Đánh Giá Xe SUZUKI ERTIGA giật mình khi chạy 5000km

Hạng F
4/1/08
6.825
49.489
113
www.thietbiloc.com
Xác nhận
confirm
Sáng nay, thứ 2 đầu tuần, dậy sớm hơn một chút để lái xe Suzuki Ertiga đi làm sớm hơn 1 chút tránh kẹt xe. Vừa mới cắm chìa khóa, vặn qua nút On thì nghe 1 tiếng Keng giật cả mình. Nhìn lên táp bờ lô thấy đèn báo xăng chuyển màu vàng, odometer hiện số 5000 km chẵn từng milimet.


Vậy là mình chạy cũng tương đối đấy chứ. 2 tháng rưỡi, 7 triệu 2 trăm ngàn đồng tiền xăng và một số vé cầu đường đổi lấy 5000km, trong đó có 1500km cho 2 tour miền Tây - một con số ấn tượng!

Nhân ngồi đợi các anh em Suzuki bảo dưỡng lần đầu tiên mất tiền (lần 1000 free), xin được chia sẻ 1 số cảm nhận:

1 - Lựa chọn:
Mình đã chọn em này trong vòng 15 phút nhưng sự thực thì đã phân vân lựa qua lựa lại mất mấy tháng, vì cái nhu cầu của mình nó mênh mông quá.
Nhu cầu hàng ngày chỉ là đi làm + kết hợp đưa đón 2 đứa nhỏ. Cuối tuần cả nhà đi chơi loanh quanh. Lâu lâu mời thêm ông bà hoặc gia đình bạn đi chơi, đi ăn... nên xe 5 chỗ thì thiếu mà 8 chỗ thì dư.
Mấy năm nay luồn lách khắp Sài gòn bằng chiếc i10 nhỏ nhắn xinh xăn, cực kỳ linh hoạt nên khi có ý định đổi xe, mình lo nhất là việc xoay trở trong nội thị. Vì lý do đó nên đã bỏ qua, không tính đến chiếc xe đang thịnh hành của Toyota.
Chỉ còn lại một số ít ứng cử viên: Kia Carens/ Rondo, GM Chevrolet Orlando và Suzuki Ertiga.

Bảo dưỡng 5000km đã xong. Em xin phép tạm dừng để trả tiền cho Suzuki rồi sẽ hầu tiếp các bác.

#Suzuki #Suzukiertiga
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/7/12
245
312
63
Bác chạy sao ít hao xăng hay vậy ta, mới mua về bao trung bình nhiều bác, giờ còn có 6.3 vậy, đừng nói giống xe em reset lại rồi chụp nhen, hí hí.
 
Hạng F
4/1/08
6.825
49.489
113
www.thietbiloc.com
Xác nhận
confirm
Bác chạy sao ít hao xăng hay vậy ta, mới mua về bao trung bình nhiều bác, giờ còn có 6.3 vậy, đừng nói giống xe em reset lại rồi chụp nhen, hí hí.
Lúc nhận xe mình thấy nó ghi 9,8 lít, mặc dù cao hơn Su khoe trên miếng giấy dán kính sau nhưng cũng chấp nhận vì con i10 cũng đang uống chừng đó. Chạy miết thấy nó hạ từ từ và dừng ở mức 6.3.

Em ít khi đo xăng nhưng tính sơ bộ 7.200.000Đ/ 5000km thì ra thực tế phải trên 7 lít mới chạy được 100km.
 
Hạng F
4/1/08
6.825
49.489
113
www.thietbiloc.com
Xác nhận
confirm
Tiếp - Lựa chọn:

Cùng phân khúc 5 + 2 mới ra đời chỉ có 1 em Nhật, còn lại là Hàn. Trong số 2 em Hàn thì chỉ có Carens có cùng mức tiền. Không phải vì Carens chỉ còn bản MT, cũng không phải vì có ý chê HQ mà là vì chả lẽ lại đổi từ HQ sang HQ thì nhiều người sẽ nghĩ mình mắc hội chứng mê mấy em HQ trên ti vi.

Thời buổi này, có gì cần thắc mắc phân vân không tự giải được thì đã có Google. Vừa gõ từ khóa "Suzuki Ertiga vs" thì nó hiện ngay mấy gợi ý: Honda Mobillio, vs Toyota Innova, vs Nissan Livina. Livina thì ngưng bán. Mobilio thì chưa thấy bán, đành xem vs Innova.

Dân Ấn Độ cũng như dân In Đô chủ yếu ca ngợi Ertiga. Bên đó có nhưng thớt bàn về Ertiga hàng trăm trang. Lúc này, ở VN cũng bắt đầu có 1 số bài nhận xét của khách hàng về Ertiga.

Quyết định online lần cuối tìm số điện thoại của anh sale nào có xe cho test.

Rất may có 1 anh hẹn cho test thoải mái nên rủ vợ đi cùng để lấy thêm cảm nhận của người ngồi sau.

Anh bạn sale chỉ dẫn một số nút phím ... rồi giao xe cho chạy. Thử đưởng phẳng thì OK, thử đường gồ ghề chưa trải nhựa thì bập bềnh nhưng không nghe tiếng va đập của các phụ tùng :) Chạy ra quốc lộ 13, anh bạn sale thò tay mở nhạc và chỉnh volum lớn, nói mình nghe thử chất luuwongj loa. Mình biết chắc chắn ý đồ của anh ấy là "giúp xe giảm bớt tiếng ồn", lấy tiếng hát át tiếng bom, nên nói luôn: không cần thử âm, vì muốn hết ồn thì đâu có khó gì, thêm chừng 3 tỷ nữa là như BMW.

Chay vô hẻm hàng ngày vẫn chạy: không va quệt, vẫn còn khoảng trống.
Chạy vô cổng nhà: Đầu xuôi đuôi lọt, không trầy miếng nào.
Thử kéo ghế, xếp ghế: linh hoạt, trừ hàng cuối không thể gấp từng bên, muốn gập là gập cả đôi.
Thử xếp đồ lên (lâu lâu chở mấy cái lọc đi giao) - phát hiện ra không cần gấp ghế sau mà gấp 1 phần ghế hàng giữa.

Nhân vật phụ đi cùng có 1 số nhận xét nhưng vì thấy mình có vẻ ưng nên chốt: Tùy anh, anh là người lái, tự chịu trách nhiệm!

Điểm mà vợ mình không ưng là: nội thất không đẹp, bảng điều khiển đơn điệu, không có màn hình DVD, không có cửa dổ nóc. Đặc biệt, ghế và sàn là nỉ sáng màu, nhìn thì sang, có cảm giác cho xe rộng hơn nhưng nhà có con nít, cần phải chăm chút giữ gìn chứ không sẽ rất nhanh dơ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/1/08
6.825
49.489
113
www.thietbiloc.com
Xác nhận
confirm
Xí chỗ hôm nào rảnh kể tiếp.

Sau khi chốt hạ, em hối bên đại lý nhanh chóng làm thủ tục để nhận xe sớm nhưng cũng phải mất gần 48 tiếng mới chính thức được leo lên em nó.

Không cần lót sàn, thậm chí còn không kịp bóc lớp nylon bọc ghế, em làm 1 vòng để trải nghiêm 1 mình trê ncung đường hỗn hợp phố xá và cao tốc, từ QL13 qua Hàng Xanh, qua XLHN, Mai Chí Thọ, đường dẫn Cao tốc ...

Có một sự hụt hẫng nhè nhẹ ngay từ khi đề pa. Lúc trước, chạy i10, đèn xanh bật lên là em đạp 1 phát suýt dính lưng vô ghế, nhìn kính hậu thấy các xe khác đang từ từ bò qua ngã 4. Em Ertiga này bị đạp 2 phát nhưng nó mặc kệ, rõ là nghe tiếng máy rồ lên nhưng bánh thì cũng chỉ lăn từ từ từng vòng 1 :) Mà cũng phải, 1.4 kéo theo cái xác tấn 25 thì sao mà vọt nhanh được.

Qua cầu SG, khi đã có sẵn trớn, việc nhích lên 80 - 100 lại không hề khó khăn (Nghe đồn đoạn này chưa bao giờ bắn tốc độ nên em liều 1 phát). Qua dến đường dẫn cao tốc em chỉ dám chạy 80 - 83 vì đoạn này thường xuyên bắn. Tính làm 1 phát tới Long Thành nhưng nhớ ra 1 câu trên diễn đàn bhp team là trong vòng 1000km đầu tiên không nên chạy quá 100 nên em xuống ngay chỗ vành đai 2.

Tạm kết luận là em này không thể cưỡng bức những lúc đề pa, những lức lên dốc cầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/9/13
433
484
63
Xác nhận
confirm
Đặt gạch nhưng hóng xong xin đừng ném nhé bác.
Em nào có dám, em cũng đang tìm hiểu các dòng xe 7 chổ, em thích xe có thể đi được nhiều người, nhưng vẫn nhỏ gọn, dễ xoay trở, cho nên em thấy carens, egtiga là phù hợp.
Bác chia sẻ nhiều hơn về hàng ghế thứ 3 đi bác.
 
Tập Lái
5/11/10
33
32
18
Xác nhận
confirm
Mình mới đi về hơn 5400 chưa kịp đi bảo dưỡng ... đồng hồ giờ báo 8.7L/100km, cũng do mình chạy ko nhẹ chân chút nào hết ... bảo dưỡng xong sẽ phụ Bác ở đây nghe.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook