Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

à tiện cho em hỏi bác, xe em chủ trước câu quạt giải nhiệt chạy khi mở công tắc luôn, như vậy có tốt không bác? Vỏ sau bị chém 1 phát, khá sâu ( vỏ Deston 130/90/12) Em định thay bằng vỏ Caosumina được không bác?
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Câu quạt trực tiếp như vậy thì yên tâm hơn mặc dù hơi phí...điện và than quạt...nhưng bi giờ chuyện phụ tùng cho EA không có gì là khó cả, cứ xài vậy 1 vài năm khi hết than thì thay quạt nội địa của Nhật còn tốt hơn zin bao xài (300k 1 cái), hoặc quạt Đài Loan bao xài 3 năm giá có 200k 1 cái. Đấu trực tiếp còn có ưu điểm là có thể kiểm tra tình trạng quạt bất cứ lúc nào, mở công tắc lên là biết quạt quay có ồn không, có bị kẹt không, còn xài cảm biến nhiệt zin khi nóng nước quạt mới quay thì quạt bền kinh dị, 5,6 năm chả xi nhê nhưng chiếc xe thì có thể giảm tuổi thọ bất cứ lúc nào vì lỡ bị chạm mát đâu đó quạt không quay (đang chạy làm sao biết được) thì máy quá nhiệt gây hư cam cò. Hiện nay anh em còn có 1 cách nữa là mua cảm biến nhiệt nhạy hơn zin (của xe hơi cũ, Mazda - rất rẻ khoảng 150k 1 cái), tức là cảm biến zin khi nước khoảng 90 độ thì quạt quay, còn loại này thì nước 50 độ quạt sẽ quay...tùy bác lựa chọn cách đấu thích hợp với mình.


Vỏ Casumina hiện nay đã xuất hiện loại gai và size giống y chang như zin của EA (chắc Casumina ưu ái cho hội EAG đây mà), giá khá mềm, 1 cặp 800k, khá đẹp, chất lượng khá. Còn nếu máu thì liên hệ tiệm Thanh Hưng hoặc anh Hùng-Gary Nguyễn để quất cặp IRC xịn thiết kế riêng cho dòng xe EA xài gần chục năm luôn, giá 1T6 1 cái - tiền nào của nấy...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/3/11
10
1
0
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào bác Modles!
Tớ cũng đang chạy 01 con Epicuro.
Cám ơn bài viết với thông tin rất bổ ích của bác. Bác cho hỏi thường anh em EAG tụ tập ở đâu hàng tuần (Do lượng bài nhiều quá nên tớ chưa đọc hết) để tớ có thể giao lưu cùng anh em EAG. Cám ơn bác
 
  • Like
Reactions: chefyo
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào bác, anh em thường tập trung offline ở quán Cosmo - ngay góc Pasteur - Lý Tự Trọng, khoảng 9h đến 11h Chủ Nhật hàng tuần.
Điểm thứ hai là tiệm Trung-Nam 152 Hoàng Văn Thụ - nơi sửa chữa, canh chỉnh xe uy tín của hội EAG. Thân.
 
Tập Lái
26/12/12
1
0
0
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

cám ơn rất nhiều. chắc phải đi chỉnh quạt thui. thu71 7 này chắc phải mò qua Trung Nam đại tu con xe này mới được. không biết phải tốn bao nhiu đây. Nhưng cũng phải xử em nó thui, chứ giờ đây leo dốc nó lên ko nổi, bị hup ga.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trung - Nam hiện nay đang rất đông xe do anh em dọn xe - canh chỉnh ăn Tết và chuẩn bị diễu hành Tết....lần trước vô thấy 1 đàn chừng 10 chiếc bỏ sơn và chỉnh máy, hông biết nay giảm hay tăng số lượng nữa......hic
 
Tập Lái
14/10/12
2
0
0
Re:Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào bác modles và toàn thể các bác, rất cám ơn bác về những thông tin bổ ích về dòng xe này. Em mới tậu 1 chiếc Ane nên chưa rành cho lắm. Các bác cho em hỏi là sao xe em đi nghe tiếng rè rè, khá hao xăng 25km/l, tiếng máy hơi lớn. Em ở vtau, các bác có biết chỗ nào sửa dòng này không?
Em muốn thay nhớt mà ko biết mở óc nào vì thấy có 2 ốc ở đó
Cám ơn các bác nhiều
[/quote]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Cái gì mà đầu bự đầu nhỏ? rồi có giò kô giò đạp?
Hai con xe này là hàng khủng mà tôi đã từng trải nghiệm!
Uống xăng vô địch, no table!, bô E và bình xăng con có thiết kế lắp đặt có một kô hai trên cõi đời này. Ít ra đây cũng là niềm kiêu hãnh kô nghi ngờ gì của hãng Suzuki... phụ tùng thay thế lại kô, toàn mua đồ cũ bỏ vào nếu xe hư hỏng, giá cực mắc
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào bác ":Thichnoihuyenthien"
Những phát biểu của bác rất đúng.....nhưng ở 10 năm về trước, bác vào Motorsaigon, hội EAG rồi bác sẽ biết những gì mà...bác chưa biết. Đầu bự và đầu nhỏ là gì, tại sao nó lại bị thất sủng xếp xó rồi tại sao bây giờ người ta đang săn lùng lại chơi càng đông, tại sao nó hao xăng hơn AirBlade, Wave anpha nhưng người đã chơi thì đổi Dylan họ cũng không đổi....nhiều vấn đề lắm, nói cả ngày không hết, bác tự tìm hiểu được hay không thì tùy,...
 
Tập Lái
29/12/12
2
0
0
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Các bác ơi, e mới ti toe đăng ký vào hội, xin phép được chào cả nhà!
E đang định mua 1 em Epi, đã đi xem rồi. E mong muốn đc nhận các ý kiến tư vấn của các bác để có thể ra quyết định chính xác hơn.
- Chiếc e coi là Epi, nhưng đầu nhỏ, và ko có giò đạp?
- Xe màu xanh dương đậm (màu còn rất đẹp), nhưng cà-vẹt lại là màu trắng.
- Hình như e thấy ít ốc lục giác, mà đa số là ốc vít 4 cạnh tròn bầu
- Đèn xi nhan còn đẹp, nhưng bật ko lên, mà chỉ nháy đèn trong đồng hồ 1 cái rồi thôi.
- tem xe tiếng Tây Ban Nha, nắp bình xăng lại là tiếng Nhật?
- số trên máy: các bác nói là xe có 8-12 số, sao e coi chiếc này lại là 9 số? 3 số trên (405), và 6 số dưới (106667). vậy xe này đời nào, là Epi hay Ave?
- các thông tin khác đều rất ok!
E rất kết e này, mỗi tội một số thứ nhạy cảm như trên. Vậy kính nhờ các bác lão làng tư vấn giúp xem có nên chiến ko? (giá cả thì e ko care lắm, thích thì nhích thôi)
 
Last edited by a moderator: