cứng lái luôn đó.
- Xe dừng thì tắt chìa khóa trả về P rùi tính tiếp theo.
Có chứ sao kg ng anh em... hư bơm xăng chẳng hạn ( hoặc lỏng dây ga hay sao đó...) --- kéo theo tắt máy - hư trợ lực...quay lái 1 cái tay lái cứng ngắc luôn.
Em đã bị 1 lần và có report trên CNL rùi đấy ạ
Hi hi! Sao ai cũng nghĩ là mình nói xe đang chạy thì ko thể bị chết máy hết vậy ta?

Thắng tay trong trường hợp này, nếu ko khéo có thể làm cho xe đang chạy nằm vắt ngang mặt đường đó bác!
Haha, bác hiểu ý em. Em đâu có cố đánh lái đâu.... drift thì tấp lề nhanh hơn mừ!