Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Xe đã trên dưới 10 năm tuổi, dàn ngoài bị xào xáo, dán tem tùm lum, thay đổi màu là chuyện bình thường, bác xem Topic phân loại xe của em dưới đây và nghiên cứu những thông tin khác rồi sẽ có quyết định sáng suốt, dòng xe này muốn chơi đừng hấp tấp dễ hối hận, nhiều người phải đổi đến chiếc thứ 4 mới được chiếc ưng ý, đôi khi đi mua nhìn thấy xe rất đẹp nhưng khi so sánh với 1 chiếc nguyên zin thì nó khác tùm lum thứ....

http://motorsaigon.com/fo...B2ng-xe-Epicuro-Avenis
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

xe em bị bọn giữ xe vặt mất 2 cái núm gắn ở kính cao.em tìm mua nhưng không có.bác nào biết chỗ nào bán chỉ giúp em với .đồ lô củng được. tks
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

2 cái núm giữ chân ron kính hả bác ? Cái đó không có hàng đâu...muốn có thì....vặt của xe khác..hehe...hoặc chế thôi hà...em thì dùng miếng nhựa loại tốt hơ lửa uốn cong gắn vô không khác zin là mấy, hihi....hoặc bác muốn thời trang thì mua mấy cái nẹp nhôm chữ U thường dùng trong các tiệm cửa nhôm, lựa loại vừa (rãnh 0,8cm) cắt ra, dùng kìm bóp 2 đầu lại 1 chút...gắn vô rất đẹp nhưng rửa xe dễ văng mất..hehe
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

modles nói:
2 cái núm giữ chân ron kính hả bác ? Cái đó không có hàng đâu...muốn có thì....vặt của xe khác..hehe...hoặc chế thôi hà...em thì dùng miếng nhựa loại tốt hơ lửa uốn cong gắn vô không khác zin là mấy, hihi....hoặc bác muốn thời trang thì mua mấy cái nẹp nhôm chữ U thường dùng trong các tiệm cửa nhôm, lựa loại vừa (rãnh 0,8cm) cắt ra, dùng kìm bóp 2 đầu lại 1 chút...gắn vô rất đẹp nhưng rửa xe dễ văng mất..hehe

@modles: tks bác nhiều .vậy là 2 cái nút đó phải chế độ lại.hàng hiếm nên em bị nó vặt .
 
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Epicuro kô xơi được đâu bác ạ!
Con xe này có mấy cái lạ :
1- Uống xăng rất lạ thường!
2- Bình xăng con ngửa họng lên trời
3- Các măng xông cao su bắt bình xăng con vào cuy lát, vào bô E đều quá ngắn nên khi xe cũ bị chai cứng làm các mối ghép kô kín nữa do bô E bắt cứng vào chasiss còn đầu bò thì dao động theo xe
4- Phụ tùng rất hiếm nên đắt
5- Xe Epi Nhật còn đẹp kêu bán 10T lái cũng kô dám thâu sợ ngậm luôn.
Vậy cái cần biết và ghi nhớ về Epi là tránh xa nó ra.
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

1. Các xe ngon - zin trong hội đa số trên 30km/lít - quá chuẩn cho 1 chiếc tay ga 10 năm tuổi và 150cc, a còng và Dylan của Honda được bao nhiêu km 1 lít vậy ? Sao không nghe ai nói thật lòng hết ? Shi 2008 - 2009 phun xăng Fi cũng chỉ 35 cây chứ nhiêu ?AirBlade nhà tôi xài rất kỹ 40km/lít nè, Attila 125cc/ Nouvo LX 135cc thì 35km/lít...mấy chiếc đó thực sực có tiết kiệm không ?

2. Họng ngửa lên trời vì pô air nó nằm phía trên BXC, vậy thôi có gì lạ đâu, pô air giấu kín như thế rõ ràng đẹp gọn hơn là phải mang vác thô thiển trên lốc nồi sau như @, Dylan, Sh mà bác.....Mỗi lần anh Hùng nhập về 4, 5 cái BXC zin mới tinh từ Pháp về (giá mỗi cái trên 5 chai) là hết sạch trong vòng vài ngày....

3. Pô air bắt trên BXC và dính vào đầu qui lát bằng 1 khung riêng đâu có dính vào sườn - chassis đâu bác ? và ngoài măng sông giảm chấn bằng cao su còn có các ốc bắt rất chặt vào đầu qui lát, măng sông có nhão hay lão hóa cũng không ảnh hưởng gì đến độ vững chắc của khối này, vậy khi đầu qui lát dao động lên xuống thì toàn bộ cụm Pô air - BXC sẽ lên xuống theo đầu qui lát, chứ nếu đầu qui lát dao động mà BXC-pô air dính cứng vào sườn thì kỹ sư của Suzuki ăn cám hết rồi, trong EAG chưa có bất kỳ trường hợp nào than phiền hay trục trặc về vụ này - ngoại trừ tháo lắp ẩu không đúng, siết không đúng lực sẽ bị nứt các chân của pô air mà thôi, bác có thể sang Motorsaigon - EAG để tham khảo thử xem....

4. Phụ tùng hiếm thì quá đúng, xe này không phải dạng Wave anpha hay Dream....và cũng chả phải sản xuất cho dân VN xài đâu....giá đắt thì cũng quá đúng vì toàn Made in Japan, không có Made in chợ lớn hay Tung Của...muốn rẻ thì anh em rã xe bán đồ món, bao la không thiếu thứ gì, muốn xài thêm 10 năm nữa thì mua đồ nhập mới 100% từ Pháp về (vì bên Châu Âu vẫn còn sản xuất)....Ủa mà phụ tùng @, Dylan có rẻ và dễ kiếm không bác ?

5. Xe Nhật Bản xuất Châu Âu mà giá rẻ thì chỉ có tại Việt Nam mà thôi và xe liên doanh Made in Việt Nam có giá mắc hơn Châu Âu cũng chỉ có tại VN mà thôi....dùng tiền ít nhưng hưởng chất lượng quốc tế và dùng tiền nhiều hơn giá trị thật thì bác chọn cái nào.... Dò trên các trang mua bán xe Epi Ave của nước ngoài rất nhiều chiếc cũ 10 năm tuổi đăng bán trong năm nay không dưới 1000 euro thì bác nghĩ sao....Epi Ave chỉ bị dân VN chê sợ thôi, còn tại Châu Âu và Suzuki Trung Quốc vẫn còn sản xuất cho tới nay với nhiều phiên bản 125/150/ X/ Y...

Thân.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/12/12
2
0
0
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Hehe, đã săn được 1 e Epi còn khá tốt. Chắc cuối tuần này mang ra Trung Nam dọn lại cho ngon lành.
Bác Modles cho hỏi nếu kiểm tra tổng thể xe thì cần kiểm tra gì? Mình đi thử thì thấy cũng ổn, hơi khó chịu tiếng pô tí, còn lại chấp nhận được.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/3/11
10
1
0
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Xe em hiện bị tình trạng khi chạy chậm <5km/h, 7km/h lúc kẹt xe, phải nhấp ga liên tục thì máy xe hơi bị gằn, phải giữ và nương ga sợ tắt máy. Nhưng qua 10km/h thì máy êm và nhẹ nhàng.
Hiện tượng trên có phải bi nồi bị mòn không đều? Nếu đúng như em đoán thì phụ tùng thay bên Trung Nam có sẵn và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ anh em tư vấn giúp. Cám ơn nhiều
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

theo như bác chủ nói theo em thì không phải bị bi nồi đâu bác.em nghĩ xe bác bị thiếu xăng rồi đó.bác tháo bugi ra coi.nếu có màu trắng là xe bị thiếu xăng nên chạy tốc độ thấp xe bị gằn và rung
 
Tập Lái
28/3/11
10
1
0
Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Cám ơn bác. Để mình xem lại. Tuy nhiên tớ vẫn nghi do nồi. Để hôm nào tiện qua Trung Nam kiểm tra tổng quát xem sao.