Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
Chào các bác,
Em đang học B2 đến giai đoạn bắt đầu lái xe trên đường. Khi học và thi thì như các bác đã biết, các thầy đều yêu cầu sử dụng côn đôi, trong đó tăng số thì tiếp ga và giảm số thì vù ga đột ngột. Các bác đã sử dụng xe thành thạo cho em hỏi:
- Trên thực tế thì các bác có sử dụng côn đôi không?
- Nếu không dùng côn đôi thì có hại gì không? Ngược lại nếu dùng côn đôi thì có lợi gì không?
- Nếu không dùng côn đôi thì khi giảm số bỏ qua thao tác vù ga đột ngột luôn phải không?
Kính nhờ các bác tận tình chỉ bảo. Tkssssssss :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Côn đôi thì khi học là bắt buộc vì đó là nghiệp vụ căn bản ( học là học những điều căn bản ấy) Trên thực tế hiện nay côn đôi vẫn đang được sử dụng cho các xe có tải trọng lớn và vù ga như bác đã nêu.
- nhưng với các xe du lịch đời mới như hiện nay thì người ta thường bỏ qua côn đôi và tất nhiên cũng kg vù ga làm gì cho hao xăng
- nhưng nếu đi côn đôi thì vẫn tốt hơn cho côn và số, với lại nhìn thao tác côn đôi của các bác tài tôi rất có cảm tình vì cảm thấy rất chuyên nghiệp.... đó chỉ là ý kiến riêng của tôi thôi nhé:)
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Đúng vậy[8D] Nếu đồng tốc thì không nhất thiết sử dụng côn đôi.
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Bác đi học thì thầy dạy gì bác nghe nấy,đừng cãi.Thời gian 3 tháng qua mau,thi lấy bằng xong bác quên côn đôi cũng được.Chạy xe trong phố đông,lên xuống số liên tục,bác có muốn đi côn đôi cũng không kịp,hơn nữa những hộp số được sản xuất từ 20 năm trở lại đây đều có(vành)đồng tốc hoàn hảo,việc đi côn đôi là không cần thiết,nếu không muốn nói là bất lợi.(Xe đời quá cũ,chuyển số khó,có tiếng cọ bánh răng khi chuyển số mới phải đi côn đôi).
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

cám ơn các bác!
Bây giờ thì em đã hiểu (thuốc Fugacar diệt trừ giun như thế nào :D)
 
Hạng B2
26/3/07
266
0
16
Tp. HCM
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Trích đoạn: vndnguyen

Chào các bác,
Em đang học B2 đến giai đoạn bắt đầu lái xe trên đường. Khi học và thi thì như các bác đã biết, các thầy đều yêu cầu sử dụng côn đôi, trong đó tăng số thì tiếp ga và giảm số thì vù ga đột ngột. Các bác đã sử dụng xe thành thạo cho em hỏi:
- Trên thực tế thì các bác có sử dụng côn đôi không?
- Nếu không dùng côn đôi thì có hại gì không? Ngược lại nếu dùng côn đôi thì có lợi gì không?
- Nếu không dùng côn đôi thì khi giảm số bỏ qua thao tác vù ga đột ngột luôn phải không?
Kính nhờ các bác tận tình chỉ bảo. Tkssssssss :)

Em cũng đang tập lái mà không thấy thầy dạy côn đôi, sao kì dậy ta???. Hôm chủ nhật thầy cho chạy lần cuối xong thầy bảo là ok vậy là được, chờ đến ngày thi rồi xuống núi :D:D:D
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Có thể trường bác đang học có may mắn chạy toàn xe không cũ lắm (như GAT 69...)nên đã lượt bỏ phần côn đôi..!
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Có thể trường bác đang học có may mắn chạy toàn xe không cũ lắm (như GAT 69...)nên đã lượt bỏ phần côn đôi..!

đâu có, trường em học cũng toàn Pride và Lanos nhưng bắt dùng côn đôi. Em nghĩ côn đôi là do giáo trình đaò tạo chứ không phải do xe. Vì xe thì cũ hay mới tùy từng cơ sở đào tạo, nhưng đến khi sát hạch quốc gia thì cũng đều phải thi như nhau thôi mà. Chẳng lẽ sát hạch quốc gia ở chỗ bác khác chỗ em [&:] ???
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Giáo trình: Chính xác.
 
Hạng D
7/1/06
1.106
1
0
Ha Noi
RE: Sử dụng côn đôi - từ lý thuyết đến thực tế

Em thì bây giờ mới nghe khái niệm côn đôi: các bác giải thích cụ thể cho em mở mang cái đầu với.

Hồi em học B2 cũng ko thấy nói đến.[&:]