Hạng B1
17/8/19
51
25
18
40
Bác lại vất vả rồi. Tuy nhiên, vụ người chăm sóc bác liên hệ với y tá hay hộ lý ở bệnh viện kiểu gì chả có người nhận dịch vụ này. Chúc cụ sớm khỏe.
 
Hạng D
16/3/09
3.294
51.691
113
www.tet.com
RE: Tai biến mạch máu não - Help

SÁng giờ lu bu khg vào OS nên khg biết vụ này.
Bác Nikon đã chỉ dẫn thì nhất rồi.
Có hai việc em muốn nói với bác Kkpham ở đây:
  1. Nếu bác có muốn xuống SG, vào Chợ Rẫy thì bác PM cho em.
  2. Đồng Nhân Đường đã có đại diện tại Việt Nam. Đó là nhà thuốc Đồng An Đường tại Tp Hồ Chí Minh. Loại thuốc của bác Zippo nói ngày xưa các "cụ nhà chúng ta" có sử dụng: thông tin này cực kỳ chính xác, trưởng đại diện của Đồng Nhân Đường đã xác nhận với em. Nếu bác có nhu cầu mua thì cứ xuống SG, PM cho em trước, em sẽ dẫn bác tới Đồng Nhân Đường luôn.

Chúc cụ mau bình phục.
Điều trị trong BV . Bs họ cho uống ĐNĐ ko anh
 
Hạng C
19/10/09
530
191
43
46
Nay mới đọc được bài này. Má vợ em năm nay 68 tuổi vừa bị tai biến lần 2 (xuất huyết não) cách đây 2 ngày, tối 12/8/2020. Ngay khi xảy ra triệu chứng (lơ mơ không nhận ra người thân, nói khó khăn dù vẫn chưa bất tỉnh) thì em đã chở ngay vào BV115 vì nhà ngay Thành Thái, Q10. Vô chụp CT, Xray, .... thì đưa vào phòng cấp cứu ca nặng. BS cho thở oxy, chích thuốc để cầm không xuất huyết thêm thì sáng nay BS cho ra ngoài phòng khác, e đã chuyển phòng dịch vụ để chăm sóc. Nói thêm là bà đã bị tai biến 1 lần năm 2012 và bị liệt nửa bên trái từ đó đến giờ dù có tập vật lý trị liệu thời gian nhưng rồi cũng do không đủ sức khỏe nên không hồi phục như bình thường. Bệnh viện hiện chỉ cho 1 người vào chăm sóc do sợ Covid. Không biết giờ cho uống Ankung có tác dụng không nhờ bác nào có kn tư vấn giúp dùm em. Thanks.
 
Hạng C
7/4/15
712
4.457
93
38
ba ria vung tau
RE: Tai biến mạch máu não - Help

Bác nên nhờ ai ở Bắc Kinh mua gấp 3 viên thuốc chuyên trị cho loại này dùng cấp cứu uống trong vòng khoảng vài ngày 1liều 3 viên, mỗi ngày 1 viên. Thuốc này của Đồng Nhân Đường. Các vị lãnh đạo cấp cao nước ta mỗi người đều có 3 viên trong người.
Giá mua bên kia vào khoảng 70$ 1 viên còn bên này nếu bác mua thì thường rơi vào khoảng 1,7triệu 1 viên.
Bằng giờ này năm ngoái cụ nhà em cũng bị cấp cứu vì huyết áp cao
Lời khuyên thành thật luôn.
Viên này phải ko bác
 

Attachments

Tập Lái
8/3/21
1
0
1
43
Tai biến hay đột quỵ...đều liên quan đến mạch máu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn việc tắc mạch máu ( mỡ máu cao, ít vận động, thừa cân béo phì hay ngay cả những người ốm cũng bị, nhất là những người bị huyết áp cao thì sau một thời gian dài uống thuốc tây thì đều bị tai biến hay đột quỵ....), để lý giải vì sao thì rất dài dòng nhưng chung quy lại: dù cho có thể có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tắc mạch máu nhưng vì sao mạch máu lại bị tắc? Tắc : chúng ta có thể hình dung là "một cái gì đó bị nghẽn, không thông thì gọi là tắc", mạch máu vận động lưu thông khắp cơ thể để làm nhiệm vụ nhưng vì lý do gì đó lại bị cản lại không thể lưu thông trơn tru được, lúc đó cơ thể chúng ta mà cụ thể là một bộ phận nào đó sẽ bị thiếu máu cục bộ. Chúng ta hình dung máu sẽ di chuyển trong một "cái ống" mà y khoa gọi là thành mạch, thành mạch càng khỏe mạnh không có "rông rêu mảng bám" thì mọi sự vận động lưu thông của mạch máu sẽ trơn tru thông suốt không gặp vấn đề gì trở ngại.

Nhưng do xã hội phát triển ngày nay làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tất bật bận rộn hơn, chúng ta ít có thời gian để chăm sóc tốt nhất cho bản thân từ ăn uống cho tới sinh hoạt, vận động để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt nhất trong cơ thể chúng ta, và cứ như vậy những " thứ không lành mạnh có cơ hội tồn đọng và tích tụ trong cơ thể chúng ta dần theo thời gian", chính những "thứ không lành mạnh" này ví như "rông rêu cặn bã" bám đầy trong thành mạch và tới một lúc nào đó sẽ "bịt kín lối đi về " của mạch máu, giống như một dòng nước đang chảy mà có một mảnh vụn chắn ngang thì sẽ dẫn đến tình trạng: bên này thừa nước nhưng bên kia lại thiếu nước thì sẽ BÙM.

Nên để ngăn ngừa tai biến thì phải khai thông được thành mạch ngăn chặn "rông rêu" không được bám vào thành mạch để mạch máu lưu thông xuyên suốt.

Em biết một loại thuốc (1 hộp chỉ có 2 viên thuốc), ngăn ngừa vĩnh viễn tai biến mạch máu, còn nếu bác nào mà lỡ bị tai biến rồi thì nó sẽ ngăn ngừa vĩnh viễn không bị tái lạ và hồi phục lại rất nhanh giảm di chứng nặng nề do tai biến để lại. Hộp thuốc này chỉ có 2 công dụng tuyệt đối ( thứ nhất là trị về bệnh tim, bệnh tim nặng cỡ nào cũng trị khỏi (hở van tim, suy tim, tim có lỗ thủng..., không cần dùng thuốc tây mỗi ngày để trợ tim (bệnh tim thì uống 3 hộp sẽ khỏi hoàn toàn); thứ hai là về mạch máu (ngừa tai biến chỉ cần uống 1 hộp như em nói ở trên)

Em vô tình lang thang vô trang này và đọc topic này nên mới tạo nick để chia sẽ với các bác. Bác nào có duyên, tin và cần dùng thì nhắn em, em mua dùm cho.
 
Tập Lái
17/4/18
45
1.714
83
Thấy các bác nói nhiều về An cung ngưu hoàn quá ....

Mình có kinh nghiệm vì người nhà mình đang bị di chứng của tai biến nên xin phép có vài lời ngắn gọn về An cung như vầy nhé. Mình không nói đúng hay sai, chỉ là ý kiến cá nhân của mình sau một thời gian tiếp súc với tai biến cũng như với các bác sĩ trực tiếp chữa trị tai biến cho người nhà mình:

1. Tác dụng của An cung là có thật (cái này chính bác sĩ bv Chợ Rẫy xác nhận với mình)
2. Tuy nhiên các bác tưởng tượng cho dễ hiểu rằng An cung nó như bột thông đường cống ý. Nếu cống chỉ nghẹt thôi thì An cung sẽ làm thông trở lại như bình thường. Còn nếu cống đã bị xì hay vỡ ở đoạn nào đó rồi thì An cung có tác ... hại là làm chỗ vỡ hay xì đó lại chảy nước nhiều hơn!!! Nói vậy chắc các bác cũng hiểu em đang ví đường cống như các mạch máu của mình.n
3. Thế nên mới có nhiều trường hợp uống An cung vào lại ... đi xa và đi nhanh hơn vì lúc đó người bệnh đã bị vỡ mạch máu chứ không phải do tắc mạch máu.
4. Tốt nhất, trong vòng 3h vàng của tai biến thì đưa người thân vào bệnh viện để được chụp xác định là mạch máu đang tắc hay đang vỡ để có hướng xử lý chính xác.
5. Em thì quan điểm chỉ dùng An cung 1v/6 tháng trong lúc bình thường để làm sạch các mạch máu của mình mà thôi

Vài lời chia sẻ cùng các bác nhé ;)
 
3/7/21
3
0
1
28
Ngoài việc điều trị của BS bạn tham khảo, hỏi bác sĩ có cho dùng Thuốc Bổ Não Của Úc không? mk thấy sản phẩm này hỗ trợ phục hồi sau tai biến được nhiều người sử dụng lắm.
Chúc ông mau chóng bình phục sức khỏe.
 
Tập Lái
23/2/17
11
7
3
TP. HCM
Bác ơi người thân bệnh tai biến thì chăm sóc là cả một giai đoạn lâu dài, rất vất vả nhé. Tuỳ giai đoạn cấp hay về lâu về dài nữa.
1) Gđ cấp phải được cấp cứu tại Bv để dùng thuốc theo bs (xuất huyết não thì mục tiểu phải ổn định ổn xuất huyết: thuốc hạ áp, lợi tiểu phù hợp, an thần, đặt ống nội khí quản, (Nhồi máu não thì dùng nhóm thuốc tiêu sợi huyết,...) cấp cứu ưu tiên theo ABC
2) Gđ ổn định sau vài tuần đến 1 tháng thì ưu tiên: chống loét ( vùng cùng cụt, lưng, mông, cơ quan sinh dục - xoay trở, massage thường xuyên/ ngày, nệm hơi (auto theo số kg BN lưu yếu đừng chọn hơi cứng hay mềm quá, nệm nước). Viêm phổi, teo cơ, cứng khớp - vật lý trị liệu, phải có máy theo dõi huyết áp, đường huyết, spo2. Về dinh dưỡng - ăn uống phải xay nhuyễn như bột em bé, máy xay sinh tố (cơm, cá, thịt, rau xanh, nước canh - lưu ý sặc khi ăn rất nguy hiểm). Gọi 115 khi có bất cứ triệu chứng bất thường. Ở Bv 115 TPHCM có chuyên khoa đột quỵ rất tốt.
Thuốc An cung tuỳ người hợp thì có tác dụng và là thuốc xách tay ?
 
  • Like
Reactions: VictorVu