Thảo Luận Chung sử dung M1 để leo gờ

Hạng B2
23/3/13
188
177
43
chào mọi người, chúc giang sinh an lành.

tui là lái non , nhưng mới được hướng dẫn cách dùng M1 trong một số tình huống, thấy hay, nên xin mạn phép chia sẻ.
xe AT khi:
- leo gờ, lề,
- leo dốc nhỏ vào nhà,
- hay lúc khởi hành mà bánh xe bị vướng vật cản...
nếu để D , nhấn ga thì rất hay bị tình trạng hỗn ga, xe lao tới thắng ko kịp.

nhưng nếu để M1 (xe tui Altis AT 2014, có M + -) , hay D1 thì khi nhấn ga xe lên rất dứt khóat, và khi buông ga, động cơ xe gì xe lại liền , tui thấy rất an toàn...

Nhưng về phần lui R thì tui thấy thật nguy hiểm, chưa biết cách nào khắc phục ( nhiều lần lùi xe sém tông tường, tông xe, người phía sau...)

có chút ý kiến đóng góp, mong mọi người hản biện.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
1. Em nhớ mấy tài già nói số Lùi nó mạnh hơn cả số 1 tới. Nhưng em đã thử xe AT thì thấy số D1 tới nó mạnh hơn số lùi.
2. Lùi mà xém tông là tại chưa nhìn / đọc kỹ tính huống mà ngồi trong xe ngộp quá, khó quan sát
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.481
113
chào mọi người, chúc giang sinh an lành.

tui là lái non , nhưng mới được hướng dẫn cách dùng M1 trong một số tình huống, thấy hay, nên xin mạn phép chia sẻ.
xe AT khi:
- leo gờ, lề,
- leo dốc nhỏ vào nhà,
- hay lúc khởi hành mà bánh xe bị vướng vật cản...
nếu để D , nhấn ga thì rất hay bị tình trạng hỗn ga, xe lao tới thắng ko kịp.

nhưng nếu để M1 (xe tui Altis AT 2014, có M + -) , hay D1 thì khi nhấn ga xe lên rất dứt khóat, và khi buông ga, động cơ xe gì xe lại liền , tui thấy rất an toàn...

Nhưng về phần lui R thì tui thấy thật nguy hiểm, chưa biết cách nào khắc phục ( nhiều lần lùi xe sém tông tường, tông xe, người phía sau...)

có chút ý kiến đóng góp, mong mọi người hản biện.
Cũng là 1 kinh nghiệm hay.
Tuy nhiên, em sử dụng D1 D2 D3 để khi xuống đèo dốc cao thôi, chưa dùng để leo lề hay leo gờ vì mấy chổ đó lên nhẹ nhàng mà không lên được thì dứt khoát không lên, nghĩa là gặp lề cao leo lên thì khi leo xuống dể sờn mỏ lắm.
còn khi lùi xe thì 100% chân lúc nào cũng gác lên chân thắng, không bao giờ đạp ga để lùi.
 
Hạng B2
5/8/12
464
346
63
39
Cũng là 1 kinh nghiệm hay.
Tuy nhiên, em sử dụng D1 D2 D3 để khi xuống đèo dốc cao thôi, chưa dùng để leo lề hay leo gờ vì mấy chổ đó lên nhẹ nhàng mà không lên được thì dứt khoát không lên, nghĩa là gặp lề cao leo lên thì khi leo xuống dể sờn mỏ lắm.
còn khi lùi xe thì 100% chân lúc nào cũng gác lên chân thắng, không bao giờ đạp ga để lùi.
Tuần trước đi Cresent Mall, leo lên dốc của tầng hầm cũng khá cao. Được 2/3 thì có một bác sedan dừng toẹt cách đỉnh 2m nhất quyết không tiến ko lùi làm sờ-cu-ri-ti la quác quác. Đã thế còn bẩu em lùi lại...nhưng ôi thôi phía sau là 1 rừng 2b. Cứ chốc chốc bác í lại tụt khoảng 20 phân. Cho nên, kỹ thuật dừng, và leo dốc theo em cũng quan trọng không kém so với lùi. Riêng em thì em để D1 leo cho khỏi bị trôi.
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.481
113
Tuần trước đi Cresent Mall, leo lên dốc của tầng hầm cũng khá cao. Được 2/3 thì có một bác sedan dừng toẹt cách đỉnh 2m nhất quyết không tiến ko lùi làm sờ-cu-ri-ti la quác quác. Đã thế còn bẩu em lùi lại...nhưng ôi thôi phía sau là 1 rừng 2b. Cứ chốc chốc bác í lại tụt khoảng 20 phân. Cho nên, kỹ thuật dừng, và leo dốc theo em cũng quan trọng không kém so với lùi. Riêng em thì em để D1 leo cho khỏi bị trôi.
Bữa đó chắc là ngày khai trương siêu thị Robins phải hông. Lần đầu tiên em thấy ở cresent mall bị kẹt xe ngay lối lên xuống hầm ngày đó. Em cũng sợ leo lên sau xe MT lắm, yếu chân ga là bị lùi liền.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Cũng là 1 kinh nghiệm hay.
Tuy nhiên, em sử dụng D1 D2 D3 để khi xuống đèo dốc cao thôi, chưa dùng để leo lề hay leo gờ vì mấy chổ đó lên nhẹ nhàng mà không lên được thì dứt khoát không lên, nghĩa là gặp lề cao leo lên thì khi leo xuống dể sờn mỏ lắm.
còn khi lùi xe thì 100% chân lúc nào cũng gác lên chân thắng, không bao giờ đạp ga để lùi.
AT em chưa chạy chứ xe tải em lùi toàn phải đạp ga. Đường hẻm quanh co, dân chúng lại khoái đắp gờ, mặt hẻm thì nhánh thấp nhánh cao... Không đạp ga thì lùi bằng niềm tin bác à.
 
Hạng B2
15/8/12
484
2.297
93
Đúng là đi AT dùng số D riết quen. Hôm đỗ dốc QL20, chuyển qua S rồi nhấp nhấp nhấp cần số mà sao số màn hình nó kg có nhút nhít trả lùi. Trả lại D và kiềm chân thắng. Qua con dốc thứ 2 cũng bị như vậy. Má ơi 1st time đổ dốc dùng S mà nó kg làm việc. Lúc dừng đèn đỏ dòm lại cần số mới biết là nảy giờ mình nhấp cái lảy bấm chuyển số chứ kg phải nút + - bên hông trái cần số. Mắc cười mà kg dám nói ra sợ Ba Má xuống đi xe đò.
lùi bị vật cản thì nên cho xe tiến về trước chừng 3 tấc để lấy trớn leo qua, mình thấy ép ga cho lùi qua thì hơi ớn
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
AT em chưa chạy chứ xe tải em lùi toàn phải đạp ga. Đường hẻm quanh co, dân chúng lại khoái đắp gờ, mặt hẻm thì nhánh thấp nhánh cao... Không đạp ga thì lùi bằng niềm tin bác à.
Chắc bác ấy lùi trên đường phẳng
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Tuần trước đi Cresent Mall, leo lên dốc của tầng hầm cũng khá cao. Được 2/3 thì có một bác sedan dừng toẹt cách đỉnh 2m nhất quyết không tiến ko lùi làm sờ-cu-ri-ti la quác quác. Đã thế còn bẩu em lùi lại...nhưng ôi thôi phía sau là 1 rừng 2b. Cứ chốc chốc bác í lại tụt khoảng 20 phân. Cho nên, kỹ thuật dừng, và leo dốc theo em cũng quan trọng không kém so với lùi. Riêng em thì em để D1 leo cho khỏi bị trôi.
Gặp trường hợp này, ai chạy MT yếu là mệt