Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: trucly222006
Các bác cho em hỏi thay cặp bánh irc thì bao nhiêu thế . Và ở chỗ nào bán vậy >

Trích đoạn: MitsubishiJolieSS
Bác hãy đến tiệm Thanh Hưng, 380 Nguyễn Chí Thanh TPHCM nhé ... DT bác có thể gọi để tham khảo giá trước là 8549355. :D

Chúc bác vui!
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: vinhkhai
..... wa rinh đc em Sm117, giá 22tr5 wá đã, kaka.
Chúc mừng bác nhé, xe giá như thế thì quá ư là tốt, đúng là có xe số đầu 117
033102flo_1_prv.gif
nhưng hiếm lắm, không nghĩ rằng bác múc đươc . Hy vong bác đến vui với ae nhé :D:D.

@Red Epi: sáng CN tuần này offline phải không bác ?

Thời gian:CN 9/03/2008, vào lúc 8:00 ~ 10h30AM
Địa điểm: Cafe kem công viên Cổ Đa

Với chủ đề "An toàn trên xa lộ"
033102flo_1_prv.gif
...lần này nhất định phải làm ra chuyện mới được
41.gif


Mời tất cả các bác đang đi hoặc quan tâm đến dòng xe này tham dự buổi offline lần này nhé . Bác nào em msg cho mà không đến cũng không trả lời là em ..... không thèm nhìn mặt à nha
033102bebe_1_prv.gif
 
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

CN này hem đc rùi hẹn mọi người dịp khác, gf ở Sing về nên phải ra airport đón rùi ^-^. mọi người thông cảm, Còn em AVE (tem Epi chứ hok đc UC) số máylà G408-117206, lúc đầu ngta nói mình 116 giá 1600$, ngta cũng hok nhớ rõ (vô tiệm thấy toàn Dylan, SH ko àh) móc cà vẹt ra và coi máy thì nó 117, pó tay. mình lụm em này ở Lý Tự Trọng, lái wen giới thiệu, nên lấy giá lái 1450$ (bớt đc phần lẻ, còn đúng 22tr5). Bữa xem thì két nước nóng wá, ai dè ngta hok câu nguồn quạt, giờ làm rùi, nên vivu cũng ok. Lấy em này rùi giờ nghĩ lại em AVE đời 2001 mà mình xem bữa trước thì em này ngon hơn nhìu, (bữa dám trả em 2001 giá 22tr5 mà nó hok bán,nó cứ đòi 23tr) cũng may ăn ở hiền lành, lụm đc 1 em gần đó ^-^...

Mình mún hỏi sơn ổ khoá với sơn cặp mâm lại thì mất khoảng bao nhiu? Cái ổ khoá nhìn dễ nổi gân thiệt, nó trầy và mất hết chữ rùi :( mâm thì thix màu mâm của EPI hơn, nên định làm lun).
 
Tập Lái
11/2/08
12
0
1
46
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Quán cafe ngay góc Lý tự Trọng và NKKNghĩa phải không bác?
 
Hạng D
25/11/07
2.120
71.295
113
Viện Nghiên Cứu
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Xin tránh xa em này ra! Xe này qua tay nhiều rồi các bác ạ! Cách đây 2 năm tôi đã xem, đã trả 2k, lúc ấy xe còn ở Cầu SG cơ, lái đòi 2,2k. Nhưng dẫn thằng em rành xe lên xem kỹ xe thấy xe đã bị dọn lại nhiều lần, may mà xem kỹ chứ không cũng ôm hận!

Trích đoạn: MGShock

em thếy có chị kia rao con avenis có 21t5 kìa > Suzuki Avenis 150cc, xe mua thùng nữ chạy kỹ, sơn + máy còn zin 95% theo xe, số máy 112, biển số đẹp 2223, bán 21,5tr. LH: 62 Tôn Thất Tùng, P.Bến Thành, Q.1, Tel. 0908295340-chị Hiền bán phở
Bác nào máu xe thì múc đi rồi vô hội cho nó xôm tụ :D:D:D:D
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
54
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Vài điều cũng anh em. Em Red Epi và các bác như julie2004. MisubishiJolie, Symbyan. SNK... thì buổi off line nào cũng có nên nói chung là cung khá thân. Đôi khi có nhưng quan điểm và cách cảm nhận khác nhau đôi chút cần trao đổi chứ em và bác Symbyan không có cải lôn nhau. Anh em đừng hiểu nhằm nhé:)

To: Bác Symbyan

trích đoạn Symbyan
@Red :Bác ạ,ôm con xe lâu chưa chắc đã là hay,bác ôm hoài một con nên tư tưởng của bác đôi khi cũng chỉ bó hẹp trong con xe đó .Còn tánh em thì từ trước đến giờ bạ con xe nào cũng hay ôm,ít cũng vài tháng,lâu cũng tính đến năm,đôi khi cảm giác về xe cũng kha khá .Em chỉ buồn cười về cách nhận xét của bác thôi,vì thấy bác tô đậm dòng "Em thấy em Epi này thắng sau có vẻ không ăn bằng những dòng khác" nên em nghĩ là bác không đồng ý với điều đó,chứ bác cũng phải công nhận "@ và những con honda italia sử dụng thắng CBS. Cho dù bác bóp thăng sau auto nó sẽ kéo luôn thăng trưoc",thế nên nó thắng tốt hơn con Epi của chúng ta chỗ đấy đấy bác ạ .

Bác Symbyan kính mến. Em không phải nói đi em nay lâu là hay mà là thời gian bỏ ra quan tâm nhiều và chịu khó tìm hiểu về em nó nhiều thì đó mới gọi là hay. Em không có kiến thức về xe rộng như bác từ 2bánh đến 4bánh. Thứ mà em quan tâm là con vợ Epicuro của em kể cả từ con óc nhỏ nhât đến cách cấu tạo của em nó. Lần đó bỏ hơn 6 tháng trời rồng rả tìm kiếm em nó... muốn chết luôn tưởng không kiếm được là em đã mút con PS second hand của thằng bạn rùi. Còn em nghỉ nếu bác có kiến thức rộng thì bác sẽ không lấy con vợ bác hiện giờ đâu. Bác có biết câu Nhất nghệ tinh nhất thăng vinh không??? Có lẽ vì mê em nó nên thời gian em bỏ ra cho em nó hơi bị nhiều.... Điều đó chắc 2 bác Jolie biết rỏ nhât

Còn bác nói thắng sau của Epi khi xe đang vận hành không bằng thắng đôi CBS của honda Italia thì em đồng ý vì điều đó đương nhiên (Celeron mà làm sao so với lại Core 2 Duo được hả bác)

Còn về thắng sau của Epi mà so với thắng Sau của honda italia thì bác bảo thua à. Bác thử chưa bắng cách nào.... ???. Theo em thì có cách này đây. @150 thì vận tốc không tải khỏang 8500rpm còn Epicuro thì khoản 8500 đến 9000rpm. Dựng chống đứng lên và kéo hết ga sau đó nhả ga nhanh và thắng gấp như thế mới đúng nghỉa là so sánh thắng sau của Epicuro với thắng sau Honda Italia

trích đoạn Symbyan
"@ và những con honda italia sử dụng thắng CBS. Cho dù bác bóp thắng sau auto nó sẽ kéo luôn thắng trước",thế nên nó thắng tốt hơn con Epi của chúng ta chỗ đấy đấy bác ạ
Còn nếu như thế này thì bác nên nói là hệ thống thắng Của Honda italia tốt hơn chứ không phải chỉ thắng sau nhé

trích đoạn Symbyan
Còn nguyên lý gia tốc là đó là sự hiểu biết kém kỏi của em về Vật Lý,nếu bác có cao kiến gì hơn thì bác cho anh em mở mang tầm mắt .
Có những nguyên tắc thuộc về cơ bản,gần như đúng hoàn toàn cho mọi loại xe không kể PKL hay nhỏ bác ạ,ví dụ như Epi bánh sau là 130/80-12 và bánh trước là 100/90-12,bác hiểu chứ

Bác Symbyan kính mếm. Bác nghiên cứu nhiều xe quá nên bị tảo quả rồi. Đúng hơn em nói đi đường trường ở đây là ám chỉ cho dòng Scooter mà thôi. Scooter được chia ra 2 loại rõ ràng

1. đi đường trường xa lộ. Như:

Honda Silver Wing.
Honda%20Silver%20Wing%20400%2006.jpg


Honda Reflex
Honda_Reflex.jpg


Suzuki Burgman
2007_Suzuki_Burgman_650_Executive_cw.jpg


Con này quen quá ta
Epicuro%20125.jpg


Yamaha Majesty YP400S
maj04a09g-884.jpg


.v. v. và v. v. Thường thì những con này Đường kính của bánh nhỏ và khỏang cách giữa 2 trục của bánh xe xa nhau. Nên xe thường có gầm xe xát vơi mặt đất. Giúp xe dể gia tốc và lực quán tính cũng cao hơn vì có chú trọng đến hình thể khí đông học giúp xe không bị cản gió và cũng không bị luồng không khí dưới gầm làm ảnh hướng..... Đặt biệt là dòng xe này không giao PIZZA được :D

trích đoạn Symbyan
ví dụ như Epi bánh sau là 130/80-12 và bánh trước là 100/90-12,bác hiểu chứ
Còn đây là Kích thướt và thông sổ của vỏ xe không liên quan gì đến Đường kính của mắm nhé bác....

2 đi trong đô thị và giao hàng như PIZZA. Báo. v. v..

Honda Sh 150
sh1505_sS.JPG


Honda @ stream
honda@stream.jpg


Honda Elite
elite80.jpg


.v.v... Những dòng này Thường có khỏang cách gầm cao, tiết kiệm nhiên liêu, trọng lực được bố trí điều giúp xe dể lưu thông trong đô thì và cũng như nhũng kho hàng khổng lổ. Đông cơ êm..v.v... Nhưng lại bị cảng gió khá nhiều khi đi ngoài xa lô

Giờ em quây về việc té xe của 2 anh em bác Jolie. Em có nói đến gia tốc ở đây là
Khi tăng tóc thì đó đã là gia tốc lúc gặp trướng ngại vật ta nhả ga và thắng gắp nhưng lượng xăng không dừng lại ngay gia tốc vẫn tiếp tục, Gia tóc vừa dứt thì nhương chổ cho quán tính, Dù đã phanh cứng thắng sau nhưng lưc quán tính vẫn dồn hết về phía trước. Do phanh trước bị ta hảm cứng lực quán tính lại dồn hết về vỏ bánh trước. Vỏ kông bám đường không triệt tiêu được lực quán tính thề là ta nằm đo đường. . . . . .[8|]

trích đoạn Symbyan
Còn nguyên lý gia tốc là đó là sự hiểu biết kém kỏi của em về Vật Lý,nếu bác có cao kiến gì hơn thì bác cho anh em mở mang tầm mắt .

Gia Tốc
Gia tốc là đại lượng vật lý đặc trưng cho sự thay đổi của vận tốc theo thời gian. Nó là một trong những đại lượng cơ bản dùng để mô tả chuyển động.

Quán Tính
Quán tính, trong vật lý học, là tính chất bảo toàn trạng thái chuyển động của một vật. Tính chất này hiểu nôm na là "tính ì" của vật.
Mức độ "ì" của vật gắn liền với khối lượng của vật chất. Vật có khối lượng lớn có sức ì lớn hơn và cần có lực lớn hơn để làm thay đổi chuyển động của nó. Mối liên hệ giữa quán tính với khối lượng được Newton phát biểu trong định luật 2 Newton.


Em nói hơi nhiều các bác bỏ qua cho em nhé. Chúc Anh em vui vẻ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/9/07
57
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

kekeke ... Em xin bái phục bác RED EPI rồi ... nói năng logic quá ... có kèm theo kiến thức động lực học nữa ... rõ ràng và có cơ sở ... Em xin thua ...hehehe ... còn Bro Symbian thì như thế nào ... tiếp tục đi Bro ơi ...

Thanks,