RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Mấy ông thợ hay phán lắm, nên trc khi ra sửa mình cũng nên tốt nhất là biết xe mình bị bệnh gì. Thợ chỉ có xem xe mình vài phút trong khi đó xe của mình, mình ôm, xem nó hằng ngày nên biết bệnh án, bệnh sữ, etc. Ráng vặn nó nhiều câu hỏi chứ đừng nghe nó phán.
Mấy ông thợ hay phán lắm, nên trc khi ra sửa mình cũng nên tốt nhất là biết xe mình bị bệnh gì. Thợ chỉ có xem xe mình vài phút trong khi đó xe của mình, mình ôm, xem nó hằng ngày nên biết bệnh án, bệnh sữ, etc. Ráng vặn nó nhiều câu hỏi chứ đừng nghe nó phán.
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Lắc là sao hả bác? buôn tay ra thấy bánh quăng bần bật? Bánh trc của bro có thay chưa? Bạc đạn còn tốt ko?
Ngày xưa vỏ xe trc mình cũng bị mòn và bánh trc cũng rung như vậy, sau khi thay vỏ xe và bạc đan thì không bị nữa
Trích đoạn: thevu
to: nn6565
hôm bữa mình tháo bánh ra thì đúng là lông đền bị vênh, bỏ lông đền ra luôn và không còn rơ bánh. Nhưng mà chạy thì vẫn bị rung, lắc tay lái. thế là sao hả bác...???
Lắc là sao hả bác? buôn tay ra thấy bánh quăng bần bật? Bánh trc của bro có thay chưa? Bạc đạn còn tốt ko?
Ngày xưa vỏ xe trc mình cũng bị mòn và bánh trc cũng rung như vậy, sau khi thay vỏ xe và bạc đan thì không bị nữa
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
) nhưng khi tháo lông đền ra thì hết rơ bánh sau nhưng lại ......bị lắc bánh trước khi chạy
...
Em nghĩ bác thevu nên đê hỏng bánh trước trên không rồi cầm bánh trước lắc xem có bị rơ không ?? nếu có thì bị bạc đạn hoặc chén cổ rồi... bác phải ghé Hồng Phát một chuyến

Còn không bị rơ thì bác xem lại vỏ xe nhé...bánh mòn quá hoặc bị phù, hoặc lốp non cũng gây tình trạng lắc ở trên nữa...[8D]
Chúc xe bác mau hết virus cúm
Xe bác ấy bị rơ bánh sau...(cầm tay lắc ấyTrích đoạn: hunitori
Lắc là sao hả bác? buôn tay ra thấy bánh quăng bần bật? Bánh trc của bro có thay chưa? Bạc đạn còn tốt ko?
Ngày xưa vỏ xe trc mình cũng bị mòn và bánh trc cũng rung như vậy, sau khi thay vỏ xe và bạc đan thì không bị nữa
Em nghĩ bác thevu nên đê hỏng bánh trước trên không rồi cầm bánh trước lắc xem có bị rơ không ?? nếu có thì bị bạc đạn hoặc chén cổ rồi... bác phải ghé Hồng Phát một chuyến
Còn không bị rơ thì bác xem lại vỏ xe nhé...bánh mòn quá hoặc bị phù, hoặc lốp non cũng gây tình trạng lắc ở trên nữa...[8D]
Chúc xe bác mau hết virus cúm
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Bánh sau của Bác sao lại phải chêm thêm lông đền vào thế? Bác cho thợ kiểm tra trục láp sau xem có bị khuyết hay lỗi gì ko? Nếu trục láp sau có vấn đề thì hơi bị "nặng đô" à nha!
Không thì như bác Mítsù nói, có thể do bánh sau/ trc bị phù, nên chạy cảm giác lắc tay lái...vỏ xe mà vá kiểu đâm chọt vài phát là đi thay là vừa.
Hy vọng xe bác ko có vấn đề gì to lớn.
Bác xem lại phuộc nhúng phía sau chưa ạ? Có thể là thiếu nhớt phuộc hoặc là ti phuộc bị lỗi - > thay mới -> chạy êm ru.Trích đoạn: MitsubishiJolieSS
Em nghĩ bác thevu nên đê hỏng bánh trước trên không rồi cầm bánh trước lắc xem có bị rơ không ?? nếu có thì bị bạc đạn hoặc chén cổ rồi... bác phải ghé Hồng Phát một chuyến
Còn không bị rơ thì bác xem lại vỏ xe nhé...bánh mòn quá hoặc bị phù, hoặc lốp non cũng gây tình trạng lắc ở trên nữa...[8D]
Bánh sau của Bác sao lại phải chêm thêm lông đền vào thế? Bác cho thợ kiểm tra trục láp sau xem có bị khuyết hay lỗi gì ko? Nếu trục láp sau có vấn đề thì hơi bị "nặng đô" à nha!
Không thì như bác Mítsù nói, có thể do bánh sau/ trc bị phù, nên chạy cảm giác lắc tay lái...vỏ xe mà vá kiểu đâm chọt vài phát là đi thay là vừa.
Hy vọng xe bác ko có vấn đề gì to lớn.
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Phuộc sau mới phục hồi ( thay ty), loại NN này
Bánh sau chêm lông đền vì thay bố thắng nó bị cạ nên thợ (dỏm) làm thế.
NN này chắc giống bác mítsù nói quá. Để KT lại rồi báo ae biết nha.
à cái bộ đèn sau (xi nhan ) bên trái nó cứ ngửa mặt lên trời hoài, do tuôn răng trong, siết vô hay mở ra điều k được. Thử dán keo AB được 1 thời gian rồi bị lại tiếp, giờ k biết tính sao, các bác tính hộ nhé.
Trích đoạn: Jolie2004
Bác xem lại phuộc nhúng phía sau chưa ạ? Có thể là thiếu nhớt phuộc hoặc là ti phuộc bị lỗi - > thay mới -> chạy êm ru.Trích đoạn: MitsubishiJolieSS
Em nghĩ bác thevu nên đê hỏng bánh trước trên không rồi cầm bánh trước lắc xem có bị rơ không ?? nếu có thì bị bạc đạn hoặc chén cổ rồi... bác phải ghé Hồng Phát một chuyến
Còn không bị rơ thì bác xem lại vỏ xe nhé...bánh mòn quá hoặc bị phù, hoặc lốp non cũng gây tình trạng lắc ở trên nữa...[8D]
Bánh sau của Bác sao lại phải chêm thêm lông đền vào thế? Bác cho thợ kiểm tra trục láp sau xem có bị khuyết hay lỗi gì ko? Nếu trục láp sau có vấn đề thì hơi bị "nặng đô" à nha!
Không thì như bác Mítsù nói, có thể do bánh sau/ trc bị phù, nên chạy cảm giác lắc tay lái...vỏ xe mà vá kiểu đâm chọt vài phát là đi thay là vừa.
Hy vọng xe bác ko có vấn đề gì to lớn.
Phuộc sau mới phục hồi ( thay ty), loại NN này
Bánh sau chêm lông đền vì thay bố thắng nó bị cạ nên thợ (dỏm) làm thế.
NN này chắc giống bác mítsù nói quá. Để KT lại rồi báo ae biết nha.
à cái bộ đèn sau (xi nhan ) bên trái nó cứ ngửa mặt lên trời hoài, do tuôn răng trong, siết vô hay mở ra điều k được. Thử dán keo AB được 1 thời gian rồi bị lại tiếp, giờ k biết tính sao, các bác tính hộ nhé.
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

(bác thử xong báo lại cho anh em biết nhé....
mình chưa thử vì chưa bị...
)
Bác lấy dây đồng hay dây kẽm quấn phía trong sát vè, muốn chắc ăn nhỏ con voi vào...Trích đoạn: thevu
à cái bộ đèn sau (xi nhan ) bên trái nó cứ ngửa mặt lên trời hoài, do tuôn răng trong, siết vô hay mở ra điều k được. Thử dán keo AB được 1 thời gian rồi bị lại tiếp, giờ k biết tính sao, các bác tính hộ nhé.
(bác thử xong báo lại cho anh em biết nhé....
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Còn Bác nào bị hiện tượng lắc lắc cái cụm đèn xi nhan sau khi nổ máy thì quấn dây thun vài vòng vào giữa cái khớp đèn xi nhan sau và cái cuống của nó...nhớ đưa dây thun vào khe hở nhé...hiểu quả lắm
(cây nhà lá vườn mà)
Còn trường hợp của bác thevu thì bác cũng chơi dây thun như thế nhưng cho thêm "vài giọt con voi" như bác Suv gợi ý ấy...
Bác ấy chỉ bị ngay cái cụm đèn thôi...chứ không phải bị lỏng cái cuống gắn vào cái vè bác Suv ơi ... khổ vậy đóTrích đoạn: SUV7Seats
Bác lấy dây đồng hay dây kẽm quấn phía trong sát vè, muốn chắc ăn nhỏ con voi vào...
(bác thử xong báo lại cho anh em biết nhé....mình chưa thử vì chưa bị...
)
Còn Bác nào bị hiện tượng lắc lắc cái cụm đèn xi nhan sau khi nổ máy thì quấn dây thun vài vòng vào giữa cái khớp đèn xi nhan sau và cái cuống của nó...nhớ đưa dây thun vào khe hở nhé...hiểu quả lắm
Còn trường hợp của bác thevu thì bác cũng chơi dây thun như thế nhưng cho thêm "vài giọt con voi" như bác Suv gợi ý ấy...
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Chào các bác
Ngoài nhưng cách trên của bác Suv7 và MitsubishiJolie em còn cách này nữa bảo đảm bác luôn nhưng hơi tốn đạn hơn 2 cách kia là
Đấy là ý kiến của em đấy vì vợ em đi con Amity. Cái đèn xi nhan của nó y trang của xe anh em ta. Bác vào tận hảng mua luôn một cặp hay một cái về thay vào là OK luôn. Giá thì không mắc lăm đâu. Lúc trước xe vợ em mất cái giò đạp vào đó mua có 75k + 10k cho con óc gắn giúp không tính tiền công
Bác đến đó tham khảo thử nhé
Chúc Anh Em Vui
Trích đoạn: thevu
à cái bộ đèn sau (xi nhan ) bên trái nó cứ ngửa mặt lên trời hoài, do tuôn răng trong, siết vô hay mở ra điều k được. Thử dán keo AB được 1 thời gian rồi bị lại tiếp, giờ k biết tính sao, các bác tính hộ nhé.
Chào các bác
Ngoài nhưng cách trên của bác Suv7 và MitsubishiJolie em còn cách này nữa bảo đảm bác luôn nhưng hơi tốn đạn hơn 2 cách kia là

Đấy là ý kiến của em đấy vì vợ em đi con Amity. Cái đèn xi nhan của nó y trang của xe anh em ta. Bác vào tận hảng mua luôn một cặp hay một cái về thay vào là OK luôn. Giá thì không mắc lăm đâu. Lúc trước xe vợ em mất cái giò đạp vào đó mua có 75k + 10k cho con óc gắn giúp không tính tiền công
Bác đến đó tham khảo thử nhé
Chúc Anh Em Vui
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
hi EAG....
cám ơn các bác quan tâm tới xe mình. Tình hình là mình đã khắc phục xong phần đèn xi nhan. Và đây là cách làm :
Dùng vít dẹp bẫy cái cuốn cho tách ra khỏi vè (cẩn thận ) vì con bù lon nó dính chết với 1 miếng nhựa có hình dù và có cái khất, cái khất này để nhét vào cái cuốn đèn. Và thế là siết con tán bên trong và bên ngoài vè cho cứng, sau đó dùng súng bắn nhựa bắn vào cái lỗ của cái cuốn đèn và miếng nhựa , đẩy cái khất nhựa vào trong cuốn đèn, định vị lại, cứng ngắc. Thế là xong.
Sẵn đó mình KT bánh trước, thấy hơi rơ, tháo bánh ra bạc đạn rơ 1 cái (có 2 cái ). Ok thay luôn 2 cái. Xong lắp vào chạy thử, chạy khoảng 50km/h, buông 2 tay, thì tay lái vẵn bị lắc qua lắc lại. Chắc thay vỏ quá.
hi EAG....
cám ơn các bác quan tâm tới xe mình. Tình hình là mình đã khắc phục xong phần đèn xi nhan. Và đây là cách làm :
Dùng vít dẹp bẫy cái cuốn cho tách ra khỏi vè (cẩn thận ) vì con bù lon nó dính chết với 1 miếng nhựa có hình dù và có cái khất, cái khất này để nhét vào cái cuốn đèn. Và thế là siết con tán bên trong và bên ngoài vè cho cứng, sau đó dùng súng bắn nhựa bắn vào cái lỗ của cái cuốn đèn và miếng nhựa , đẩy cái khất nhựa vào trong cuốn đèn, định vị lại, cứng ngắc. Thế là xong.
Sẵn đó mình KT bánh trước, thấy hơi rơ, tháo bánh ra bạc đạn rơ 1 cái (có 2 cái ). Ok thay luôn 2 cái. Xong lắp vào chạy thử, chạy khoảng 50km/h, buông 2 tay, thì tay lái vẵn bị lắc qua lắc lại. Chắc thay vỏ quá.