Hạng D
30/4/14
1.133
17.419
113
1. Một số bác cứ sợ xe hơi nhiều thì kẹt nhiều hơn, ... em nghĩ khác, khi nào xe hơi chiếm đa số, lúc đó đường lại càng ít kẹt hơn vì đa số xe hơi đi đúng luật, đúng phần đường, ít phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, chen lấn, ... nên có lẽ ít kẹt xe hơn.

2. Bác viết bài báo đó chỉ nghĩ đến mặt tiêu cực và rồi bàn lùi. Tuy nhiên, em nói lỡ đi xe 2b khi có va chạm, bị thương tật hay nặng hơn thì lúc đó tiền để dành (đủ mua xe hơi nhưng không mua) cũng đem chữa bệnh, tiền vẫn mất và tật vẫn mang, có khi tiền cũng không bù đắp được. Nếu đi xe 2b, trừ phi va chạm quá nặng, quá khủng khiếp thôi chứ đa phần xe hư hao, có bảo hiểm lo sửa chữa, tệ lắm thì để dành mua xe mới nhưng người vẫn an toàn.

Em để dành mãi, cuối cùng cũng mua 4b cho cả gia đình sử dụng cho an toàn. Đi 1 mình đi làm hay đi đâu đó thường đi 2b cho cơ động nhưng đưa vợ con, gia đình đi là 4b thôi, những chuyện khác tính sau.

:3dtanghoaheo:
 
Hạng D
19/7/10
1.699
1.755
113
51
nói thẳng ra là người viết bài này đó là 1 sản phẩm rất thành công của hệ thống quản lý nhà mình!
Đúng phong cách cái gì không quản được là cấm là hạn chế, chứ không tìm kiếm giải pháp để giải quyết triệt để vấn đề cho đất nước phát triển các bác ợ!
Hiểu ý bác
 
Hạng D
16/7/13
1.304
16.169
113
Em thì chẳng quan tâm đến những vấn đề tranh luận này...Mình có dk mua oto...mình sướng...Gấu và F1 sướng....thế là ok rồi....các bác hỉ....tranh luận chi với những người khong đi oto chi cho mệt.....chán....
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng F
22/7/13
9.555
48.531
113
Em thì chẳng quan tâm đến những vấn đề tranh luận này...Mình có dk mua oto...mình sướng...Gấu và F1 sướng....thế là ok rồi....các bác hỉ....tranh luận chi với những người khong đi oto chi cho mệt.....chán....
Không phải tranh luận chi cho mệt óc bác ơi, chủ yếu là không đồng quan điểm quá "nguy hiểm" của người viết thôi.
 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.850
113
Em thấy tác giả có góc nhìn thiển cận về việc mua oto. Nói như ông tác giả bài viết này là nên mua xe máy đi cho tiện.

Đúng là có suy nghĩ ngu không thể tả

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/mua-xe-hoi-o-viet-nam-tram-cai-kho-3108279.html
Mua xe hơi ở Việt Nam - trăm cái khó

Tình trạng kẹt xe, khó kiếm chỗ đỗ, phí sử dụng cao là những rào cản khiến việc sở hữu xe hơi tại Việt Nam thật khó khăn.

Một buổi chiều cuối tuần cafe, câu chuyện về xe của tôi và anh bạn như không có hồi dứt, khi ai cũng có những lý lẽ để bảo vệ ý kiến của mình. Anh bạn quyết định chưa mua xe hơi bây giờ. Chắc khoảng 5-7 năm nữa mới tính. Lý do là kẹt xe tại TP HCM giờ cao điểm kinh quá. Đi xe máy từ nhà đến cơ quan gần một tiếng, huống hồ là đi xe hơi. Nếu đi xe hơi là luôn bị trễ giờ làm. Mà đâu chỉ có đi làm, cả khi về cũng thế. Với giao thông này thì đi xe máy là tốt nhất vì muốn lách đâu cũng được và dễ thoát ra khỏi chổ kẹt.

Thứ hai là kiếm chổ đỗ. Mỗi lần di chuyển giữa các văn phòng hoặc đi liên hệ công tác là cứ lo ngay ngáy kiếm chỗ đỗ xe. Đi ăn với bạn bè cũng bị hạn chế vì phải tìm nhà hàng có chỗ đỗ. Xe máy ư, “vô tư” nhé. Đi ngang về tắt, muốn dừng đâu có đó. Muốn chui chỗ nào cũng được. Muốn để đâu chẳng có.

Thứ ba đó là hiệu quả sử dụng. Nếu mua xe mà chỉ để cuối tuần chở vợ con đi chơi, còn cả tuần trùm mền thì phí phạm quá. Mà sử dụng xe hơi thì phải hy sinh nhiều thứ cho nó.. Cuối cùng là chi phí. Bỏ ra gần tỷ mua xe và mỗi tháng lại tốn một mớ tiền cho nó nữa trong khi đó với số tiền này có để đầu tư kiếm ra kha khá. Nhưng có những lý do ngược lại để mua:

TP.HCM chỉ kẹt xe vào giờ cao điểm nên đi sớm hơn chút. Chiều về muộn đôi phần. Đi đường thì vòng qua đại lộ Đông Tây dù quãng đường xa gấp đôi nhưng thời gian rút ngắn còn phân nửa. Cũng tiện lợi vì xe cũng được dịp phi hết số. Nếu chẳng may vướng vào chỗ kẹt xe thì mình cứ từ từ mà tiến.

Có không gian riêng mát mẻ cùng âm nhạc du dương. Mà đi xe máy thì hiển nhiên không có. Sở hữu xe hơi là cách thúc đẩy tiến trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thành phố nhanh lên.

Cuối cùng, lý do cơ bản nhất là sở thích. Giống như có người thích bất động sản, thích chơi chim, thích cổ phiếu. Cuộc đời sướng nhất là làm được những điều mình thích. Nếu có đủ tiền. Còn bạn, bạn đang ở trường hợp nào?
nếu nói như ông tác giả này. Việt nam nhiều người ngu mà toàn dân giàu và quan chức ngu không hà. Em không giàu nhưng cũng mua một chiếc xe cuối tuần chổ vợ con về nhà ngoại và chở gia đình đi ăn, cảm thấy hài lòng. Chỉ bực cái đám ôn dịch ngoài đường thôi.
 
  • Like
Reactions: haioriflame
Hạng D
19/7/10
1.699
1.755
113
51
nếu nói như ông tác giả này. Việt nam nhiều người ngu mà toàn dân giàu và quan chức ngu không hà. Em không giàu nhưng cũng mua một chiếc xe cuối tuần chổ vợ con về nhà ngoại và chở gia đình đi ăn, cảm thấy hài lòng. Chỉ bực cái đám ôn dịch ngoài đường thôi.
Trong đám ôn dịch đó có em nè bác.
 
  • Like
Reactions: long9x
Hạng C
15/6/13
772
524
93
Đã có nhiều vụ dừng đèn đỏ bị xe ô tô, xe container, xe tải, bus húc từ đằng sau, nếu người bị húc ngồi trong ô tô thì cao lắm chỉ bị choáng thôi, còn nếu ngồi trên 2b thì sao, khả năng về với ông bà rất cao, còn nhiều vụ 2b vướng tay lái bị xe container hay xe bus cán chết luôn, trong khi ngồi ô tô thì chỉ bị trầy xe, và có bảo hiểm lo. Khi sức khỏe ko có, hoặc mất mạng thì làm sao lo cho bản thân, gia đình, con cái được chứ, chưa kể để lại 1 gánh nặng nữa. Em thấy đó là lợi thế quan trọng nhất của 4b so với 2b.
 
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Trước đây em chỉ mong mua được 4b khoảng 100 tr mà thôi có để che nắng che mưa, Thế rồi cũng đạt được. Đi xe cũ rồi cũng chán nên muốn đập hộp thêm 1 chiếc xe mới chạy cho sướng. Em thấy nhu cầu nó tăng dần theo mức thu nhập của mình. Đến bây giờ em chỉ nghĩ đến Mer mà thôi. Chúng ta cứ nghĩ 4b là phương tiện chuyên chở và đảm bảo an toàn cho gia đình mình.
 
  • Like
Reactions: haioriflame