Đúng vậy nè, so thì phải so cùng hạng cân chứ ^^phibienhoa nói:Theo em thì MT, AT ko thể nói cái nào ít uống hơn dc..??
Nếu muốn so sanh thì hãy so cùng 1 hãng xe, đời xe cùng công suất, cùng cấp số, MT 5 số thì AT 5 cấp...
Mới có thể xem xe nào uống hơn..??
Còn các xe AT 7 8 9.. cấp gì đó thì chỉ có ở các dòng xe cao cấp. MT thì ko dc dùng cho các dòng xe này.. sao so dc..??![]()
túm lại nếu xe cùng cấp AT 5 cấp, MT 5 số..
em nói MT(số sàn) ít hao hơn![]()
Cũng phải cho thêm bớt tí chứ, cùng hạng , chơi không lạibanglangbp nói:Đúng vậy nè, so thì phải so cùng hạng cân chứ ^^phibienhoa nói:Theo em thì MT, AT ko thể nói cái nào ít uống hơn dc..??
Nếu muốn so sanh thì hãy so cùng 1 hãng xe, đời xe cùng công suất, cùng cấp số, MT 5 số thì AT 5 cấp...
Mới có thể xem xe nào uống hơn..??
Còn các xe AT 7 8 9.. cấp gì đó thì chỉ có ở các dòng xe cao cấp. MT thì ko dc dùng cho các dòng xe này.. sao so dc..??![]()
túm lại nếu xe cùng cấp AT 5 cấp, MT 5 số..
em nói MT(số sàn) ít hao hơn![]()
Các bác xem so sánh dưới đây xem nó thế nào nhé. EPA của Mỹ và các trang web chính phủ Mỹ chắc nó không ăn hối lộ của các hãng để công bố số liệu láo đâu nhỉ?
Link đây, em chưa đủ tuổi nên các bác chịu khó copy nhé
www.fueleconomy.gov/Feg/bymodel/2011_Kia_Forte.shtml




Link đây, em chưa đủ tuổi nên các bác chịu khó copy nhé
www.fueleconomy.gov/Feg/bymodel/2011_Kia_Forte.shtml
NEO nói:Các bác xem so sánh dưới đây xem nó thế nào nhé. EPA của Mỹ và các trang web chính phủ Mỹ chắc nó không ăn hối lộ của các hãng để công bố số liệu láo đâu nhỉ?
Link đây, em chưa đủ tuổi nên các bác chịu khó copy nhé











Từ đây, em mạn phép rút ra là AT từ 6 cấp thì sẽ ít ăn hơn. Trước nay, xe AT hay hao hơn là tại chỉ có số tự động 3-4 cấp nhỉ (thường là 4 cấp ) vậy sao so với số sàn 5 cấp được ?!fourwheel nói:NEO nói:Các bác xem so sánh dưới đây xem nó thế nào nhé. EPA của Mỹ và các trang web chính phủ Mỹ chắc nó không ăn hối lộ của các hãng để công bố số liệu láo đâu nhỉ?
Link đây, em chưa đủ tuổi nên các bác chịu khó copy nhé![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
thang455411 nói:Từ đây, em mạn phép rút ra là AT từ 6 cấp thì sẽ ít ăn hơn. Trước nay, xe AT hay hao hơn là tại chỉ có số tự động 3-4 cấp nhỉ (thường là 4 cấp ) vậy sao so với số sàn 5 cấp được ?!fourwheel nói:NEO nói:Các bác xem so sánh dưới đây xem nó thế nào nhé. EPA của Mỹ và các trang web chính phủ Mỹ chắc nó không ăn hối lộ của các hãng để công bố số liệu láo đâu nhỉ?
Link đây, em chưa đủ tuổi nên các bác chịu khó copy nhé![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Hộp số AT càng nhiều cấp thì càng phức tạp trong chế tạo, nhiều chi tiết hơn, giá thành cao hơn nên các hãng không thể lắp đại trà cho xe được. Do bước tiến của công nghệ mà ngày nay AT nhiều cấp rẻ hơn, đại trà hơn. Khái niệm AT hao hơn MT đã đúng cho đến khoảng 2 năm trở lại đây thì nó đã sai. CVT thì còn tiết kiệm hơn nữa. Ngoài ra còn phụ thuộc vào hãng xe, có hãng thì do yếu kém trong thiết kế AT mà luôn hao xăng hơn MT cùng loại.
- Chênh nhau 1-2 lít/100 km thì nhằm nhò gì, một năm mất bữa nhậu tử tế.
- Số liệu của nhà sản xuất +3-4L nữa là số thực ở đường VN
- Kết luận: mua xe AT chạy cho sướng, nếu thực sự có tiết kiệm được thì đã trả vào tiền cái hộp số và tiền bảo dưỡng nó.
Trai_Lang_Thang nói:
- Chênh nhau 1-2 lít/100 km thì nhằm nhò gì, một năm mất bữa nhậu tử tế.
- Số liệu của nhà sản xuất +3-4L nữa là số thực ở đường VN
- Kết luận: mua xe AT chạy cho sướng, nếu thực sự có tiết kiệm được thì đã trả vào tiền cái hộp số và tiền bảo dưỡng nó.
Pác này nói chuẩn
em thì thấy dòng màu đỏ không sướng. Nếu ở trong TP thì chạy AT là sướng, nhưng ra đường trường thì không suớng!thang455411 nói:Trai_Lang_Thang nói:
- Chênh nhau 1-2 lít/100 km thì nhằm nhò gì, một năm mất bữa nhậu tử tế.
- Số liệu của nhà sản xuất +3-4L nữa là số thực ở đường VN
- Kết luận: <span style=""color: #ff0000;"">mua xe AT chạy cho sướn</span>g, nếu thực sự có tiết kiệm được thì đã trả vào tiền cái hộp số và tiền bảo dưỡng nó.
Pác này nói chuẩn