Hạng B2
2/11/14
186
213
43
Suzuki thì khỏi bàn rồi, bền mà, hơn nữa triết lý keicar mà Su đã đem áp dụng cho sản phẩm thì các Bác cứ yên tâm về chất lượng nhé, phát huy tối đa sức mạnh động cơ mà không cần phải sử dụng dung tích lớn, nếu để ý các Bác có thể thấy rằng so với các hãng khác dung tích Su khá nhỏ nhưng sức mạnh gần như ngang nhau, ví dụ như Vitara 1.6 (2 cầu) mà vẫn ngang với Zace, su wagon vẫn ngang với I10, morning bản nhỏ,.....còn về chịu tải thì khỏi bàn, các Bác có thấy xe Su chở vật liệu xây dựng 500kg mà thồ tới 1.2 tấn chưa? em đã chứng kiến nên em tin
 
Tiếp - Lựa chọn:

Cùng phân khúc 5 + 2 mới ra đời chỉ có 1 em Nhật, còn lại là Hàn. Trong số 2 em Hàn thì chỉ có Carens có cùng mức tiền. Không phải vì Carens chỉ còn bản MT, cũng không phải vì có ý chê HQ mà là vì chả lẽ lại đổi từ HQ sang HQ thì nhiều người sẽ nghĩ mình mắc hội chứng mê mấy em HQ trên ti vi.

Thời buổi này, có gì cần thắc mắc phân vân không tự giải được thì đã có Google. Vừa gõ từ khóa "Suzuki Ertiga vs" thì nó hiện ngay mấy gợi ý: Honda Mobillio, vs Toyota Innova, vs Nissan Livina. Livina thì ngưng bán. Mobilio thì chưa thấy bán, đành xem vs Innova.

Dân Ấn Độ cũng như dân In Đô chủ yếu ca ngợi Ertiga. Bên đó có nhưng thớt bàn về Ertiga hàng trăm trang. Lúc này, ở VN cũng bắt đầu có 1 số bài nhận xét của khách hàng về Ertiga.

Quyết định online lần cuối tìm số điện thoại của anh sale nào có xe cho test.

Rất may có 1 anh hẹn cho test thoải mái nên rủ vợ đi cùng để lấy thêm cảm nhận của người ngồi sau.

Anh bạn sale chỉ dẫn một số nút phím ... rồi giao xe cho chạy. Thử đưởng phẳng thì OK, thử đường gồ ghề chưa trải nhựa thì bập bềnh nhưng không nghe tiếng va đập của các phụ tùng :) Chạy ra quốc lộ 13, anh bạn sale thò tay mở nhạc và chỉnh volum lớn, nói mình nghe thử chất luuwongj loa. Mình biết chắc chắn ý đồ của anh ấy là "giúp xe giảm bớt tiếng ồn", lấy tiếng hát át tiếng bom, nên nói luôn: không cần thử âm, vì muốn hết ồn thì đâu có khó gì, thêm chừng 3 tỷ nữa là như BMW.

Chay vô hẻm hàng ngày vẫn chạy: không va quệt, vẫn còn khoảng trống.
Chạy vô cổng nhà: Đầu xuôi đuôi lọt, không trầy miếng nào.
Thử kéo ghế, xếp ghế: linh hoạt, trừ hàng cuối không thể gấp từng bên, muốn gập là gập cả đôi.
Thử xếp đồ lên (lâu lâu chở mấy cái lọc đi giao) - phát hiện ra không cần gấp ghế sau mà gấp 1 phần ghế hàng giữa.
10305174_1028800930463589_5541391345905256463_n.jpg

Nhân vật phụ đi cùng có 1 số nhận xét nhưng vì thấy mình có vẻ ưng nên chốt: Tùy anh, anh là người lái, tự chịu trách nhiệm!

Điểm mà vợ mình không ưng là: nội thất không đẹp, bảng điều khiển đơn điệu, không có màn hình DVD, không có cửa dổ nóc. Đặc biệt, ghế và sàn là nỉ sáng màu, nhìn thì sang, có cảm giác cho xe rộng hơn nhưng nhà có con nít, cần phải chăm chút giữ gìn chứ không sẽ rất nhanh dơ.
Ý đồ vậy mà bác cũng nhận ra hehe, Nhưng thật ra so với các dòng khác cùng phân khúc thì Ertiga độ ồn vẫn tốt hơn phải không bác? Rất mong Bác chia sẽ nhiều hơn những trãi nghiệm thú vị bác nhé, Cảm ơn bác rất nhiều!
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
4/1/08
8.300
111.701
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Ý đồ vậy mà bác cũng nhận ra hehe, Nhưng thật ra so với các dòng khác cùng phân khúc thì Ertiga độ ồn vẫn tốt hơn phải không bác? Rất mong Bác chia sẽ nhiều hơn những trãi nghiệm thú vị bác nhé, Cảm ơn bác rất nhiều!
Nói chung những chiếc dưới 1 tỷ thì Ertiga vẫn đỡ ồn. Hôm vừa rồi một chú em chạy Honda Civic cũng xác nhận điều đó khi lên chạy thử khoảng 10km.