Pro
Super Moderators
11/8/08
1.129
1.916
113
Những dòng xe Suzuki từ trước đến nay luôn nổi bật với khả năng vận hành bền bỉ, tiện dụng và rất tiết kiệm nhiên liệu. Với tinh thần đó, hãng xe Nhật Bản tiếp tục giới thiệu Suzuki Hybrid Ertiga 2022 như là sự lựa chọn thông minh, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn mà còn thân thiện với môi trường bởi công nghệ Hybrid tiên tiến.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-1.jpg

Chi phí hợp lý và dễ dàng sở hữu với các gia đình Việt

Thị trường ô tô Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng trong khoảng 2 năm trở lại đây. Các hãng xe dần phổ cập đến khách hàng Việt Nam các dòng xe hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ mới và thân thiện với môi trường. Có thể kể ra như xe sử dụng động cơ hybrid, hay động cơ thuần điện hoàn toàn.

Đáp lại điều này, khách hàng cũng đón nhận rất nồng nhiệt khi các dòng xe trên xuất hiện ngày càng phổ biến trên đường phố Việt Nam. Điều này chứng tỏ người Việt đang thay đổi thói quen mua sắm, cũng như ý thức hơn trong việc lựa chọn các dòng xe thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, giá bán cao chính là rào cản không nhỏ khiến các mẫu xe điện hay xe hybrid khó tiếp cận với số đông khách hàng. Hiện tại, giá bán một mẫu xe hybrid thuộc phân khúc phổ thông thường dao động từ 860 triệu – 1,46 tỷ đồng. Trong khi đó các dòng xe hạng sang trang bị động cơ hybrid, plug-in hybrid hay xe chạy điện có giá ít nhất 2 tỷ đồng.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-3.jpg


Với màn ra mắt của Suzuki Hybrid Ertiga 2022, khách hàng không còn quá khó khăn để sở hữu một chiếc xe Hybrid vì mẫu xe MPV 7 chỗ của hãng xe Nhật Bản đang sở hữu giá bán rất hợp lý. Cụ thể giá bán lẻ đề xuất cho cả 3 phiên bản lần lượt như sau:
  • Suzuki Hybrid Ertiga MT - 539.000.000 VNĐ
  • Suzuki Hybrid Ertiga AT - 609.000.000 VNĐ
  • Suzuki Hybrid Ertiga Sport Limited - 678.000.000 VNĐ
Với mức giá này, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đang là dòng xe hybrid có giá bán rẻ nhất ở thời điểm hiện tại, không chỉ tiết kiệm hơn mà đảm bảo được hiệu suất bền bỉ, ít phát thải ra môi trường.

Công nghệ hiện đại theo chuẩn Nhật Bản chính là sự khác biệt

Nếu xét trên toàn thị trường, Suzuki Hybrid Ertiga là dòng xe hybrid có giá bán tốt nhất, nhưng nếu xét trong phân khúc MPV 7 chỗ, đây là dòng xe hybrid duy nhất. Suzuki trang bị cho dòng xe này công nghệ Smart Hybrid (SHVS), vừa tiết kiệm nhiên liệu, khí thải sạch, nhưng có cấu tạo đơn giản và đảm bảo mức giá hợp lý.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-5.jpg


Công nghệ SHVS sẽ bổ sung vào động cơ một bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và bộ pin Lithium-Ion. Trong đó, bộ máy phát tích hợp khởi động ISG chính là cốt lõi khi đóng vai trò bộ khởi động hoặc máy phát, và sẽ được chuyển đổi tự động mà người lái không cần bất cứ can thiệp nào.

Khi cần tăng tốc, ISG sẽ hoạt động như bộ khởi động và tiếp sức cho động cơ chính thông qua năng lượng lưu trữ trong bộ pin Lithium-ion. Ngược lại quá trình giảm tốc, ISG sẽ hoạt động như bộ chuyển đổi động năng thành điện năng và sạc đầy lại bộ pin Lithium-Ion.

Bộ pin 6Ah 12V trang bị cho Suzuki Ertiga có ưu điểm là sạc nhanh và độ bền cao, cho thời gian sử dụng dài hơn. Bộ pin này còn có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, chính vì vậy chỉ chiếm một không gian rất nhỏ bên dưới ghế người lái. Ngoài ra, Suzuki còn thiết kế một lớp vỏ bọc an toàn, có khả năng chống nước giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cùng với công nghệ SHVS, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đã cải thiện 20% mức tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản tiền nhiệm. Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam với chu trình ngoài đô thị, Suzuki Hybrid Ertiga MT chỉ tiêu hao 5,05 L/100km, trong khi phiên bản số tự động AT cũng chỉ mất 5,27 L/100km.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-6.jpg


Ngoài ra, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 còn được nâng cấp hệ thống điều khiển hành trình cruise control, một tiện ích giúp việc lái xe trên cao tốc thoải mái hơn. Người lái có thể chủ động thiết lập tốc độ mong muốn và không cần đặt chân lên bàn đạp ga. Trên phiên bản số sàn, việc lựa chọn cấp số không còn khó khăn khi được nâng cấp đèn báo số Gear Shift Indicator.

Về khía cạnh an toàn, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đã toàn diện hơn khi bổ sung hệ thống cân bằng điện tử ESP trên tất cả phiên bản. Hệ thống này giúp kiểm soát độ cân bằng khi vào cua, cũng như hạn chế được tình trạng trơn trượt cho cả bánh trước và sau, từ đó giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển xe.

Bên cạnh tính năng này, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 vẫn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Kiểm soát lực kéo TRC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, camera lùi và cảm biến lùi...

Trang bị đáng giá từ ngoại thất đến nội thất

Suzuki Hybrid Ertiga 2022 cũng có sự lột xác ngoạn mục về mặt trang bị. Mẫu MPV 7 chỗ của Suzuki được nâng cấp rất nhiều tiện ích mà nhiều đối thủ trong cùng phân khúc không có.

Đầu tiên phải kể đến là tính năng Idling Stop – hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ và tự động khởi động lại khi xe tiếp tục di chuyển. Đây cũng là một trong những lợi thế đến từ công nghệ Smart Hybrid tích hợp bộ phát ISG và bộ pin Lithium-Ion. Tính năng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi vận hành trong đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-8.jpg


Kế đến, Suzuki Hybrid Ertiga sở hữu màn hình MID 10 inch lớn nhất phân khúc. Đây là cụm màn hình từng trang bị trên phiên bản tiền nhiệm và tiếp tục kế thừa trên phiên bản Hybrid Ertiga 2022. Màn hình này còn được tích hợp đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng 2 kết nối USB và Bluetooth, mang đến tiêu chuẩn giải trí cao cấp nhất cho hành khách.

Đèn pha tự động tích hợp tính năng dẫn đường Guide me light cũng là một ưu điểm vượt trội của Suzuki Hybrid Ertiga 2022 khi đặt cạnh các đối thủ. Giờ đây người lái không cần can thiệp quá nhiều trong điều khiển đèn pha, chưa kể tính năng đèn pha dẫn đường sẽ tiếp tục chiếu sáng đoạn đường phía trước trong lúc người lái rời khỏi xe để vào nhà khi trời tối, đồng thời đèn pha sẽ tự ngắt sau đó để bảo toàn điện năng của ắc quy.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-4.jpg

Cốp điện tích hợp cảm biến đá chân cũng là một tính năng ưu việt mà chưa có đối thủ của Suzuki Hybrid Ertiga trang bị. Chủ nhân sau một ngày mua sắm với đồ đạc lỉnh kỉnh trên tay có thể dễ dàng mở cốp xe chỉ bằng một thao tác đá chân. Ngoài ra việc đóng cốp bằng điện cũng mang lại sự êm ái và tinh tế, không ảnh hưởng đến các hành khách đang ngồi trong xe.

Gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình có thể nói là một sự chu đáo rất đáng ghi nhận của Suzuki. Người dùng không cần phải lắp đặt thêm camera hành trình tốn kém, chưa kể quá trình thi công sẽ gặp nhiều rủi ro khác nhau. Bây giờ Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đã có sẵn và sử dụng được ngay.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-7.jpg


Ngăn đựng cốc có làm mát tiếp tục được trang bị trên Suzuki Hybrid Ertiga 2022. Với tính năng này, người dùng sẽ có ngay những cốc nước mát lạnh, giúp giải nhiệt trong những ngày lái xe dưới nắng nóng. Đây cũng là tính năng vẫn chưa có trên các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam.

Ngoài ra, lần đầu tiên Suzuki Hybrid Ertiga 2022 trang bị ghế ngồi bọc da trên phiên bản Sport Limited. Không chỉ bọc da thông thường, hãng xe Nhật Bản còn trang trí bằng những đường thêu chỉ nổi, mang đến phong cách thể thao lôi cuốn hơn rất nhiều phiên bản tiền nhiệm. Ngoại thất cũng được bổ sung màu đỏ đậm sang trọng và sẽ là màu sắc chủ lực mới của Suzuki Hybrid Ertiga 2022.

suzuki-ertiga-hybrid-2022-2.jpg

Có thể thấy, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 không còn là mẫu xe giá rẻ, ít trang bị như trước đây. Suzuki Việt Nam đã rất tâm huyết khi mang đến những công nghệ vận hành hiện đại, tiên tiến nhất cho mẫu MPV 7 chỗ của mình. Bên cạnh đó, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đã sở hữu hàm lượng tiện ích và an toàn vượt trội so với trước kia.

Với giá bán từ 539 – 678 triệu đồng, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc cho các gia đình Việt, đang tìm kiếm một mẫu xe rộng rãi, phù hợp với cả gia đình, trang bị đầy đủ tiện ích hiện đại, giá bán hợp lý, đồng thời sở hữu khả năng vận hành tinh tế, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, cùng chi phí vận hành rất kinh tế.
 
Hạng B1
5/10/16
97
89
18
31
Ủa.. cái máy bé xíu thêm hydrid nữa mà ngoài đô thị còn ăn hơn 5l là sao mấy má ơi