RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Vài điều cũng anh em. Em Red Epi và các bác như julie2004. MisubishiJolie, Symbyan. SNK... thì buổi off line nào cũng có nên nói chung là cung khá thân. Đôi khi có nhưng quan điểm và cách cảm nhận khác nhau đôi chút cần trao đổi chứ em và bác Symbyan không có cải lôn nhau. Anh em đừng hiểu nhằm nhé
To: Bác Symbyan
trích đoạn Symbyan
@Red :Bác ạ,ôm con xe lâu chưa chắc đã là hay,bác ôm hoài một con nên tư tưởng của bác đôi khi cũng chỉ bó hẹp trong con xe đó .Còn tánh em thì từ trước đến giờ bạ con xe nào cũng hay ôm,ít cũng vài tháng,lâu cũng tính đến năm,đôi khi cảm giác về xe cũng kha khá .Em chỉ buồn cười về cách nhận xét của bác thôi,vì thấy bác tô đậm dòng "Em thấy em Epi này thắng sau có vẻ không ăn bằng những dòng khác" nên em nghĩ là bác không đồng ý với điều đó,chứ bác cũng phải công nhận "@ và những con honda italia sử dụng thắng CBS. Cho dù bác bóp thăng sau auto nó sẽ kéo luôn thăng trưoc",thế nên nó thắng tốt hơn con Epi của chúng ta chỗ đấy đấy bác ạ .
Bác Symbyan kính mến. Em không phải nói đi em nay lâu là hay mà là thời gian bỏ ra quan tâm nhiều và chịu khó tìm hiểu về em nó nhiều thì đó mới gọi là hay. Em không có kiến thức về xe rộng như bác từ 2bánh đến 4bánh. Thứ mà em quan tâm là con vợ Epicuro của em kể cả từ con óc nhỏ nhât đến cách cấu tạo của em nó. Lần đó bỏ hơn 6 tháng trời rồng rả tìm kiếm em nó... muốn chết luôn tưởng không kiếm được là em đã mút con PS second hand của thằng bạn rùi. Còn em nghỉ nếu bác có kiến thức rộng thì bác sẽ không lấy con vợ bác hiện giờ đâu. Bác có biết câu Nhất nghệ tinh nhất thăng vinh không??? Có lẽ vì mê em nó nên thời gian em bỏ ra cho em nó hơi bị nhiều.... Điều đó chắc 2 bác Jolie biết rỏ nhât
Còn bác nói thắng sau của Epi khi xe đang vận hành không bằng thắng đôi CBS của honda Italia thì em đồng ý vì điều đó đương nhiên (Celeron mà làm sao so với lại Core 2 Duo được hả bác)
Còn về thắng sau của Epi mà so với thắng Sau của honda italia thì bác bảo thua à. Bác thử chưa bắng cách nào.... ???. Theo em thì có cách này đây. @150 thì vận tốc không tải khỏang 8500rpm còn Epicuro thì khoản 8500 đến 9000rpm. Dựng chống đứng lên và kéo hết ga sau đó nhả ga nhanh và thắng gấp như thế mới đúng nghỉa là so sánh thắng sau của Epicuro với thắng sau Honda Italia
trích đoạn Symbyan
"@ và những con honda italia sử dụng thắng CBS. Cho dù bác bóp thắng sau auto nó sẽ kéo luôn thắng trước",thế nên nó thắng tốt hơn con Epi của chúng ta chỗ đấy đấy bác ạ
Còn nếu như thế này thì bác nên nói là
hệ thống thắng Của Honda italia tốt hơn chứ không phải chỉ thắng sau nhé
trích đoạn Symbyan
Còn nguyên lý gia tốc là đó là sự hiểu biết kém kỏi của em về Vật Lý,nếu bác có cao kiến gì hơn thì bác cho anh em mở mang tầm mắt .
Có những nguyên tắc thuộc về cơ bản,gần như đúng hoàn toàn cho mọi loại xe không kể PKL hay nhỏ bác ạ,ví dụ như Epi bánh sau là 130/80-12 và bánh trước là 100/90-12,bác hiểu chứ
Bác Symbyan kính mếm. Bác nghiên cứu nhiều xe quá nên bị tảo quả rồi. Đúng hơn em nói đi đường trường ở đây là ám chỉ cho dòng Scooter mà thôi. Scooter được chia ra 2 loại rõ ràng
1. đi đường trường xa lộ. Như:
Honda Silver Wing.
Honda Reflex
Suzuki Burgman
Con này quen quá ta
Yamaha Majesty YP400S
.v. v. và v. v. Thường thì những con này Đường kính của bánh nhỏ và khỏang cách giữa 2 trục của bánh xe xa nhau. Nên xe thường có gầm xe xát vơi mặt đất. Giúp xe dể gia tốc và lực quán tính cũng cao hơn vì có chú trọng đến hình thể khí đông học giúp xe không bị cản gió và cũng không bị luồng không khí dưới gầm làm ảnh hướng..... Đặt biệt là dòng xe này không giao PIZZA được
trích đoạn Symbyan
ví dụ như Epi bánh sau là 130/80-12 và bánh trước là 100/90-12,bác hiểu chứ
Còn đây là Kích thướt và thông sổ của vỏ xe không liên quan gì đến Đường kính của mắm nhé bác....
2 đi trong đô thị và giao hàng như PIZZA. Báo. v. v..
Honda Sh 150
Honda @ stream
Honda Elite
.v.v... Những dòng này Thường có khỏang cách gầm cao, tiết kiệm nhiên liêu, trọng lực được bố trí điều giúp xe dể lưu thông trong đô thì và cũng như nhũng kho hàng khổng lổ. Đông cơ êm..v.v... Nhưng lại bị cảng gió khá nhiều khi đi ngoài xa lô
Giờ em quây về việc té xe của 2 anh em bác Jolie. Em có nói đến gia tốc ở đây là
Khi tăng tóc thì đó đã là
gia tốc lúc gặp trướng ngại vật ta nhả ga và thắng gắp nhưng lượng xăng không dừng lại ngay
gia tốc vẫn tiếp tục, Gia tóc vừa dứt thì nhương chổ cho
quán tính, Dù đã phanh cứng thắng sau nhưng lưc
quán tính vẫn dồn hết về phía trước. Do phanh trước bị ta hảm cứng lực
quán tính lại dồn hết về vỏ bánh trước. Vỏ kông bám đường không triệt tiêu được lực quán tính thề là ta nằm đo đường. . . . . .[8|]
trích đoạn Symbyan
Còn nguyên lý gia tốc là đó là sự hiểu biết kém kỏi của em về Vật Lý,nếu bác có cao kiến gì hơn thì bác cho anh em mở mang tầm mắt .
Gia Tốc
Gia tốc là đại lượng vật lý đặc trưng cho sự thay đổi của vận tốc theo thời gian. Nó là một trong những đại lượng cơ bản dùng để mô tả chuyển động.
Quán Tính
Quán tính, trong vật lý học, là tính chất bảo toàn trạng thái chuyển động của một vật. Tính chất này hiểu nôm na là "tính ì" của vật.
Mức độ "ì" của vật gắn liền với khối lượng của vật chất. Vật có khối lượng lớn có sức ì lớn hơn và cần có lực lớn hơn để làm thay đổi chuyển động của nó. Mối liên hệ giữa quán tính với khối lượng được Newton phát biểu trong định luật 2 Newton.
Em nói hơi nhiều các bác bỏ qua cho em nhé. Chúc Anh em vui vẻ