Hạng D
30/11/07
2.919
148
63
Thành phố mang tên Bác
daugia24h nói:
hay nhỉ , không có xe nào là sử dụng tốt cho tất cả các loại địa hình.
1-chỉ đi trong thành phố thì nên chọn lại xe 1 cầu sẽ đỡ hao xăng , rẻ tiền.
2-đi đường trường mà đường nhựa thì chọn AWD vì an toàn hơn , đặc biết nước ta đường sá không tốt , mưa nhiều , trơn trược , gió ngang.
3-đi công trường , offroad chọn 4WD , cái này các bác làm vài chuyến offroad thì sẽ biết (nếu chọn xe đi offroad thì nên chọn loại chuyển cầu Cơ , đừng chuyển cầu bằng điện)
Em sử dụng Esc 2.3 AWD cũng có chút cảm nhận về điều này, bình thường xe vẫn chạy với chế độ 2x4 cầu trước, khi đi cua gắt vận tốc cao (dễ trượt xe) thì xe bám đường rất tốt yên tâm lái hơn nhiều, AWD của ESC sẽ tự động bắt cầu 4x4 khi vận tốc giữa bánh trước và sau kg đồng tốc, khi lên dốc khá cao nếu bánh trước mất độ bám để leo xoáy bánh trong khi bánh sau đứng yên thì mình có cảm giác nó tự động chuyển cầu 4x4 để thốc xe vượt lên. Ngoài chức năng này ra thì nó còn có trang bị nút chọn cầu auto hoặc 4x4, nếu vào cung đường sình lầy, đá, cát, nước vũng ... kg khủng quá mình đi 2x4 vẫn qua, nhưng cũng có thể chủ động chọn bằng cách xoay nút chọn cầu sang chế độ 4x4 khi xe đang chạy (ở vận tốc <80kmh) để xe bám đường và khỏe hơn. Và cái ngyên tắc sử dụng 4x4 trên ESC nó khuyên kg được sử dụng toàn thời gian trên đường onroad.
Túm lại đối với Esc AWD
- AWD : 2x4 toàn thời gian trên đường onroad, chỉ xuất hiện 4x4 khi có sự trượt bánh để đảm bảo an toàn và vận hành, sau khi hết trượt tự động nó lại trả về 2x4 kg cần người lái phải nhấn nút thao tác.
- Nhấn nút 4x4 chủ động thì chỉ để offroad kg xài trên onroad.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
daugia24h nói:
hay nhỉ , không có xe nào là sử dụng tốt cho tất cả các loại địa hình.
1-chỉ đi trong thành phố thì nên chọn lại xe 1 cầu sẽ đỡ hao xăng , rẻ tiền.
2-đi đường trường mà đường nhựa thì chọn AWD vì an toàn hơn , đặc biết nước ta đường sá không tốt , mưa nhiều , trơn trược , gió ngang.
3-đi công trường , offroad chọn 4WD , cái này các bác làm vài chuyến offroad thì sẽ biết (nếu chọn xe đi offroad thì nên chọn loại chuyển cầu Cơ , đừng chuyển cầu bằng điện)
Ok, dễ hiểu và đầy đủ
3. xe em thì vừa cơ - điện. Cơ thì phải dừng xe gài, còn điện (trợ lực chân không) thì gài ở tốc độ cao vô tư
 
Hạng F
28/2/11
5.112
203
63
Quận 4_ TPHCM
Bài viết của bác Phượt quá đầy đủ về 4WD & AWD
080402cool_prv.gif
.
Em thấy AWD an toàn hơn 4WD khi di chuyển dưới trời mưa, tuyết, đồi núi. Vì thế bên nước ngoài nhất là nữ hay sử dụng loại này.