Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Heheheh,lỡ tranh luận với nhau rùi thì anh em mình nói tới luôn nhá,không tranh cãi,chỉ là tranh luận để cùng tìm hiểu nhiều mặt của một vấn đề thôi nhá
@Red Epi:
Thật sự ra là em biết bác cũng khá đam mê và tâm huyết với dòng xe này,nhưng đôi khi có những quan niệm của bác về dòng xe này rất buồn cười,đôi khi là khá sùng bái mù quáng .Đúng là xưa nay vần em này cũng có nhiều,nhưng cạ cứng với em nó như bây giờ thì em chưa từng trải nhiều như bác ,nhưng quan điểm của em về em nó như sau :thứ nhất,đã là người am hiểu về xe thì phải biết cưng xe,đó là điều tất nhiên .Thứ hai :nếu là xe để chơi tì em nó hoàn toàn không có đủ đẳng cấp để gọi là xe chơi,nên em chấp nhận ở em nó khái niệm tương đối .Cái xe dù yêu quý đến mức độ nào thì nó cũng chỉ la một phương tiện phục vụ mình,chứ nếu để mình hao tâm tổn trí vì em nó quá nhiều thì rõ ràng là về phương diện này em không cùng cách suy nghĩ với bác rồi,ví dụ như là những con ốc lục giác bắt đèn xinhan,thật sự ban đầu em không hiểu được nhưng khi hiểu ra rồi thì em lại thông cảm cho bác,và có chút buồn cười về cách đánh giá của bác .Có lẽ xe bác cứng nhất hội,và cũng có lẽ xe em vô tình màu đỏ trùng với bác,nhưng em cũng chẳng ở không và hao tổn tâm trí nhiều cho chuyện độ xe để so kè .Theo em thì cứ dùng phần tâm trí đó để lo những việc khác quan trọng hơn,sinh lợi về kinh tế cho chúng ta nhiều hơn,và dùng chính cái lợi đó để phục vụ ngược lại cho em và vợ 2 của em .Muốn xe zin không khó đâu bác ợ,chỉ tầm 3tr thôi là xe em và xe bác có lẽ cũng không có nhiều cái khác nhau,thậm chí may mắn em còn zin hơn ấy chứ ...nhưng quan trọng là có đáng để làm vậy hay không ?Câu trả lời em bỏ đấy,các bác chắc cũng có câu trả lời .Còn như bác nói thì "em nghỉ nếu bác có kiến thức rộng thì bác sẽ không lấy con vợ bác hiện giờ đâu",em không rõ là con vợ này là vợ cả hay vợ hai,nhưng nếu là vợ cả thì ....,còn là vợ 2 thì em cũng xin thưa,em chưa bao giờ tự nhận là mình hiểu biết rộng,còn anh em ở đây có ai bị em phỉnh phờ là em hiểu biết rộng thì em cũng xin đính chính lại là em hiểu biết rất hạn hẹp,những điều em chưa biết còn cả núi :D ,còn chuyện cứơi vợ hai thì em cũng nói từ đầu,em đánh giá em này ở mức độ tương đối,như là một cuộc trải nghiệm,và em chấp nhận gắn bó với anh em trong hội một cách nghiêm túc để học hỏi ,bổ sung thêm kiến thức về một dòng xe .Cái gì cũng có cái giá phải trả,và như bác đánh giá về con xe em thì có lẽ không hay như xe bác (nhưng nhiều người kiếm không được bác ợ),âu cũng là một trải nghiệm thú vị,và em đang rất hài lòng với em nó :D .Nói nhiều chỉ để anh em hiểu nhau,sau này rộng đường cho chúng ta thẳng thắn trao đổi ,bác nhé .
Quay trở lại vấn đề chính :
Đầu tiên là vụ cái thắng,ở đây em nói với bác về cái thắng là bằng cảm nhận thực tế của em và vài anh em trong hội ,còn bác nói là thử thắng bằng cách dựng chống rồ ga thì em không hiểu là bác tham khảo trong tài liệu nào,vì khi bác dựng chống,bác đã bỏ qua một yếu tố khá quan trọng đó là độ bám đường của lốp xe,mỗi loại xe mỗi kiểu lốp khác nhau,kích thước khác nhau,độ bám đường khác nhau,điều đó ảnh hưởng cực lớn đến khả năng giảm tốc,ngoài ra khả năng giảm tốc còn liên quan đến nhiều yếu tố khác như khả năng tăng tốc (gia tốc của xe),trọng lượng xe,trong tâm của xe ...Chẳng ai thử vệt thắng xe bằng cách dựng chống rồ ga như bác đâu .Còn em so sánh Epi và @ là vì 2 em này cùng một thời với nhau nhưng rõ ràng là công nghệ thắng của Honda ưu việt hơn em Epi này,vậy có khập khiễng không bác ,hay bác muốn so sánh em nó với Spacy thắng chân,Freeway,hay Spacy không có CBS ????em nghĩ là dù có ss như thế bác cũng thua đứt đuôi .
Thứ hai là về vấn đề phân loại xe : Bác có khập khiễng quá không khi cố tình nhét em Epi vào giữa một rừng khủng long như vậy :SilverWing 600cc, Froza 250cc, Burgman 600cc, Majesty 400cc ,và lại cố tình nhét em Shi xuống ngang hàng với Sờ trim 125,Elite một ngàn chín trăm hồi đó :D ,thiên vị vừ thôi chứ bác,con xe mà biết nói năng nó đi kiện bác đới . Điều cơ bản khi so sánh 2 dòng xe là cả 2 phải tương đồng về những thông số cơ bản,Epi bác chỉ nên so sánh với Dylan,Sh thì phù hợp hơn ,sau đây là thông số của 2 em để các bác tiện theo dõi:


Honda SH 150
Year: 2002
Category: Scooter
Engine and transmission
Displacement: 153.00 ccm (9.34 cubic inches)
Engine type: Single cylinder
Stroke: 4
Power: 15.90 HP (11.6 kW)) @ 8500 RPM
Torque: 14.20 Nm (1.4 kgf-m or 10.5 ft.lbs) @ 7000 RPM
Compression: 11.0:1
Bore x stroke: 58.0 x 57.8 mm (2.3 x 2.3 inches)
Fuel system: Carburettor
Gearbox: Automatic
More details Consult a Honda repair manual.
Physical measures
Dry weight: 123.1 kg (271.4 pounds)
Seat height: 780 mm (30.7 inches) If adjustable, lowest setting.
Overall height: 1,145 mm (45.1 inches)
Overall length: 2,020 mm (79.5 inches)
Overall width: 705 mm (27.8 inches)
Ground clearance: 126 mm (5.0 inches)
Wheelbase: 1,335 mm (52.6 inches)
Chassis and dimensions
Front suspension travel: 120 mm (4.7 inches)
Rear suspension travel: 70 mm (2.8 inches)
Front tyre dimensions: 100/80-16 50P
Rear tyre dimensions: 120/80-16 60P
Front brakes: Single disc
Front brakes diameter: 220 mm (8.7 inches)
Rear brakes: Expanding brake
Rear brakes diameter: 130 mm (5.1 inches)


Suzuki UC150
Engine : Single cylinder, Liquid Cooled, 4 valve, 152cm3
- Starter system: Electric/Kick
- Wheel base: 1,350mm 1,350mm
- Seat Height: 760mm 760mm
- Tyres : 120/80-12 65J(Front), 130/80-12 69J ( Rear)
- Dry Weight: 119kg
- Fuel Tank Capa. : 9L ( 41.0km/L with 60km/h )
- Brake system: Front 220mm disc brake
- Power(PS) : 12kW 9,500rpm
- Max. Torque( N.m): 12,8Nm7,500rpm


như vậy là về công suất 2 em này ngang ngửa : 12KW 9500rpm và 11.6KW 8500rpm
Ground clearance của SH là: 126 mm ,Epi là 120mm
Chiều dài cơ sở:SH là 1335mm Epi là 1350mm
Vậy hà cớ gì lại gọi Epicuro là xe dùng để chạy đường trường không thể dùng giao hàng mà SH lại dùng để giao Pizza ???Hay chúng ta lại đang cố tình thần thánh hoá một vật cũng khá là tầm thường bậc trung ???Mà em nói thật,ở nước ngoài những dòng Bigscooter bác đưa ra cũng chẳng ai dùng để chạy đường trường cả ,chứ đừng nói đến SH hay Epicuro [8|]
Còn thật ra những dòng xe này không lắp Rim to và bánh béo được đơn giản vì kiểu dáng nó không cho phép làm như thế,Sh đã cố gắng đưa cặp mâm đến 16inches nhưng với kích thước lốp là 120/80 thì bài toán lốp béo vẫn chưa giải quyết được
Còn đây là Kích thướt và thông sổ của vỏ xe không liên quan gì đến Đường kính của mắm nhé bác....

Bác nói thế thì em bó tứ chi vì bác chẳng hiểu gì về lốp xe cả,vậy bác biết con số 12 trong chuỗi 130/80-12 là gì không ?đó chính là đừơng kính trong của lốp,tương ứng với đường kính mâm xe đấy,mà ta đang bàn đến lốp,sao lại có mắm ở đây nhỉ :D
Còn bác nói đến cái gọi là luồng không khí dưới gầm có lẽ là bác đang nói đến lực nâng gầm xe chăng ??? Cái đó thì không đáng lo lắm vì đến những em PKL chạy tầm 200kmh trở lên còn chưa ảnh hưởng đáng kể lắm thì sá gì mấy em scooter này bác .Scooter gầm thấp bởi vì đặc trưng của em nó là truyền động trực tiếp ra bánh sau bằng Curoa nên không thể đặt hệ thống truyền động lên cao được . Còn bác bảo là những em nớ không dùng giao hàng được thì em vừa nghe phong thanh bác Đức da đỏ bảo rằng hàng xẻn dùng silver wing đi giao hàng đới bác ạ :D,còn tầm T Max 400 đi giao hàng nhiều như lợn ,bác lại cuồng tín em Epi này rồi
Thôi hết phần một ở đây vậy, em phải ghé cơ quan tí đã,về em post típ phần 2,chúng ta sẽ bàn đến ta bàn tiếp đến quán tính và gia tốc ,lâu rồi mới có nhiều bài viết hay như vậy :D
 
Last edited by a moderator:
Snk
Hạng B2
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

bis bis ! ! !
lại hai thèng nì, tranh luận khí thế, lý lẽ đâu ra đó, hay quá !!!
nói nhỏ cái này: để dành sức, cày kiếm thêm mớ lúa, múc thêm con SH nữa, lúc đó hê lên EPI ngon hơn nè, ới ới bà con ơi. lúc đó bảo đảm kg ai dám ý kiến khác đâu, he he he
lần này cho hai tên này cãi nhau suông. nếu có tập hai để tranh luận, đề nghị phải có chất bôi trơn. ví dụ như bia hay là blue hay gold gì gì đó cho nó có khí thế. đồng ý kg anh em???
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Cần gì múc bác SNK,SH giờ đầy,chạy ...ké cho đỡ hao,làm thêm bài review,mang tiếng xe mượn chứ xe nào em cũng ôm cứng hơi bị lâu đới
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
54
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

To bác Symbyan
trích đoạn Symbyan
Còn tánh em thì từ trước đến giờ bạ con xe nào cũng hay ôm,ít cũng vài tháng,lâu cũng tính đến năm,đôi khi cảm giác về xe cũng kha khá .Em chỉ buồn cười về cách nhận xét của bác thôi,vì thấy bác tô đậm dòng

trích đoạn Symbyan
Thật sự ra là em biết bác cũng khá đam mê và tâm huyết với dòng xe này,nhưng đôi khi có những quan niệm của bác về dòng xe này rất buồn cười

Đôi lời cùng bác Symbyan
1. Mỗi người có một cách suy nghỉ và cảm nhận khác nhau. Bác buồn cười trên cách suy nghỉ của người khác là một sự thiếu tôn trọng....:mad:

2. Bác nói không có căn cư trên một cơ sở khoa học nào không thuyêt phục được người đọc (hay người nghe). Nói theo cách của bác em chịu thua.....[>:]

3. Bác đánh văn bản quá dài không ngắt đoạn làm cho em nói riêng và anh em nói chung không đọc đựơc (Đây là 1 trong 19 luật căn bản về Text)

Đến đây là đủ rôi em xin không tranh luận với bác nữa có gì cafe nói tiêp.
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Bác nói không có căn cư trên một cơ sở khoa học nào không thuyêt phục được người đọc (hay người nghe). Nói theo cách của bác em chịu thua.....
Chúng ta đang thảo luận cùng nhau về một vấn đề kĩ thuật,nên tất cả mọi lý luận cũng như ý kiến của chúng ta phải dựa trên một cơ sở khoa học nào đó .Chứ nếu nói theo kiểu phong thanh cho vui miệng thì ai cũng có thể nói được
Bác đánh văn bản quá dài không ngắt đoạn làm cho em nói riêng và anh em nói chung không đọc đựơc (Đây là 1 trong 19 luật căn bản về Text)
Hihihi,bác lại bắt lỗi em quá .Tình hình là tối qua đi tiếp khách về cũng khuya,ngồi lên máy thấy bài post hay quá nên type liền một mạch,cuối cùng bị nghẽn mạng không post được [8|],đến sáng hôm sau mới post :D .Trong lúc tâm hồn xao động và linh hồn đang liêu xiêu mơ về cái giuờng :D,em có trót làm gì các anh em phật lòng thì vui lòng các bác bỏ qua cho em nhá .Mà cũng đúng,em là dân công trường,suốt ngày chỉ biết nắng gió,còn văn bản thì đã có các em long leg (và cả short leg :D) nữa ở office của em nó lo,nên em cũng chẳng đủ pro để biết hết 19 luật căn bản của text la gì, em chỉ truyền đạt lại ý tưởng và các em í type ,thế thôi .Nhưng em cũng nghe nói (nghe nói thôi không biết đúng không),là khi đang type chữ thường mà đột ngột in đậm và dùng font lớn thì là gì nhỉ,có vẻ như đang quát vào mặt nhau ấy nhở :mad: .Mà thôi,không biết thì không dám nói linh tinh vậy :D ,không lại bị rấy [&o]
Mỗi người có một cách suy nghỉ và cảm nhận khác nhau ...
Không có lửa thì làm sao có khói, bác nói được những điều này thì em cũng mong bác tự cảm nhận lại những gì đã qua .Tánh em rất xuề xoà,chỗ anh em vô tư,em rất hay 9 bỏ làm 10 cho qua chuyện,nhưng ... .Thôi em nói vậy cũng là quá nhiều rồi,mong rằng từ nay về sau em sẽ không bao giờ phải post những bài lê thê như vậy nữa,mỏi tay pỏ mịa,hehehehe
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/2/08
12
0
1
46
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

hai bác symbyan & Red Epi tranh luận hay quá, rất nhiều kiến thức vật lý để anh em hiểu bỉết thêm, cuộc sống có những người phản biện nhau trên tinh thần trao đổi nên cả thế giới ngày cca2ng phát triển đó các bác. trong cty em khi 1 nhóm ra 1 ý tưởng gì thì em cho 1 nhóm khác phản biện lại để ý tưởng hay sản phẩm đó hoàn thie65n hơn. cám ơn 2 bác nhiều lắm. Hy vọng ngày mai off sẽ được nhìn thấy hai bác (o biết có được o? chắc hên xui).
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Tình hình là em đã đem đi xem lại cái thắng của "em ấy"... Kết quả là cái thắng zin theo xe nó chỉ bị mòn ở đoạn giữa mà thôi, mòn sâu lắm muốn ăn vào tấm thép luôn :mad:
... từ đó mới thấy được cái lý do tại sao mà em bóp thắng muốn gẫy cái " giò gà"
38.gif
, mà xe vẫn cứ lao vun vút, và thế là em phải nhấp thêm cái thắng trước ... gây nên tình trạng bị trượt nhẹ đầu xe, và đuôi xe bi quẩy ...
42.gif
.

Mà "nó" không phải là nguyên nhân chính làm em bị trượt ngã, mà chính là trong hoàn cảnh ấy, em lại bị chính người mà em đang né tác động nhẹ lên cái phần sau xe :mad:(đầu xe chạm nhẹ đầu phần nồi sau).
bash.gif
.

Giờ thì ngon rồi, em đã đem làm lại cái thắng, vớt thật kỹ cái vòng bên trong cái mâm, mua cái bố thắng zin hết 45k :D, gắn vào và test thử vài vòng sg, với đủ kiểu thắng ... kết quả xem lại là vết mòn rất đều
080402cool_prv.gif
.

Giờ thì cứng ngắc rồi ...:) . Không phải lỗi của thắng xe epi, cũng không phải vỏ xe nốt mà do .... con người các bác ợ [:-]

Cái "thắng" em nó được minh oan rồi :( mừng quá ... CN này bác nào đi mừng cho em , và cho "em nó" một phát nhể
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
14/2/08
149
0
0
TP. HCM
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: thonc

Hi EAG,

Đề nghị xúc tiến việc in logo và Group Card ... theo Thọ nghĩ, Anh Em mình nên tạo một cái quỹ nhé ... rất tiện ích và dễ hoạt động ... Anh Em cho ý kiến ...

Dạo này, có nhiều người hỏi thăm mua xe EPI đó ... gọi cho Thọ liên tục ... chắc Hội mình sẽ nhanh chóng lớn mạnh thui ... đề nghị Bro RED EPI - chủ topic lên kế hoạch bành trướng EAG ...

Thanks,[8|]

Bác Thọ đã cưới được em nó rùi hở :) em thì 2 tháng nữa mới "xúc" được [:-] buồn ơi là buồn:(
seo hỏng nghe bác Red nói gì về in logo vậy te, hôm bửa bàn cái vụ logo group vẫn chưa xong hở. Mẹc dzù em chưa có xe nhưng thích cái cảm giác nhìn ae EAG chạy ...ngập đường:D:D:D
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: long ca
báo cáo các pác em là mem mới
em cũng mê con EPI này lâu lém ùi .
giờ thấy các pác sôi nổi vậy làm em máu á
mai tiễn em FUTURE lên đường lấy tiến wất em EPI mới được
chắc phải 2 tháng nữa mới tậu được . SINH VIÊN nghèo mà (^_^)

Hehehe Welcome bác tham gia hội EAG, vậy trong 2 tháng tới, ae có "ọp-lai" thì mời bác đến cà phê cà pháo, và tám về dòng xe này với ae
033102bebe_1_prv.gif
,
...lúc nào cũng sẵn sàng có đến 7-8 chiếc đang chờ bác tham khảo để có thêm kinh nghiệm tìm vợ :D.

Bác có thể cho nick YM để liên lạc hoặc PM cho em số điện thoại để dễ dàng liên lạc với các thành viên trong hội :D
 
Tập Lái
10/3/08
6
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Đang ráo riết tìm 1 con Epi để gia nhập hội với các bác. Anh em có thể giúp mình tìm 1 con Epi thật cứng, tiền không là vấn đề quan trọng nhưng xe phải thật đẹp từ trong ra ngoài :). Xin cám ơn nhiều.
Sẵn cho mình hỏi: có 1 người chào mình 1 con Epi nhưng đầu nhỏ (số sườn 12 số, đầu 109) xe còn zin hết, máy êm, xe đẹp, giá 24t. Nhưng mình còn phân vân vì kg biết phải Epi không (vì Epi kg có đầu nhỏ), họ bào đảm đầu zin chứ không phải xuống đầu nhỏ? Ai tư vần dùm mình với
My phone no: 0903 679 888
Trung
 
Last edited by a moderator: