Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

ack ack...tai nạn của em mà lại thú vị đến thế này sao? làm mấy Bác phải
033102comp_1_prv.gif
suốt

Mà hnay 2 ae cùng té mới ghia...sáng thì em té...chiều thì thằng em của em nó té...hic hic...đúng là 2ae sinh đôi...
bash.gif


Bực quá...phải đia mua 2 cặp bánh trc IRC về thay rùi làm vài vòng test báo cáo với mấy Bác...
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

@Jolie:bác hiểu vì sao bánh trước quan trọng không ?bánh trước phản ứng càng tốt với mặt đường chừng nào,thì khả năng giảm tốc tức thời của em nó càng cao,có nghĩa là vi sai giữa hai bánh nhỏ,khả năng đo đất của bác ít hơn,còn vỏ xe trước mòn làm cho nó bị trượt khi thắng gấp (tiếp tục quay ở trạng thái trượt)==>thế là tèo :D Đó là lý do vì sao người ta thường dùng dĩa trước và đùm sau cho xe phân khối nhỏ,bánh sau không cần lực thắng quá lớn vì khi thắng xe thì bánh sau có thêm sức ghì của động cơ hãm lại,còn bánh trước thì quay tự do nên cần lực thắng lớn hơn để kìm lại .Còn bác nào bóp chết thắng trước (lock thắng) thì lúc đó bánh trước dừng lại còn nguyên con xe vẫn xô tới,mà đôi tay bé bỏng của chúng ta không ghì nổi cả cái xe đang xô tới,thế là bánh trước lật ngang .Tóm lại khi thắng xe,cả bánh trước và bánh sau đều nên hãm lại theo một mức độ vừa phải và phù hợp với nhau sẽ cho chúng ta kết quả thắng tốt nhất ,bóp thằng nào quá tay cũng nguy các bác ợ :D
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
54
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

To bác Symbyan

Có vài lời cùng bác nhé.
1. Anh em đang nói về con Epicuro và Avenis (2000-20003) không phải những dòng PKL nhé bác
2. @ và những con honda italia sử dụng thắng CBS. Cho dù bác bóp thăng sau auto nó sẽ kéo luôn thăng trước. Con @ này em cũng đi một thời gian trước khi mua con Epi này nên cũng biết khá rỏ bác Ợ... ;)
3. Vì bác mới đi con này chi vơi vài tháng thôi còn em thì đi được 2 năm rùi và trước đó cũng đi ké con Avenis của thằng em đi vũng tàu cũng 4. 5 lần gì rùi...
4. Về Nguyên lý của gia tốc thì bác nên kiểm tra lại nhé.
5. Em có nói bánh trước là bánh trơn của xe. Do đó gia tốc sẽ

6. Em nói thế thôi đó là do em cảm nhận bác làm gì phản đối mạnh thế
7. Bác key nhiều mà không xuống hàng lam AE khó đọc quá bác Ợ...

Cái này Quan Trọng Nhất nè
2 Anh em bác Jolie có sao không???, Nghe 2 bác thế làm ae cũng hú vía. Thôi off caffe anh em ta chao đổi về dụ này đi kiểm tra độ an toàn của xe lại trước bề ngoài của em nó thì lo sao vậy


Anh em nào đồng ý cho em một phiếu nhé
 
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Mình vừa lụm 1 em Ave SM117, đăng ký 2004, giá 1450$ nè. Em chưa rớt đầu, máy vẫn còn bốc lắm, để xíu lên 60 ^-^.... Ôi thix wá đi, cảm giác bó tiền túi ra mua khác với ba mẹ mua cho hồi đó. Con này là con thứ 3 mình chạy rùi... "__"
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

trích đoạn Red Epi
Cái này Quan Trọng Nhất nè
2 Anh em bác Jolie có sao không???

Tụi em ko sao hết...;)

Chỉ tiếc là lúc trước vào hãng Dunlop mua vỏ xe...tụi thợ nó bảo bánh lái trước là wan trọng nhất...e nhất đinh ko tin...giờ thì tin thật rùi...:(

Nghỉ lại cũng đúng...bánh lái trước nhẹ và di động hơn bánh sau, bánh sau phải gánh 1 trọng lượng khá to, và cố định...cho nên bánh sau luôn có cấu tạo to hơn bánh trước...

Bánh sau dẫu có trượt thì cũng người điều khiển dễ dàng lấy lại thăng bằng (trừ phi bất khả kháng), bánh trước thì trượt 1 cái thì to con như em cũng tèo...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: vinhkhai
Mình vừa lụm 1 em Ave SM117, đăng ký 2004, giá 1450$ nè. Em chưa rớt đầu, máy vẫn còn bốc lắm, để xíu lên 60 ^-^.... Ôi thix wá đi, cảm giác bó tiền túi ra mua khác với ba mẹ mua cho hồi đó. Con này là con thứ 3 mình chạy rùi... "__"

Trước hết chúc mừng Bác nhé...kiếm dc con ngon giá tốt vậy là OK rùi...

Với lại Bác từng trải những 3 con, thế thì có ai dám qua mặt dc Bác nhỉ...keke

Nhưng cho e hỏi là có đầu 117 hả Bác...em nghe mà choáng lun...chắc UC dán tem Avenis hả Bác:D
 
Tập Lái
25/11/07
9
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Các bác cho em hỏi thay cặp bánh irc thì bao nhiêu thế . Và ở chỗ nào bán vậy >
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

@Red :Bác ạ,ôm con xe lâu chưa chắc đã là hay,bác ôm hoài một con nên tư tưởng của bác đôi khi cũng chỉ bó hẹp trong con xe đó .Còn tánh em thì từ trước đến giờ bạ con xe nào cũng hay ôm,ít cũng vài tháng,lâu cũng tính đến năm,đôi khi cảm giác về xe cũng kha khá .Em chỉ buồn cười về cách nhận xét của bác thôi,vì thấy bác tô đậm dòng "Em thấy em Epi này thắng sau có vẻ không ăn bằng những dòng khác" nên em nghĩ là bác không đồng ý với điều đó,chứ bác cũng phải công nhận "@ và những con honda italia sử dụng thắng CBS. Cho dù bác bóp thăng sau auto nó sẽ kéo luôn thăng trưoc",thế nên nó thắng tốt hơn con Epi của chúng ta chỗ đấy đấy bác ạ .
Còn nguyên lý gia tốc là đó là sự hiểu biết kém kỏi của em về Vật Lý,nếu bác có cao kiến gì hơn thì bác cho anh em mở mang tầm mắt .
Có những nguyên tắc thuộc về cơ bản,gần như đúng hoàn toàn cho mọi loại xe không kể PKL hay nhỏ bác ạ,ví dụ như Epi bánh sau là 130/80-12 và bánh trước là 100/90-12,bác hiểu chứ
Nghiêm túc tiếp thu ý kiến của bác nên em xuống dòng liền liền,nhưng viết kiểu này thấy giống nấc cục quá :D
Tình hình là có trao đổi với bác Minh về vụ té xe,túm lại là 2 anh em đều không bị thiệt hại gì đến cơ thể,nhưng có vẻ thiệt hại khá đáng tiếc về xe,thế nên hai bác ấy đang rầu lắm,"người trầy thì có thể tự lành mà xe trầy thì không tự lành được mà lỵ"
24.gif
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

SM117 chắc chỉ có UC quá,chứ Ave thì là hàng siêu hiếm rồi :D,mà 117 chưa rớt đầu thì 22tr5 quả là một cái giá quá hời,Chủ Nhật này bác nhất định phải đi off cho anh em chiêm ngưỡng nhá.