Hạng B1
16/3/08
70
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: hunitori

Trường hợp đen của bác em cũng bị hòai. Vá kiểu chít cao su nếu vá tốt ( Chạy 1 tuần mà chưa thấy bánh xe bị mềm) thì bác có thể chạy đc 1-2 tháng là tự nhiên xì lại. Cách vá tốt nhất là vá từ bên trong, họ sẽ tháo vỏ xe ra, tìm chỗ thủng bên trong vá ép từ bên trong. Cách này không sợ xì lại nhưng tốn 15-20 phút 1 lỗ đó. Bác có thể tìm chổ vá ép trên đầu đường Võ thị Sáu ( Bình Thạnh).

Trường hợp thứ hai là ngay bị xịt vô chỗ cái công tắc đèn xi nhan, Nhấn nhấn vô thì hết nhưng sẽ bị lại. ráng chạy vài giờ nước khô là hết thôi. Nếu rảnh rỗi kiu thợ tháo công tắc ra lau chùi bụi bẩn, không có bụi nó sẽ không bị bám nước nữa
[/quote]


Thanks Pác hunitori một phát nhé.
Chắc ngày mai em đi cho thợ nó vá lại vậy.
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

@bác Quan_tsn: bác chỉ ko hên ở 1 chổ là cán phải đinh thép thui! đi vá ép mặt trong như bác Hunitory bảo thì sẽ hết ngay!:)

Còn vụ rửa xe mà bị chạm cái xi nhan thì xe e lâu lâu cũng bị! do nc vào công tắc nên lúc bật xin nhanh, đèn nó chớp lia lịa như ông địa! chả có vấn đề gì quan trọng cả, ấn tắt và kéo lại xi nhan thì thấy ko còn. Bác chịu khó đem ra vệ sinh 1 lần mấy cái công tắc xi nhanh, bảo đảm xài 3-4 tháng ngon ơ!!! với lại mấy cái này nó nhỏ xíu ah, có gì mà phải bùn...vui lên nhé Bác.

E kể cho bác nghe: mỗi lần e rửa xe, có mấy cô cậu chạy Attilla đem xe lại rửa, mà phải công nhận: 10 chiếc như 1, rửa xong đề mún cạn bình luôn mà ko chịu nổ máy, cái tụi SYM thiết kế kiểu gì mà e thấy thơ rửa phải lấy cây xịt khô xịt cái bugi hay cái bướm ga gì đó cho khô thì đề mới nổ:mad:...chuối ko chịu nổi[:'(]. Xe em rửa xong nhấn 1 ngón tay nổ ngay!:)

Dòng Epicuro và Avenis này chạy đường ngập nc thì vô tư nhé! chỉ khi nào ngập nc quá, tuột dây curoa ko chạy dc thì mới thui[8|]...chú ý là máy xe vẫn nổ nhé! miễn là nc đừng lọt vào ống pô là OK. (nếu đã đi dg ngập nc rồi thì các Bác chú ý đi kiểm tra và thay nhớt láp luôn nhé...để tranh TH nc lọt vào bộ răng truyền động phía sau(bộ láp) -> nhớt láp sẽ mất tác dụng bôi trơn -> mẻ răng truyền động -> chạy nhanh hú láp và có tiếng kêu lạ phía trục bánh xe sau -> sắp xin tiền của bác đây!)

Tốt nhất thấy dg ngập thì lựa chổ cao/ ngồi uống caphê nhâm nhi vài phút là tốt nhất! vì xe bền tại người mà!

Chúc ae nhìu sức khỏe
 
Hạng B1
16/3/08
70
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Jolie2004

@bác Quan_tsn: bác chỉ ko hên ở 1 chổ là cán phải đinh thép thui! đi vá ép mặt trong như bác Hunitory bảo thì sẽ hết ngay!:)

Còn vụ rửa xe mà bị chạm cái xi nhan thì xe e lâu lâu cũng bị! do nc vào công tắc nên lúc bật xin nhanh, đèn nó chớp lia lịa như ông địa! chả có vấn đề gì quan trọng cả, ấn tắt và kéo lại xi nhan thì thấy ko còn. Bác chịu khó đem ra vệ sinh 1 lần mấy cái công tắc xi nhanh, bảo đảm xài 3-4 tháng ngon ơ!!! với lại mấy cái này nó nhỏ xíu ah, có gì mà phải bùn...vui lên nhé Bác.

E kể cho bác nghe: mỗi lần e rửa xe, có mấy cô cậu chạy Attilla đem xe lại rửa, mà phải công nhận: 10 chiếc như 1, rửa xong đề mún cạn bình luôn mà ko chịu nổ máy, cái tụi SYM thiết kế kiểu gì mà e thấy thơ rửa phải lấy cây xịt khô xịt cái bugi hay cái bướm ga gì đó cho khô thì đề mới nổ:mad:...chuối ko chịu nổi[:'(]. Xe em rửa xong nhấn 1 ngón tay nổ ngay!:)

Dòng Epicuro và Avenis này chạy đường ngập nc thì vô tư nhé! chỉ khi nào ngập nc quá, tuột dây curoa ko chạy dc thì mới thui[8|]...chú ý là máy xe vẫn nổ nhé! miễn là nc đừng lọt vào ống pô là OK. (nếu đã đi dg ngập nc rồi thì các Bác chú ý đi kiểm tra và thay nhớt láp luôn nhé...để tranh TH nc lọt vào bộ răng truyền động phía sau(bộ láp) -> nhớt láp sẽ mất tác dụng bôi trơn -> mẻ răng truyền động -> chạy nhanh hú láp và có tiếng kêu lạ phía trục bánh xe sau -> sắp xin tiền của bác đây!)

Tốt nhất thấy dg ngập thì lựa chổ cao/ ngồi uống caphê nhâm nhi vài phút là tốt nhất! vì xe bền tại người mà!

Chúc ae nhìu sức khỏe

Cám ơn Pác Jolie đã chia sẻ nhé.
Chắc ngày mai em đi vá ép mặt trong như Pác Hunitory, và Pác nói.
Em nhớ là hôm trước em với Pác Red đi về trên đường Hòang Văn Thụ Pác Red có chỉ cho em chỗ vá vỏ xe, chắc mai em chở em nó đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Thnks Pác 1 phát nữa vì lòng nhiệt tình nhé.
Hẹn gap lại anh em EAG vào thứ 7 nhé.
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

@quan_tsn : Bệnh chớp xinhan sau khi rửa xe bác lấy RB7 xịt vào ổ công tắc là hết ngay.
@All : Khi rửa xe các bác nên dặn thợ không dùng vòi cao áp xịt thẳng vào két nước nhé! (vòi cao áp làm xếp cánh tản nhiệt bằng thau hoặc nhôm rất mềm-cánh tản nhiệt bị xếp lại thì bí gió->nóng máy) chỉ nên dùng vòi nước chảy nhẹ và cọ mềm vệ sinh riêng cho két nước.
Hôm mình quên dặn về nhà lấy nhíp vuốt từng cánh mỏi mệt luôn.:)
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: SUV7Seats
@quan_tsn : Bệnh chớp xinhan sau khi rửa xe bác lấy RB7 xịt vào ổ công tắc là hết ngay.
Các ae chú ý là dung dịch RB7 cũng có thể làm bay màu sơn ngay cụm công tắc đèn[8|], nên sử dụng xong là phải dùng khăn khô mềm lau ngay!

Trích đoạn: SUV7Seats
@All : Khi rửa xe các bác nên dặn thợ không dùng vòi cao áp xịt thẳng vào két nước nhé! (vòi cao áp làm xếp cánh tản nhiệt bằng thau hoặc nhôm rất mềm-cánh tản nhiệt bị xếp lại thì bí gió->nóng máy) chỉ nên dùng vòi nước chảy nhẹ và cọ mềm vệ sinh riêng cho két nước.
Hôm mình quên dặn về nhà lấy nhíp vuốt từng cánh mỏi mệt luôn.:)

Thanks Bác Suv nhiều, hèn chi chổ em rửa xe, nó dùng cọ mềm vệ sinh cái két nc của em ko hà:)...với lại mỗi lần đi mưa về, e chăm rửa cái két nc là ưu tiên số 1. Các ae khác chú ý nhé!

Thân;)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/5/07
19
0
0
Nha Trang
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: SUV7Seats

Avenis & Epicuro Lưu ý khi đi xa ban ngày :
Các bác sử dụng 2 loại xe trên lưu ý là khi đi xa với tốc độ cao mà không mở đèn (ban ngày) có thể sẽ xãy ra hiện tượng cháy cục xạc hoặc cháy dây điện.
Lý do : xe này khi thiết kế thì đèn sẽ được mở liên tục, do vậy cục sạc cũng được thiết kế cùng mục đích. Khi các bác giảm tải (tắt đèn- công tắc này được gắn thêm khi nhập về VN) sẽ làm quá tải bộ phận xả điện (do thừa công suất có thể gây hỏng- nếu bộ phận xả hỏng sẽ gây xạc quá mức làm bình accu nóng và biến dạng).
Vì vậy nên mở đèn khi chạy nhanh và đi xa.

Trường hợp này chỉ chính xác với những xe Ave & Epi còn xạc zin. Mình cũng mới bị dính sau khi chạy NTrang - BMT, khoảng 1 tuần sau là xạc bị cháy phải thay xạc và chạy lại dàn điện luôn, tốn hết 950 ngàn. Nếu xe nào đã làm lại xạc và dàn điện thì không cần quan tâm.
Trước đây bị nhưng ko hiểu nguyên nhân, cứ tưởng xạc cũ thì cháy thôi. Thank SUV7 nhé.
 
Tập Lái
2/5/07
19
0
0
Nha Trang
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Jolie2004
Bác nào cho em thông tin về các loại nhớt dành cho xe tay ga hiện nay không ạ?
Tình hình là em đã xài thử qua 1 số loại nhớt: Caltex, Shell, Esso, Castrol và Vistra dành cho con Epicuro nhà em
Tạm thời em thấy hài lòng với nhớt hãng Shell (chai 0.7l), máy êm, và ít thấy nóng máy.
Em nghe thầy em nói, bên nc ngoài, Esso là loại tốt nhất hiện nay.:(, nhưng ở VN thì rất sợ xài hàng giả của các hãng lớn.
Một số ý kiến khác như sau:
+ Shell: êm xe, ít nóng máy, nhưng 1 số người nói rằng chạy cảm giác xe không bốc[8|].
+ Castrol: máy kêu hơi to, nhưng chạy bốc và có vẻ hơi nóng máy.[8|]
+ Esso: chưa dùng thử
+ Caltex, Vistra: bình thừơng, nhưng 1000km là phải thay cho tốt.
Tuy nhiên cảm nhận hiện tại của em là xài Shell vẫn ngon nhất!
Các Bác chia sẻ ý kiến thêm nhé!

Theo mình biết thì việc lựa chọn và sử dụng loại dầu nhớt nào cho xe máy phụ thuộc vào một số chỉ tiêu sau:
1- Độ nhớt: là khả năng chống lại sự chảy. Độ nhớt càng cao, dầu càng đặc và ngược lại. Trong quá trình sử dụng, độ nhớt sẽ thay đổi (giảm), khi thay đổi quá 25% giá trị hoặc 1 cấp SAE thì cần thay dầu - cái này khó xác định !?

2- Chỉ số độ nhớt (VI): là sự thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ. Dầu có VI càng cao, mức độ ổn định độ nhớt càng lớn, dầu càng tốt - hình như cao nhất hiện nay là 135min.

3- Các chỉ số khác: trị số kiềm tổng, Nhiệt độ chớp cháy, độ tạo bọt, tổng hàm lượng kim loại, hàm lượng nước, hàm lượng cặn không tan... Theo quy định thì loại Dầu nhớt nào cũng phải ghi các chỉ số này trên vỏ hộp.
Phân loại Dầu dựa trên độ nhớt (ở 100độC): theo SAE (hiệp hội các kỹ sư ô tô), theo API (American Petroleum Institude - Viện dầu mỏ Hoa kỳ) và phổ biến nhất trên thị trường VN hiện nay là phân loại JASO(Japanese Automobile Standards Organization ) tiêu chuẩn T903 cho động cơ 4T và M345 cho động có 2T.
Mỗi loại dầu có thể đạt 1,2 hoặc cả 3 tiêu chuẩn trên do đáp ứng được tất cả các chỉ tiêu chuẩn. VD: mình đang có vỏ hộp Dầu Racer SJ do Công ty hoá dầu Petrolimex sản xuất đạt cả 3 tiêu chuẩn: SAE 20W-50; API: SJ; JASO T903: MA2. Ý nghĩa cụ thể của các tiêu chuẩn như sau:
- SAE 20w-50: dầu động có đa cấp có cấp độ nhớt SAE: 15W ở nhiệt độ thấp, SAE: 40 ở nhiệt độ cao.
- API: SJ - sử dụng cho động cơ xăng (chữ cái đứng sau S càng về gần cuối bảng chữ cái thì càng tốt: SF, SG, SJ...hiện nay chắc SJ là cao nhất). Nếu dầu nhờn sử dụng cho cả động cơ diesel thì API sẽ ghi là SF/CD (chỉ áp dụng cho dầu nhờn xe oto máy xăng và máy dầu chứ xe máy thì ko có máy chạy dầu).
- JASO T903 MA2: đạt tiêu chuẩn cho động cơ 4T.

Theo như Jolie 2004 nói thì việc lựa chọn sử dụng dầu nhờn của bác và của đa số người dùng hiện nay chỉ dựa vào cảm giác (chứ chúng ta ko thể kiểm tra để đánh giá chất lượng dầu sau khi sử dụng được). Không có gì đảm bảo cảm giác xe bị nóng máy nhiều hay ít khi sử dụng Shell hay loại dầu nào đó vì bác có đảm bảo chuẩn các điều kiện để thử như: loại dầu 40 hay 50, tải trọng, cự ly và thời gian di chuyển...hay ko? Cái này chỉ có các hãng sx là có điều kiện thử thôi. Vì vậy, chúng ta đành phải tin và dùng các chỉ tiêu in trên bao bì để so sánh các loại dầu và lựa chọn sp phù hợp cho con xe yêu quý của mình.
Trên thị trường hiện nay các loại Dầu lon 0,7 thường có cấp chất lượng thấp do chỉ dành cho các xe đời cũ, 70cc trở xuống. Một số hãng đã bỏ hẵn ko đóng lon 0,7 nữa. Jolie 2004 nên kiểm tra lại loại nhớt Shell bạn đang xài.
Theo mình thì nên xài các loại dầu Scooter dành cho xe tay gas (mình đang xài Racer Scooter - của Cty Hoá dầu Petrlimex - có bán ở các cây xăng của Petrolimex. Xăng cũng xài của Petrolimex luôn vì hãng này chỉ bán Mogas 92 và 95. Các hãng khác vẫn còn 83 và 90 nên nhiều khi đổ xăng bị mất tiền oan..ke ke...
Lần đầu tiên post bài dài, mệt quá...
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

con Attila của em đi rửa chả bao giờ bị đề ko nổ cả, nhưng em toàn fải khuyên các bác atti bên cạnh bình tĩnh, chờ tí cho thợ nó xịt khô xe nổ máy ngay :D:D:D
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Theo em biết:
Xe tay ga, đặc biệt dòng Suzuki Avenis và Epicuro thường phải đi 3 ga, như thế mới gọi là chạy đúng cách với dòng xe này...
Bác nào bảo xe này chạy kêu, ồn hơn xe Honda scooter v..v thì thực sự không phải là "Suzukier" [8D]:D:D

Bàn về vấn đề xe kêu:
Xe kêu do chọc ngoáy máy móc nhiều (lý do tại sao phải chọc ngoáy thì nhiều...em xin không liệt kê ra ở đây), xe khi mất zin...thì chắc chắn dù có canh chỉnh cở nào cũng không thể kêu eee....như xe zin được [:-] tiếng máy sẽ có cảm giác rất nặng ..

Xe kêu do cam kêu, cò gõ không đều ... cái này thợ canh chỉnh lại được, không thể gọi là mất zin nếu chỉ đi chỉnh mấy cái này
033102bebe_1_prv.gif
.

Xe kêu do bi, nồi, bố mòn và đến thời kỳ phải thay...bác nào không bảo dưỡng máy cái này không thì xe kêu như xe tăng ấy...cành cành cành...hoặc lọt khọt lọt khọt hoặc là khè khè...:mad:

"Bi độ" ...nói vậy là nói quá...chẳng qua là thêm trọng lượng vài gam cho bi thôi....Cái này dành cho các bác đi "từ tốn" hoặc gọi là đi theo kiểu "bà già đi chợ" [:-]....bi nặng làm cho máy "bớt la"...nhưng cực kỳ yếu thi đề ba, tăng tốc...hoặc cho cảm giác vác cái xác nặng nề khi bị kẹt đường...
...khi chơi bi nặng...chúng ta có cảm giác chậm chạp như thế vì xe đang trong tình trạng luôn đi ở ga cuối (ga cuối là gì ? tham khảo phần nội dung ở sau)
033102luf_1_prv.gif


Trở lại về chạy xe Su phải chạy 3 ga:
+ Ga đầu: Su không phải là xe để cho người đi nó chạy như xe số hoặc các xe scooter Honda, tức là vặn ga từ từ nhẹ nhàng, nó sẽ chạy theo tay ga [8|]...mà nó phải có "bước vặn ga" lúc đầu, hay gọi là "ga đầu" lúc này xe sẽ nhích lên một phát ....khá là sướng:D
080402cool_prv.gif

Khi xe đã lăn bánh, chúng ta tiếp tục móm thêm một chút ga nữa cho nó chạy hết tốc độ của bước đề ba....

+Ga giữa: Các bác có cảm thấy khi đạt được tốc độ của bước đề ba ổn định rồi (tầm 30km/h)...xe sẽ có cảm giác hơi ỳ một chút, không lên nữa nữa....WHY ?? vì lúc đó là xe nó muốn chúng ta cho nó vặn ga tiếp để đi "ga giữa"... vậy tội gì không kéo cho em nó nữa một chút ....:D các bác có cảm giác xe la ư ??[:-] (hãy đọc lại 2 dòng đầu)...em nó sẽ nhẹ nhàng lên 40km..rồi 50km...60km...thích quá kekeke...

+ Vậy thế nào là Ga cuối:: Ga cuối không cho cảm giác như "Ga đầu" chuyển sang "Ga giữa"...
033102bebe_1_prv.gif
...lúc này ở tầm 60km/h xe rất nhẹ ga ... các bác muốn làm cú ga cuối thì vít nhẹ ga lên nhé....trên 90km/h như chơi ấy....
080402cool_prv.gif
clapping_hand.gif
.....đến lúc này các bác phải thực sự tập trung chú ý và quan sát ở tầm xa trước khi để em nó xé gió ở tầm 120km/h :D:D:D
080402cool_prv.gif


Vài dòng cảm nhận của em khi mê em này
033102flo_1_prv.gif
...mong các bác đóng góp thêm...:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/8/05
79
5
6
Sài Gòn
Epicuro & Avenis - Cần đạp Report.

Như các bác đã biết về vụ mất cần đạp và tất tần tật ốc vít, nhông nhít... của em.

Nhưng nhờ sự giúp đỡ tận tình của AE hội AEG ( đặc biệt là bác Jolie) em đã có đc bộ Nhông, lò xo, khế.
dscn0873un8.jpg


Mở nồi sau xe em ra, Trời ơi !!! chỗ giò đạp trụi lũi, không còn 1 con ốc.
Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)



Xem nào lắp vào xong đạp thử ...
Rẹt rẹt rẹt - không ăn rồi. phải đi làm bạc lại. 1 tiếng sau anh quay lại lấy.
Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)


Sau 1 tiếng 15 phút. Lắp vào - rù.. rù(đạp 2 phát).. pặp pặp pặp..... ngon rồi.
Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)



-Ê, sao mà nó tháo nguyên bộ nhanh vậy? mở hết 7 con ốc lâu lắm mà.??
-Đâu cần, em có thể tháo ra trong vòng..... 3 con ốc (mở cái chụp màu đen ra).
Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)



Các bác cẩn thận nhé.

P/s: 1 con ốc zin , công làm bạc, công tháo ráp -> VND 90ngàn.
 
Last edited by a moderator: