Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Ý e là xe đang tắt máy e cầm cần số gạt thoải mái có thấy bị khóa bị j đâu...P wa j chả được và ngược lại cái j về P chả được..tại bác chủ nói bị khóa số j đó tắt máy không thể trả số để đề

Xe gì ngộ vậy bác? Xe em nếu máy ko nổ thì không ra khỏi P được, cố tình kéo thì phải bấm cái nút unlock kế bên cần số mới gạt được. Ngay cả khi máy nổ thì vẫn phải đạp thắng mới ra khỏi P được
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
@xechuongga..em mới thu chiec morning nè...P đề máy..kéo wa R hay D xả láng khỏi đạp thắng...haha...choi hoi ngu nhug thu nghiem cug co sao
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
@xechuongga..em mới thu chiec morning nè...P đề máy..kéo wa R hay D xả láng khỏi đạp thắng...haha...choi hoi ngu nhug thu nghiem cug co sao
Kỳ vại ta???? Không biết xe đó có vấn đề hay dòng xe đó nó thế??? Kekkee…Mà không đạp thắng cũng phải bấm lẫy khóa chứ bác nhậy????
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Ah dòng cần số thẳng có lẫy thì không đạp thắng không mở lẫy được. . Nhưng dòng ziczac thì gạt vô tư xả láng...
 
  • Like
Reactions: Mê ô tô
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Ah dòng cần số thẳng có lẫy thì không đạp thắng không mở lẫy được. . Nhưng dòng ziczac thì gạt vô tư xả láng...
Vậy em cũng không hỉu nủi, vì lọai tay số kiểu zic zac không đạp thắng thì cần số cứng ngắc ở P, đâu có gạt đi đâu được nhậy??? (Hay chiếc MN đó bị gạt đến…gãy mịa nó chốt hãm rồi không chừng???):3dcuoi:
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Bác chủ quan ngại vấn đề chết máy khi xe đang chạy là đúng đấy. Dù sao cũng cần biết điều gì có thể xảy ra và khi xảy ra thì xử lý thế nào để bảo toàn tính mạng mình, gia đình và người xung quanh.
Xe AT hay MT thì cũng cùng nguyên lý cơ bản như nhau thôi, thông thường tay lái là trợ lực dầu, và do động cơ dẫn động bơm dầu, phanh là phanh dầu trợ lực chân không lấy từ buồng hút của máy. Do vậy khi chết máy, tay lái sẽ mất trợ lực, phanh cũng vậy, tuy nhiên nó vẫn có tác dụng, chỉ nặng thôi.
Để phanh và lái vẫn còn trợ lực khi chết máy ngang xương, các bác lưu ý tuyệt đối không về số N, hay P. Vì sao: vì khi đó xe còn đang đà chạy, nếu xe vẫn để số thì nó mới dẫn động ngược lên động cơ để có chân không trợ lực phanh và bơm dầu trợ lực lái quay theo động cơ. Về N là ngắt số, động cơ đứng im luôn và sẽ không còn chút trợ lực phanh, lái nào nữa.

Với đường bằng, xe đang chạy chết máy, bác cứ bình tĩnh bật xi nhan, để nguyên số D, rà phanh rồi táp dần vào lề, khi dừng yên vị ở nơi an toàn rồi mới về P và khởi động lại máy. Đừng hám về N để xe trôi để khởi động lại hy vọng máy nổ ngay mà mất điều khiển phanh + lái là gây họa đó.

Với đường đèo dốc, đang đổ đèo mà chết máy thì cần bật hazard, đạp phanh và khẩn trương kéo về số thấp hơn (D1, D2/L1,L2...) để xe giảm tốc độ và bình tĩnh điều khiển xe dừng lại càng sớm càng tốt. Đường đèo dốc gia tốc sẽ tăng nhanh khi mà các thiết bị an toàn đã kém hiệu lực, nếu ko nhanh chóng bằng mọi biện pháp để dừng xe sẽ ko kiểm soát được nữa, việc nhanh chóng về số thấp là vô cùng quan trọng, còn việc về N là tự sát.
Em thấy chỉ dẫn của bác hợp lý, cố nhớ để xài nếu xảy chuyện. cám ơn bác nhiều lắm
Có mấy bác biểu tắt máy thử thì em có kiểm tra rồi, nó chỉ chịu tắt khi cần số ở P & N thôi, mấy vị trí khác nó không chịu tắt máy đâu mấy bác. Lúc em bấm vào nút Start/Stop khi đang ở D thì nó hiện lên hướng dẫn là phải chuyển về P hoặc N. Xe có chìa khóa thì em không rõ, riêng xe em không có chìa chỉ có cái nút Start/Stop
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Và giả sử có tắt được máy khi đang phi trên đường thì nó cũng khác với trường hợp đang phi mà bị chết máy đúng không bác??? Nên mình cũng khó giả lập tình huống sát với thực tế lắm….Không biết có bác nào đã bị chết máy khi đang phi chưa, còn xe AT thì cho đến nay, ngòai cách tắt máy chủ động/hết xăng ra, chả có cách nào làm cho nó chết máy hết!!!!
 
Hạng D
28/3/12
3.473
60.681
113
52
Và giả sử có tắt được máy khi đang phi trên đường thì nó cũng khác với trường hợp đang phi mà bị chết máy đúng không bác??? Nên mình cũng khó giả lập tình huống sát với thực tế lắm….Không biết có bác nào đã bị chết máy khi đang phi chưa, còn xe AT thì cho đến nay, ngòai cách tắt máy chủ động/hết xăng ra, chả có cách nào làm cho nó chết máy hết!!!!
Em chưa bị, nhưng ai biết đâu :D
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Em thấy chỉ dẫn của bác hợp lý, cố nhớ để xài nếu xảy chuyện. cám ơn bác nhiều lắm
Có mấy bác biểu tắt máy thử thì em có kiểm tra rồi, nó chỉ chịu tắt khi cần số ở P & N thôi, mấy vị trí khác nó không chịu tắt máy đâu mấy bác. Lúc em bấm vào nút Start/Stop khi đang ở D thì nó hiện lên hướng dẫn là phải chuyển về P hoặc N. Xe có chìa khóa thì em không rõ, riêng xe em không có chìa chỉ có cái nút Start/Stop
Xét về mặt kỹ thuật, động cơ xe At hay động cơ xe MT cũng như nhau, cũng có thể có những sự cố bất thường dẫn đến xe đang di chuyển tự dưng chết máy như: Hết xăng, tắc xăng, hỏng bơm xăng, chết máy phát, lỗi cảm biến, lỗi ECU... thậm chí chỉ đứt cái cầu chì cấp nguồn cho bộ đánh lửa là máy cũng ngỏm bất đắc kỳ tử.
Xe AT chỉ khó chết máy hơn MT ở chỗ nó không mắc lỗi điều khiển côn, ga, số như người lái xe MT thôi.
Vì việc tắt máy trong khi xe đang chạy là nguy hiểm nên người ta mới ngăn chặn bằng kỹ thuật & công nghệ không cho bác chủ động tắt máy khi cần số ở D. Các xe đời cổ hơn chút thì vẫn có thể tắt máy ở D. Bác muốn trải nghiệm thì thử kiếm cái xe đời cũ hơn chút mà thử hoặc thử đi hết sạch xăng sẽ biết (khuyến cáo cẩn thận hỏng bơm xăng đó nhé).