RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
Dear bác Sóc (shock),
Trước tiên chúc mừng bác cưới được vợ nhé, con này vốn là niềm đam mê thuở còn ngồi trên ghế nhà trường...
Nhưng vì lúc ấy gia đình không cho vì dễ bị *** để ý, nên chỉ dám chạy viva thôi...[8|]
Ra đường gặp ai chạy em này cũng ngưỡng mộ hết á...! Vì "mê" mà....!
Xe này 4 thì chạy đường trường sướng nhễ ! Bác cho ae hình ảnh em nó sau khi "rửa xe" nhé


Dear bác Sóc (shock),
Trước tiên chúc mừng bác cưới được vợ nhé, con này vốn là niềm đam mê thuở còn ngồi trên ghế nhà trường...
Nhưng vì lúc ấy gia đình không cho vì dễ bị *** để ý, nên chỉ dám chạy viva thôi...[8|]
Ra đường gặp ai chạy em này cũng ngưỡng mộ hết á...! Vì "mê" mà....!

Xe này 4 thì chạy đường trường sướng nhễ ! Bác cho ae hình ảnh em nó sau khi "rửa xe" nhé
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
Chả hiểu sao lúc mới ra FX 125 mắc hơn cả Su-Sport, giờ xe cũ FX tầm 7-9tr, trong khi Su-Sport cao ngất ngưởng, tầm 25-35chai [&:]
Có lẽ do FX hư cũ khó sửa máy vì có 4 đồng tiền canh suppap chăng?[&:]
Chả hiểu sao lúc mới ra FX 125 mắc hơn cả Su-Sport, giờ xe cũ FX tầm 7-9tr, trong khi Su-Sport cao ngất ngưởng, tầm 25-35chai [&:]
Có lẽ do FX hư cũ khó sửa máy vì có 4 đồng tiền canh suppap chăng?[&:]
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
>
Lúc mới về VN ta, FX nó là 1 " sự đột fá " cả về công nghệ và kiểu dáng . Em nó có 1 động cơ 4 kì 125cc 4 van mạnh mẽ, hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head Camshaft), làm mát = két dầu, hộp số thể thao 5 tốc độ " 1 tới 4 lui "
... Thiết kế em nó cũng có nhiều ấn tượng, dàn đèn " đĩa bay " độc đáo, kiểu dáng rất sport, Monoshock , gắp sau dạng uốn rất đẹp < chứ ko thẳng đuột như của Ya Ex > ... Tiếng pô em nó nghe cũng " rít rít " khi lên ga cao, khá là kích dục, nhầm, kích động
và lúc mới về tới " sân trước nhà ta " thì em nó có giá 4k7 [&:]
Rồi, ao hồ phe quá, đua nhau múc FX ... múc về rồi, chạy rồi, lại ôm nhua khóc [&:] ...
FX hay bị tắc dầu khi tăng tốc đột ngột, phải " mồi " [&:] < cái này có thể do lọc dơ chăng > , hệ trục cam đôi nhưng lại ko có vòng bi trục, chạy lâu ngày sẽ mòn, gõ cam rất dữ [&:] phải đi đắp vá lại, nhưng rồi cũng sẽ lại mòn, nhanh hơn nữa ... Dàn đèn của em nó nhìn thì đẹp nhưng khả năng chiếu sáng lại ko cao, đi đêm hơi hãi ... fuộc sau monoshock có ti hơi mềm nên giảm shock ko tốt lắm, nhất là đi 2 [&:] ... Lại phải nói thêm nữa là ngoài bệnh phần cam, FX có 1 bệnh kinh niên nữa là kênh xupap, đa số FX đều phải " rớt đầu " vì cái vụ này [&:] ...
Thời gian dần trôi, thời của FX cũng qua luôn, dần chìm vào " quên lãng "
Nói chung, xe nào cũng có ưu có nhược ! Đã chấp nhận chơi thì phải chịu thôi, xe mà có bệnh, mình tìm tòi học hỏi, đoán bệnh, chẩn bệnh ... nó mới vui, mới thú. Chứ mua cái xe về, sáng đi, tối nghỉ ... vậy còn gọi jì là thú chơi xe ? Với em, đã chơi là chịu, ko chịu được thì ... khỏi chơi, hết !
< hóng hớt thôi >
Cũng vì nhiều lí do lắm bác à ... em chỉ được biết đến với vài lí do như sau < nghe lỏmTrích đoạn: DvDKNY
Chả hiểu sao lúc mới ra FX 125 mắc hơn cả Su-Sport, giờ xe cũ FX tầm 7-9tr, trong khi Su-Sport cao ngất ngưởng, tầm 25-35chai [&:]
Có lẽ do FX hư cũ khó sửa máy vì có 4 đồng tiền canh suppap chăng?[&:]
Lúc mới về VN ta, FX nó là 1 " sự đột fá " cả về công nghệ và kiểu dáng . Em nó có 1 động cơ 4 kì 125cc 4 van mạnh mẽ, hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head Camshaft), làm mát = két dầu, hộp số thể thao 5 tốc độ " 1 tới 4 lui "
Rồi, ao hồ phe quá, đua nhau múc FX ... múc về rồi, chạy rồi, lại ôm nhua khóc [&:] ...
FX hay bị tắc dầu khi tăng tốc đột ngột, phải " mồi " [&:] < cái này có thể do lọc dơ chăng > , hệ trục cam đôi nhưng lại ko có vòng bi trục, chạy lâu ngày sẽ mòn, gõ cam rất dữ [&:] phải đi đắp vá lại, nhưng rồi cũng sẽ lại mòn, nhanh hơn nữa ... Dàn đèn của em nó nhìn thì đẹp nhưng khả năng chiếu sáng lại ko cao, đi đêm hơi hãi ... fuộc sau monoshock có ti hơi mềm nên giảm shock ko tốt lắm, nhất là đi 2 [&:] ... Lại phải nói thêm nữa là ngoài bệnh phần cam, FX có 1 bệnh kinh niên nữa là kênh xupap, đa số FX đều phải " rớt đầu " vì cái vụ này [&:] ...
Thời gian dần trôi, thời của FX cũng qua luôn, dần chìm vào " quên lãng "
Nói chung, xe nào cũng có ưu có nhược ! Đã chấp nhận chơi thì phải chịu thôi, xe mà có bệnh, mình tìm tòi học hỏi, đoán bệnh, chẩn bệnh ... nó mới vui, mới thú. Chứ mua cái xe về, sáng đi, tối nghỉ ... vậy còn gọi jì là thú chơi xe ? Với em, đã chơi là chịu, ko chịu được thì ... khỏi chơi, hết !
< hóng hớt thôi >
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
FX chạy thì sướng mà hành cũng sướng lun bác ợ [8D] em mới bán em này năm ngoái giá 5 chai thui [&:]
FX chạy thì sướng mà hành cũng sướng lun bác ợ [8D] em mới bán em này năm ngoái giá 5 chai thui [&:]
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
nó hành bệnh gì vậy bác? cho iem biết mà tham khảo.
@MGShock: đúng là bác nghe người ta nói gòi, bác mà chạy con này thì sẽ cho ý kiến khác đấy.
Em chạy con này từ 2001, đến nay hơn 100,000 km, chỉ thay nhớt, thay lốp, nhông sên dĩa, đổ xăng rồi zọt thui. Gài Gòn - Nha Trang, Tuy Hòa, Đà Lạt... tùm lum hết, mấy chục chuyến chưa bao giờ bị sự cố. Nếu các bác không tin thì liên hệ em xem rồi tét xe luôn..
trích đoạn: incotech
FX chạy thì sướng mà hành cũng sướng lun bác ợ
nó hành bệnh gì vậy bác? cho iem biết mà tham khảo.
@MGShock: đúng là bác nghe người ta nói gòi, bác mà chạy con này thì sẽ cho ý kiến khác đấy.
Em chạy con này từ 2001, đến nay hơn 100,000 km, chỉ thay nhớt, thay lốp, nhông sên dĩa, đổ xăng rồi zọt thui. Gài Gòn - Nha Trang, Tuy Hòa, Đà Lạt... tùm lum hết, mấy chục chuyến chưa bao giờ bị sự cố. Nếu các bác không tin thì liên hệ em xem rồi tét xe luôn..
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
hôm nào cho e tét sài gòn - nha trang đi pác ... nó hành ra tỏi luôn á

Trích đoạn: Ty
trích đoạn: incotech
FX chạy thì sướng mà hành cũng sướng lun bác ợ
nó hành bệnh gì vậy bác? cho iem biết mà tham khảo.
@MGShock: đúng là bác nghe người ta nói gòi, bác mà chạy con này thì sẽ cho ý kiến khác đấy.
Em chạy con này từ 2001, đến nay hơn 100,000 km, chỉ thay nhớt, thay lốp, nhông sên dĩa, đổ xăng rồi zọt thui. Gài Gòn - Nha Trang, Tuy Hòa, Đà Lạt... tùm lum hết, mấy chục chuyến chưa bao giờ bị sự cố. Nếu các bác không tin thì liên hệ em xem rồi tét xe luôn..![]()
hôm nào cho e tét sài gòn - nha trang đi pác ... nó hành ra tỏi luôn á
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
xe chưa rửa dọn gi, dơ hầy, với lại để em dọn dẹp nó lại tí đã
mới làm thử 1 vòng, hic, có lẽ xe em hơi cùi nên thấy có vẻ hụt hơi ở số 3 4 5, để đi thay nhớt, súc pô, lọc ... dọn dẹp cho đẹp đẽ rồi em show lên cho các bác ném đá
@@@: em thấy cái vụ Monoshock là đúng, em đang chạy nó đây nè, Juara 2001 [&:]
xe chưa rửa dọn gi, dơ hầy, với lại để em dọn dẹp nó lại tí đã
@@@: em thấy cái vụ Monoshock là đúng, em đang chạy nó đây nè, Juara 2001 [&:]
Last edited by a moderator:
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !
Nó chạy buồn buồn tắt máy, chả hiểu luôn [8|]. Đem thợ sửa thay IC, kiểm tra thay từa lưa tốn mất 3 chai cũng không xong
. Ngày xưa đi công trình em cưỡi em này hoài, xe em đời 99 màu đỏ tươi. Nó hành quá em mới bán chứ chạy 2 bánh em này sướng lắm đới. Mà hạ máy xuống ráp lại nó kêu hơn máy xát gạo nữa [&:]
Nó chạy buồn buồn tắt máy, chả hiểu luôn [8|]. Đem thợ sửa thay IC, kiểm tra thay từa lưa tốn mất 3 chai cũng không xong
Last edited by a moderator: