Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cũng là 1 kinh nghiệm hay.chào mọi người, chúc giang sinh an lành.
tui là lái non , nhưng mới được hướng dẫn cách dùng M1 trong một số tình huống, thấy hay, nên xin mạn phép chia sẻ.
xe AT khi:
- leo gờ, lề,
- leo dốc nhỏ vào nhà,
- hay lúc khởi hành mà bánh xe bị vướng vật cản...
nếu để D , nhấn ga thì rất hay bị tình trạng hỗn ga, xe lao tới thắng ko kịp.
nhưng nếu để M1 (xe tui Altis AT 2014, có M + -) , hay D1 thì khi nhấn ga xe lên rất dứt khóat, và khi buông ga, động cơ xe gì xe lại liền , tui thấy rất an toàn...
Nhưng về phần lui R thì tui thấy thật nguy hiểm, chưa biết cách nào khắc phục ( nhiều lần lùi xe sém tông tường, tông xe, người phía sau...)
có chút ý kiến đóng góp, mong mọi người hản biện.
Tuần trước đi Cresent Mall, leo lên dốc của tầng hầm cũng khá cao. Được 2/3 thì có một bác sedan dừng toẹt cách đỉnh 2m nhất quyết không tiến ko lùi làm sờ-cu-ri-ti la quác quác. Đã thế còn bẩu em lùi lại...nhưng ôi thôi phía sau là 1 rừng 2b. Cứ chốc chốc bác í lại tụt khoảng 20 phân. Cho nên, kỹ thuật dừng, và leo dốc theo em cũng quan trọng không kém so với lùi. Riêng em thì em để D1 leo cho khỏi bị trôi.Cũng là 1 kinh nghiệm hay.
Tuy nhiên, em sử dụng D1 D2 D3 để khi xuống đèo dốc cao thôi, chưa dùng để leo lề hay leo gờ vì mấy chổ đó lên nhẹ nhàng mà không lên được thì dứt khoát không lên, nghĩa là gặp lề cao leo lên thì khi leo xuống dể sờn mỏ lắm.
còn khi lùi xe thì 100% chân lúc nào cũng gác lên chân thắng, không bao giờ đạp ga để lùi.
Bữa đó chắc là ngày khai trương siêu thị Robins phải hông. Lần đầu tiên em thấy ở cresent mall bị kẹt xe ngay lối lên xuống hầm ngày đó. Em cũng sợ leo lên sau xe MT lắm, yếu chân ga là bị lùi liền.Tuần trước đi Cresent Mall, leo lên dốc của tầng hầm cũng khá cao. Được 2/3 thì có một bác sedan dừng toẹt cách đỉnh 2m nhất quyết không tiến ko lùi làm sờ-cu-ri-ti la quác quác. Đã thế còn bẩu em lùi lại...nhưng ôi thôi phía sau là 1 rừng 2b. Cứ chốc chốc bác í lại tụt khoảng 20 phân. Cho nên, kỹ thuật dừng, và leo dốc theo em cũng quan trọng không kém so với lùi. Riêng em thì em để D1 leo cho khỏi bị trôi.
AT em chưa chạy chứ xe tải em lùi toàn phải đạp ga. Đường hẻm quanh co, dân chúng lại khoái đắp gờ, mặt hẻm thì nhánh thấp nhánh cao... Không đạp ga thì lùi bằng niềm tin bác à.Cũng là 1 kinh nghiệm hay.
Tuy nhiên, em sử dụng D1 D2 D3 để khi xuống đèo dốc cao thôi, chưa dùng để leo lề hay leo gờ vì mấy chổ đó lên nhẹ nhàng mà không lên được thì dứt khoát không lên, nghĩa là gặp lề cao leo lên thì khi leo xuống dể sờn mỏ lắm.
còn khi lùi xe thì 100% chân lúc nào cũng gác lên chân thắng, không bao giờ đạp ga để lùi.
Chắc bác ấy lùi trên đường phẳngAT em chưa chạy chứ xe tải em lùi toàn phải đạp ga. Đường hẻm quanh co, dân chúng lại khoái đắp gờ, mặt hẻm thì nhánh thấp nhánh cao... Không đạp ga thì lùi bằng niềm tin bác à.
Gặp trường hợp này, ai chạy MT yếu là mệtTuần trước đi Cresent Mall, leo lên dốc của tầng hầm cũng khá cao. Được 2/3 thì có một bác sedan dừng toẹt cách đỉnh 2m nhất quyết không tiến ko lùi làm sờ-cu-ri-ti la quác quác. Đã thế còn bẩu em lùi lại...nhưng ôi thôi phía sau là 1 rừng 2b. Cứ chốc chốc bác í lại tụt khoảng 20 phân. Cho nên, kỹ thuật dừng, và leo dốc theo em cũng quan trọng không kém so với lùi. Riêng em thì em để D1 leo cho khỏi bị trôi.